Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 30 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 30°C

Không khí đón Giao thừa ở các tỉnh miền Trung

Pháp luật hình sự
12/02/2021 09:10
Nhóm PV
aa
Giao thừa năm nay, tất cả các tỉnh, thành phố miền Trung đều tạm dừng bắn pháo hoa để phòng chống dịch Covid-19. Các địa phương tập trung chăm lo gia đình chính sách, thăm tặng quà, động viên lực lượng làm nhiệm vụ đêm Giao thừa.


Tại thành phố Đà Nẵng, Giao thừa năm nay, các đường phố, công viên đều vắng người. Chợ hoa thành phố ở Quảng trường 2/9 dọn sớm hơn mọi năm, lượng hoa đã được bán hết từ chiều 30 Tết, tạo điều kiện để công nhân Công ty Môi trường đô thị dọn dẹp thành phố sớm hơn mọi năm. Thăm, tặng quà công nhân làm việc tại chợ hoa thành phố, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên các công nhân tích cực làm việc vì một thành phố sạch đẹp.

Anh157.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng tặng quà công nhân môi trường đô thị.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng cũng gửi lời chia sẻ, động viên với các cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Đà Nẵng đang trực đêm Giao thừa, những người vì nhiệm vụ phải gác lại niềm vui đoàn tụ gia đình. Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nêu rõ, những kết quả mà lực lượng Công an đạt được trong năm qua đã góp phần đem lại sự bình yên cho nhân dân, nhất là trong thời điểm thành phố gặp khó khăn trong 2 đợt dịch Covid-19.

Ông Nguyễn Văn Quảng, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng mong muốn năm mới Tân Sửu, cán bộ, chiến sĩ Công an thành phố Đà Nẵng phát huy những thành quả đạt được để tiếp tục đảm bảo ổn định chính trị xã hội, an ninh trật tự góp phần cho thành phố phát triển, đem lại sự bình an cho người dân thành phố.

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng động viên công nhân môi trường làm việc tại chợ hoa.

“Năm 2021 sẽ là một năm sẽ có rất nhiều khó khăn thách thức đang đặt ra cho thành phố, cho lực lượng công an thành phố với những yêu cầu rất cao, nhất là yêu cầu về đảm bảo an ninh trật tự an toàn xã hội để có một môi trường, điều kiện cho người dân thành phố thực sự bình an, tạo ra một môi trường, điều kiện cho sự ổn định và phát triển”, ông Nguyễn Văn Quảng khẳng định.

Lãnh đạo thành phố Đà Nẵng thăm cán bộ chiến sĩ công an thành phố.

Ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng cũng thăm và chúc Tết cán bộ, nhân viên các lực lượng đang thực hiện nhiệm vụ tại một số chốt kiểm soát y tế tại cửa ngõ ra vào thành phố và các đơn vị quân đội trực Giao thừa.

Ông Phan Ngọc Thọ (đứng), Chủ tịch tỉnh Thừa Thiên Huế trò chuyện cùng bà con ở khu tái định cư Thượng Thành.

Trong đêm Giao thừa, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thừa Thiên Huế Lê Trường Lưu cùng lãnh đạo một số sở, ban, ngành đã đi thăm, tặng quà, chúc Tết và động viên cán bộ, nhân viên đang trực tại chốt kiểm tra y tế ở sân bay quốc tế Phú Bài, thị xã Hương Thủy. Tiếp đó, đoàn thăm, tặng quà, động viên lực lượng công nhân của Công ty TNHH Nhà nước một thành viên Môi trường đô thị Huế, đang trực tiếp dọn dẹp vệ sinh tại khu vực chợ đầu mối Phú Hậu, phường Phú Hậu, thành phố Huế.

Lãnh đạo tỉnh Thừa Thiên Huế và thành phố Huế cùng dự bữa cơm tất niên với bà con ở khu tái định cư Thượng Thành.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế và ông Phan Thiên Định, Bí thư Thành ủy thành phố Huế đã cùng dự bữa cơm thân mật ngày cuối năm tại khu tái định cư Thượng Thành Huế, ở phường Hương Sơ, thành phố Huế. Tại đây, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế gửi lời chúc mừng năm mới đến bà con tái định cư, chúc bà con một năm mới thuận lợi. Bắt đầu cuộc sống mới tại đây ngày càng ổn định, phát triển, ông Phan Ngọc Thọ mong muốn, bà con luôn đoàn kết, xây dựng một khu dân cư kiểu mẫu, đời sống ngày càng đi lên. Đồng thời, khẳng định lãnh đạo tỉnh, thành phố Huế quan tâm tạo điều kiện những hộ nghèo ở trong khu vực Kinh Thành Huế tái định cư ở khu dân cư mới.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư Tỉnh ủy Thừa Thiên Huế tặng quà, động viên lực lượng công nhân đang làm vệ sinh môi trường ở chợ đầu mối Phú Hậu.

Ông Lê Trường Lưu, Bí thư tỉnh ủy Thừa Thiên Huế thăm chúc Tết tại chốt kiểm dịch Sân bay Phú Bài.

Thay mặt người dân khu dân cư mới, ông Lê Văn Ten đã cảm ơn Đảng, Nhà nước và lãnh đạo địa phương luôn quan tâm đến bà con, đặc biệt là những hộ nghèo an cư lạc nghiệp: “Bao nhiêu đời nay chúng tôi ở trong kia, có gia đình ở hàng trăm năm, có gia đình ở 50 đến 70 chục năm nhưng chưa được an cư lạc nghiệp. Hôm nay, mới ra đây an cư lạc nghiệp mà đã đón cái Tết đầu tiên được lãnh đạo tỉnh quan tâm gặp gỡ, đây là một điều rất vinh hạnh cho người dân chúng tôi. Riêng bản thân tôi phải nói rất biết ơn lãnh đạo, nhất là là lãnh đạo tỉnh, lãnh đạo thành phố cùng các ban ngành đã tạo mọi điều kiện cho người dân chúng tôi ra đây để sinh sống một nơi an cư lập nghiệp”.

Giao thừa năm nay, hơn 500 hộ đồng bào dân tộc thiểu số tại 14 thôn hẻo lánh thuộc 4 huyện miền núi Bắc Trà My, Tiên Phước, Tây Giang và Nam Giang lần đầu tiên có điện lưới sinh hoạt. Ai cũng vui mừng, bởi để đưa được dòng điện đến với bà con, Nhà nước đã đầu tư số tiền rất lớn.

Đêm Giao thừa đầu tiên 500 hộ dân miền núi Quảng Nam có điện lưới.

Bà Hồ Thị Hồng, ở thôn 2 xã Trà Giang, huyện Bắc Trà My, tỉnh Quảng Nam cho biết, khi có điện, dù còn khó khăn nhưng nhiều nhà đã mua sắm được tủ lạnh, tivi, nồi cơm điện, quạt máy và đồ điện gia dụng khác để dùng trong dịp Tết này.

“Hồi xưa đến giờ, chúng tôi không có tủ lạnh nhưng nay đã được Nhà nước quan tâm bắt cho điện. Gia đình tôi cảm ơn Nhà nước bởi có điện thì con cái học hành sáng suốt hơn. Khi có điện, dù còn khó khăn nhưng chúng tôi cũng mua sắm được tủ lạnh và nồi cơm điện để có cuộc sống khỏe mạnh và tiện lợi hơn”./.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.