Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Khuyến khích các sáng kiến, ý tưởng cùng Chính phủ vực dậy nền kinh tế

Pháp luật hình sự
09/05/2020 22:05
Thạch Huê - Diệp Anh
aa
Trong Hội nghị Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp diễn ra sáng ngày 9/5, tại Hà Nội với chủ đề "Cùng nỗ lực vượt thách thức, đón thời cơ, phục hồi nền kinh tế", các hiệp hội doanh nghiệp trong nước và khu vực đầu tư trực tiếp nước ngoài, đại diện lãnh đạo một số địa phương, các chuyên gia kinh tế cùng đại diện cộng đồng doanh nghiệp đã đưa ra nhiều ý kiến quý giá.


Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì Hội nghị trực tuyến Thủ tướng Chính phủ với doanh nghiệp. Ảnh: Thống Nhất – TTXVN

* Ông Trần Văn Chuyện, Chủ tịch UBND tỉnh Sóc Trăng: Tính từ đầu năm tới ngày 28/4, toàn tỉnh Sóc Trăng đã có 26 doanh nghiệp giải thể và 30 doanh nghiệp tạm dừng hoạt động. Cùng với chính quyền địa phương, ngành ngân hàng, ngành thuế đã triển khai các gói hỗ trợ tín dụng cho khách hàng hay gia hạn thời gian nộp thuế, tiền thuê đất… nhưng mới chỉ dừng lại ở khâu tiếp nhận và phúc đáp những phản ánh về các vấn đề khó khăn cùng kiến nghị từ phía các doanh nghiệp. Vẫn chưa có chính sách hỗ trợ đáng kể cho doanh nghiệp.

Nguyên nhân là do đối tượng được hưởng các chính sách hỗ trợ còn hạn chế; quy định doanh nghiệp phải có trên 50% lao động thuộc diện tham gia bảo hiểm xã hội phải tạm nghỉ việc mới được xem xét tạm dừng đóng bảo hiểm bắt buộc; quy định chỉ xem xét việc gia hạn nộp thuế, miễn tiền chậm nộp và gia hạn nộp tiền thuê đất chứ thực tế doanh nghiệp không phải trả trước thì vẫn phải trả sau…

Sóc Trăng kiến nghị Thủ tướng Chính phủ xem xét có chính sách giảm thuế suất và miễn, giảm tiền thuê đất cho doanh nghiệp; đồng thời, xem xét các trường hợp có từ 30-50% lao động nghỉ việc cũng được giãn nộp bảo hiểm xã hội bắt buộc.

Ngoài ra, cần có chính sách giảm tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp trong thời gian doanh nghiệp tạm dừng hoặc phải giảm quy mô sản xuất. Tỉnh mong muốn Chính phủ nên tạo cơ chế hỗ trợ cho các doanh nghiệp xuất nhập khẩu vay vốn với lãi suất ưu đãi hoặc hỗ trợ chênh lệch lãi suất để doanh nghiệp thực hiện các hợp đồng bao tiêu sản phẩm và người dân yên tâm sản xuất, có nguồn nguyên liệu ổn định để phục vụ chế biến xuất khẩu.

* Ông Nguyễn Văn Thân, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam: Tôi cho rằng cộng đồng doanh nghiệp Thủ đô rất quan tâm về những thông tin diễn biến hiện nay của dịch bệnh và không khỏi lo lắng trước những tác động tiêu cực của dịch bệnh đang ảnh hưởng tới mọi hoạt động sản xuất kinh doanh thương mại và đầu tư trong nước.

Ngành du lịch là lĩnh vực kinh tế chịu ảnh hưởng nhiều nhất; kế đó là các ngành sản xuất công nghiệp như may mặc, máy móc thiết bị điện tử, điện thoại và phương tiện vận tải… Đặc biệt là các doanh nghiệp xuất nhập khẩu hay các đơn vị sản xuất chịu phụ thuộc nguồn nguyên liệu đầu vào từ thị trường Trung Quốc và Hàn Quốc.

Các doanh nghiệp Thủ đô cũng phản ánh về tình hình khó khăn liên quan tới các thủ tục hành chính, về quản lý thuế và hải quan, thông quan hàng hóa xuất nhập khẩu…Trước thực tế đó, Hiệp hội đề xuất các giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp, thúc đẩy sản xuất kinh doanh và tái khởi động nền kinh tế ứng phó với dịch COVID–19.

