Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 33 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 33°C

Những suất cơm nghĩa tình trong mùa dịch Covid-19

Pháp luật hình sự
10/04/2020 10:40
Hải Sơn - Song Phương
aa
Trước hoàn cảnh khó khăn của những người lao động nghèo trong mùa dịch, Viện Chuyên Tu đã đứng ra nấu - phát cơm miễn phí ngày hai bữa cho bà con..


Com

Viện Chuyên Tu phối hợp với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức nấu, phát cơm miễn phí cho lao động nghèo.

Chung tay vì cộng đồng

Hiện tại cả nước có 255 ca nhiễm Covid-19 trong đó toàn tỉnh Đồng Nai đã ghi nhận 1 ca nhiễm đầu tiên khiến cho người dân khá sợ hãi lo lắng. Thời điểm này, người dân khu vực huyện Long Thành, Nhơn Trạch và các vùng lân cận đang thực hiện cách ly toàn xã hội một cách khá nghiêm túc. Nhiều người bán vé số, xe ôm, tài xế, thu mua ve chai, công nhân,… tiếp tục thất nghiệp, không có thu nhập, rơi vào cảnh khó khăn túng thiếu.

IMG_1600

Nhận thấy những khó khăn mà người lao động nghèo đang gặp phải, đồng thời mong muốn được sẻ chia, góp sức cùng cộng đồng chung tay đưa nhau đi qua bão dịch nên Viện Chuyên Tu (Ấp Bình Lâm, xã Lộc An, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai) đã phối hợp với huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai tổ chức nấu, phát cơm miễn phí giúp đỡ bà con đang gặp hoàn cảnh khó khăn, mất việc làm, không kế sinh nhai. Chương trình phát cơm từ thiện được bắt đầu từ ngày 5/4 và dự kiến kéo dài đến hết ngày 30/4.

Hai địa điểm mà Viện Chuyên Tu thực hiện phát cơm là trước cổng Nhà thi đấu huyện Long Thành và Đài liệt sĩ ngã ba Phước Thiền. Buổi sáng phát từ 10 giờ đến 12 giờ, buổi chiều phát từ 16h đến 18h. Dự kiến mỗi ngày sẽ phát từ 1.000 - 2.000 suất cơm và mỗi suất có giá trị giao động từ khoảng gần 20 - 30.000 đồng.

IMG_1603

Theo Thượng tọa Trụ trì Thích Thiện Thuận của Viện Chuyên Tu chia sẻ rằng thời gian qua Thầy có theo dõi trên báo đài và biết được những khó khăn của người dân đang gặp phải trong mùa bão dịch Covid-19. Vì vậy thầy đã kêu gọi các phật tử, nhà hảo tâm,… chung tay cùng Viện Chuyên Tu tiến hành nấu - phát cơm từ thiện, nghĩa tình để san sẻ với người lao động nghèo.

Để người dân được nhận những hộp cơm tình nghĩa, sạch sẽ, thơm ngon, đủ dưỡng chất, Thầy đã liên hệ với chính quyền địa phương và được phía địa phương ủng hộ nhiệt tình. Trong đó bí thư và chủ tịch huyện Long Thành cũng đã quyên góp một số tiền lớn để chung tay chia sẻ với người nghèo.

IMG_1601

Không những vậy lãnh đạo huyện Long Thành còn giao nhiệm vụ cụ thể cho các đơn vị để tham gia cùng Viện Chuyên Tu hoàn thành tốt công tác phát cơm nghĩa tình cho người nghèo. Trong đó UB.MTTQVN huyện Long Thành chịu trách nhiệm tuyên truyền thông tin đến các tổ chức thành viên phối hợp; Trung tâm Y tế huyện chịu trách nhiệm kiểm tra an toàn thực phẩm, cung cấp dung dịch rửa tay sát khuẩn và đo nhiệt độ người đến nhận cơm để kịp thời phát hiện người bị nhiễm bệnh trong cộng đồng, đưa đến địa điểm cách ly, điều trị; UBND Thị trấn Long Thành hỗ trợ 2 địa điểm phát cơm thuận lợi giao thông, mặt bằng thông thoáng và cử người hỗ trợ an ninh, đồng thời, thông báo đến các khu phòng trọ có nhiều lao động nghèo đang thuê trọ để họ nắm thông tin về việc phát cơm để có thể đến lấy.

IMG_1597

Gửi gắm ân tình vào mỗi hộp cơm ngon

Cũng theo Thầy Thích Thiện Thuận, để có được những hộp cơm nghĩa tình, ngoài những nguồn sẵn có từ Viện Chuyên Tu thì cũng nhờ vào công sức đóng góp của lãnh đạo địa phương, các phật tử, mạnh thường quân.

