Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người xảy ra ở trường Gateway

Pháp luật hình sự
07/08/2019 10:26
Bảo Hà - Duy Khương
aa
Công an quận Cầu Giấy cho biết đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người đối với vụ bé lớp 1 Trường Gateway tử vong trên ôtô.


1939090015698542230556314848725817669434457o-1-15651033663211120329680-crop-15651033857211969935111

Công ty Cổ phần Tập đoàn giáo dục quốc tế Edufit, đơn vị sở hữu hệ thống trường phổ thông liên cấp quốc tế Gateway mới được thành lập tháng 12/2017.

Pháp luật Plus tường thuật trực tiếp buổi họp báo. Ấn F5 để cập nhật.

Nguồn: VTV

12h25: Kết thúc họp báo!

Rất nhiều câu hỏi được các phóng viên đặt ra. Tuy nhiên, lãnh đạo quận Cầu Giấy từ chối trả lời và sẽ thông tin đến báo chí sau.

12h10: Ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục & Đào Tạo quận Cầu Giấy

Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy khẳng định, thực tế quận không có trường nào tên là trường “quốc tế” vì trong điều luật không có trường “quốc tế”.

Tên "trường tiểu học quốc tế Gateway" là cách mà trường tự đặt, có thể để thu hút thêm học sinh.

Phóng viên đặt câu hỏi về việc bà Nguyễn Thị Quy vừa nhận việc ở trường và đi làm được 2 ngày (còn chưa có hợp đồng lao động)?

Ông Ngọc Anh, Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cho biết: "Hàng năm quận vẫn luôn đưa ra các văn bản để khuyến cáo các trường trong việc đưa đón và chăm sóc trẻ. Nhưng do quy định riêng của trường và sự tắc trách của cá nhân nên đã gây sự việc này.

Còn lại các thông tin cụ thể về hợp đồng lao động của cô giáo, chúng tôi sẽ điều tra và cung cấp cho các cơ quan sau".

Trả lời câu hỏi của phóng viên, ông Phạm Ngọc Anh cho biết về quy trình đưa đón, mỗi trường đều có quy trình đưa đón nghiêm ngặt. Tuy nhiên, từ sự việc đau lòng này, cơ quan chức năng đang triển khai kiểm tra để làm rõ các trách nhiệm của các bên liên quan.

Để quên cháu bé ở trong xe, ông Ngọc Anh khẳng định chắc chắn có trách nhiệm của cô giáo đưa đón.

12h05: Người đại diện công an quận Cầu Giấy cung cấp thông tin

Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L tử vong.

Sau đó, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã bàn giao thi thể cháu Long cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

Ngày 7/8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS.

Hiện tại Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật.

Kết quả sẽ thông tin sau.

Trả lời về việc có khởi tố bị can hay không, ông Trần Văn Hóa - phó trưởng Công an Quận Cầu Giấy cho biết nhận được tin báo vụ việc lúc 16h chiều, đã làm việc liên tục đến 3h sáng 7/8.

Căn cứ vào tài liệu thu thập bán đầu, ngay sáng ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS.

"Đã triệu tập tất cả những người liên quan lên làm việc, căn cứ vào kết quả điều tra sẽ xem xét có khởi tố bị can hay không" - ông Hóa nói.

Về nguyên nhân cái chết của cháu bé, ông Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra và sẽ trả lời sớm nhất.

Trả lời tiếp về kết quả giám định pháp y, ông Hóa cho biết dù làm việc suốt đêm, nhưng trước dấu hiệu hình sự của vụ án nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra tiếp.

Về câu hỏi cháu bé tử vong trước khi được vào bệnh viện, ông Hóa trả lời, cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền sẽ điều tra tiếp và sẽ có thông tin trả lời khi có kết quả điều tra.

12h00: Bà Phan Thị Thu Hà - chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy cung cấp thông tin

Theo thông tin ban đầu từ người đại diện UBND quận Cầu Giấy thông tin với báo chí.

Vào hồi 16h ngày 6/8, UBND quận nhận được thông tin có 1 học sinh trường tiểu học quốc tế nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại bệnh viện E.

Đồng chí chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo đồng chí phó chủ tịch phụ trách và phòng giáo dục đào tạo lập tức vào bệnh viện nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình tự giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo giải trình.

Sau khi nhận được tin báo phát hiện cháu bé chết trên ô tô nhãn hiệu Fortransit 29B – 069.56 (xe đon đưa học sinh của trường tiểu học quốc tế) và chỉ đạo lãnh đạo UBND quận, công an quận Cầu giấy đã trực tiếp xuống hiện trường và vào bệnh viện E, chỉ đạo lực lượng điều tra xác minh làm rõ.

Cơ quan chức năng xác nhận nạn nhân là cháu L.H.L. (SN 2013, trú ở tòa Trung Yên Plaza, phường Trung hòa, Cầu Giấy, Hà Nội.

Hiện cháu đang học lớp 1 trường tiểu học Quốc tế Gateway Khoảng 6 ngày ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến SN 1966 (Dịch Vọng, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên lái xe hợp đồng của công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway điều khiển ô tô từ bãi ký tục xã học viện Báo chí và tuyên truyền, (phường Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, Dịch Vọng Hậu, Cầu Giấy, Hà Nội) là nhân viên đưa đón học sinh của trường tiểu học quốc tế Gateway để đi đón học sinh đến trường học xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón khoảng 13 học sinh, trong đó có cháu Lê Hoàng Long tại địa chỉ tòa nhà trên.

Tại cổng trường, khi dừng xe, có 2 học sinh đi học ngày đầu tiên khóc rất nhiều nên chị Quy đã đưa 2 cháu vào trường và lên phòng ăn. Chị Quy không kiểm tra và không đếm lại số lượng học sinh rời xe.

Trên tài liệu bàn giao với nhà trường khi trả học sinh từ chị Quy ghi nhận không có vấn đề gì xảy ra. Trên lớp, cô giáo chủ nhiệm Nguyễn Thị Thủy - phụ trách lớp 1 Tokyo - điểm danh học sinh vào lúc 7h50 và đã nhập thông tin vào phần mềm Sycamore có 1 học sinh vắng mặt. Nhà trường đã không liên lạc với phụ huynh học sinh để trao đổi về việc học sinh vắng mặt.

Đến khoảng 16h, trong quá trình đưa trả học sinh về gia đình, chị Quy đã phát hiện học sinh L.H.L. đang nằm bất tỉnh trên xe trong tình trạng tím tái. Một cán bộ của nhà trường đã nhanh chóng đưa cháu vào phòng y tế của trường. Hai nhân viên y tế đã nhanh chóng làm các biện pháp sơ cấp cứu, đồng thời liên lạc với phụ huynh học sinh và gọi 115.

Cán bộ nhà trường đã đưa học sinh tới Bệnh viện E cấp cứu. Tại bệnh viện E, các bác sỹ đã thực hiện các biện pháp cấp cứu nhưng cháu đã không qua khỏi.

Sáng ngày hôm nay, quận Cầu Giấy đã cử Lãnh đạo quận, Ủy ban MTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa về quê cùng gia đình thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình. Trên đây là thông tin về vụ việc xảy ra tại trường Tiểu học Quốc tế Gateway, UBND quận Cầu Giấy xin được thông tin tới các cơ quan báo chí, truyền hình.

Người đại diện UBND quận Cầu Giấy cũng gửi lời chia buồn đến gia đình nạn nhân.

11h50: Bắt đầu họp báo

7

Tham dự họp báo có ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục-Đào Tạo quận Cầu Giấy; ông Trần Văn Hóa - phó trưởng Công an Quận; bà Đặng Thị Minh - phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy.

6

Bà Phan Thị Thu Hà - chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, bắt đầu thông tin về nội dung họp báo.

11h45: Buổi họp báo chưa diễn ra

Dự kiến chủ trì họp báo có bà Lê Thị Thủy - trưởng Ban Tuyên giáo quận ủy Cầu Giấy, bà Phan Thị Thu Hà - chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - trưởng phòng Giáo dục-Đào Tạo quận Cầu Giấy và lãnh đạo Công an quận Cầu Giấy.