Cụ thể như, đổi mới mạnh mẽ về thủ tục hành chính, cắt giảm hiệu quả các thủ tục chuyên ngành nhất là các thủ tục đầu tư xây dựng, các dự án hiện nay vướng mắc nhiều và cũng qua nhiều năm chưa tháo gỡ được, muốn doanh nghiệp phát triển đòi hỏi bộ máy quản lý Nhà nước cũng phải đổi mới từ gốc đến ngọn.

Để các doanh nghiệp có cơ hội tăng năng suất, mở rộng quy mô và năng lực khi một số doanh nghiệp đã có thị trường, Nhà nước cần tạo cơ hội về mặt bằng vì hiện nay các doanh nghiệp rất thiếu mặt bằng. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ triển khai xây dựng, tháo gỡ kịp thời những khúc mắc về mặt bằng, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong các cụm công nghiệp có thể sớm sản xuất kinh doanh.

Bên cạnh đó, xây dựng các cụm công nghiệp ở các huyện là rất thiết thực, thuận tiện cho hoạt động sản xuất, kinh doanh ở địa phương. Ngoài ra, các cơ quan chức năng cần tính toán để xây dựng Bộ chỉ số rủi ro lây nhiễm của các doanh nghiệp và hướng dẫn kinh doanh an toàn cho các doanh nghiệp.

* Bà Virginia B.Foote, Chủ tịch quốc gia Hiệp hội Thương mại Hoa Kỳ tại Việt Nam (AmCham): Về việc thực hiện nhiệm vụ kép của Chính phủ Việt Nam, vừa phòng chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe và tính mạng cho người dân, vừa hỗ trợ, bảo vệ các doanh nghiệp, ngăn chặn sự sụp đổ về kinh tế, tôi đánh giá cao những nỗ lực và phản ứng kịp thời của Chính phủ để ngăn chặn sự lây lan của dịch bệnh COVID-19.

Tại Việt Nam, cảm giác an toàn đã quay trở lại, cộng đồng doanh nghiệp hết sức ngưỡng mộ. AmCham cũng hoan nghênh sự mở cửa trở lại của các hoạt động kinh doanh và kinh tế nói chung; đặc biệt là các gói hỗ trợ và thúc đẩy kinh tế áp dụng cho các ngành, lĩnh vực được cho là chịu ảnh hưởng lớn như vận tải hành khách, lưu trú du lịch, nhà hàng, khách sạn...

Tuy nhiên, theo AmCham, Chính phủ nên bổ sung một số lĩnh vực kinh doanh khác vào danh sách những ngành kinh tế được áp dụng các chính sách hỗ trợ như ngành công nghệ chế biến đồ uống, thực phẩm chức năng...

Bên cạnh đó, Chính phủ nên xem xét hiệu quả của các gói hỗ trợ khác nhau như việc hoãn nộp một số loại thuế và bảo hiểm sẽ có lợi cho một số doanh nghiệp và cung cấp các khoản vay cho các doanh nghiệp nhỏ để giúp họ có thể tồn tại qua thời điểm khó khăn này.

AmCham Việt Nam cũng nhận được một số ý kiến từ doanh nghiệp khi cho rằng không thể tiếp cận được các khoản vay lãi suất thấp theo gói hỗ trợ vay của Chính phủ. với lý do từ chối là lo ngại về khả năng trả nợ của doanh nghiệp và doanh nghiệp sẽ không thể hồi phục dòng tiền trong thời gian ngắn vì sự đình trệ của nhu cầu tiêu dùng. AmCham hy vọng những khó khăn trên sẽ sớm được giải quyết.

Để có thể củng cố vị thế là điểm đến thu hút đầu tư hấp dẫn trong thời gian tới, AmCham cho rằng, Chính phủ cần tận dụng cơ hội để tăng tốc và thúc đẩy việc triển khai, sử dụng Chính phủ điện tử, thương mại điện tử, ngân hàng điện tử, công nghệ áp dụng trong ngành tài chính, điện toán đám mây hiện đại và giảm thiểu việc sử dụng tiền mặt đối với doanh nghiệp.

Song song đó, một số vấn đề liên quan tới những vướng mắc, trở ngại hạn chế đầu tư nước ngoài thì các khung khổ pháp lý của luật quản lý kinh doanh cùng các thủ tục hành chính nặng nề cần phải được xem xét cẩn thận, nới lỏng một cách có chọn lọc để khuyến khích đầu tư nước ngoài và hỗ trợ phục hồi kinh tế.