Cụ thể ông Dương Minh Dũng, Bí Thư huyện ủy Long Thành đã ủng hộ số tiền 10 triệu đồng, ông Võ Tấn Đức - Chủ tịch UBND huyện Long Thành ủng hộ 20 triệu đồng. Song song đó có phật tử Thiện Bổn ủng hộ 100 triệu đồng, Phật tử Diệu Tín ủng hộ 50 triệu đồng, Phật tử Diệu Đức ủng hộ bốn tấn rau củ,… Ngoài ra còn có rất nhiều phật tử tại địa phương và các nơi lân cận ủng hộ nhu yếu phẩm để làm nên những hộp cơm nghĩa tình. Và đặc biệt rất nhiều phật tử, đoàn viên thanh niên trong huyện đã tìm về các điểm, nấu - phát cơm để phụ giúp công việc nấu - phát cơm tình nghĩa.

IMG_1598

Thầy Thích Thiện Thuận chia sẻ Viện Chuyên Tu sẽ cố gắng làm hết sức mình, mong muốn những phần cơm nghĩa tình này sẽ giúp cho bà con đang gặp khó khăn sẽ yên lòng cùng đất nước chung tay chống dịch.

Mỗi phần cơm được phát ra đều là tấm lòng của Tăng ni, phật tử Viện Chuyên Tu gửi đến người có hoàn cảnh khó khăn. Đó chính là sự sẻ chia, đồng hành cùng nhau trong bão dịch, là cả tấm chân tình của chúng tôi gửi đến người nhận. Tôi muốn sẽ có rất nhiều người đồng hành cùng chúng tôi để người nghèo có được những bữa cơm trưa - tối ngon miệng. Nhìn những bà con nghèo, các em bé, cụ già lang thang cơ nhỡ, người bán vé số, người xin ăn, người khuyết tật, người lao động thất nghiệp được nhận những hộp cơm trong thời điểm này chúng tôi thấy rất ấm lòng, thấy cuộc đời ý nghĩa hơn biết bao”, Thầy Thích Thiện Thuận nói.

Một phật tử tham gia nấu - phát cơm chia sẻ rằng rất vui khi được cùng Viện Chuyên Tu đồng hành sẻ chia khó khăn với người nghèo. Đây được xem là việc làm vô cùng ý nghĩa, thiết thực ngay trong thời điểm dịch bệnh bùng phát ở nhiều nơi. “Bà con họ nghèo khổ, trong lúc bệnh dịch, mình tặng họ món ăn ngon để họ ấm lòng. Đúng là một miếng khi đói bằng một gói khi no, cứ mỗi người một chút sức thì người nghèo sẽ ấm lòng hơn, sẽ biết còn rất nhiều người bên cạnh họ trong lúc khó khăn. Họ sẽ an tâm đồng hành cùng nhà nước chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh”, một phật tử bày tỏ.

Com

Còn bà Nguyễn Thị Én người bán vé số tại huyện Long Thành chia sẻ bà rất vui, cảm kích trước tấm lòng của Viện Chuyên Tu. Nhờ những suất cơm ngon mà bà không phải lo lắng bữa đói bữa no trong mùa dịch. “Các thầy cho chúng tôi cơm rất ngon, gạo thơm, thức ăn đầy đủ và còn có cả nước suối, khăn lạnh. Thật tôi thấy như đang mơ vì khi không có vé số bán tôi chỉ sợ không đủ tiền ăn cơm vậy mà giờ cơm vẫn đủ ngày hai bữa, chẳng biết nói cảm ơn thế nào nữa, vì quá tuyệt vời”, bà Én chia sẻ.

IMG_1596

Bà Én cũng mong muốn những suất ăn nghĩa tình này được lan rộng khắp nơi trên cả nước, được nhiều nơi đứng ra chung tay để làm cho rất nhiều người nghèo khác được một bữa cơm ngon trong mùa dịch như bà.

bài liên quan
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Bắc Kạn tiếp nhận, phân bổ gần 16.000 suất quà Tết cho người nghèo

Bắc Kạn tiếp nhận, phân bổ gần 16.000 suất quà Tết cho người nghèo

Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Bắc Kạn đã tiếp nhận, phân bổ gần 16.000 suất quà Tết cho hộ nghèo.
Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

Bà Rịa - Vũng Tàu: Chung tay thực hiện hỗ trợ kinh phí đóng BHYT cho người dân khó khăn

50 sổ BHXH, gần 1400 thẻ BHYT, hơn 70 suất quà đã được trao tặng cho người dân có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu.
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

VietnamAirlines tặng vé máy bay miễn phí đưa người lao động về quê ăn Tết

Vietnam Airlines dành tặng những chiếc vé máy bay miễn phí để người lao động có hoàn cảnh khó khăn trở về nhà, sum vầy cùng gia đình trong dịp Tết 2024.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.