Nhiều hệ thống máy tính tại sân bay Nội Bài bị nhiễm virus khiến cho các nhân viên phải check in thủ công và nhiều khách hàng lo lắng.
Theo đó, trưa 22/8, nhiều người xôn xao trước thông tin hệ thống máy tính ở quầy check-in của hãng hàng không Vietnam Airline ở sân bay Nội Bài bị lỗi, xuất hiện các kẻ sọc với đủ màu sắc.
Các tiếp viên mặt đất phải làm thủ tục check-in cho hành khách bằng thủ công. Nhiều người lo ngại màn hình hệ thống của hãng hàng không Vietnam Airline bị hack.
Sự việc trên đã khiến cho không ít hành khách đã đặt vé và lịch bay trong ngày cảm thấy lo lắng về quá trình cũng như thời gian bay của mình trong ngày xảy ra sự cố.
|
Hệ thống bảng điện tử của sân bay Nội Bài bị virus xâm nhập không hiển thị nội dung. |
Thông tin chính thức về sự việc này, trao đổi với PV, ông Trần Hoài Phương, Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Bắc cho biết, sự cố lỗi màn hình do một số quầy làm thủ tục cho hành khách bị nhiễm virus.
Sau gần 1 giờ tập trung khắc phục hiện tại đã khắc phục được sự cố trên và các quầy làm thủ tục cho hành khách như bình thường. Ông Phương cũng khẳng định do lỗi virus chứ không phải bị hack như thông tin trên mạng xã hội đã nêu trước đó.
Trước đó, ngày 29/7, hệ thống máy tính của sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhân cũng bị nhóm hacker xâm nhập. Đồng thời trang chủ của Vietnam Airlines: https://www.vietnamairlines.com cũng bị tấn công thay đổi giao diện và thông tin trên website ghi rõ đã bị nhóm 1937cN tấn công. Nhóm hacker này được xác định có nguồn gốc từ nước ngoài.
Ngay lập tức, lực lượng chức năng tại Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất và Nội Bài đã cho tắt toàn bộ hệ thống âm thanh cũng như màn hình. Đồng thời đưa quá trình hoạt động tại hai sân bay này trở lại bình thường.