Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Nhơn Trạch căng mình phòng chống dịch bệnh Covid-19

Pháp luật hình sự
31/03/2020 10:31
Hải Sơn - Văn Bảo
aa
Là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, tập trung đông công nhân và nhiều người nước ngoài nên Nhơn Trạch đã luôn chủ động, đưa ra nhiều phương án để phòng chống dịch bệnh Covid-19, đảm bảo an toàn cho người dân, doanh nghiệp,…


20200331_102531

Công an huyện Nhơn Trạch phát khẩu trang miễn phí cho người dân.

Địa bàn phức tạp

Dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến vô cùng phức tạp trên khắp cả nước, số ca nhiễm bệnh tăng nhanh khiến người dân và ngành chức năng rất quan tâm, lo ngại. May mắn đến thời điểm này tỉnh Đồng Nai vẫn đang an toàn, chưa có ca nhiễm Covid-19.

Việc Đồng Nai vẫn giữ được “khung thành” vững chãi cho đến ngày hôm nay đó chính là nhờ vào công sức của lãnh đạo tỉnh, ngành y tế, chính quyền các địa phương và tất cả người dân,… Và trong tâm thế chống dịch như chống giặc, mỗi đơn vị trên toàn tỉnh Đồng Nai đều đưa ra nhiều phương án để ngăn chặn dịch bệnh mang lại hiệu quả cao trong công tác phòng chống dịch. Trong đó đến thời điểm này, địa bàn huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai được đánh giá cao trong công tác chủ động phòng chống dịch Covid-19.

Theo đó, huyện Nhơn Trạch là địa bàn có nhiều khu công nghiệp, thu hút đông đảo người nước ngoài cũng như người dân từ tỉnh khác đổ về sinh sống làm việc. Ngoài ra huyện Nhơn Trạch cũng giáp ranh với TP.HCM (nơi đã có nhiều ca nhiễm Covid-19) vì vậy ngành chức năng cũng xác định, lo ngại về nguy cơ có người nhiễm Covid-19 trên địa bàn huyện là khá cao. Vì vậy từ việc nắm bắt được tính chất phức tạp của địa bàn, mức độ nguy hiểm của dịch bệnh nên khi dịch bệnh vừa xuất hiện tại Việt Nam, huyện Nhơn Trạch đã nhanh chóng thành lập ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh Covid-19 để kịp thời ứng phó, phòng chống dịch.

Huyện Nhơn Trạch liên tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền các biện pháp phòng bệnh, tổ chức dọn vệ sinh, phun thuốc khử trùng nơi công cộng, bố trí nước rửa tay kháng khuẩn và thực hiện nghiêm kiểm tra thân nhiệt đối cán bộ công chức và người dân đến liên hệ giải quyết thủ tục hành chính tại trụ sở làm việc.

Đồng thời chú trọng việc quản lý nhân hộ khẩu, công tác cách ly tại cộng đồng. Khuyến cáo, vận động người dân địa phương lùi thời gian tổ chức tiệc cưới, hỏi cho đến khi dịch bệnh Covid-19 được kiểm soát tốt.

Ngoài ra các đơn vị chức năng trên địa bàn huyện Nhơn Trạch cũng đã thực hiện biên soạn nội dung và in ấn 80.000 tờ rơi, 1.000 áp phích với các nội dung về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Số tờ rơi, áp phích này được đưa về UBND các xã và Thị trấn để phát đến từng tổ nhân dân, khu nhà trọ, khu đông dân cư nhằm tập trung tuyên truyền cho nhân dân nắm rõ cách phòng, chống, hạn chế thấp nhất nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh trong cộng đồng. Bên cạnh đó các loa phát thanh cũng được hoạt động hết công suất để tuyên truyền đến bà con công tác phòng chống dịch.

Chung tay chống dịch

Trước tình hình dịch bệnh đang rất phức tạp, mới đây ông Lương Hữu Ích, Huyện ủy viên, Phó Chủ tịch UBND huyện, Phó Trưởng ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 đã có buổi làm việc với các thành viên ban chỉ đạo để đưa ra các phương án xử lý nếu tình hình dịch bệnh xấu đi. Đồng thời cũng yêu cầu các phường xã, cán bộ,… phải tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động người dân không tụ tập đông người và không đi ra đường nếu không cần thiết, luôn đeo khẩu trang nơi công cộng và rửa tay thường xuyên. Chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra việc chấp hành tạm ngưng hoạt động tại các tụ điểm vui chơi, giải trí, spa, karaoke, phòng tập gym trên địa bàn và xử lý nghiêm những cơ sở còn hoạt động.

“Các ngành, địa phương phải đặt nhiệm vụ chống dịch lên hàng đầu, ưu tiên xử lý trước, không chủ quan và cũng không hoang mang để tiếp tục chung tay cùng cả nước đẩy lùi đại dịch” - ông Lương Hữu Ích nói.

Trên thực tế đến thời điểm này lãnh đạo huyện Nhơn Trạch cũng đã trực tiếp khảo sát, đánh giá thực trạng khu cách ly và chọn ra 3 nơi phù hợp nhất để cách ly đó là Cơ sở cai nghiện ma túy tại gia đình và cộng đồng, với 15 phòng, sức chứa 45 giường; Trung tâm Y tế - cơ sở 2, với sức chứa 30 giường; Khu ký túc xá trường Cao đẳng nghề Công nghệ Đồng Nai – Cơ sở 2, với 100 phòng và sức chứa 400 giường.

Bước đầu, đã triển khai, mua sắm các vật dụng cần thiết cho người dân, kể cả trẻ em khi thực hiện cách ly tập trung. Ngoài ra cũng chuẩn bị đáp ứng đủ nhu yếu phẩm cho người cách ly, đảm bảo nguồn cung cấp thức ăn, nước uống, thực phẩm đầy đủ mỗi ngày, có lắp đặt wifi, tivi để người dân cập nhật thông tin và giải trí trong thời gian cách ly. Bên cạnh đó cũng thực hiện tốt về nhân lực làm việc tại khu vực cách ly.

20200331_102453

Hướng dẫn mặc đồ bảo hộ phòng, chống dịch Covid-19.

Còn về công tác giám sát người dân đi - đến địa phương trong thời gian này thì Đại tá Cao Hữu Nguyên – Trưởng Công an huyện Nhơn Trạch cho biết lực lượng công an vẫn đang tích cực rà soát người nước ngoài và Việt kiều đang ở Nhơn Trạch. Tiến hành lập danh sách những người về từ vùng dịch và có tiếp xúc với các ca dương tính, có khả năng sẽ thực hiện cưỡng chế đối với những trường hợp trốn tránh cách ly.

Trong khi đó ông Lê Văn Vang – Chủ tịch Liên đoàn lao động huyện Nhơn Trạch cũng cho biết đơn vị đã tuyên truyền và phối hợp với các chủ nhà trọ để nắm tình hình công nhân về quê trong thời điểm này vì một số công ty cho công nhân nghỉ phép, nghỉ không lương do không có nguyên liệu và không xuất được hàng.

Liên đoàn lao động cũng có hướng dẫn mỗi công ty, doanh nghiệp nên thành lập Quỹ phòng, chống dịch và xây dựng phương án sản xuất để không bị động trong công tác xử lý, hỗ trợ người lao động nếu như dịch bệnh ngày càng gia tăng.

bài liên quan
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Khen thưởng nhân viên gác chắn cứu người tại Đồng Nai

Phát hiện người đàn ông đang lao vào tàu hàng đang chạy, nhân viên đường sắt ở Đồng Nai đã nhanh trí chạy ra, kéo người này về khu vực an toàn.
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Ngày 16/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai.
Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo ở TP Biên Hòa

Trao 20 suất học bổng cho học sinh nghèo ở TP Biên Hòa

Sáng 15/4, Công ty Bảo hiểm BIDV Miền Đông thuộc Tổng Công ty Bảo hiểm BIDV đã tổ chức trao học bổng “Chắp cánh ước mơ cùng BIC Miền Đông” cho các em học sinh nghèo vượt khó của Trường THCS Ngô Gia Tự, phường Bửu Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.