Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

E.Magazine
15/09/2017 11:45
Nhóm PV
aa
Sức gió lớn của bão số 10 đã "quật ngã" cột tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh) khiến thông tin khu vực này bị tê liệt.


16h30: Quảng Bình đã 7 người thương vong, thiệt hại gần 1.800 tỷ đồng

Theo tin từ văn phòng Ban chỉ huy PCLB và TKCN thị xã Ba Đồn thì trong sáng ngày 15/9, tại TX Ba Đồn đã có một người thiệt mạng là ông Nguyễn Văn Minh, 50 tuổi, trú tại xã Quảng Minh.

Đến 15h ngày 15/9, toàn tỉnh Quảng Bình đã có 49.155 ngôi nhà bị tốc mái; 1 người chết 6 người bị thương, ước tính thiệt hại ban đầu gần 1.800 tỷ đồng.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

Ngoài trường hợp tử vong nêu trên còn có 6 người bị thương (Tuyên Hóa 2 người và Bố Trạch 4 người); 13 nhà bị sập ở huyện Quảng Trạch, 1.500 nhà bị ngập ở thị xã Ba Đồn và 49.155 ngôi nhà bị tốc mái (trong đó: Quảng Ninh 500 nhà; Tuyên Hoá 451 nhà; Quảng Trạch 17.170 nhà; Ba Đồn 15.810 nhà và Bố Trạch 15.224 nhà). Ước tính thiệt hại ban đầu là 1.743,915 tỷ đồng.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

Trước tính chất nghiêm trọng của thiệt hại do cơn bão số 10 gây ra, Lãnh đạo tỉnh Quảng Bình đã huy động toàn bộ cán bộ, lãnh đạo sở ban ngành cùng nhân dân để đối phó và khắc phục hậu quả.

Riêng các đồng chí Bí thư Tỉnh ủy Hoàng Đăng Quang, đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Hoài, đồng chí phó Chủ tịch UBND tỉnh Lê Minh Ngân đã đi xuyên suốt trong tâm bão để cùng nhân dân chống bão.

Hiện tại, tại khu vực huyện Quảng Trạch và TX Ba Đồn, trời vẫn mưa to và gió vẫn rất lớn.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

15h: Từ Thị xã Kỳ Anh, (Hà Tĩnh) cộng tác viên Thiên Trường cho hay: Cột tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh đã đổ sập từ trưa ngày 15/9 do ảnh hưỡng của cơn bão số 10. Hiện tại, Thứ trưởng Bộ Xây dựng ông Lê Quang Hùng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường để chỉ đạo khắc phục.

Thứ trưởng Bộ Xây dựng ông Lê Quang Hùng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ đổ sập cột tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ảnh Thiên Trường.
Thứ trưởng Bộ Xây dựng ông Lê Quang Hùng đã trực tiếp có mặt tại hiện trường vụ đổ sập cột tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh (Hà Tĩnh). Ảnh Thiên Trường.
Trả lời Báo Giao thông, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Cột tháp truyền hình của TX. Kỳ Anh vừa bị gió xô đổ. Giao thông tại địa bàn đi lại khá khó khăn. Được biết, cột sóng truyền hình này cao khoảng 100m nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 10, mưa to và gió lớn (sức gió 100 đến 115 km/giờ, giật cấp 14, 15) nên dễ dàng bị
Trả lời Báo Giao thông, ông Dương Tất Thắng - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Tĩnh cho hay: Cột tháp truyền hình của TX. Kỳ Anh vừa bị gió xô đổ. Giao thông tại địa bàn đi lại khá khó khăn. Được biết, cột sóng truyền hình này cao khoảng 100m nhưng do ảnh hưởng của cơn bão số 10, mưa to và gió lớn (sức gió 100 đến 115 km/giờ, giật cấp 14, 15) nên dễ dàng bị "hạ gục". Ảnh Thiên Trường

14h15: Đêm nay tại Nghệ An, sẽ vận hành xả lũ thủy điện Khe Bố

Sóng biển ồ ạt tấn công các tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An.
Sóng biển ồ ạt tấn công các tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An.

Do ảnh hưởng của cơn bão số 10, dự báo trong ngày và đêm 15/9, ở các tỉnh từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh tiếp tục có mưa to đến rất to. Lượng mưa có khả năng đạt: Phía bắc Nghệ An và Thanh Hóa: 50 - 100mm; Phía nam Nghệ An và Hà Tĩnh: 100 - 250 mm, riêng ở Hà Tĩnh có nơi trên 300mm. Cấp độ rủi ro thiên tai: Cấp 1 - 2.

