Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 23 °C
Đà Nẵng 25 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 23°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 25°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Những người lính 'đội mưa, rét”, trắng đêm trực chốt ngăn dịch

Pháp luật hình sự
04/04/2020 11:00
Tươi Tú
aa
Dù trời mưa, lạnh, nhưng các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương cùng với lực lượng quân đội, y tế, tình nguyện viên trực tiếp làm nhiệm vụ trên từng ngả đường vẫn miệt mài với công việc trực gác, chốt chặn, kiểm soát chặt chẽ hoạt động đi lại, đo thân nhiệt, khám sàng lọc sức khỏe y tế cho người dân.


Anh261.

Các lực lượng tại chốt kiểm soát dịch

Lập chốt trên đường

Thời gian qua, khi đại dịch Covid-19 xuất hiện, không một gia đình nào đứng ngoài cuộc chiến với dịch bệnh này. Trên mọi miền đất nước, toàn Đảng, toàn dân đều phải đối mặt và học cách thích nghi với những biến động sâu sắc của xã hội.

Để công tác phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19 hiệu quả, ngoài tinh thần “chống dịch như chống giặc”, toàn hệ thống chính trị, các cấp, ngành và người dân đều thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Tại Hải Dương, kể từ khi có chỉ đạo về phòng, chống dịch Covid-19, công tác nắm bắt, kiểm soát tình hình di biến động trên địa bàn luôn được các lực lượng chức năng, đặc biệt là Công an tỉnh Hải Dương triển khai một cách chặt chẽ.

Bên cạnh tăng cường kiểm soát nghiêm ngặt tại khu vực giáp ranh, các khu dân cư, tuyến đường giao thông trong địa bàn, trên tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh, Công an tỉnh Hải Dương đã thành lập nhiều chốt liên ngành gồm: công an (chốt trưởng), quân đội, y tế, giao thông, dân quân tự vệ, tình nguyện viên...

Anh263.

Người dân khi đi qua chốt đều được kiểm tra thân nhiệt.

Mỗi chốt có 3 ca chốt chặn 24/24 giờ. Cùng với việc kiểm soát lượng người qua lại trên địa bàn và khu vực giáp ranh, các lực lượng trên còn trực tiếp đo thân nhiệt, kiểm tra sức khỏe y tế và lấy thông tin về lịch trình đi lại của người dân nơi họ đã di chuyển qua.

Theo Công an tỉnh Hải Dương, để thực hiện tốt nhiệm vụ, Công an tỉnh đã tiến hành lựa chọn các cán bộ, chiến sỹ trẻ, khỏe, chưa có gia đình để thành lập các Tổ công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 1.000 cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh tình nguyện tham gia phòng, chống dịch.

Trong quá trình tham gia công tác phòng, chống dịch, nhiều đồng chí không về nhà, không về cơ quan làm việc mà được nghỉ tại 20 địa điểm riêng biệt được bố trí trên địa bàn tỉnh. Thậm chí, các cán bộ, chiến sỹ đã phải dựng các lán trại ngay tại chốt, bất kể ngày hay đêm, trời nắng hay trời mưa, mọi sinh hoạt ăn ở của họ đều diễn ra tại trên các tuyến đường nhằm đảm bảo theo chủ trương ưu tiên cho công tác phòng chống dịch hiện nay.

Căng mình chống dịch

Xác định tinh thần “chống dịch như chống giặc”, suốt thời gian qua, các cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Hải Dương phải căng mình vừa kiểm soát, đảm bảo tình hình an ninh trật tự vừa phối hợp với các lực lượng liên quan triển khai các hoạt động chống dịch. Kể từ khi các trạm, chốt chặn được thực hiện nhiều trên các tuyến đường, khu dân cư…, công tác kiểm soát càng được tăng cường hơn bao giờ hết.

Anh264.

Những ngày này các cán bộ, chiến sỹ, nhân viên đều phải căng mình để làm việc.

Một Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Hải Dương cho biết, sau khi có Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chỉnh phủ về thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, nhận thức của người dân trên địa bàn đã được nâng cao rất nhiều. Sau 3 ngày thực hiện Chỉ thị, lượng người và phương tiện tham gia giao thông giảm rất đáng kể. Đường xá quang vắng, nhà nhà đóng cửa…

So với ban ngày, thời điểm về khuya càng có ít phương tiện qua lại hơn. Vậy nhưng, đây lại là ca trực vất vả nhất của các chốt chặn. Mỗi khi lực lượng công an ra tín hiệu dừng xe, cán bộ y tế cùng lực lượng quân đội, tình nguyện viên lại khẩn trương thực hiện nhiệm vụ đo thân nhiệt, hướng dẫn khai báo y tế cho tất cả mọi người.