10h55: Liên quan đến vụ học sinh lớp 1 tử vong do bị bỏ quên trên ô tô, Ban Giám hiệu Trường quốc tế Gateway đã tạm thời đình chỉ các nhân sự có liên quan để phục vụ công tác điều tra.

4

Sau thông báo ngắn gọn, bị nhiều người lên án vì vô cảm, gần nửa đêm 6/8, trường Gateway bất ngờ thay "Thông báo về sự việc ngày 6/8/2019" bằng "Thư gửi phụ huynh trường tiểu học Gateway Cầu Giấy về sự việc đáng tiếc xảy ra ngày 6/8/2019".

5

10h45: Rất đông phóng viên các cơ quan thông tấn, báo chí có mặt tại UBND quận Cầu Giấy để thông tin đến bạn đọc.

1

2

3

Khoảng 200 phóng viên có mặt tại UBND quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Trước đó, như Phapluatplus.vn đã thông tin, anh Lê Văn Sơn (phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, sáng 6/8, vợ chồng anh đưa con trai là cháu L.H.L (6 tuổi) đến điểm đón xe của trường ở phố Yên Hòa để tới Trường quốc tế Gateway học. Đây là buổi học thứ hai của bé L. tại trường. Sau khi thấy giáo viên của trường đón con lên xe, vợ chồng anh Sơn đi làm.

67939436_2462031557247539_7763546329782943744_n-1-2143

Gia đình anh Sơn chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng.

Đến 16h ngày 6/8, vợ anh Sơn nhận được tin báo của giáo viên chủ nhiệm lớp cháu L. nói rằng: "không tìm thấy con" và "hôm nay bé không đến lớp"; "không biết bé đi đâu"... Sau đó, gia đình anh Sơn nhận được tin báo từ nhà trường là cháu L. ngủ quên trên xe ô tô và đang được cấp cứu tại Bệnh viện E. Tuy nhiên, khi gia đình anh Sơn vào bệnh viện thì cháu L. đã tử vong.

Đến tối 6/8, gia đình anh Sơn vẫn đang có mặt ở Bệnh viện E để chờ kết luận cuối cùng của cơ quan chức năng về nguyên nhân tử vong của cháu L. Đại diện Trường quốc tế Gateway cũng xin lỗi gia đình và thừa nhận giáo viên của trường đã để quên cháu L. trên xe ô tô khi đưa cháu đến trường.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Đồng Nai ghi nhận ca tử vong đầu tiên do sốt xuất huyết

Ngày 16/4, thông tin từ Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh cho biết, huyện Vĩnh Cửu vừa ghi nhận 1 ca tử vong do sốt xuất huyết Dengue. Đây là ca tử vong đầu tiên trong năm 2024 tại Đồng Nai.
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Hà Giang: Phát hiện người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ

Tối ngày 21/3, thông tin từ các nhà chức trách tỉnh Hà Giang cho biết, trên địa bàn vừa phát hiện thi thể một người đàn ông tử vong trong tư thế treo cổ.
Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Va chạm giữa xe máy và xe khách, 1 người ở Hà Giang tử vong tại chỗ

Xe khách chạy tuyến cố định Thái Nguyên – Hà Giang đến địa phận xã Việt Vinh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) thì va chạm với một chiếc xe máy.
Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Quảng Ninh: Tai nạn giao thông trên Quốc lộ 18 khiến một người tử vong

Khoảng 14h40', ngày 09/3 tại km77+400, QL18, tổ 2, khu Cầu Sến, phường Phương Đông, TP Uông Bí, xảy ra vụ tai nạn giao thông đường bộ khiến 1 người tử vong.
2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

2 người đàn ông tử vong nghi do uống rượu ngâm

Những nạn nhân tử vong được cho là uống cùng một loại rượu ngâm, lực lượng chức năng địa phương đã vào cuộc điều tra vụ việc.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.