Dự báo ngày 15 - 17/9, trên các sông từ Thanh Hóa đến Hà Tĩnh sẽ xuất hiện 1 đợt lũ, trong đợt lũ này, mực nước trên các sông chính ở Thanh Hóa, Nghệ An dưới mức báo động 1, các sông nhỏ và sông La (Hà Tĩnh) trên mức báo động 1; sông Ngàn Sâu, Ngàn Phố (Hà Tĩnh) có khả năng ở mức báo động 2 – 3.

Trên địa bàn tỉnh Nghệ An hiện có 625 đập, hồ chứa lớn nhỏ. Trong đó có 307 hồ chứa đã đầy nước số còn lại đạt mực nước từ 80 – 90 %.

Nước dâng cao một số tuyến đê xung yếu.
Nước dâng cao một số tuyến đê xung yếu.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh Nghệ An đang có mưa rất lớn ở nhiều nơi, nước dâng cao, nhiều tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An đã bị nước tràn qua gây ngập úng cục bộ.

Văn phòng thường trực Ban chỉ huy PCTT- TKCN Nghệ An cũng vừa có Thông báo số 77 về việc vận hành hồ xả lũ hồ chứa Thủy điện Khe Bố. Theo đó, thời gian xả lũ dự kiến được bắt đầu vào 00h30’ ngày 16/9/2017. Lưu lượng xả từ 1.500m3/s đến 4.200m3/s (bao gồm lưu lượng xả qua đập tràn và lưu lượng phát điện qua tổ máy).

Hàng quán bị nước dâng vào gây ngập úng.
Hàng quán bị nước dâng vào gây ngập úng.

Một số tuyến đê biển ở các xã như Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa… huyện Quỳnh Lưu, phường Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Quỳnh Xuân thị xã Hoàng Mai cũng bị nước tràn qua vô cùng nguy hiểm. Chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương triển khai các phương án di dời người dân đến nơi an toàn. Đồng thời triển khai các phương án ứng cứu tại những vị trí xung yếu.

Trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Cửa Hội nước biển cũng dâng cao khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Hàng quán của người dân cũng bị hư hỏng nặng do bão. Trên địa bàn TP Vinh một số tuyến đường cũng bị ngập do mưa lớn.

13h45: tại Thừa Thiên Huế có hàng trăm ngôi nhà bị tàn phá do ảnh hưởng bão số 10

Trong đó, mới nhất là một cháu bé bị thương do lốc xoáy làm tốc mái nhà, ngói rơi trúng đầu, hiện sức khỏe cháu đã ổn định.

Theo thống kê sơ bộ của cơ quan chức năng tỉnh TT-Huế, toàn địa bàn có khoảng 600 nhà dân tại các huyện Phong Điền, A Lưới, thị xã Hương Thủy và thành phố Huế bị lốc xoáy tàn phá. Công tác khắc phục hiện triển khai khẩn trương.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập
Nhiều nhà của người dân bị hư hỏng nặng.
Nhiều nhà của người dân bị hư hỏng nặng.

Ở các huyện miền núi Nam Đông, A Lưới, mưa lớn đã tràn vào nhiều nhà dân, gây sạt lở tại nhiều tuyến đường khiến việc đi lại, sinh hoạt của người dân gặp khó khăn.

Các vùng ven biển, hàng chục tàu thuyền bị hư hỏng do sóng cuốn dẫn đến va đập. Có ít nhất 2 thuyền cá của ngư dân bị sóng biển đánh chìm và ngư dân cùng chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng đang nỗ lực cứu vớt.

Đến 12h trưa 15/9, theo ghi nhận của PV tại vùng biển Ngũ Điền giáp ranh tỉnh Quảng Trị sóng không còn lớn, gió và mưa to cũng đã ngớt. Thời điểm này, công tác tìm kiếm cháu bé mất tích tại biển Điền Lộc từ hôm 13/9 vẫn chưa có kết quả.

Sóng biển đã giảm hơn so với sáng nay 15/9.
Sóng biển đã giảm hơn so với sáng nay 15/9.

Trưa cùng ngày 15/9, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, TT-Huế, cho PV biết: 31 nhà dân tại xã Phong Chương bị lốc xoáy tàn phá đêm 14/9 đã cơ bản khắc phục sửa chữa xong. Những gia đình đi lánh nạn đêm qua do nhà cửa bị hư hỏng bởi gió mạnh đã trở về nhà an toàn.

Riêng trường hợp cháu bé bị mất tích tại vùng biển Điền Lộc, huyện Phong Điền, từ hôm 13/9 cho đến trưa 15/9 vẫn chưa tìm thấy tung tích.

13h30: Ảnh hưởng bão số 10, nước lũ chia cắt nhiều vùng ở Quảng Trị

Theo báo cáo nhanh từ Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh Quảng Trị lúc 11h00 ngày 15/9. Hiện tại vùng ven biển Cửa Việt có gió mạnh cấp 8, giật cấp 10; vùng đồng bằng (đo tại TP Đông Hà) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 9, vùng miền núi (đo tại Khe Sanh, Hướng Hóa) có gió mạnh cấp 4, giật cấp 6.

Sóng biển dâng cao từ 5 - 7m.
Sóng biển dâng cao từ 5 - 7m.
Nhiều mái tôn nhà dân bị gió thôi bay.
Nhiều mái tôn nhà dân bị gió thôi bay.

Phóng viên Hải Long cho biết, về tình hình mưa lũ, sáng ngày 15/9, trên địa bàn tỉnh có mưa rất lớn, lượng mưa từ 19h ngày 13/9 đến 10h ngày 15/9 phổ biến ở mức 200-300mm. Một số nơi như Cửa Việt lượng mưa lên tới 377mm, Đông Hà 333mm, Cam Chính (Huyện Cam Lộ) là 327,8mm, và một số địa phương trên địa bàn cũng có mưa rất to, lũ lên nhanh.

Do mưa lớn tập trung trong thời gian ngắn với lượng mưa 06h từ 01h-07h ngày 15/9 phổ biến ở mức trên 60 mm, một số nơi trên 100mm… nên mực nước các sông hiện nay lên nhanh, phổ biến ở mức xấp xỉ báo động 1, trên báo động 1 và còn tiếp tục lên cao.

Tại một số tuyến đường giao thông nông thôn ở các vùng thấp trũng, ven sông, suối, một số tuyến đường có ngầm, tràn ở vùng miền núi bị chia cắt do nước lên nhanh. Trước tình hình đó, Ban Chỉ huy PCTT & TKCN đã có những phương án giải quyết, khắc phục.

Trước mắt, để ứng phó với bão số 10 và mưa lũ, từ tỉnh đến các cấp, các ngành và các địa phương trong tỉnh đã thực sự chủ động trong công tác phòng, chống, thường xuyên thông báo tình hình diễn biến bão số 10 cho các địa phương, đơn vị trên địa bàn tỉnh.

Nhiều công ty, xí nghiệp bị gió tốc mái.
Nhiều công ty, xí nghiệp bị gió tốc mái.
Hiện tại biển cửa Tùng gió giật mạnh, biển động dữ dội.
Hiện tại biển cửa Tùng gió giật mạnh, biển động dữ dội.

Trong chiều 14/9, đã thành lập 03 đoàn công tác do đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo các Sở Ban, Ngành liên quan về trực tiếp các huyện, thị xã, thành phố trên địa bàn tỉnh để chỉ đạo công tác phòng, chống bão, công tác sơ tán dân, chằng neo tàu thuyền, chằng chống nhà cửa,… và công tác đảm bảo an toàn hồ đập, đê điều, các công trình đang thi công.

Đến sáng 15/9, các đoàn công tác của lãnh đạo Tỉnh ủy do đồng chí Phạm Đức Châu, Phó Bí thư thường trực Tỉnh ủy làm trưởng đoàn, của UBND tỉnh do đồng chí Nguyễn Đức Chính, Chủ tịch UBND tỉnh - Trưởng ban làm trưởng đoàn và các thành viên Ban Chỉ huy PCTT & TKCN tỉnh đã trực tiếp về các địa bàn xung yếu để tiếp tục chỉ đạo công tác phòng, chống ứng phó với bão và mưa lớn có khả năng gây ngập lụt sâu, sạt lở đất, lũ quét.

Theo ghi nhận, sóng biển tiếp tục dâng cao từ 5-7m,tại nhiều tuyến đường ven biển, đặc biệt là biển cửa Tùng (huyện Vĩnh Linh, Quảng Trị) nhiều nhà cửa bị tốc mái, cây xanh đổ ngã nhiều nơi.

Tính tới thời điểm hiện tại (12h00 trưa 15/9), tỉnh Quảng Trị chưa có thiệt hại về người, tuy nhiên đã có 84 nhà dân bị tốc mái, nhiều nhà dân bị ngập sâu, một số vùng bị chia cắt do nước lũ dâng cao. Tại xã Tà Rụt, huyện ĐaKrong có 1 trường mầm non bị tốc mái.

Một số hình ảnh được PV Pháp luật Plus ghi nhận tại biển cửa Tùng (Quảng Trị) lúc 12h trưa 15/9.

Gió to, mưa rất lớn nên người dân phải ra neo đậu lại tàu thuyền.
Gió to, mưa rất lớn nên người dân phải ra neo đậu lại tàu thuyền.
Nhiều mái tôn bay ra đường gay nguy hiểm cho người đi đường.
Nhiều mái tôn bay ra đường gay nguy hiểm cho người đi đường.
Nhiều cây xanh bị quật ngã.
Nhiều cây xanh bị quật ngã.
Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập
Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

13h15: tại Huế, tích cực tìm kiếm cháu bé bị mất tích tại biển Điền Lộc

Theo ghi nhận của phóng viên Đăng Hậu tại vùng biển Ngũ Điền giáp ranh tỉnh Quảng Trị sóng không còn lớn, gió và mưa to cũng đã ngớt. Thời điểm này, công tác tìm kiếm cháu bé mất tích tại biển Điền Lộc từ hôm 13/9 vẫn chưa có kết quả.

Trưa cùng ngày 15/9, ông Trịnh Đức Hùng, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền, TT-Huế, cho PV biết: 31 nhà dân tại xã Phong Chương bị lốc xoáy tàn phá đêm 14/9 đã cơ bản khắc phục sửa chữa xong. Những gia đình đi lánh nạn đêm qua do nhà cửa bị hư hỏng bởi gió mạnh đã trở về nhà an toàn.

Riêng trường hợp cháu bé bị mất tích tại vùng biển Điền Lộc, huyện Phong Điền, từ hôm 13/9 cho đến trưa 15/9 vẫn chưa tìm thấy tung tích.

13h00: tại Nghệ An nhiều tuyến đê biển trước nguy cơ bị vỡ

Hiện tại mưa đang rất lớn ở nhiều nơi, nước dâng cao, nhiều tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An đã bị nước tràn qua gây ngập úng cục bộ.

Sóng lớn tấn công các tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An.
Sóng lớn tấn công các tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An.

Trao đổi với phóng viên ông Nguyễn Hữu Tuy - Chủ tịch UBND TX Hoàng Mai cho biết: "Địa phương đã di dời khoảng gần 300 người dân đến nơi an toàn. Một số tuyến đê biển bị nước tràn qua gây ngập úng cục bộ ở các phường như Quỳnh Phương, Quỳnh Lập và Quỳnh Xuân… Địa phương đang tích cực di dời dân, tài sản ra những vùng nguy hiểm. Nước biển cũng đang dâng rất cao".

Tuyến đê biển ở địa bàn xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị nước tràn qua.
Tuyến đê biển ở địa bàn xã Quỳnh Long, huyện Quỳnh Lưu bị nước tràn qua.

Một số tuyến đê biển ở các xã như Quỳnh Thọ, Sơn Hải, Quỳnh Long, Quỳnh Nghĩa… huyện Quỳnh Lưu, phường Quỳnh Phương, Quỳnh Lập, Quỳnh Xuân thị xã Hoàng Mai cũng bị nước tràn qua vô cùng nguy hiểm.

Chính quyền địa phương cũng đang khẩn trương triển khai các phương án di dời người dân đến nơi an toàn. Đồng thời triển khai các phương án ứng cứu tại những vị trí xung yếu, trước nguy cơ vỡ đê.

Hàng quán ở thị xã Cửa Lò bị ngập.
Hàng quán ở thị xã Cửa Lò bị ngập.

Tại đê chắn sóng xã Quỳnh Thọ, triều cường nước biển dâng cao áp sát chân đê, nguy cơ vỡ đê rất cao. Nghiêm trọng, phía bên kia chân đê có 150 hộ dân đang sống với chiều dài 2,2 km. UBND xã Quỳnh Thọ chỉ đạo dân quân tự vệ, công an và bà con nhân dân dùng cọc tre, bao tải cát đá để kè vào những đoạn đê xung yếu có nguy cơ bị vỡ.

Cùng với đó, phân công lực lượng di dời 600 người dân đến các địa điểm an toàn như nhà văn hóa xã, thôn để tránh trú. Hiện toàn huyện Quỳnh Lưu có 750 hộ với 3.200 người ở các xã Quỳnh Long, Sơn Hải, Quỳnh Thọ, An Hòa... đã được di dời đến nơi an toàn.

Trước những cơn sóng cao bất thường nhiều tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An có nguy cơ bị vỡ.
Trước những cơn sóng cao bất thường nhiều tuyến đê biển trên địa bàn Nghệ An có nguy cơ bị vỡ.

Trên địa bàn thị xã Cửa Lò, Cửa Hội nước biển cũng dâng cao khiến nhiều tuyến đường bị ngập. Hàng quán của người dân cũng bị hư hỏng nặng do bão. Trên địa bàn TP Vinh một số tuyến đường cũng bị ngập do mưa lớn.

12h30: Quảng Bình tan hoang giữa tâm bão số 10

Đến khoảng 12h30 ngày 15/9, sau hơn nhiều giờ quần thảo thì bão số 10 đã gây ra nhiều thiệt hại rất lớn ở Quảng Bình. Mưa to kèm theo gió giật mạnh khiến nhà tốc mái, cây cối, cột đèn, cổng chào đổ gãy bật gốc. Người dân cố thủ trong nhà chưa thể ra ngoài.

Thông tin mới nhất tử Trung tâm khí tượng thủy văn Trung ương, vào hồi 11h ngày 15/9, vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc, 106,4 độ Kinh Đông, trên vùng biển Hà Tĩnh, Quảng Bình. Sức gió vùng gần tâm bão mạnh cấp 11 – 12 gật cấp 14 – 15.

Một số hình ảnh phóng viên Phan Ba ghi lại tại Quảng Bình:

Cổng chào thành phố Đồng Hới bị đánh sập chắn ngang QL 1A gây tắc nghẽn giao thông.
Cổng chào thành phố Đồng Hới bị đánh sập chắn ngang QL 1A gây tắc nghẽn giao thông.
Sức gió giật cấp 12 đã khiến cây cố gãy đỗ xuống nhiều tuyến đường ở TP Đồng Hới.
Sức gió giật cấp 12 đã khiến cây cố gãy đỗ xuống nhiều tuyến đường ở TP Đồng Hới.
Mái tôn bay khắp nơi.
Mái tôn bay khắp nơi.
... rất nhiều ngôi nhà bị tốc mái.
... rất nhiều ngôi nhà bị tốc mái.
Khung cảnh tan hoang.
Khung cảnh tan hoang.
Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập
Tại huyện Minh Hóa, một số thuyến đường bị nước ngập sau gây chia cắt.
Tại huyện Minh Hóa, một số thuyến đường bị nước ngập sau gây chia cắt.
Cây xanh bật gốc gãy ngã.
Cây xanh bật gốc gãy ngã.

Hiện chưa có thống kê được thiệt hại về người cũng như tài sản do bão số 10 gây ra.

12h10: Tại Thanh Hóa, các vùng bị ven biển đang bị ảnh hưởng

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

Theo phóng viên Hoàng Anh Thắng, từ 10h sáng nay (15/9), gió mạnh kèo sóng lớn đã gây ảnh hưởng khu vực các huyện ven biển như Nga Sơn, Hoằng Hóa, Hậu Lộc, TP Sầm Sơn, Quảng Xương, Tĩnh Gia với sức gió cấp 6, cấp 7, sóng biển dâng cao hơn 1m.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập

Sáng nay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Phạm Đăng Quyền cùng các ban ngành chức năng đã có mặt tại xã Ngư Lộc, Hòa Lộc, khu vực cảng cá (huyện Hậu Lộc) để triển khai, chỉ đạo công tác phòng chống bão, neo đậu tàu thuyền.Theo thông tin từ UBND huyện Hậu Lộc, tại xã Ngư Lộc còn 1 tàu cá với khoảng 10 thuyền viên đang ở ngoài khơi, chưa thể liên lạc được.

Cũng tại xã Ngư Lộc, 1 tàu cá neo đậu gần bờ, đã bị sóng đánh chìm vào sáng nay, nhưng không gây thiệt hại về người. Hiện các lực lượng cứu hộ cứu nạn đang triển khai công tác trục vớt.

Phó CT Lê Thị Thìn (áo xanh) triển khai công tác chống bão tại Sầm Sơn.
Phó CT Lê Thị Thìn (áo xanh) triển khai công tác chống bão tại Sầm Sơn.

Cùng thời điểm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa Lê Thị Thìn đã có mặt chỉ đạo công tác phòng chống bão tại xã Quảng Vinh, xã Quảng Đại và TP Sầm Sơn.Nhìn chung, do thực hiện tốt công tác tuyên truyền vận động, neo đậu thuyền bè, chằng chống nhà cửa, nên tại các địa phương ven biển không xảy ra thiệt hại nghiêm trọng.

12h00: Lãnh đạo điện lực Miền Trung đến tâm bão chuẩn bị ứng phó cơn bão số 10

Theo phóng viên Nguyễn Tuấn cho biết, đoàn công tác Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã có cuộc họp khẩn cấp với Ban PCTT-TKCN Công ty Điện lực Quảng Bình để triển khai công tác phòng chống cơn bão số 10, đặc biệt là công tác xử lý khắc phục cấp điện trở lại sau bão.

Trước điễn biến phức tạp của cơn báo số 10, lãnh đạo EVNCPC yêu cầu các đơn vị phải thực hiện tốt phương châm “4 tại chỗ”, trong đó đặc biệt lưu ý kiểm tra về lương thực, vật tư thiết bị dự phòng nhằm ứng phó tốt nhất trong điều kiện bị nước lũ cô lập; nhanh chóng kiểm tra lại các điểm xung yếu nhằm hạn chế thấp nhất khả năng mất điện diện rộng và có phương án cấp điện nhanh chóng trở lại khi gặp sự cố.

Có mặt tại tâm bão, ngành điện lực sớm triển khai các phương án ứng phó cơn bão số 10.
Có mặt tại tâm bão, ngành điện lực sớm triển khai các phương án ứng phó cơn bão số 10.

Bên cạnh đó, ông Thành yêu cầu lực lượng BCH trực chiến tại Cơ quan Tổng công ty tổ chức trực 24/24h, đồng thời chuẩn bị đầy đủ phương tiện, vật tư thiết bị để sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị khi có sự cố xảy ra. Các đơn vị không nằm trong vùng ảnh hưởng của bão sẽ được BCH huy động sẵn sàng lực lượng xung kích để hỗ trợ PC Quảng Bình và Quảng Trị - 2 đơn vị chịu ảnh hưởng trực tiếp khi bão đổ bộ vào đất liền.

Sau khi có mặt tại Quảng Bình, lãnh đạo ngành điện lực yêu cầu các đơn vị trực thuộc PC Quảng Bình tiếp tục theo dõi, cập nhật liên tục diễn biến của cơn bão; các đơn vị chủ động xử lý kịp thời các tình huống, cố gắng giữ vững thông tin liên lạc, quyết tâm đảm bảo an toàn tuyệt đối về con người, tài sản thiết bị và an toàn điện trong nhân dân, tránh di chuyển lực lượng trong khi bão xảy ra để bảo đảm an toàn, tránh tai nạn.

Đến 11h trưa 15/9, vị trí tâm bão ngay trên vùng bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.
Đến 11h trưa 15/9, vị trí tâm bão ngay trên vùng bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị.

Đồng thời, chuẩn bị tốt phương án "4 tại chỗ" đảm bảo lực lượng tại các vị trí trực và các TBA trung gian, trạm cắt để sẵn sàng xử lý, khắc phục sự cố, khôi phục lại lưới điện sau bão. Bộ phận thường trực được phân công thường xuyên nắm bắt, cập nhật thông tin, tình hình vận hành nguồn, lưới điện, các sự cố, thiệt hại do lụt, bão gây ra.

Ngay sau bão, đoàn công tác, lực lượng Ban PCTT-TKCN sẽ đi thị sát chỉ đạo trực tiếp tại hiện trường xử lý, khắc phục thiệt hại sau bão và nhanh chóng cấp điện trở lại phục vụ khách hàng.

Đến 11h trưa 15/9, theo dự báo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn Trung Ương, vị trí tâm bão số 10 ở vào khoảng 17,8 độ Vĩ Bắc; 106,4 độ Kinh Đông, ngay trên vùng bờ biển các tỉnh từ Hà Tĩnh đến Quảng Trị. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 11-12 (100-135km/giờ), giật cấp 14-15.

Dự báo trong 06 giờ tới, bão di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25km, đi sâu vào đất liền các tỉnh Hà Tĩnh đến Quảng Trị và suy yếu dần. Đến 16 giờ ngày 15/09, vị trí tâm bão ở vào khoảng 18,0 độ Vĩ Bắc; 105,6 độ Kinh Đông, trên khu vực biên giới Việt - Lào. Sức gió mạnh nhất ở vùng gần tâm bão mạnh cấp 8-9 (60-90 km/giờ), giật cấp 12.

11h35, Hà Tĩnh đang mưa rất to, gió giật rất mạnh cấp 14, cấp 15.

Theo phóng viên Trần Hoàng, hiện ở Hà Tĩnh đang có gió rất mạnh hiện theo chính quyền địa phương chưa thể thống kê con số thiệt hại cụ thể.

Được biết, trước khi bão đổ bộ, địa phương đã hoàn thành sơ tán được 1.000 hộ dân ven biển. Tại thành phố Hà Tĩnh, một số tuyến đường đã bị ngập và cây cối đổ gãy.

Quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Kỳ Anh không một bóng người.
Quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Kỳ Anh không một bóng người.

11h21 Tại Sầm Sơn (Thanh Hóa), sóng biển dâng cao, tràn ngập đường Hồ Xuân Hương kèm theo đất đá, cát sỏi.

Ảnh Nguyễn Thùy - Dân trí.
Ảnh Nguyễn Thùy - Dân trí.

Tại Thanh Hóa, thành phố Sầm Sơn, sóng biển cao từ 2 - 3 m, nhiều đoạn nước biển tràn lên đường Hồ Xuân Hương. Ngành chức năng phải đổ đá kè lại một số điểm để ngăn nước biển tràn vào.

Nhiều bè mảng của ngư dân xã Hoằng Trường, huyện Hoằng Hoá do không có nơi tránh trú bão nên đã bị sóng lên kéo ra biển. Hiện bà con ngư dân đang cố gắng để kéo bè mạng lại không để trôi ra biển.

