Sau khi nhận bàn giao từ cuối năm 2015 đến nay, con đường được đầu tư hàng chục tỷ qua trung tâm xã Nghĩa Lộc đã xuống cấp nghiêm trọng.
Đường hàng chục tỷ vừa bàn giao đã nát như tương.
Con đường nối từ quốc lộ 48 với tuyến đường mòn Hồ Chí Minh đi qua trung tâm xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn, Nghệ An dù mới được bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý nhưng đã bắt đầu xuất hiện những dấu hiệu hư hỏng, xuống cấp nghiêm trọng.
Tại một số vị trí, mặt đường bị cày ải, hằn lún, nứt xé ra. Mặt đường bị ùn lên gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.
|
Tuyến đường qua trung tâm xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn được đầu tư với tổng kinh phí 57 tỷ đồng vừa bàn giao cho địa phương quản lý, sử dụng vào cuối năm 2015. |
Được biết, con đường này có tổng chiều dài với gần 10 km do với tổng số vốn đầu tư là 57 tỷ đồng, được khởi công vào năm 2013, do một Ban quản lý dự án thuộc Bộ GTVT làm chủ đầu tư. Đến cuối năm 2015 con đường được hoàn thành và bàn giao cho chính quyền địa phương quản lý sử dụng.
|
Tuy nhiên chỉ sau một thời gian ngắn nhận bàn giao tuyến đường đã bắt đầu xuống cấp nghiêm trọng,nhiều vị trí mặt đường bị bong tróc chỉ còn trơ lại phần sỏi đá. |
Trao đổi với phóng viên, ông Ngô Sỹ Cường – Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lộc, huyện Nghĩa Đàn cho biết: "Chúng tôi nhận bàn giao từ cuối năm 2015 nhưng tình trạng xe tải trọng lớn cứ chạy như thế này thì chúng tôi cũng sớm mất con đường thôi".
Trên tuyến đường được cắm biển ghi rõ tải trọng thiết kế của con đường chỉ là 7 tấn, tuy nhiên theo ông Cường hàng ngày có cả trăm lượt xe tải chở vật liệu xây dựng như cát, sỏi với tải trọng lớn thi nhau “hành” tuyến đường này. Đây cũng là lý do khiến tuyến đường sớm hư hỏng và xuống cấp.
Phía UBND xã cũng đã có phản ánh đến Công an huyện Nghĩa Đàn về tình trạng trên tuy nhiên hiện tại xe vẫn hoạt động mạnh.
|
Những vị trí khác bị "cày ải" thành vồng khoai, hư hỏng nghiêm trọng. |
"Cứ tối hoặc sáng sớm là xe tải trọng lớn chở đầy cát, sỏi ầm ầm chạy. Xã không đủ thẩm quyền để kiểm tra xử lý nên đành phải chịu thôi. Đường chỉ có tải trọng 7 tấn mà xe chạy như thế này thì sớm muộn gì thì dân Nghĩa Lộc chúng tôi cũng mất đường thôi", ông Cường cho biết.
Theo ghi nhận của phóng viên Pháp luật Plus, chỉ trong một thời gian ngắn có nhiều lượt xe tải chở cát sỏi lưu thông từ hướng huyện Tân Kỳ đường mòn Hồ Chí Minh rồi rẽ vào tuyến đường này để ra quốc lộ 48 rồi trở về địa bàn các xã thuộc huyện Quỳnh Lưu.
|
Hàng ngày những chiếc xe chất đầy cát, sỏi ầm ầm lưu thông là một trong những nguyên nhân chính khiến tuyến đường chỉ được thiết kế với tải trọng 7 tấn bị xuống cấp nghiêm trọng. |
Những chiếc xe này đủ các kích cỡ khác nhau, chất đầy cát, sỏi có trọng lượng rất lớn nhưng những chiếc xe này vẫn ầm ầm lưu thông. Việc chỉ được thiết kế với trọng tải 7 tấn nhưng phải oằn mình gánh những chiếc xe tải trọng lớn dường như quá sức chịu đựng của con đường. Nếu tình trạng trên vẫn tiếp diễn thì chỉ trong một thời gian ngắn tuyến đường sẽ sớm bị cày nát.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.