Xu hướng đó cũng không phải là một sự kỳ thị tiềm ẩn của các đấng mày râu, đôi khi nó được lập trình với những lớp thông tin có tính sàng lọc. Cụ thể, rất nhiều đàn ông cho rằng bàn tay mũm - mĩm - búp - măng của đa phần phụ nữ chỉ nên đặt tay lên những món đồ hiệu, đếm tiền chồng đưa hay vắt sữa cho con.
Thật ra lý lẽ của đàn ông không phải là những căn cứ vô cớ. Chẳng thế mà thế giới rộng lớn, khác văn hóa lẫn màu da thì phụ nữ vẫn được coi là phái yếu. Một số nghiên cứu nghiêm cẩn của khoa học cho rằng, khả năng phán đoán của phụ nữ luôn kém hơn đàn ông. Đi cùng với đó là kỹ năng xử lý sự cố bất ngờ, nhất là giữa giao thông hỗn loạn phụ nữ vẫn có những thảng thốt, loạng choạng riêng của giới tính.
Người Việt quen dần với phụ nữ sau tay lái cùng với sự phát triển của kinh tế và địa vị của mình. Đặc biệt trong mỗi tổ ấm, kinh tế quyết định chính trị. Khi phụ nữ làm chủ kinh tế họ cũng có khả năng vươn lên làm chủ gia đình. Họ thậm chí quyết định luôn cả việc mua xe gì, giá bao nhiêu… còn ý kiến của chồng đôi khi chỉ mang tính tham khảo cho có vẻ dân chủ mà thôi.
Trong kho tàng ngôn ngữ Việt Nam ở nhiều khuất lấp làng quê vẫn có câu nói rằng: “Mẹ đánh không đau bằng ngồi sau con gái”. Khi các cụ nghĩ ra câu nói đó thì ô tô còn là thứ khoa học viễn tưởng mà trí não chưa chạm tới. Bởi vậy, từ đó hàm nghĩa ám chỉ phương tiện lưu thông ban đầu là xe đạp, phát triển hơn nữa là xe máy.
Khi có một cặp gái trai, đàn ông phải là “cán bộ đường lối”, phụ nữ sẽ được ưu ái ngồi sau. Lâu lâu hoặc thỉnh thoảng vòng tay qua eo chàng trai, buông những lời thánh thót, khi ấy đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.
Bây giờ giao thông thành phố đã chật ních ô tô, câu nói ngày xưa của các cụ vẫn nằm trong tiềm thức suy nghĩ của rất nhiều người. Dù không phải ngồi ghế sau khi phụ nữ cầm lái, nhưng ngồi cạnh một người phụ nữ lái xe là vợ mình ngày này qua ngày khác chắc cũng chẳng vẻ vang gì lắm.
Trong cuốn sách “Cuộc chiến trong phòng ngủ”, 2 tác giả là Barbara và Allan Pease đưa ra một dẫn chứng rất hùng hồn và sinh động. Theo đó, một nghiên cứu về hồ sơ bảo hiểm của 2,3 triệu người Anh lái xe trong năm 2000 phát hiện ra rằng 25,5% lái xe là phụ nữ đòi tiền bảo hiểm trong 4 năm gần đây, trong khi ở nam giới là 18,6%.
“Có thể dễ dàng đi đến kết luận rằng phụ nữ là những lái xe tệ hơn cánh đàn ông nhưng điều tra chi tiết lại hé mở một câu chuyện khác” - tác giả cho hay. Câu chuyện khác đó chính là phụ nữ lái xe cẩn thận hơn thậm chí họ cẩn thận gấp đôi trước khi đi vào các khúc quanh hoặc nhiều khi đứng đợi ở đường mà chả có gì phải đợi cả.
Phụ nữ gây tai nạn nhiều hơn nhưng tiền trả bảo hiểm của họ thấp hơn vì chủ yếu chi trả cho va chạm và cào xước. Còn đối với đàn ông, đa số chi trả cao hơn và hư hại hoàn toàn bởi lượng tác động của họ bỏ ra quá nhiều vào bàn đạp. Từ đó, tác giả cuốn sách đưa ra nhận định: Phụ nữ đưa ra nhiều yêu cầu chi trả bảo hiểm hơn nhưng nam giới lái xe nguy hiểm hơn.
Chưa hết, nghiên cứu này cũng chỉ ra rằng những phụ nữ đã ly hôn dường như gây ra va chạm nhiều hơn so với phụ nữ có gia đình. Người viết bài này cũng chưa có điều kiện để tiếp cận nghiên cứu kia một cách đầy đủ như tác giả cuốn sách, tuy nhiên theo một số đàn ông đã lập gia đình ở Việt Nam, phụ nữ đã ly hôn thường không có chồng để trút giận nên họ để hết vào chân ga. Đôi khi họ còn nhầm cả chân ga lẫn chân phanh. Ở một chiều nghiêm khắc khác, nghiên cứu kia có vẻ được thực hiện ở Anh, một quốc gia có khá nhiều khác biệt với Việt Nam trên cả phương diện con người lẫn đường phố.
Và cũng có một điều chắc chắn rằng, ở nước Anh xa xôi ấy đường phố không có “Ninja Lead”, một số “anh hùng bàn phím” còn trịnh trọng cho rằng, đó phải là một “đặc sản” đường phố rất thuần Việt của chúng ta. Chưa nói đến những nguy hiểm họ có thể gây ra, nhiều hành động ngẫu hứng như nhà thơ buông vần của họ cũng đem lại những phút giây giải trí không kém gì Táo quân, dù năm nay không lên sóng.
“Một số nghiên cứu nghiêm cẩn của khoa học cho rằng, khả năng phán đoán của phụ nữ luôn kém hơn đàn ông. Đi cùng với đó là kỹ năng xử lý sự cố bất ngờ, nhất là giữa giao thông hỗn loạn phụ nữ vẫn có những thảng thốt, loạng choạng riêng của giới tính”.
Sở GTVT Hà Nội đã công bố thông tin chính thức ủy quyền cấp đổi giấy phép lái xe (GPLX) tại nhiều địa điểm tại nhiều địa phương trên địa bàn TP Hà Nội.
Nhận tin vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn, đêm muộn 10/3, ông Hoàng Hải Minh - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đến hiện trường để chỉ đạo công tác khắc phục hậu quả, điều tra nguyên nhân...
Không phải ngẫu nhiên phụ nữ được ưu ái gọi là “phái đẹp”. Bởi, khi sinh họ có giá trị khác biệt, phụ nữ in dấu trong mắt người khác với dáng vẻ đặc biệt điều đó đã tạo nên một bức tranh đa sắc, không bị giới hạn bởi bất cứ khuôn mẫu nào.
Hơn 6.000m dây điện, cáp kết nối camera tại nhiều cây cầu trên địa bàn thành phố bị mất trộm gây thiệt hại hơn 300 triệu đồng, ảnh hưởng giám sát giao thông.
Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY