Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Lại thêm một chuyện rùng mình ở trường mầm non đắt đỏ bậc nhất Lào Cai

Xét xử
06/10/2020 17:06
Nhật Thanh
aa
Dư luận chưa hết phẫn nộ vì câu chuyện bé 2 tuổi học tại trường mầm non Trumpkids - Lào Cai - bị bố của bạn xông vào lớp hành hung, thì mới đây, một phụ huynh từng có con học tại một trường mầm non đắt đỏ bậc nhất Lào Cai đã chia sẻ một câu chuyện rùng mình.


Câu chuyện này được một phóng viên của VOV ghi lại. Người kể lại câu chuyện này cho biết, hơn 1 năm trước, anh đã cho con học ở trường ngôi trường mầm non có mức học phí đắt đỏ bậc nhất tại Lào Cai. Lúc đó, con trai anh 3 tuổi.

Người bố này kể: "Tôi nhớ như in đó là một ngày tháng 4/2019, vào đúng thứ Sáu. Hôm đó, do công việc bận, tôi nhờ bà ngoại đi đón con trai tôi sau khi nó tan học.

Khi con trở về nhà, tôi thấy trên miệng nó tụ rất nhiều máu, tinh thần hoảng loạn. Tôi mới hỏi bà là cháu làm sao mà ra nông nỗi này, thì bà bảo “Cô giáo nói con chơi đùa tự ngã ở trên lớp”.

Trong tích tắc, lý trí mách bảo tôi nhớ ra ở trường có camera và các phụ huynh có con gửi ở đó đều được cấp tài khoản có thể truy cập được. Tôi mới bảo vợ mở camera ra xem con ngã thế nào mà nặng đến thế."

Anh99.

Hình ảnh tại nơi con của người bố này theo học và bị đánh.

Mở camera ra, người bố này rụng rời chân tay, không tin nổi vào cảnh tượng dã man đang diễn ra trước mắt mình.

"Ngay trên hành lang lớp học, hai đứa trẻ to lớn hơn con tôi rất nhiều thay nhau cầm dép ném vào đầu, vụt vào gáy con tôi, đánh con tôi ngã. Sau đó, chúng cầm túi nilon bịt vào đầu, tiếp tục cầm dép vụt vào người, rồi cuối cùng giơ chân đá thẳng vào mặt con tôi, mặc đứa con bé bỏng của tôi nằm kêu khóc trong đau đớn, bất lực.

Lúc đó, toàn bộ sự tập trung của tôi dồn cả vào xem ai đánh con mình. Máu trong người tôi như sôi sục lên, hai tay nắm chặt chỉ muốn xông ngay đi tìm để xử lý hai đứa trẻ côn đồ kia. Nhưng tôi cố kìm nén lại, vì nghĩ chúng cũng chỉ toàn trẻ con, nhân cách chưa hình thành rõ ràng, đánh nhau là khó tránh khỏi." - anh kể.

Nhưng điều khiến người bố này phẫn nộ, bất bình hơn cả trong khi con anh bị đánh, thì trên hành lang, ngay gần đó, ngoài lũ trẻ còn có cả các cô giáo đi qua đi lại, thản nhiên như không hề có bất cứ chuyện gì xảy ra!

"Sự vô cảm đó khiến tôi rùng mình. Tôi liên tưởng đến việc chúng ta đi ngoài đường. Khi nhìn thấy ai bất chợt rơi đồ, thì đó là một sự bất thường, và dù là ai trong chúng ta cũng đều sẽ có phản xạ là dừng, hoặc đi chậm lại. Nhưng nếu ngày nào ra đường, chúng ta cũng thấy có người rơi đồ, thì chuyện rơi đồ khi đó lại thành bình thường và chẳng ai màng tới nữa." anh nói.

Từ câu chuyện của con mình và những gì được chứng kiến qua camera, người bố này cho rằng chắc hẳn chuyện bọn trẻ đánh nhau ở lớp phải tái diễn rất nhiều lần, đến nỗi các cô giáo đã coi là chuyện bình thường và không có gì đáng để mảy may chú ý.

Về phía nhà trường, anh cho biết, ban đầu nhà trường cũng lấy lý do clip không lưu lại, sau khi được anh trình chứng cứ, đại diện nhà trường quay sang đổ ngay cho cô giáo. Đại diện nhà trường nói sẽ họp các cô giáo lại, đề nghị kỷ luật những trường hợp này vì cô giáo như thế là không thể chấp nhận được! Nhà trường hứa sau khi xử lý giáo viên sẽ thông báo lại cho gia đình.

Sau câu chuyện xảy ra với con mình, anh đã quyết định chuyển trường cho con.

"Bẵng đi thời gian, đến khi có người nhà gửi cho tôi đọc những thông tin về trường hợp một ông bố đánh bạn gái của con mới 2 tuổi ngay trong lớp ở một trường mầm non tư thục danh tiếng của Lào Cai – Trumpkids Kindergarten, tất cả những ký ức cũ trong tôi từ hơn một năm qua lại tự nhiên hiện về."

Mặc dù từ đầu câu chuyện, người bố này không nhắc đến tên trường, nhưng anh đã ngầm khẳng định thông qua câu chuyện cháu bé 2 tuổi bị đánh: "Câu chuyện y hệt như những gì bố con tôi phải trải qua, ở chính tại ngôi trường đó. Chỉ là không ngờ nó lại đến sớm như vậy. Nói đến đây có lẽ mọi người đều biết đó là ngôi trường nào."

"Xem những thông tin về vụ việc vừa qua, tôi hết sức bất bình với ông bố kia bởi đã có những hành vi côn đồ với một bé gái bằng tuổi con mình, mới vừa lên 2. Dù rằng nếu là tôi hay bất kỳ ai, rơi vào tình trạng như vậy chắc chắn không tránh khỏi bức xúc. Nhưng điều quan trọng nhất là bản thân mình phải kiềm chế lại, đơn giản chỉ cần nghĩ rằng, trẻ mới 2 tuổi, chúng ấu trĩ đâu biết gì. Tuổi đó vừa cai sữa xong, vẫn đang phát triển theo chiều hướng tự nhiên, bản năng chúng tay chân không khùa khoạng được thì sẽ dùng miệng cắn, các cô can thiệp kịp thời, hoặc buổi học sau tách chúng ra là xong.

Nhưng các cô giáo cũng thật đáng trách, cả 3 cô trực tiếp chứng kiến cảnh hành hung cháu bé mà không ai có nổi một hành động can ngăn, phản kháng gì dù là nhỏ nhất. Y hệt như trường hợp của con tôi, một lần nữa sự vô cảm lại xuất hiện đến lạnh người, giữa môi trường giáo dục mầm non - nơi bồi dưỡng, hình thành nhân cách đầu đời cho trẻ." - người bố này tâm sự.

Anh cũng cho rằng trong những câu chuyện này, trách nhiệm của nhà trường mới là lớn nhất. Đây không đơn thuần là một câu chuyện tình huống, để cuối cùng đi đến xử lý ông bố, xử lý giáo viên là xong.

"Một lần nữa tôi phải nhắc lại rằng, là một trong những ngôi trường đắt đỏ nhất ở Lào Cai, nhưng những gì đã, đang diễn ra thì hoàn toàn ngược lại, không một chút tương xứng.

Nếu nhà trường chuyên nghiệp hơn, xứng tầm với danh tiếng đã gây dựng bấy lâu nay cùng mức thu đắt đỏ, thì sẽ không có chuyện để phụ huynh tự do vào tận trong lớp đón con, dẫn đến bức xúc hành hung con trẻ.

Nếu nhà trường đầu tư bài bản hơn, quản lý sát sao hơn thì sẽ không bao giờ có những giáo viên vô cảm, thiếu kỹ năng căn bản kia đứng lớp.

Nếu nhà trường trách nhiệm hơn thì sẽ không có những lời dị nghị quanh cách ứng xử “lòng vòng” sau mỗi vụ việc phát sinh.

Và nếu nhà trường được xây dựng, phát triển từ tâm của những người đưa mục tiêu giáo dục lên hàng đầu thay vì động cơ tài chính, thì hôm nay tôi đã không có gì để tâm sự. Nhưng thực tế, mọi điều tội tệ nhất vẫn cứ diễn ra.

Nhà trường không thể “đá bóng” trách nhiệm sang những người trực tiếp trong câu chuyện này. Vì như thế, vô hình trung, trường đang “tiếp tay” đẩy vị phụ huynh kia đối diện với những mức xử lý cao hơn của pháp luật, đẩy các cô giáo vào nguy cơ mất việc làm." - người bố này nói.

Anh cũng nhắn gửi với các bậc phụ huynh: Con tôi đã lên 5. Vợ chồng tôi vẫn yên tâm gửi gắm con ở một ngôi trường bình thường như bao ngôi trường khác ở thành phố rộng lớn này. Ở đây, nó học được rất nhiều thứ, tự tin vui đùa, hòa đồng cùng chúng bạn và đặc biệt không bao giờ sợ đến lớp. Được cái, trẻ con rất nhanh quên"…

Trước đó, như PLVN đã thông tin, khoảng 16h ngày 30/9, tại lớp Thỏ Ngọc, Trường mầm non Trump Kids (phường Cốc Lếu, TP Lào Cai), hai bé gái 2 tuổi tranh giành đồ chơi, cắn vào tay nhau. Sau đó, 1 người đàn ông được cho là bố 1 trong 2 bé gái bước vào lớp, tới góc lớp quan sát con mình rồi bước ra giữa lớp, tát vào mặt bạn của con, khi bé này đang đứng trong lòng cô giáo, khiến bé gái loạng choạng, bật khóc.

Hình ảnh bé 2 tuổi bị phụ huynh của bạn xông vào lớp đánh.

Người đàn ông này còn túm tóc giật ngửa, đánh thêm hai lần vào bé gái, quát mắng bắt nạn nhân khoanh tay xin lỗi...

Trong khi đó, 3 cô giáo chứng kiến gần như không có động thái ngăn cản hành vi bạo lực của vị phụ huynh trên đối với học sinh của mình.

Chiều 2-10, bà Nguyễn Thị Huệ, Phó phòng Giáo dục và Đào tạo TP Lào Cai, cho biết trường mầm non Trumpkids đã đình chỉ 3 cô giáo liên quan đến vụ bé 2 tuổi bị bố bạn cùng lớp bạo hành.

Theo báo cáo từ Trường Mầm non Trump Kids, 3 giáo viên bị đình chỉ bao gồm 2 giáo viên lớp nhà Trẻ 24-36 tháng D2 (giáo viên trực tiếp tại lớp) và một cô phụ trách trường.

Việc đình chỉ 3 giáo viên này nhằm phục vụ quá trình điều tra, làm rõ việc bé PTBA (2 tuổi) bị bố bạn cùng lớp xông vào lớp giật tóc, đánh vào mặt chiều 30-9.

Đại diện nhà trường cho biết, nhà trường sẽ xem xét cho 2 giáo viên này quay trở lại giảng dạy sau khi kết thúc điều tra, xác minh sự việc./.

bài liên quan
Lào Cai tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất nông nghiệp

Lào Cai tăng cường kiểm tra việc chấp hành pháp luật trong sản xuất nông nghiệp

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Lào Cai hướng tới ngăn chặn và xử lý các hành vi vi phạm trong sản xuất, kinh doanh vật tư nông nghiệp và an toàn thực phẩm.
Lào Cai: Triệt phá kho tàng trữ súng, đạn, thuốc nổ

Lào Cai: Triệt phá kho tàng trữ súng, đạn, thuốc nổ

Công an tỉnh Lào Cai bắt quả tang Sầm Văn Công về hành vi “Chế tạo, tàng trữ, sử dụng, mua bán trái phép vũ khí quân dụng” và “Tàng trữ trái phép vật liệu nổ”.
Lào Cai tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật đợt I/2024

Lào Cai tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật đợt I/2024

Sở Tư pháp tỉnh Lào Cai tổ chức Hội nghị phổ biến pháp luật, nhằm đẩy mạnh tuyên truyền pháp luật tại các cơ quan, đơn vị.
Chủ tịch Lào Cai yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở

Chủ tịch Lào Cai yêu cầu đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Trịnh Xuân Trường yêu cầu các ngành chức năng phải đảm bảo an toàn giao thông đường sắt tại các lối đi tự mở.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

Vụ tranh chấp tại Dự án Phố Wall: Vì sao TAND cấp cao tại Hà Nội lại quyết định kháng nghị giám đốc thẩm?

TAND Cấp cao tại Hà Nội ra Quyết định số 28A/2023/KN-DS kháng nghị bản án đã có hiệu lực pháp luật của TAND thành phố Hà Nội.
Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Quảng Ninh: Khởi tố nhóm đối tượng mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Công an tỉnh Quảng Ninh vừa ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với nhóm đối tượng về tội “ mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy”.
Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Viện Kiểm sát đề nghị mức án tử hình đối với bị cáo Trương Mỹ Lan

Chiều 19/3, sau khi nêu quan điểm luận tội, đại diện VKS đề nghị mức án đối với bị cáo Trương Mỹ Lan và 85 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát.
Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Vụ án mẹ nữ sinh giao gà buôn ma túy: Hoãn phiên tòa do bị cáo ngất xỉu

Bị cáo Trần Thị Hiền - mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên bị ngất xỉu tại phiên tòa nên HĐXX quyết định hoãn phiên tòa.
Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Cận cảnh nhà bạt sức chứa 400 người tại phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh

Để chuẩn bị cho phiên xét xử vụ án Tân Hoàng Minh diễn ra vào ngày 19/3, lực lượng chức năng đã chuẩn bị nhà bạt với sức chứa hơn 400 người.
Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Xét xử Giám đốc Công ty du học Edu Global về tội Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài

Theo lịch xét xử, ngày 18/3, TAND Thành Hà Nội mở phiên tòa sơ thẩm xét xử công khai đối với 4 bị cáo về tội “Tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép”.
Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Tự nhập thuốc bán, cựu giám đốc bệnh viện lĩnh án 2 năm tù

Bị cáo Trần Kim Thúy - cựu giám đốc bệnh viện tại Thái Bình phải nhận mức án 2 năm tù do đã tự ý nhập thuốc để bán cho bệnh nhân.
TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND cấp cao TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa xét xử 7 bị cáo kêu oan

TAND Cấp cao tại TP.Hồ Chí Minh tiếp tục hoãn phiên tòa.
TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

TAND quận Hai Bà Trưng thụ lý vụ án liên quan đến dự án thuỷ điện Đachomo và Đa Dâng

Ngày 01/2/2024, Tòa án nhân dân quận Hai Bà Trưng, Thành Phố Hà Nội đã thụ lý vụ án liên quan đến việc thi công, lắp đặt đường dây điện tại dự án thủy điện Đachomo và nhà máy thủy điện Đa Dâng.
Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Đại án Việt Á: Cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt lĩnh 36 tháng tù

Hội đồng xét xử sơ thẩm đã tuyên án 36 tháng tù đối với cựu Giám đốc CDC Hà Nội Trương Quang Việt.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY