Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Nhân dân quận Hồng Bàng (Hải Phòng): Kỳ vọng vào một nhiệm kỳ khởi sắc

Pháp luật hình sự
22/01/2021 16:43
Mạnh Toàn - Thuỳ Linh
aa
Chỉ còn vài ngày nữa, Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ diễn ra, người dân thành phố Hải Phòng nói chung và người dân quận Hồng Bàng nói riêng đang hướng về Đại hội Đảng với niềm tin, kỳ vọng Đại hội sẽ tiếp tục đề ra được những chủ trương quan trọng để tiếp tục đưa đất nước lên một tầm cao mới.


Đường phố Hải Phòng trang trí chào mừng Đại hội Đảng.

Đường phố Hải Phòng trang trí chào mừng Đại hội Đảng.

Lựa chọn đội ngũ lãnh đạo có tâm, có tầm

Khẳng định rằng Đại hội Đảng lần thứ XIII, nhiệm kỳ 2020 - 2025 là sự kiện chính trị trọng đại của đất nước, của dân tộc, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Trần Quang Tuấn cho biết, thời gian qua, các cấp ủy đảng, chính quyền Hồng Bàng từ quận đến cơ sở đã phát động phong trào thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội XIII của Đảng và gửi gắm nhiều niềm tin, sự kỳ vọng vào nhiệm kỳ mới.

“Việc chuẩn bị nhân sự Đại hội lần thứ XIII của Đảng: với quy trình 5 bước, việc giới thiệu và lựa chọn các nhân sự tham gia Ban Chấp hành Trung ương Đảng Khóa XIII được chuẩn bị một cách kỹ lưỡng, thận trọng, bảo đảm dân chủ, khách quan, công tâm, công khai, minh bạch, làm đến đâu, chắc đến đó.

Tôi cho rằng việc mạnh dạn sử dụng và trao quyền cho cán bộ trẻ khi họ thực tài, đủ tâm, đủ tầm chính là bước đột phá trong công tác cán bộ kỳ Đại hội này. Điều đó thể hiện tầm nhìn chiến lược của Trung ương và niềm tin của Đảng, của nhân dân ta đối với đội ngũ lãnh đạo trẻ vừa có đức, vừa có tài. Qua các lần hội nghị, Trung ương đã bàn luận, soi xét kỹ càng nên người dân rất tin tưởng và kỳ vọng Đại hội lần này sẽ sáng suốt lựa chọn những đảng viên ưu tú nhất, có năng lực và phẩm chất tốt vào Ban Chấp hành Trung ương”- ông Tuấn nói.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Trần Quang Tuấn.

Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Hồng Bàng Trần Quang Tuấn.

Bên cạnh đó, theo Bí thư Quận ủy Hồng Bàng, dự thảo các Văn kiện trình Đại hội lần thứ XIII của Đảng đã quán triệt sâu sắc nguyên tắc kết hợp nhuần nhuyễn giữa lý luận và thực tiễn, giữa kiên định và đổi mới, giữa kế thừa và phát triển; trên cơ sở phát huy tối đa dân chủ, trân trọng lắng nghe ý kiến đóng góp của các nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và nhân dân; lựa chọn, chắt lọc, tham khảo các đề xuất tâm huyết, trách nhiệm; kết tinh trí tuệ và sức sáng tạo của toàn Đảng, toàn dân và toàn quân ta. Với sự chuẩn bị chu đáo này, chắc chắn Đại hội lần thứ XIII của Đảng ta sẽ thành công tốt đẹp.

Nguyễn Minh Toàn - Bí thư Chi bộ đường mới 2-3, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng

Nguyễn Minh Toàn - Bí thư Chi bộ đường mới 2-3, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng.

Ông Nguyễn Minh Toàn, Bí thư chi bộ đường mới 2-3, phường Thượng Lý, quận Hồng Bàng chia sẻ: “Là một Đảng viên 50 năm tuổi Đảng, được sống và chứng kiến đất nước, quê hương ngày càng thay da, đổi thịt, tôi càng tự hào về Đảng ta đã có đường lối đúng đắn và hiệu quả trong thời chiến cũng như thời bình để đem lại cuộc sống ấm no, hạnh phúc cho nhân dân. Đã trải qua và theo dõi rất nhiều kỳ Đại hội Đảng nhưng theo tôi Đại hội XIII lần này là một Đại hội đặc biệt trong bối cảnh đại dịch Covid 19 đang hoành hành trên toàn cầu. Đây cũng là thử thách để tăng thêm niềm tin của nhân dân vào sự lãnh đạo của Đảng. Đồng thời, cá nhân tôi cũng mong rằng Đại hội sẽ bầu ra Ban Chấp hành gồm những đồng chí có tài, có đức, có tâm, có tầm để có thể đưa ra những quyết sách làm thay đổi hơn vị thế của đất nước và cuộc sống của nhân dân. Đồng thời, kỳ vọng có nhiều hơn nữa cán bộ trẻ có năng lực để có thể tận dụng sức trẻ, sự nhiệt huyết trong công việc nhằm tạo dựng một đội ngũ cán bộ gần dân, chăm lo cho dân; giúp đất nước Việt Nam phát triển hơn nữa, xứng đáng với truyền thống anh hùng của dân tộc”.

Nguyễn Thế Đạt - Bí thư Quận đoàn Hồng Bàng.

Nguyễn Thế Đạt - Bí thư Quận đoàn Hồng Bàng.

Đưa ra quyết sách chăm lo, phát triển thế hệ trẻ

Là một cán bộ Đoàn, theo anh Nguyễn Thế Đạt, Bí thư Quận đoàn Hồng Bàng, nhiệm kỳ qua, Đảng, Nhà nước luôn quan tâm, tạo điều kiện để thanh niên được phát triển lành mạnh, toàn diện, hài hòa cả về trí tuệ, thể chất; tạo cơ hội, động lực cho thanh niên trong học tập, lao động sáng tạo, khởi nghiệp, làm chủ kiến thức khoa học, công nghệ hiện đại, hưởng thụ văn hóa…

Với vai trò là “cánh tay phải của Đảng”, là “lực lượng xung kích cách mạng”, tuổi trẻ Hồng Bàng luôn xung kích, tình nguyện, phát huy tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, không ngại khó, không ngại khổ, dám đảm nhận những việc mới, việc khó, ghi được dấu ấn nhất định trong việc góp phần xây dựng văn minh đô thị và chăm sóc, bảo vệ, giáo dục thiếu niên, nhi đồng. Phấn đấu để vào Đảng để trưởng thành và cống hiến – đó là lý tưởng, mục tiêu cao đẹp của nhiều thế hệ đoàn viên, thanh niên Hồng Bàng vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tuổi trẻ quận Hồng Bàng đang hướng về Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng với niềm tin và kỳ vọng về những định hướng, quyết sách đúng đắn, tạo đột phá cho sự phát triển của đất nước trong nhiệm kỳ tới. Đặc biệt, Đảng sẽ tiếp tục có những quyết sách trong chăm lo, phát triển thế hệ trẻ; tạo điều kiện thuận lợi hơn để tuổi trẻ được dấn thân, được cống hiến sức lực và trí tuệ cho Đảng, cho đất nước và cho nhân dân.

Nguyễn Xuân Trường - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát .

Nguyễn Xuân Trường - Tổng giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát .

Tạo sân chơi cho các nhà đầu tư đến “làm tổ”

Dưới góc độ một doanh nhân, ông Nguyễn Xuân Trường, Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát cho hay, những năm gần đây, có thể thấy Đảng, Quốc hội và Chính phủ đặt biệt quan tâm cải cách chính sách pháp luật về kinh tế, tạo hành lang pháp lý quan trọng để doanh nghiệp phát triển trong môi trường kinh doanh an toàn. Tuy nhiên, trong thực tiễn, doanh nghiệp còn gặp nhiều khó khăn, nhất là sự chồng chéo trong pháp luật kinh doanh, thủ tục hành chính rườm rà; nhiều doanh nghiệp nhỏ và vừa không tiếp cận được các chính sách hỗ trợ của Nhà nước.

Tổng Giám đốc Công ty CP Đầu tư Thương mại XNK Việt Phát kỳ vọng Đại hội XIII sẽ tiếp tục có những cơ chế chính sách kịp thời, khắc phục những điểm chồng chéo giữa các luật, nghị định, thông tư; tạo môi trường đầu tư thông thoáng, bình đẳng. Cùng với đó, có cơ chế đặc thù phát triển khu công nghiệp, tạo sân chơi thu hút các nhà đầu tư đến “làm tổ”; đặc biệt, tạo điều kiện thuận lợi cho các doanh nghiệp tiếp cận với các khoản vay ưu đãi để đầu tư phát triển sản xuất. “Với những kết quả đã đạt được trong nhiệm kỳ qua, cộng đồng doanh nghiệp chúng tôi luôn tin tưởng rằng đất nước sẽ tiếp tục đạt nhiều thành tựu nổi bật hơn nữa trong nhiệm kỳ tới”, ông Trường nhấn mạnh.

Đại tá Đồng Xuân Hiển.

Đại tá Đồng Xuân Hiển.

Đại hội XIII sẽ mở ra một trang sử mới

Là Đảng viên thuộc Đảng bộ quận Hồng Bàng, Đại tá Đồng Xuân Hiển cho hay: Trong bối cảnh tình hình khu vực và thế giới tiếp tục có nhiều diễn biến phức tạp, khó khăn. Ðặc biệt, đại dịch Covid-19 bùng phát đã tác động tiêu cực đến mọi hoạt động kinh tế - xã hội, an ninh - chính trị của toàn cầu và Việt Nam. Tuy nhiên, nhờ sự đoàn kết của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân mà đất nước ta vẫn đứng vững. Kết quả đến cuối nhiệm kỳ hầu hết tất cả mục tiêu của Đại hội XII đã thực hiện được cả về kinh tế, văn hoá, an ninh, quốc phòng; đặc biệt là trong công tác xây dựng Đảng mà trong đó là công tác phòng chống tham nhũng đã đạt được nhiều kết qủa cụ thể rất quan trọng, để lại dấu ấn nhất định, khẳng định quyết tâm cao của Đảng, Nhà nước trong chống tham nhũng, "không có vùng cấm, không có ngoại lệ, bất kể người đó là ai, không chịu sức ép của bất kỳ cá nhân nào".

Trước thềm Đại hội XIII, Đảng bộ, nhân dân quận Hồng Bàng mong đợi nhiệm kỳ mới, dưới sự đoàn kết thống nhất ý chí và hành động của Ban Chấp hành Trung ương, của các đồng chí đứng đầu Đảng, Nhà nước là quyết tâm thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII để đưa đất nước ta phát triển một cách bền vững, mở ra một trang sử mới, đó là xây dựng công nghiệp hoá, hiện đại hoá, thực hiện mục tiêu dân giàu nước mạnh, công bằng, dân chủ và văn minh.

bài liên quan
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.