* Ông Vũ Tiến Lộc, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI): Để nâng cao năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp Việt Nam; nhất là các doanh nghiệp nhỏ và vừa, để đủ sức trở thành đối tác có tiềm năng của các tập đoàn xuyên quốc gia. Đây cũng chính là yếu tố quyết định sự thành bại của nền kinh tế Việt Nam.

Tôi kiến nghị Chính phủ xây dựng và thực hiện chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ và chương trình quốc gia về nâng cao năng lực quản trị của cộng đồng doanh nghiệp, giúp các doanh nghiệp đầu tư nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, giúp triển khai thực hiện các yêu cầu quốc tế hoá và số hoá, thực hiện các mô hình kinh doanh bền vững, sáng tạo và có trách nhiệm.

Bên cạnh đó, để chủ động đón nhận dòng vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài mới, đề nghị Chính phủ giao các bộ, ngành phối hợp với VCCI, các địa phương và cộng đồng doanh nghiệp triển khai sớm một chiến dịch vận động xúc tiến đầu tư chiến lược ở tầm quốc gia để tiếp cận trực tiếp với "đại bản doanh" của các chuỗi cung ứng toàn cầu. Đồng thời, chủ động tham gia kiến tạo và vận động đưa các công đoạn sản xuất, kinh doanh phù hợp, có giá trị gia tăng cao hơn vào Việt Nam mà không thụ động chờ họ tìm đến với mình.

Nhà nước kiến tạo song hành với cộng đồng doanh nghiệp sáng tạo và có trách nhiệm xã hội sẽ là đôi cánh để nền kinh tế Việt Nam có thể bay lên. VCCI sẵn sàng cùng các bộ ngành, các hiệp hội xây dựng và triển khai chương trình quan trọng này.

* Ông Trần Bá Dương, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Ô tô Trường Hải: Các biện pháp phục hồi kinh tế cũng như điều hành của Chính phủ lúc này cần có sự cân nhắc hài hòa giữa việc giải quyết khó khăn trước mắt với những nguyên tắc của thị trường nhằm giúp doanh nghiệp không chỉ vượt qua khó khăn mà còn khuyến khích tinh thần đổi mới với mục tiêu xây dựng môi trường kinh doanh minh bạch, công bằng và phù hợp với xu hướng kinh tế thị trường của thế giới.

Việc điều hành của Chính phủ cùng các bộ, ngành để phục hồi nền kinh tế theo tôi nên tập trung cao độ, đồng lòng quyết tâm của các cấp chính quyền từ Trung ương tới địa phương như chiến dịch phòng, chống dịch COVID-19 thời gian qua.

Chính phủ cũng nên sớm nới lỏng chính sách với Lào, Campuchia để các doanh nghiệp hai bên tiếp tục mở rộng hợp, sớm tái mở cửa với các nước có nguy cơ dịch bệnh thấp, ưu tiên mở cửa khẩu đường bộ sớm hơn để phục vụ giao thương và sản xuất kinh doanh giữa doanh nghiệp Việt Nam với các nước bạn;

Hiện nay, Thaco đang có hai dự án lớn đã có chủ trương đầu tư từ năm 2018, nhưng đến nay vẫn chưa triển khai là luồng tàu để đón tàu 5 vạn tấn và Quốc lộ 14A nối từ cao tốc Quảng Ngãi đến Tp. Hồ Chí Minh với chiều dài 70km đang xuống cấp.

Với tính cấp thiết và trên tinh thần xúc tiến kinh doanh phục vụ nền kinh tế, đón đầu sự dịch chuyển của chuỗi cung ứng toàn cầu; đồng thời, phát triển nông lâm nghiệp miền Trung-Tây Nguyên, Thaco xin chủ trương đầu tư từ phía Chính phủ để được ứng vốn tiếp tục thực hiện; cũng như cơ chế tạo nguồn thu để hoàn vốn theo đúng quy định của pháp luật.

