Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu: Người cán bộ mẫu mực, văn - võ song toàn

Pháp luật hình sự
14/08/2020 09:12
PLVN
aa
Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng ngời về chí khí cách mạng kiên cường, tận trung với Đảng, trọn hiếu với dân...


Theo Đại tướng Lương Cường, Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, cả cuộc đời của nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng ngời về chí khí cách mạng kiên cường, tận trung với Đảng, trọn hiếu với dân; trọn vẹn tấm lòng thủy chung son sắt với sự nghiệp cách mạng; sống, chiến đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của nhân dân.

nguyen-tong-bi-thu-le-kha-phieu

Nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu, Đại tướng Lương Cường và cán bộ Cơ quan Tổng cục Chính trị.

Tại bài viết, Đại tướng Lương Cường khẳng định, trọn vẹn cuộc đời hoạt động cách mạng sôi nổi, đầy tâm huyết, dù ở cương vị nào, đồng chí Lê Khả Phiêu cũng luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc trọng trách của mình trước Đảng, Nhà nước, Quân đội và Nhân dân; luôn giữ vững khí tiết của người cộng sản, phẩm chất nhân cách “Bộ đội Cụ Hồ”, hết lòng phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Những đóng góp to lớn của đồng chí trong sự nghiệp xây dựng QĐND Việt Nam vững mạnh về chính trị đã được Đảng, Nhà nước và Nhân dân ghi nhận, đánh giá cao; thể hiện rõ tầm tư tưởng, tư duy chính trị, quân sự sắc bén, luôn mang tính thời sự, có giá trị lý luận và thực tiễn sâu sắc.

Kinh qua nhiều chức vụ, ở tất cả các cương vị từ cấp phân đội đến cấp trung đoàn, sư đoàn, quân đoàn, mặt trận, quân khu tới khi đảm nhiệm chức vụ Bí thư Trung ương Đảng, Ủy viên Thường vụ Quân ủy Trung ương, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, đồng chí thực sự là người cán bộ mẫu mực, văn-võ song toàn, có nhiều kinh nghiệm tổ chức lãnh đạo, chỉ huy chiến đấu và tổ chức tiến hành có hiệu quả công tác đảng (CTĐ), công tác chính trị (CTCT) trong Quân đội.

Trên cương vị Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam (từ tháng 6-1991 đến tháng 12-1997), Bí thư Trung ương Đảng (6-1992), Ủy viên Bộ Chính trị (1-1994) và Ủy viên Thường vụ Đảng ủy Quân sự Trung ương (nay là Quân ủy Trung ương), đồng chí đã cùng tập thể Đảng ủy Quân sự Trung ương, Bộ Quốc phòng, Lãnh đạo Tổng cục Chính trị đặc biệt quan tâm chăm lo xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch vững mạnh, thực hiện tốt chức năng tham mưu cho Đảng, Nhà nước hoạch định đường lối quân sự, quốc phòng, xây dựng nền quốc phòng toàn dân, xây dựng lực lượng vũ trang (LLVT) nhân dân, nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT, xây dựng QĐND vững mạnh về chính trị làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu; giữ vững, tăng cường sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với Quân đội.

Đồng chí Lê Khả Phiêu đặc biệt coi trọng công tác xây dựng, chỉnh đốn đảng trong Đảng bộ Quân đội. Đồng chí cho rằng, muốn xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch vững mạnh, trước hết phải quán triệt sâu sắc lời dạy của Bác Hồ lấy chính trị làm “gốc” trong xây dựng quân đội về chính trị, coi CTĐ, CTCT là “linh hồn, mạch sống” của Quân đội ta.

Cấp ủy đảng và người chỉ huy các cấp phải thường xuyên quan tâm chăm lo xây dựng Đảng về chính trị, tư tưởng và tổ chức; củng cố vững chắc sự lãnh đạo của Đảng đối với Quân đội; chú trọng công tác bồi dưỡng, nâng cao năng lực, bản lĩnh chính trị, làm cho quân đội luôn kiên định mục tiêu, lý tưởng chiến đấu mà Đảng, Bác Hồ và Nhân dân ta đã lựa chọn.

Tập trung đổi mới và dồn hết tâm huyết cho công tác xây dựng Đảng bộ Quân đội trong sạch, vững mạnh, đồng chí cũng để lại những dấu ấn trong chỉ đạo tiến hành công tác chính trị, tư tưởng-văn hóa trong Quân đội.

Là người lãnh đạo luôn cầu thị lắng nghe và tôn trọng tập thể, đồng chí đặc biệt đề cao nguyên tắc tổ chức và sinh hoạt Đảng; coi việc giữ vững nguyên tắc Đảng lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt đối với Quân đội là nhân tố quyết định bản chất cách mạng của quân đội cách mạng, là “dây cương vững chắc” để quân đội ta làm tròn trọng trách: Phụng sự Tổ quốc, phục vụ Nhân dân.

Đồng chí Lê Khả Phiêu là người thẳng thắn, rất công tâm, khách quan, nói rõ sự thật, chỉ rõ những mặt hạn chế, yếu kém của CTĐ, CTCT, nhất là công tác tư tưởng-văn hóa trong Quân đội. Trong nhiều hội nghị cán bộ toàn quân, đồng chí đã nghiêm túc chỉ ra hạn chế, khuyết điểm của công tác giáo dục chính trị, tư tưởng, văn hóa trong Quân đội so với yêu cầu, đòi hỏi của thực tiễn đổi mới đất nước, của cuộc đấu tranh chính trị-tư tưởng, chống suy thoái chính trị, bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng.

Đồng chí tiêu biểu cho một thế hệ cán bộ rất năng động, sáng tạo trong suy nghĩ và hành động, nhất quán giữa lời nói và việc làm, lý luận gắn chặt với thực tiễn; rất dân chủ, chân tình, cởi mở, luôn chú ý lắng nghe ý kiến của quần chúng nhưng cũng rất độc lập suy nghĩ và quyết đoán để đưa ra những kết luận chính xác, định hướng chính trị đúng đắn, chỉ đạo mọi việc đều thấu tình đạt lý để đưa phong trào cách mạng tiến lên.

Cả cuộc đời của đồng chí Lê Khả Phiêu là tấm gương sáng ngời về chí khí cách mạng kiên cường, tận trung với Đảng, trọn hiếu với dân; trọn vẹn tấm lòng thủy chung son sắt với sự nghiệp cách mạng; sống, chiến đấu vì mục tiêu, lý tưởng của Đảng, vì hạnh phúc của Nhân dân.

Đồng chí Lê Khả Phiêu đã đi vào thế giới vĩnh hằng nhưng tình cảm, niềm tin, lẽ sống và phẩm chất cao đẹp mà đồng chí để lại cho cán bộ, chiến sĩ Quân đội nhân dân Việt Nam và Nhân dân ta vẫn còn nguyên giá trị, vẹn nghĩa vẹn tình, thấm đượm ý nghĩa nhân sinh: Vì Tổ quốc phụng sự, vì Nhân dân phục vụ.

Tiếc thương vô hạn đồng chí Thượng tướng Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, nguyên Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, Đại tướng Lương Cường khẳng định, cán bộ, chiến sĩ QĐND Việt Nam nguyện ra sức phấn đấu xây dựng QĐND Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, từng bước hiện đại; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước và Nhân dân giao cho, mãi mãi xứng đáng là “Bộ đội Cụ Hồ”-Bộ đội của Nhân dân.

bài liên quan
Tin nhanh ngày 3/5:  Lễ viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Tin nhanh ngày 3/5: Lễ viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh

Những tin chính : Lễ viếng Nguyên Chủ tịch nước Lê Đức Anh; Lãnh đạo các nước gửi thư chia buồn; Đảm bảo an toàn lễ tang Đại tướng Lê Đức Anh...
Lộ trình di chuyển của đoàn xe đưa linh cữu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Lộ trình di chuyển của đoàn xe đưa linh cữu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Phòng CSGT Công an TP Hà Nội đã thông tin về lộ trình đoàn xe đưa linh cữu nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu từ nhà tang lễ về Nghĩa trang Mai Dịch, Hà Nội.
Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - vị lãnh đạo luôn lắng nghe nhân dân

Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu - vị lãnh đạo luôn lắng nghe nhân dân

Cố Tổng Bí thư luôn quan tâm đến vấn đề dân sinh và tư tưởng 'lấy dân làm gốc,' ông thường xuyên về cơ sở, lắng nghe những tâm tư, nguyên vọng của nhân dân để đưa ra những quyết định có lợi cho dân.
Xúc động lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại TP HCM

Xúc động lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại TP HCM

Ngay từ sáng sớm 14/8, từng dòng người, dòng xe đã tiến về Hội trường Thống Nhất TP HCM. Các đoàn của các cơ quan Trung ương đóng tại TP HCM, các đoàn của Thành ủy, UBND, UB MTTQVN TP HCM, các sở, ban ngành của TP HCM cũng như đoàn các địa phương khu vực phía Nam đã đến viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu.
Trang nghiêm lễ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại quê nhà Thanh Hoá

Trang nghiêm lễ tang nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại quê nhà Thanh Hoá

Hàng nghìn người đã thành kính vào viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu tại quê nhà Thanh Hoá với sự xúc động nghẹn ngào khi phải tiễn biệt người lãnh đạo ưu tú của Đảng cộng sản Việt Nam.
Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Lễ viếng nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu

Bắt đầu từ 8h sáng nay (14/8), Tang lễ đồng chí Lê Khả Phiêu, nguyên Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng được tổ chức với nghi thức Quốc tang.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.