UBND TP Hà Nội vừa ban hành văn bản 5384/UBND-ĐT chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện hợp phần xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến Bến xe Yên Nghĩa sớm đi vào hoạt động từ tháng 12/2016.
Theo đó, Thường trực Thành ủy đồng ý chủ trương theo đề xuất của Ban Cán sự Đảng UBND Thành phố về việc tiếp tục thực hiện hợp phần xe buýt nhanh (BRT) từ Kim Mã đến bến xe Yên Nghĩa (thuộc Dự án đầu tư Phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã được phê duyệt) trên nguyên tắc khẩn trương đưa ga vào hoạt động, phát huy tối đa hiệu quả, tiết kiệm các chi phí không cần thiết, đảm bảo tiện lợi và an toàn cho hành khách.
|
Tuyến buýt hanh BRT Hà Nội sẽ đi vào hoạt động từ tháng 12/2016. |
UBND Thành phố giao Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư và các đơn vị liên quan khẩn trương thực hiện các thủ tục hủy thầu gói thầu CP07, bảo đảm tuân thủ các quy định của Luật Đấu thầu và Hiệp định tín dụng tài trợ cho Dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội đã được ký kết.
Sở Giao thông vận tải chủ trì, phối hợp với Công an Thành phố, Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính, Tổng Công ty Vận tải Hà Nội khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để đưa tuyến buýt nhanh BRT vào hoạt động, bảo đảm an toàn giao thông, đảm bảo tiện lợi và an toàn cho hành khách (phương án tổ chức giao thông, việc chạy thử nghiệm, sơn kẻ vạch chia làn, rào ngăn, còi báo hiệu phương tiện...); bổ sung cơ sở vật chất các trạm chờ để tạo sự tiện lợi cho hành khách (quạt làm mát, máy thu hình, Wifi, cây cảnh...); phấn đấu đưa tuyến buýt nhanh BRT vào khai thác, sử dụng trong tháng 12/2016.
Dự án xe buýt nhanh Hanoi BRT: Là một hợp phần nằm trong dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội được UBND thành phố phê duyệt tại Quyết định số 1837/QĐ-UBND ngày 10/5/2007 và sử dụng vốn vay ODA của Ngân hàng Thế giới. Hệ thống xe buýt nhanh Hanoi BRT do Sở Xây dựng Hà Nội làm chủ đầu tư và phối hợp với Ban Quản lý dự án đầu tư phát triển giao thông đô thị Hà Nội triển khai xây dựng. Ngày 4/3/2013, dự án được khởi công với tổng số vốn đầu tư khoảng 55,33 triệu USD (khoảng hơn 1.000 tỉ đồng) bao gồm chi phí đầu tư xây dựng hạ tầng, mua sắm đoàn xe, xây dựng nhà chờ, các điểm đầu cuối, depot, trung tâm quản lý BRT, hệ thống thông tin liên lạc, hệ thống vé, hệ thống đèn tín hiệu ưu tiên và các hạng mục phụ trợ khác. |