Bà Lê Thị Thìn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa cùng các ban, ngành đã có mặt tại Sầm Sơn thị sát, nắm bắt tình hình diễn biến cơn bão để có biện pháp xử lý. (Theo PV - Dân trí)

11h00: Những hình ảnh về thiệt hại đầu tiên do bão số 10 tại Hà Tĩnh

Theo ghi nhận của phóng viên Bình Nguyên ghi nhận tại Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh. Gió giật mạnh giữ dội, nhiều mái nhà hai bên Quốc lộ 1A đoạn qua Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã bị tốc mái, bay xuống đường.

Những thông tin mới nhất về bão số 10: Tháp truyền hình Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã đổ sập
 Quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã bị phong tỏa.
Quốc lộ 1A đoạn qua Thị xã Kỳ Anh, Hà Tĩnh đã bị phong tỏa.
Lực lượng Quân đội và Công an được bố trí dọc Quốc lộ 1A.
Lực lượng Quân đội và Công an được bố trí dọc Quốc lộ 1A.
Gió quật mạnh, nhiều mái nhà đã bị quật đổ.
Gió quật mạnh, nhiều mái nhà đã bị quật đổ.
Nhiều biển quảng các của các hộ kinh doanh bị hư hỏng nặng. 
Nhiều biển quảng các của các hộ kinh doanh bị hư hỏng nặng.
Một nhà dân bị tốc mái hoàn toàn.
Một nhà dân bị tốc mái hoàn toàn.
Một khối nhà container bị xô nghiêng.
Một khối nhà container bị xô nghiêng.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn về ứng phó bão số 10

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc sáng nay ra Công điện gửi lãnh đạo các tỉnh, thành và cấp ngành liên quan về việc triển khai các biện pháp khẩn cấp ứng phó bão số 10.

Ảnh Vnexpress.
Ảnh Vnexpress.

Bão số 10 (tên quốc tế là DOKSURI) đang di chuyển nhanh hướng về vùng biển và đất liền nước ta. Theo dự báo, bão sẽ tiếp tục mạnh lên, sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão trên biển có thể đạt cấp 12-13, giật cấp 15; từ ngày 15 đến 16/9 bão có khả năng ảnh hưởng trực tiếp đến ven biển và đất liền nước ta với sức gió mạnh dần lên cấp 9-11, vùng gần tâm bão đi qua cấp 11-12, giật cấp 14-15, kèm theo nước dâng, mưa lớn trên diện rộng.

Để chủ động ứng phó, hạn chế thiệt hại do bão và mưa lũ do bão, Người đứng đầu Chính phủ yêu cầu Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng chống thiên tai, Uỷ ban Quốc gia Ứng phó sự cố, thiên tai và Tìm kiếm Cứu nạn, các bộ, cơ quan ngang bộ, cơ quan thuộc Chính phủ và các địa phương có liên quan hoãn các cuộc họp chưa thật sự cần thiết để tập trung chỉ đạo, triển khai các biện pháp ứng phó với bão theo phương châm “bốn tại chỗ”.

Hủy hàng chục chuyến bay do bão

33 chuyến bay đã bị hủy do bão.
33 chuyến bay đã bị hủy do bão.

Các hãng hàng không Việt Nam cho biết trong các ngày 14/9-15/9 phải hủy hàng loạt chuyến bay đi/đến khu vực miền Trung do ảnh hưởng của bão số 10.

Cụ thể, Vietnam Airlines thông báo hủy 12 chuyến bay chặng Hà Nội đi TP HCM, Vinh, Đồng Hới, Thanh Hóa và ngược lại. Các sân bay Đà Nẵng, Huế sẽ được khai thác lại sau 14h ngày 15/9.

Đồng thời, các sân bay Đồng Hới (Quảng Bình), Vinh (Nghệ An), Thọ Xuân (Thanh Hóa), Vietnam Airlines sẽ ngừng khai thác đến hết ngày 15/9. Hãng Vietjet Air cũng đã huỷ 21 chuyến bay trong hai ngày 14-15/9 đến các tỉnh này.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

Ấn F5 để cập nhật...

Độc giả gửi hình ảnh, video bão Doksuri về Pháp luật Plus qua email: [email protected]

bài liên quan
Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Hà Tĩnh: Xử lý nhiều học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông

Lực lượng chức năng phát hiện 117 trường hợp học sinh vi phạm trật tự an toàn giao thông với các lỗi: chưa đủ tuổi điều khiển xe máy điện; điều khiển xe máy điện không gắn biển số, không đội mũ bảo hiểm...
Nghệ An: Bắt 2 đối tượng, thu giữ 15 bánh hêrôin

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng, thu giữ 15 bánh hêrôin

02 đối tượng Phạm Văn Tiến và Đinh Bạt Long vận chuyển trái phép chất ma tuý là 15 bánh hêrôin.
Ngăn chặn ma tuý “len lỏi” vào học đường

Ngăn chặn ma tuý “len lỏi” vào học đường

Công an huyện Kỳ Anh đã phối hợp với trường THPT Nguyễn Huệ tổ chức lễ ra mắt mô hình "Trường học nói không với ma tuý".
Hà Tĩnh: Hai nạn nhân có nồng độ cồn rất cao khi tông vào đuôi xe tải

Hà Tĩnh: Hai nạn nhân có nồng độ cồn rất cao khi tông vào đuôi xe tải

Chiều 13/1, thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, cả 2 nạn nhân cùng ghi nhận có nồng độ cồn ở mức cao.
1.000 vé xe miễn phí cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết năm 2024

1.000 vé xe miễn phí cho sinh viên, công nhân có hoàn cảnh khó khăn về quê đón tết năm 2024

Chương trình “Chuyến xe 0 đồng” do Hội Doanh nhân Hà Tĩnh phía Nam tổ chức, dự kiến phát 1.000 vé xe miễn phí cho các đối tượng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Phú Thọ: Tăng cường hiệu quả của tổ chức dịch vụ thu

Năm 2023, trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có 19 tổ chức dịch vụ thu, 786 điểm thu và 1.671 nhân viên thu, cơ bản đáp ứng được nhu cầu của người dân trong tiếp cận và tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình.
"Huyền thoại" con đường kéo pháo bằng sức người trong chiến dịch Điện Biên Phủ

"Huyền thoại" con đường kéo pháo bằng sức người trong chiến dịch Điện Biên Phủ

70 năm nhìn lại sự kiện “chấn động địa cầu”, sự kiện đã khiến thế giới ngỡ ngàng trước sức chiến đấu và giành thắng lợi của quân và dân ta trong chiến dịch Điện Biên Phủ. Một huyền thoại góp phần cho chiến thắng “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” ấy chính là hành trình kéo những khẩu pháo nặng trên 2 tấn vào trận địa hoàn toàn bằng sức người qua những con đường đèo núi quanh co, đầy nguy hiểm, sự kiện mà chính những chuyên gia quân sự hàng đầu đương thời cũng cho rằng là phí lý và không thể thực hiện được.
Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Sẽ kiểm tra 10 doanh nghiệp kinh doanh xổ số

Các doanh nghiệp kinh doanh xổ số được kiểm tra gồm 4 công ty ở miền Bắc, 4 công ty ở miền Trung và 2 công ty ở miền Nam.
Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Gần 240 nghìn tỷ đồng trái phiếu đáo hạn từ nay đến cuối năm 2024

Theo thống kê của Hiệp hội Thị trường Trái phiếu Việt Nam (VBMA), trong 9 tháng còn lại của năm 2024, tổng giá trị trái phiếu sẽ đến hạn là 239.480 tỷ đồng.
E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

E-Magazine: Ngành xổ số đang làm ăn ra sao?

Bộ trưởng Bộ Tài chính nhận định tại phiên chất vấn ngày 18/3, các công ty xổ số phát triển ở phía Nam nhiều hơn phía Bắc và miền Trung. Chỉ riêng thị phần xổ số truyền thống tại miền Nam chiếm đến 93,3% thị trường xổ số cả nước.
E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

E.Magazine - Vinfast đã có 800.000 điểm sạc tại Việt Nam, Bắc Mỹ và Châu Âu

VinFast - nhà sản xuất xe điện đầu tiên của Việt Nam, đến nay có mạng lưới phân phối gồm 123 showroom với 800.000 điểm sạc trên toàn cầu.
Emagazine - Một năm buồn của doanh nghiệp ngành bia

Emagazine - Một năm buồn của doanh nghiệp ngành bia

Dưới tác động của thị trường, ngành bia Việt Nam đang chứng kiến một bức tranh ảm đạm với sự sụt giảm về doanh thu, lợi nhuận chưa từng có.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Hơn 2.000 người tham gia nghe giảng pháp tại chùa Long Hưng

Ngày 25/2, hội làng chùa Long Hưng diễn ra buổi pháp thoại với chủ đề “Thân khoẻ, tâm an và trí tuệ sáng” của Thượng tọa Thích Tuệ Hải với hàng nghìn người tham dự.
Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Bạch Đằng Giang - Nơi hội tụ hồn thiêng sông núi

Chiến thắng Bạch Đằng năm 1228 đã đi vào lịch sử của dân tộc và lịch sử thế giới. Với tài đức song toàn, Hưng Đạo Đại Vương Trần Quốc Tuấn, người có công lớn quyết định đến thắng lợi của cuộc kháng chiến chống quân xâm lược Nguyên Mông.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.