Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hưng Yên: Huyện Yên Mỹ tiêu gần trăm tỷ đồng cho việc xây, sửa trụ sở trong vài năm

Pháp luật hình sự
24/06/2020 08:21
Nhóm PVĐT
aa
Huyện ủy Yên Mỹ đã chi gần 100 tỷ đồng tiền ngân sách chỉ để sửa chữa, cải tạo trụ sở, phòng làm việc, khuôn viên, hội trường, nhà ăn còn mới.


Tin nên đọc

hieuunganh.com_5ef2a950762dc.png.

Trụ sở Huyện ủy Yên Mỹ - nơi liên tục được sửa chữa, cải tạo trong những năm qua.

Chưa cũ đã đập đi, xây mới

Vừa qua, Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) nhận được hàng loạt các phản ánh về sự lãng phí trong đầu tư, xây dựng công tại huyện Yên Mỹ, đặc biệt là trong nhiệm kỳ ông Nguyễn Văn Đoan làm Chủ tịch UBND và Bí thư Huyện uỷ Yên Mỹ.

Báo Pháp luật Việt Nam xin trích đăng thông tin để bạn đọc nắm bắt và có góc nhìn khách quan sự việc: "Năm 2013, để chuẩn bị cho công tác tổ chức Đại hội Đảng bộ huyện, Huyện ủy Yên Mỹ đã tiến hành xây dựng khu nhà làm việc mới 3 tầng với giá trị 7,5 tỷ đồng và sửa chữa lại khu nhà làm việc cũ gần 2 tỷ đồng.

Đến đầu năm 2014, Huyện ủy Yên Mỹ tiến hành sửa chữa khu nhà làm việc chính, và phòng làm việc của Bí thư huyện ủy, đồng thời mua sắm thêm trang thiết bị mới với chi phí 1,5 tỷ đồng.

Cũng trong năm 2014 khi đang đương nhiệm vị trí Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ - ông Nguyễn Văn Đoan có chủ trương phá bỏ nhà ăn cũ và phê duyệt dự án xây dựng nhà ăn mới và phòng nghỉ 2 tầng cho cán bộ, viên chức của huyện với giá trị 7,5 tỷ đồng. Trong khi đó, nhà ăn cũ còn chưa hết hạn bảo trì.

Tuy nhiên, năm 2015 khi ông Nguyễn Văn Đoan được bầu làm Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ, toàn bộ khu nhà ở vừa xây và khu nhà vừa được sửa chữa nêu trên (đầu năm 2014 sửa chữa phòng làm việc của Bí thư Huyện uỷ) tiếp tục được sửa chữa, cải tạo.

Đến năm 2016, Huyện ủy Yên Mỹ tiếp tục phá dỡ toàn bộ phòng làm việc của Bí thư huyện ủy (mới sửa 2014) để sửa chữa, mở rộng phòng làm việc, phân chia thành khu làm việc và khu nghỉ ngơi riêng biệt. Đồng thời, thay mới toàn bộ bàn ghế trong phòng làm việc. Tổng chi phí sửa chữa và mua sắm mới lên đến 2,5 tỷ đồng. Quy chiếu theo tiêu chuẩn thì vượt xa hạn mức của Bí thư Huyện ủy.

Năm 2018, Huyện ủy Yên Mỹ tiếp tục chỉ đạo cho sửa chữa lại toàn bộ nhà làm việc chính của Huyện ủy bằng cách phá bỏ, cải tạo toàn bộ kiến trúc với chi phí gần 7 tỷ đồng. Cũng trong năm 2018, công trình sân vườn Nhà văn hóa huyện Yên Mỹ vừa được cải tạo năm 2014 với giá trị 7,5 tỷ đồng cũng bị phá bỏ, cải tạo lại với kinh phí 14,5 tỷ đồng.

Chưa hết, Hội trường Huyện ủy - UBND huyện Yên Mỹ vừa được xây mới năm 2015 thì đến 2018 đã tiếp tục sửa chữa lại với kinh phí 9,5 tỷ đồng. Khu nhà làm việc của khối Dân Đảng huyện Yên Mỹ cũng được sửa chữa lại với giá trị 8,5 tỷ đồng.

Ngoài ra, khu đường gom trước mặt khu hành chính của huyện Yên Mỹ (vừa mới xây năm 2014 phục vụ Đại hội Đảng bộ huyện) đã bị phá dỡ và thay mới bằng con đường nhựa Asphalt.

Như vậy, chỉ trong khoảng 5 năm trở lại đây, huyện Yên Mỹ đã chi gần 100 tỷ đồng cho xây dựng, sửa chữa các cơ quan hành chính. Đáng nói, có những công trình vừa xây mới đã tiến hành sửa chữa, có dấu hiệu lãng phí ngân sách" - Hết trích đăng.

Trên đây là thông tin từ phía bạn đọc gửi tới Báo PLVN, để có thông tin khách quan sự việc cũng như mong muốn có phản hồi, trao đổi từ phía huyện Yên Mỹ, Báo PLVN đã trực tiếp đến UBND huyện Yên Mỹ để liên hệ công tác. Tuy nhiên, sau một thời gian dài tiếp nhận nội dung làm việc của phóng viên, UBND huyện Yên Mỹ vẫn im hơi - lặng tiếng không phản hồi.

Nhà cao - cửa rộng, con cháu đều cán bộ/lãnh đạo

Câu chuyện xây sửa, rồi sửa... xây, liên tục trong nhiều năm qua tại huyện Yên Mỹ khiến dư luận liên tục đồn đoán. Không chỉ vậy, gia sản, nâng đỡ người thân vào những vị trí chủ chốt tại huyện Yên Mỹ của vị Bí thư Huyện uỷ Yên Mỹ - Nguyễn Văn Đoan cũng là điều gây xôn xao.

Cụ thể, ông Nguyễn Văn Đoan hiện nay đang sinh sống trong ngôi nhà 3 tầng (biệt thự) tại thôn Yên Phú (xã Giai Phạm, huyện Yên Mỹ). Ngôi nhà/biệt thự này được bao bọc bởi hệ thống tường bao kín mít, có camera an ninh nghiêm ngặt...

hieuunganh.com_5ef2a97d894fd.png.

Ngôi nhà/biệt thự 3 tầng tại thôn Yên Phú (xã Giai Phạm) mà Bí thư Huyện ủy Yên Mỹ đang sử dụng được xây dựng trên thửa đất có diện tích 700m2 đang đứng tên mẹ ông Đoan.

Xác nhận với PLVN, ông Nguyễn Hữu Tuân - Chủ tịch UBND xã Giai Phạm cho biết: Hiện, ông Nguyễn Văn Đoan đang sống chung với vợ tại ngôi nhà 3 tầng nằm trên địa bàn thôn Yên Phú. Ngôi nhà này được xây dựng trên diện tích mảnh đất khoảng 700 m2, diện tích đất này mang tên chủ sở hữu là bà Đỗ Thị B. (mẹ của ông Đoan).

Theo người dân thôn Yên Phú, bà B. sinh năm 1937, đã mất cách đây 2 năm. Bà B. là một người dân bình thường, không buôn bán, kinh doanh gì.

Ngoài những đồn đoán về gia sản, một vài người thân thích của vị Bí thư Huyện uỷ cũng có vị trí việc làm tốt tại UBND huyện Yên Mỹ.

Cụ thể, ông Nguyễn Đức Chung (con rể ông Đoan) hiện là Giám đốc Ban quản lý dự án (BQLDA) huyện Yên Mỹ. Năm 2013 ông Chung được tuyển dụng làm công chức tại Phòng Công thương huyện Yên Mỹ với trình độ cử nhân tin học. Đến năm 2017 được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Yên Mỹ. Năm 2018, ông Chung tiếp tục được bổ nhiệm làm Giám đốc BQLDA huyện Yên Mỹ.

Con gái thứ hai của ông Đoan là bà Nguyễn Thị Thu Phương cũng vừa được bổ nhiệm làm Phó Trưởng phòng Tài chính - Kế hoạch huyện Yên Mỹ. Theo Quyết định số 1779/QĐ-UBND, ngày 29/4/2020 do ông Đặng Xuân Lương - Chủ tịch UBND huyện Yên Mỹ ký, ngoài căn cứ vào các quy định của luật tổ chức địa phương và của UBND tỉnh Hưng Yên, quyết định bổ nhiệm bà Phương được hình thành dựa trên đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ huyện Yên Mỹ (Tờ trình số 46/TTr-NV, ngày 29/4/2020) và Thông báo số 892-TB/HU của Ban thường vụ huyện ủy Yên Mỹ.

Điều đáng nói, đề nghị của Trưởng phòng Nội vụ và Quyết định bổ nhiệm đều diễn ra một cách “thần tốc” trong một ngày (29/4/2020). Đó là chưa kể, Trưởng phòng Nội vụ - Nguyễn Hải Phong từng là lái xe của Huyện ủy Yên Mỹ.

Con gái thứ 3 của ông Đoan là Nguyễn Thị Thu Huyền mới tốt nghiệp cũng đã được tuyển dụng, bổ nhiệm làm Kế toán Trung tâm bồi dưỡng Chính trị huyện Yên Mỹ - là đơn vị sự nghiệp trực thuộc huyện ủy Yên Mỹ.

Ngoài ra, ông Đoan còn có 2 người cháu đang công tác tại huyện Yên Mỹ, gồm bà Nguyễn Phương Thảo - chuyên viên phòng Nội vụ và Nguyễn Thị Son – Kế toán Hạt giao thông huyện Yên Mỹ.

Trao đổi nhanh với Báo PLVN, ông Lê Quang Hòa - Giám đốc Sở Nội vụ tỉnh Hưng Yên cho biết, về trường hợp bổ nhiệm, tuyển dụng của các trường hợp trên của UBND huyện Yên Mỹ thuộc thẩm quyền quản lý hồ sơ bổ nhiệm của Ban Thường vụ Huyện ủy Yên Mỹ không thuộc thẩm quyền của Sở Nội vụ.

Bí thư Huyện uỷ Yên Mỹ nói gì?

03

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Đoan (ảnh CTTTĐT Yên Mỹ)

Trao đổi với Báo PLVN về những nội dung nêu trên, ông Nguyễn Văn Đoan - Bí thư Huyện uỷ Yên Mỹ cho biết, những nội dùng này đã có nhiều cơ quan báo chí đến làm việc rồi. Tuy nhiên, ông Đoan đề nghị sẽ trả lời chi tiết bằng văn bản hoặc tổ chức đối thoại sau. Ông Đoan cũng khẳng định rằng: “Nếu tôi làm sai quy định thì đã bị kỷ luật rất nặng rồi”.

Ông Nguyễn Văn Đoan cũng cho biết thêm rằng: “Con rể (Nguyễn Đức Chung - Giám đốc BQLDA Yên Mỹ) nhà tôi là thí sinh tự do, thi công chức bình thường, do tỉnh tổ chức. Bây giờ bố là công chức, con thi đậu công chức thì nó có được làm hay không?”.

Trong diễn biến có liên quan, phía Ủy ban kiểm tra (UBKT) Tỉnh ủy Hưng Yên cho biết: “Hiện mới chỉ nắm bắt thông tin qua dư luận, chưa có một cuộc kiểm tra nào đối với cá nhân ông Nguyễn Văn Đoan, Bí thư huyện ủy Yên Mỹ”.

Còn theo Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Hưng Yên, mới đây, UBKT tỉnh ủy Hưng Yên đã có đề nghị cung cấp thông tin doanh nghiệp về cổ phần, cổ đông của Công ty CP Xây dựng thương mại và dịch vụ Kiến Hưng, nhà hàng Cố Đô Hội Quán, chuỗi cây xăng Yên Hưng 2. Đây cũng là những đơn vị doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn huyện Yên Mỹ.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
Chờ một bản án công minh trong vụ cụ bà đơn thân ở Hưng Yên

Chờ một bản án công minh trong vụ cụ bà đơn thân ở Hưng Yên

Phía gia đình bà Yên mong TAND tỉnh Hưng Yên sẽ tuyên một bản án công minh, khách quan và đúng với bản chất của sự việc.
Đã bắt được gã chồng dùng kiếm dài hơn 1m đâm vợ tử vong khi đang lẩn trốn tại Hà Nội

Đã bắt được gã chồng dùng kiếm dài hơn 1m đâm vợ tử vong khi đang lẩn trốn tại Hà Nội

Dùng hung khí dài hơn 1m đâm vợ tử vong, đối tượng sau đó bỏ trốn trên địa bàn TP Hà Nội thì bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hưng Yên: Tìm thấy thi thể hai bé gái trôi trên sông sau một tuần mất tích

Hưng Yên: Tìm thấy thi thể hai bé gái trôi trên sông sau một tuần mất tích

Người bố dắt theo hai con gài rời khỏi nhà, sau một tuần tìm kiếm, lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể 3 bố con trên sông Bắc Hưng Hải.
Hưng Yên: Đu đủ bon sai bán với giá 25 triệu đồng

Hưng Yên: Đu đủ bon sai bán với giá 25 triệu đồng

Một cây đu đủ bonsai có tên "Gia đình sum vầy" được một chủ vườn tại Hưng Yên chào giá 25 triệu đồng.
Cây đa 500 tuổi có bộ rễ khủng tạo thành cổng làng "độc" nhất ở Hưng Yên

Cây đa 500 tuổi có bộ rễ khủng tạo thành cổng làng "độc" nhất ở Hưng Yên

Mang vẻ đẹp độc đáo, "cụ đa" Hưng Yên bất ngờ nổi tiếng khắp mạng xã hội, nơi đây trở thành điểm đến yêu thích của nhiều người.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY