Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Mùa hè “đặc biệt” trong mắt trẻ thơ

Pháp luật hình sự
23/10/2021 11:05
Thắng Trân
aa
Với chủ đề của mùa hè năm nay: “Chung tay bảo đảm thực hiện quyền trẻ em; bảo vệ trẻ em trong thiên tai, dịch bệnh”, các cấp, các ngành của tỉnh Bình Phước đã cùng tổ chức tốt các hoạt động hè phù hợp với thực tế để chăm lo cho trẻ em trong tỉnh.


Theo Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy - Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè Bình Phước, mùa hè năm nay chịu nhiều ảnh hưởng của “cơn bão” COVID-19 lần 4. Tuy vậy, Ban chỉ đạo hè các cấp tại Bình Phước đã tích cực huy động mọi nguồn lực để đồng hành với Đoàn viên, thanh thiếu nhi (ĐVTTN) vượt bão dịch.

1

Hội nghị tổng kết hoạt động hè năm 2021 tại Bình Phước vừa diễn ra gần đây với hình thức trực tuyến dưới sự chủ trì của Bí thư Tỉnh Đoàn Bình Phước Trần Quốc Duy - Phó Ban Thường trực Ban Chỉ đạo hè tỉnh.

Nhìn vào tổng thể, Đoàn các cấp đã vận động gần 23 tỷ đồng từ các doanh nghiệp, nhà hảo tâm ở Việt Nam và tại Úc; CLB Xe bán tải Bình Phước thuộc Hội LHTN Việt Nam tỉnh đã quyên hơn 1,6 tỷ đồng; Hội Doanh nhân trẻ tỉnh góp 700 triệu đồng để thăm hỏi, động viên các học sinh, sinh viên tình nguyện đi chống dịch, hỗ trợ các tuyến đầu ngăn dịch cùng người dân, trẻ em gặp khó ở mùa dịch trong và ngoài tỉnh.

2

Cuộc thi trực tuyến “Khỏe cùng Zumba - Tránh xa Covid” không chỉ thu hút thanh thiếu nhi mà còn cả người lớn trong gia đình.

Qua đó, hàng loạt mô hình sáng tạo của ĐVTTN đã xuất hiện như bán trứng gà sạch, nấu nước giải nhiệt và chè, muối măng chua, rửa xe, xịt thuốc diệt cỏ thuê… để gây quỹ phòng chống dịch, chế tạo máy rửa tay tự động gửi tuyến đầu, tổ chức đội shipper tình nguyện, mở phiên chợ, bếp ăn 0 đồng, giúp người dân trong các khu cách ly, phong tỏa chăm sóc vật nuôi và cây trồng, thu hoạch và tiêu thụ nông sản...

3

Chị Lê Thị Hồng Phấn - Phó Bí thư Tỉnh Đoàn, Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao tặng quà Trung thu cho thiếu nhi tại Tịnh xá Ngọc Chơn (H.Chơn Thành).

Đồng thời, ĐVTTN trong tỉnh đã chế biến 640 hũ thực phẩm để gửi đến “tâm dịch” Bắc Giang. Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh đã triển khai, phối hợp tổ chức hơn 100 chuyến xe yêu thương chở gần 1.000 tấn nông sản, thực phẩm, vật tư y tế đến hỗ trợ các vùng dịch TP Hồ Chí Minh, Bình Dương, Đồng Nai và Tây Ninh, trao nguồn lực gần 200 triệu đồng cho 2 tỉnh Karatie, Mondulkiri (Campuchia).

4

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy trao và hướng dẫn cách dùng máy tính bảng cho em Nguyễn Thị Điểu Kim Oanh - người S’tiêng, ngụ tại H.Bù Đốp) có hoàn cảnh khó khăn, không có điều kiện học trực tuyến.

Mùa hè này, các đối tượng bị dịch bệnh tác động được hỗ trợ đều rất đa dạng, từ người lao động bị mất việc làm hoặc giảm giờ làm, người cao tuổi, gia đình chính sách, người tàn tật, nạn nhân nhiễm chất độc da cam, bệnh nhân ung thư đến học sinh, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, người dân và trẻ em ở các khu cách ly - phong tỏa.

5

Bí thư Tỉnh Đoàn Trần Quốc Duy (bìa phải) cùng anh Phạm Khắc Học - Giám đốc Công ty TNHH Bất động sản Kiên Cường Phát (thứ 3, phải sang) thăm hỏi, tặng quà các học sinh, sinh viên tình nguyện đi chống dịch tại huyện Lộc Ninh.

Đoàn toàn tỉnh đã động viên hàng chục nghìn ĐVTTN tham gia các cuộc thi trực tuyến của TW Đoàn, Hội đồng Đội TW, TW Hội LHTN Việt Nam hoặc Đoàn - Hội - Đội cấp tỉnh, huyện. Tỉnh Đoàn đã cùng Đài PTTH và Báo Bình Phước tổ chức các talkshow về Tết độc lập và về chủ đề “Lan tỏa tinh thần thanh niên khởi nghiệp”, thu hút gần 30 nghìn lượt xem trên facebook và đông đảo khán giả xem đài.

6

Chị Mai Tuyết Ngọc - Giám đốc Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Phó Chủ tịch Hội đồng Đội tỉnh trao quà cho con em công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Chơn Thành.

Hòa nhịp vào chuỗi các cuộc thi trực tuyến, nhằm tạo sân chơi cho học sinh trong bối cảnh dịch bệnh, nhất là trong những ngày giãn cách xã hội, Tỉnh Đoàn - Hội LHTN Việt Nam tỉnh - Hội đồng Đội tỉnh đã tổ chức Cuộc thi trực tuyến “Khỏe cùng Zumba - Tránh xa Covid”, thu hút hơn 91,5 nghìn lượt thích, chia sẻ và bình luận trên mạng xã hội với hơn 120 tác phẩm dự thi, trong đó có gần 80 tác phẩm của thiếu nhi.

7

Cán bộ Đoàn, đoàn viên thanh niên Công ty Cổ phần cao su Sông Bé hào hứng xây dựng khu vui chơi cho thanh thiếu nhi địa phương.

Ở chương trình “Tiếp sức mùa thi”, 65 đội hình tình nguyện đã được thành lập để hỗ trợ thí sinh tại các kỳ thi tuyển sinh lớp 10 và kỳ thi tốt nghiệp THPT, hơn 340 triệu đồng đã được vận động để hỗ trợ các thí sinh tại 27 địa điểm thi với hơn 2.829 suất cơm, 9.528 hộp sữa, 20.080 chai nước, 8.500 khăn lạnh, 110 áo mưa, 25.500 khẩu trang y tế, 441 chai nước sát khuẩn, 2.300 dụng cụ học tập; 1.800 ổ bánh mì ngọt, bánh mì thịt…

8

Ông Trần Văn Xuân - Phó Giám đốc Sở LĐ,TB&XH (bìa phải) cùng đại diện Tỉnh Đoàn tặng quà cho thiếu nhi tại Mái ấm An Vũ (H.Đồng Phú).

Trong chiến dịch “Mùa hè xanh”, 167 đội hình đã được thành lập với 3.616 tình nguyện viên, trong đó có 714 học sinh, sinh viên. Các đội hình đã tham gia khám sàng lọc, lấy mẫu xét nghiệm, tư vấn về phòng chống dịch cho hơn 45 nghìn lượt người; tổ chức 10 buổi khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho 574 người dân. 1.941 bạn trẻ đã hăng hái tham gia 6 đợt hiến máu tình nguyện, thu về 1.825 đơn vị máu.

9

Đoàn viên thanh niên Bình Phước “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để tuyên truyền về phòng chống dịch.

Chiến dịch tình nguyện “Kỳ nghỉ hồng” đã thu hút 74 đội hình thanh niên tình nguyện với 1.266 bạn trẻ; qua đó, các đội hình đã đi tận từng hộ dân để tuyên truyền về phòng chống dịch, vận động, hướng dẫn người dân thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4 và cài đặt Bluezone; sơn sửa trường học, xây dựng các khu vui chơi, trao sách giáo khoa, dụng cụ học tập... cho thiếu nhi với tổng giá trị hàng trăm triệu đồng...

10

Tại Lễ ra quân Chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè cấp tỉnh, nhiều đoàn viên, thanh thiếu nhi cùng hăng hái trồng cây xanh tại Trường Mẫu giáo Ánh Dương (xã Đăk Ơ, huyện Bù Gia Mập).

Ngoài ra, 1.032 học sinh các trường THPT trên toàn tỉnh đã cùng tham gia chiến dịch “Hoa phượng đỏ”, tổ chức 26 hoạt động thăm, tặng quà cho Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng, người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn trong mùa dịch; tham gia phòng, chống dịch, hỗ trợ các chốt kiểm soát dịch, khu vực cách ly… Một số thiếu nhi đã mạnh dạn đập heo đất, góp tiền mua quà tặng các chốt chặn dịch.

11

Thị Đoàn Bình Long tích cực triển khai chương trình “Vì đàn em thân yêu”, đến tận nhà các em thiếu nhi để trao dụng cụ học tập, cặp sách và học bổng để chuẩn bị cho năm học mới.

Bên cạnh đó, Đoàn - Hội - Đội toàn tỉnh đã trao tặng 75 xe đạp, gần 10 nghìn khẩu trang y tế, 20 thẻ bảo hiểm y tế, 855 suất học bổng, 10 nghìn tấm kính chống giọt bắn, 8.500 vở trắng, 1.870 bộ sách giáo khoa, sách thiếu nhi, truyện tranh, hơn 4 nghìn phần quà với giá trị gần 6 tỷ đồng cho trẻ em trong tỉnh; phối hợp với Sở LĐ,TB&XH trao quà có tổng trị giá 120 triệu đồng cho 400 thiếu nhi tại khu cách ly, khu điều trị COVID-19 và các mái ấm vào dịp Tết Trung thu.

12

Anh Phạm Huy Hùng - Bí thư Chi đoàn Công an huyện Đồng Phú hồ hởi “tiếp sức” thí sinh trong mùa thi tốt nghiệp THPT.

Chiến dịch “Hành quân xanh” đã sôi nổi diễn ra; qua đó, hàng trăm ĐVTTN đã cùng làm 7.500 nón chống giọt bắn để gửi đến các tuyến đầu chặn dịch; quyên góp 618 triệu đồng để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch. Tỉnh Đoàn cùng Đoàn thanh niên Công an tỉnh đã vận động, tặng 3 máy thở Eliciae MV20 tổng trị giá 450 triệu đồng cho Bệnh viện Đa khoa tỉnh…

Ban chỉ đạo hè các cấp đã chỉ đạo các cấp bộ Đoàn triển khai Hội thi “Tuyên truyền măng non” và “Kể chuyện theo sách” với hình thức trực tuyến; vận động ủng hộ quỹ vắcxin phòng chống dịch; tổ chức Lễ trồng cây đời đời nhớ ơn Chủ tịch Hồ Chí Minh hưởng ứng chương trình trồng 01 triệu cây xanh của UBND tỉnh...

13

Các cấp bộ Đoàn - Hội huyện Hớn Quản chung tay khởi công Nhà thanh niên số 12 và tặng quà động viên “chủ nhà tương lai” vượt khó trong mùa dịch.

Nhân dịp 27/7, Tỉnh Đoàn Bình Phước và ekip làm phim Kizzik đã dựng bộ phim ngắn “Kim Cương Đen” để tri ân các thương binh, anh hùng liệt sỹ; qua đó tạo nguồn cảm hứng để các nhà thơ, nhạc sĩ tại Hà Nội sáng tác bài thơ và bài hát “Kim Cương Đen” - ca khúc được đưa vào CD “Tri ân - Ân nặng nghĩa tình” được phát hành gần đây nhằm giáo dục truyền thống yêu nước cho thanh thiếu nhi Bình Phước.

14

Tại Chiến dịch Hoa phượng đỏ - hoạt động điểm cấp tỉnh do Thành Đoàn Đồng Xoài đăng cai, Phó Bí thư Tỉnh Đoàn Lê Thị Hồng Phấn (bìa trái) đã trao 42 suất quà cho thiếu nhi gặp khó trong “bão Corona”.

Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em” của UBND tỉnh, chương trình “Cùng em học trực tuyến” do TW Đoàn - Hội đồng Đội TW phát động, Đoàn - Đội toàn tỉnh đã vận động, trao tặng 3 máy tính; 180 smartphone; 2 điện thoại thông minh cũ; 67 sim 4G, 7 tai nghe với tổng giá trị hơn 550 triệu đồng cho thanh thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn; thành lập 2 đội hình “IT áo xanh” hỗ trợ hàng trăm học sinh học trực tuyến...

bài liên quan
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
NTK Việt Hùng cùng thanh niên tô sắc thanh xuân lên áo dài Việt

NTK Việt Hùng cùng thanh niên tô sắc thanh xuân lên áo dài Việt

Dịp 8/3 vừa qua, hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”, một nhóm bạn trẻ Bình Phước đã cùng chụp nhiều bức ảnh cực cute với áo dài, trong đó có những bộ áo dài “cực chất” của Nhà thiết kế (NTK) Việt Hùng (TP Hồ Chí Minh) - “người giữ hồn” cho áo dài Việt.
BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

Hoài Anh kể những mẩu chuyện xúc động về mẹ và sự lạc quan của bà giữa những ngày dịch bệnh.
Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cục trưởng Cục Văn hóa lưu ý các địa phương cần thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan khi đi lễ hội.
Chuẩn bị sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Chuẩn bị sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chương trình khai mạc sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022.
Mới nhất
Đọc nhiều
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về kỹ năng xử lý người chưa thành niên phạm pháp

Học viện Tư pháp phối hợp với UNICEF triển khai tổ chức khóa tập huấn nâng cao cho giảng viên nguồn về xử lý, giáo dục và phục hồi đối với người chưa thành niên
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.