Không giấu được nỗi lo lắng mỗi khi gặp trường hợp người dân có vấn đề về sức khỏe, các thành viên của chốt đều ý thức được sự nguy hiểm mà chính bản thân mình phải đối mặt, vượt qua. Từ đó, họ lại nâng cao tinh thần cảnh giác, chủ động mọi biện pháp để bảo vệ an toàn cho chính bản thân mình cũng như tìm hiểu kỹ hơn nữa các thông tin về dịch Covid-19, trang bị các thiết bị bảo hộ tốt nhất có thể.

Anh265.

Một người dân ở huyện Gia Lộc (Hải Dương) đêm muộn vẫn mang đồ ra tiếp tế cho lực lượng làm nhiệm vụ phòng, chống dịch.

Những ngày qua, đi đâu người dân cũng được tận mắt chứng kiến các lực lượng chức năng như công an, quân đội, y tế… tổ chức tuyên truyền về dịch Covid-19, quyên góp, ủng hộ cấp phát khẩu trang miễn phí và hướng dẫn cả cách đeo khẩu trang cho người dân để phòng, chống dịch.

Các hành động tốt đẹp, ý nghĩa đó đã được cấp ủy, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xúc động, ghi nhận và đánh giá rất cao. Trong đó, lực lượng công an đã làm rất tốt vai trò là “cầu nối” thân thiện, gần gũi giữa các cấp với địa bàn cơ sở.

Bởi vậy, thấu hiểu được sự vất vả của các cán bộ, chiến sỹ làm nhiệm vụ tại các chốt, người dân Hải Dương ở một số huyện như Gia Lộc, Cẩm Giàng, Nam Sách... đã không ngần ngại đội mưa gió rét mang nước uống, đồ ăn đến tận các chốt để tiếp tế cho lực lượng chức năng đang ngày đêm làm nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh.

Thậm chí, không cầm lòng được trước sự thiếu thốn ở các chốt, nhiều cá nhân đã đăng tải lên các trang mạng xã hội, kêu gọi mọi người tham gia ủng hộ các đồ ăn khô như: muối vừng, trứng, ruốc, cá kho… và hạn chế ủng hộ tiền mặt để nhằm cải thiện bữa ăn cho cán bộ, chiến sỹ tại các chốt thêm đảm bảo hơn.

Trong khi đó, để kịp thời động viên cán bộ, chiến sỹ của mình đang làm nhiệm vụ phòng, chống dịch, trong ngày 3/4, Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cũng đã trực tiếp xuống kiểm tra tại các chốt trên địa bàn tỉnh.

Anh266.

Đại tá Lê Ngọc Châu, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương trực tiếp đến các chốt kiểm soát để động viên các cán bộ, chiến sỹ của mình.

Ngoài động viên các lực lượng tham gia làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát dịch, Giám đốc Công an tỉnh đã yêu cầu các chốt cần bố trí, phân công nhiệm vụ cụ thể của các thành viên trong tổ; phải cập nhật thường xuyên các trường hợp đi từ tỉnh ngoài, địa phương khác vào bên trong địa bàn. Nếu trường hợp nào có dấu hiệu nghi vấn liên quan đến Covid-19 cần kịp thời thông báo cho chính quyền địa phương nơi đó có biện pháp quản lý theo dõi.

Tại buổi kiểm tra, Giám đốc Công an tỉnh Hải Dương cũng kịp thời nắm bắt các thông tin phản hồi từ người dân để từ đó, có những điều chỉnh phù hợp cho các chốt làm nhiệm vụ, đảm bảo vừa kiểm soát được dịch bệnh và không gây phiền hà đến các cá nhân, tổ chức xã hội trong các hoạt động dân sự hàng ngày.

bài liên quan
Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

Cục Cảnh sát giao thông chăm lo cho các gia đình chính sách

100 phần quà đã được các đơn vị tiến hành trao tận tay cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú Lạc (huyện Tuy Phong, tỉnh Bình Thuận).
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY