Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 31 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 31°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Mối tình đẹp của anh bộ đội biên phòng quanh năm đóng quân nơi biên cương tổ quốc

Pháp luật hình sự
12/11/2021 19:10
Mặc Nha
aa
Cách xa cả ngày đường, có khi chờ cả tuần mới được nói chuyện cùng nhau qua điện thoại nhưng mối tình đẹp của anh bộ đội biên phòng và cô gái miền xuôi vẫn thắm đượm, bền chặt đầy nồng nàn âu yếm.


Covid-19 đẩy người ta ra xa nhau, những người lính biên phòng vốn đã phải ở nơi rất xa nay lại càng xa người thân, người thương hơn nữa. Ở thời đại thế giới phẳng, nhưng vẫn còn những tình yêu phải gần cả năm không được gặp nhau, có những người yêu suốt cả tuần không có lấy cuộc điện thoại, những hoàn cảnh mà đứng từ bên ngoài nhìn vào sẽ không sao hiểu hết.

Đại úy Nguyễn Quang Tuyên (34 tuổi, công tác tại Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên) cũng vì dịch đến, đơn vị chuyển sang trạng thái trực chiến mà nhiều tháng qua chưa được về thăm nhà. Giá như không có dịch thì Đại úy Tuyên đã tổ chức lễ cưới từ hồi giữa năm nay, nhưng sự kiện trọng đại nhất đời người đó cũng phải lùi lại đến tận giờ.

Đại úy Nguyễn Quang Tuyên- Tiểu đoàn huấn luyện cơ động - Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Đại úy Nguyễn Quang Tuyên - Tiểu đoàn huấn luyện cơ động, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Điện Biên.

Là lính biên phòng nên anh Tuyên rất cứng cỏi, cũng có lẽ vì quanh năm ở giữa núi rừng nên từ khi nào anh đã trở thành người ít nói. Dù vậy, khi kể về tình yêu của mình, Đại úy bộ đội biên phòng lại bỗng nói nhiều đến lạ.

Anh Tuyên kể rằng vì cũng đã “có tuổi” nên cha mẹ vẫn hay giục cưới, bản thân cũng không kén chọn nhưng khi nghĩ rằng quanh năm sống với núi rừng, ít khi được gặp người thân, nếu không gặp được người có thể cảm thông chia sẻ thì anh chẳng dám tiến thêm.

Mãi đến hơn 30 tuổi, trong một lần đến tỉnh Hà Nam công tác, anh gặp chị Trần Thu Uyên (27 tuổi) là phiên dịch viên xuất hiện trong sự kiện mà anh tham gia, 2 người bắt chuyện làm quen. Trong buổi nói chuyện đầu tiên, chị Uyên nhanh chóng đưa lại cho anh cảm giác là người thấu hiểu, có thể sẻ chia và gắn bó.

Mình xác định cô ấy sẽ là cô gái của cuộc đời mình, nên mình rất chân thành và quyết tâm theo đuổi”, anh Tuyên kể.

Sau buổi đầu trò chuyện, anh bộ độ biên phòng lại về đơn vị. Sóng điện thoại ở núi rừng phập phù khi có khi không, có khi cửa tuần anh Tuyên không nhắn tin nào nhưng dường như chị Uyên lại đang chờ đợi. Dù anh hơn chị đến 7 tuổi nhưng cứ mỗi lần nói chuyện là 2 người như có thể kể hết được mọi điều.

“Rồi lời tỏ tình của mình cũng là qua điện thoại chứ đâu có về được, nhưng cô ấy vẫn đồng ý, rất thấu hiểu”, anh Tuyên xúc động nói.

Cặp đôi Quang Tuyên- Thu Uyên. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Cặp đôi Quang Tuyên - Thu Uyên. (Ảnh do nhân vật cung cấp)

Tình yêu của anh chị rất ít kỷ niệm, cũng chẳng có mấy hình ảnh chụp chung vì anh suốt cả năm ở trên biên giới. Có lẽ những kỷ niệm của 2 người cũng được chị Uyên xếp ngay ngắn trong trí nhớ y như tác phong ăn ở của người thương ở nơi biên cương tổ quốc.

“Đến nói chuyện qua điện thoại cũng khó khăn vì nơi anh công tác không phải khi nào cũng có sóng. Mình không khi nào chủ động gọi vì sợ anh đang trong nhiệm vụ. Có khi bẵng đi cả tuần, tối nằm chờ điện thoại đến quá nửa đêm, trời chưa sáng đã thức dậy nhìn màn hình nhưng vẫn không thấy gì. Là con gái mà, những lúc đấy tủi thân kinh khủng.

Chỉ những lời âu yếm qua điện thoại nhưng mình cũng cảm nhận được anh nhớ nhung đến nhường nào. Trong mối tình của chúng mình, có lẽ anh thì ngập chìm trong nỗi nhớ, còn mình thì thấu hiểu.

Nhất là những ngày gió đông về, thiếu thốn một cái ôm ấm áp. Nếu không thật sự thương nhau, chờ nhau và thấu hiểu nhau thì chắc chùng mình chẳng đi cùng nhau đến bây giờ”, chị Uyên tâm sự.

Người ta nói rằng trong tình yêu ai cũng muốn mình là người đặc biệt, ngày 20/10 năm ngoái, cô người yêu “cố chấp” của anh bộ đội biên phòng đã không chịu nghe lời, cứ thế tự lái xe đi hơn ngày đường khó nhọc từ Hà Nam lên đến biên giới huyện Mường Nhé (Điện Biên) nơi đơn vị anh Tuyên đóng quân mà không báo trước.

Chị đến từ giữa buổi chiều, biết người yêu cách cả gần ngàn cây số xa xôi lên thăm nhưng anh Tuyên vẫn phải chờ xong nhiệm vụ 2 người mới được gặp.

“Suốt cả chục năm công tác trên biên giới, chỉ có cỏ cây, rừng núi với mấy anh em. Lúc đó mình hạnh phúc, chạy ra ôm chầm lấy cô ấy rồi khóc nức nở như đứa trẻ. Cô ấy cũng khóc”, anh Tuyên nhớ lại.

Dù là lính nhưng anh Tuyên cũng chẳng khô khan, không biết bạn gái đang lên thăm mình, từ mấy hôm trước đó anh đã tự kết một bó hoa gửi về xuôi. Rồi khi bó hoa đến đúng địa chỉ là lúc người nhận đang ở trong vòng tay người gửi, chị Uyên lại thêm xúc động.

Mấy hôm thăm anh Tuyên ở đơn vị, chị Uyên được người thương đưa đi thăm thú cảnh núi rừng. “Đẹp thật, nhưng buồn hắt hiu, khó nhọc lắm. Đến tận nơi mới cảm nhận được hết chứ nghe lính biên phòng kể khổ mình ở xuôi cũng không sao tưởng tượng ra hết được. Trước đó thì còn có khi hờn dỗi, nhưng từ chuyến đi về mình lại càng yêu, càng thông cảm anh hơn”, chị Uyên nói.

Người yêu không về xuôi được, chị Uyên dù phận gái nhưng không ít lần quản ngại khó nhọc lên biên giới thăm anh Tuyên. Rồi sau những nhớ nhung, sau những chia sẻ, anh Tuyên và chị Uyên đã quyết định kết hôn, gia đình 2 bên cũng rất hài lòng dâu hiền rể thảo.

Thế nhưng tình yêu đẹp lại phải trải qua thêm một kiếp nạn mang tên Covid-19, anh phải trực chiến không thể về, đám cưới đành phải hoãn, chị lại thêm những ngày dài ngóng đợi.

Dù xa cách nhưng tình cảm 2 người vẫn luôn dành trọn cho nhau, luôn tin tưởng, sẻ chia và cùng nhìn về một hướng.

bài liên quan
Tây Ninh: Bắt đối tượng vận chuyển 2,3 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Tây Ninh: Bắt đối tượng vận chuyển 2,3 kg ma túy từ Campuchia về Việt Nam

Khi đối tượng vừa nhập cảnh trái phép vào Việt Nam thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Lượng lớn ma túy, pháo nổ bị Bộ đội Biên Phòng Tây Ninh triệt phá

Lượng lớn ma túy, pháo nổ bị Bộ đội Biên Phòng Tây Ninh triệt phá

Ngày 12/1, Bộ đội Biên phòng (BĐBP) tỉnh Tây Ninh đã tổ chức gặp mặt báo chí đầu năm 2024.
Mùa xuân biên cương, mùa xuân hải đảo

Mùa xuân biên cương, mùa xuân hải đảo

Với những chiến sĩ trực SSCĐ nơi biên cương, hải đảo, đoàn tụ bên gia đình nghĩa là dấu chân tuần tra thầm lặng trên biển, trên đường biên, cột mốc.
Chủ tịch Quốc hội trao quà cho các chiến sỹ trong chương trình "Mùa Xuân - Gia đình - Biển đảo"

Chủ tịch Quốc hội trao quà cho các chiến sỹ trong chương trình "Mùa Xuân - Gia đình - Biển đảo"

Chương trình nghệ thuật "Mùa Xuân - Gia đình - Biển đảo" đã mang lại cho người xem nhiều xúc cảm ý nghĩa kết nối đất liền với đảo xa, kết nối gia đình, người dân với những chiến sỹ đang ngày đêm canh giữ vùng biên giới, biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc.
Lừa yêu cô gái mới quen qua Facebook rồi bán sang Trung Quốc với giá 10 triệu đồng

Lừa yêu cô gái mới quen qua Facebook rồi bán sang Trung Quốc với giá 10 triệu đồng

Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Lào Cai cho biết Đồn Biên phòng cửa khẩu Lào Cai đã triệt phá một đường dây đưa phụ nữ sang Trung Quốc bán.
Quy Nhơn: Bắt đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép ma túy tổng hợp dạng đá

Quy Nhơn: Bắt đối tượng mua bán và tàng trữ trái phép ma túy tổng hợp dạng đá

Thông tin từ Đồn Biên phòng Cửa khẩu cảng Quy Nhơn cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các lực lượng chức năng có liên quan đã tiến hành kiểm tra tại khu vực phường Đống Đa (Tp Quy Nhơn), qua đó bắt giữ hai đối tượng đang tàng trữ trái phép 4 gói ma túy tổng hợp dạng đá.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.