* Ông Nguyễn Quốc Kỳ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Vietravel: Theo tôi, Chính phủ nên tận dụng ngay cơ hội, triển khai chiến dịch truyền thông “Việt Nam điểm đến an toàn” để xúc tiến, quảng bá khách du lịch. Thị trường đã chuyển sang giai đọan mới và có sự hồi phục nhất định nên việc giữ nguồn khách du lịch vào Việt Nam vào quý IV nhất là từ các thị trường Đông Bắc Á, Đông Nam Á, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan, Hong Kong (Trung Quốc)... là cần thiết.

Tại các địa bàn nơi có điểm du lịch, các cơ quan quản lý Nhà nước, chính quyền các địa phương nên nghiên cứu áp dụng giảm 50% chi phí tham quan, tạo cú hích thu hút khách du lịch tới đây. Chính phủ nên xem xét việc chọn lọc mở lại đường bay trong nước, sớm bỏ các hạn chế như hiện nay. Bởi 85% sự di chuyển du lịch là từ hàng không. Ngoài ra, doanh nghiệp đề xuất có chọn lọc mở các tuyến du lịch quốc tế với thị trường như Trung Quốc, Hàn Quốc, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Thái Lan, Campuchia, Malaysia, Lào...

Doanh nghiệp kỳ vọng, Chính phủ giúp ngành du lịch tiếp cận ngay gói cứu trợ về giải quyết bảo hiểm xã hội và đưa về đầu mối doanh nghiệp, thay vì địa phương. Ngoài ra, các cơ quan có thẩm quyền nên xem xét việc cho áp dụng cơ chế ưu đãi (như đã từng áp dụng năm 2002 - 2003) giảm thuế VAT và thuế thu nhập doanh nghiệp xuống từ 5-10% trong 1 năm để giúp ngành du lịch phục hồi.

Đồng thời, tiếp tục áp dụng chính sách điện theo giá sản xuất như thời gian vừa qua và đánh giá tác động của việc áp dụng giá điện sản xuất đối với ngành du lịch, đặc biệt là các điểm lưu trú, điểm tham quan. Đây là một trong những khó khăn hiện nay của hệ thống dịch vụ, nhất là giữa hàng không và du lịch, lữ hành.

Ngân hàng Nhà nước cùng các tổ chức tín dụng tại các địa phương cần vào cuộc, với vai trò trung gian, kết nối việc chuyển nợ, giúp các đơn vị lữ hành lấy lại nguồn tiền đã chuyển cho ngành hàng không, để quay lại nghiên cứu, phát triển thị trường, phục hồi kinh doanh...

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng yêu cầu rà soát, bãi bỏ các chứng chỉ không cần thiết

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu rà soát, bãi bỏ các loại chứng chỉ không cần thiết, thu gọn các loại chứng chỉ trùng lặp về nội dung.
Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Thủ tướng kỳ vọng đột phá hợp tác kinh tế nông nghiệp với New Zealand

Sáng 10/3, tại Auckland, trong chương trình chuyến thăm chính thức New Zealand, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã thăm Trung tâm Nghiên cứu cây trồng và thực phẩm New Zealand.
Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Yêu cầu xử lý trách nhiệm trong vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng ở Tuyên Quang

Thủ tướng Chính phủ vừa ký Công điện 17/CĐ-TTg ngày 5/3 về khắc phục hậu quả và xử lý nghiêm trách nhiệm tập thể, cá nhân liên quan vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng tại Tuyên Quang.
Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Thủ tướng: Tăng tốc phát triển với động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới

Khẳng định chúng ta đã tạo được đà, động lực mới, khí thế mới, cảm hứng mới, sự cộng hưởng mới để tiếp tục thúc đẩy công việc trong tháng 3 và những tháng tiếp theo, Thủ tướng chỉ rõ các nhóm nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu nhằm tăng tốc, hoàn thành các mục tiêu của quý I cũng như nửa đầu năm, cả năm 2024 và nhiệm kỳ 5 năm.
Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Bước khởi đầu, thí điểm cho chính sách nhà ở toàn dân

Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà nhấn mạnh điều này tại Hội nghị trực tuyến toàn quốc triển khai Đề án "Đầu tư ít nhất 1 triệu căn nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp công nhân khu công nghiệp giai đoạn 2021-2030", trong năm 2024.
Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Ngành GTVT có 34 dự án lớn, 86 dự án thành phần quan trọng quốc gia

Thủ tướng Phạm Minh Chính cho biết, năm 2024, cả nước dành 657.000 tỷ đồng cho đầu tư công và phấn đấu đạt tỉ lệ giải ngân ít nhất 95%.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY