Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hoàn thành tốt công việc chính là tham gia thiết thực vào phong trào thi đua

Pháp luật hình sự
22/09/2020 20:48
T.Thành ghi - Báo Đại biểu Nhân dân
aa
Những chia sẻ của Phó Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền về việc thực hiện phong trào thi đua yêu nước.


Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Đại hội (Ảnh: Quang Khánh)

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh cùng các đại biểu tham dự Đại hội (Ảnh: Quang Khánh)

Còn nhớ, ngay từ những ngày đầu rời bục giảng về làm nhiệm vụ của một phóng viên, tôi đã tiếp nhận một nhận thức về phong trào thi đua đã được thực hiện tại Văn phòng Quốc hội và ở Báo Người Đại biểu Nhân dân (nay là Báo Đại biểu Nhân dân). Đó là: Hoàn thành tốt nhất công việc hàng ngày cũng chính là một cách tham gia thiết thực vào phong trào thi đua.

3

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân chụp ảnh lưu niệm với Phó Tổng biên tập Báo Đại biểu Nhân dân Phạm Thị Thanh Huyền

Bước vào nghề báo với nhiệm vụ của một phóng viên viết về hoạt động của HĐND các cấp, với tôi và nhiều nhà báo khác, đây là một công việc không dễ.

Thế hệ chúng tôi may mắn được các cấp lãnh đạo hàng ngày truyền năng lượng, được chỉ bảo thực hiện lời dạy của Bác Hồ kính yêu: "Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất". Tôi đã đặt cho mình từng kế hoạch tỉ mỉ để hoàn thành nhiệm vụ với chất lượng tốt nhất. Hàng loạt câu hỏi được đặt ra: Viết về HĐND là viết những hoạt động gì? Các hoạt động này có mối quan hệ mật thiết với hoạt động của Quốc hội ở chỗ nào? Cử tri ở địa phương đang chờ mong những thông tin gì ở Quốc hội và HĐND?... Tôi mạnh dạn nêu ý kiến của mình với Ban biên tập với mong muốn thông qua các bài viết, Báo Người Đại biểu Nhân dân (nay là Báo Đại biểu Nhân dân) sẽ “truyền lửa” từ diễn đàn của Quốc hội tới HĐND các cấp. Tôi dự kiến bố cục, nội dung từng bài, mạnh dạn trao đổi với những phóng viên có kinh nghiệm sâu viết về HĐND. Tôi lựa chọn nội dung HĐND các cấp đang mong chờ. Đó là: Tổ chức chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp. Đó là giải quyết các kiến nghị của cử tri - và những công việc bao trùm hơn mà Quốc hội đã thực hiện tại kỳ họp. Đó là xây dựng và thông qua một Nghị quyết chuyên đề, tổ chức giám sát… Một khó khăn đến với tôi là kiến thức về cơ quan dân cử. Tôi đã tự nghiên cứu về luật, các văn bản pháp luật để hiểu rõ về tổ chức và hoạt động của HĐND các cấp, về mối quan hệ giữa Quốc hội, Chính phủ với HĐND và những quy định về chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn của cơ quan dân cử địa phương.

Những năm mới vào nghề báo, một nhà báo tuổi nghề nhiều hơn tôi ở Báo địa phương có hỏi: Báo Người Đại biểu Nhân dân khai thác kiểu gì mà có được nhiều bài viết hay, sâu sắc về hoạt động của cơ quan dân cử địa phương như vậy? Với họ, ở một kỳ họp HĐND tỉnh, báo địa phương chỉ đưa tin khai mạc và bế mạc kỳ họp. Tôi chợt nhận thấy một cơ hội cho mình cống hiến. Tôi chọn con đường đi cho mình làm phóng viên viết sâu về hoạt động của HĐND các cấp.

Tôi đã trở thành “người nhà” của HĐND các cấp mỗi lần tới địa phương đưa tin, bài. Tôi thực sự xúc động khi thấy nhiều đổi mới, cải tiến trong hoạt động của Quốc hội, nhất là hoạt động tại kỳ họp đã thực sự lan tỏa đến hoạt động của HĐND các cấp. Đặc biệt là không khí sôi động tại phiên chất vấn và trả lời chất vấn của Quốc hội với nhiều đổi mới thiết thực như: Chất vấn và trả lời chất vấn theo nhóm vấn đề; phương pháp hỏi nhanh, đáp gọn…đã được HĐND học tập và làm theo.

Năm tháng trôi đi, tôi nhận ra rằng, công việc cụ thể của một phóng viên viết về hoạt động của HĐND là một trường học bồi dưỡng nhanh giúp tôi có thêm kiến thức, tự tin thực hiện nhiệm vụ của mình. Tôi luôn thấm nhuần lời kêu gọi Thi đua ái quốc của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các phong trào phát động thi đua của Văn phòng Quốc hội, của Báo Đại biểu Nhân dân, và tôi thấy mình phải cố gắng làm tốt nhất những công việc được giao hàng ngày chính đó chính là tham gia tích cực vào các phong trào thi đua. Tôi biết ơn phong trào thi đua đã chỉ bảo cho bản thân biết cách tự vạch ra kế hoạch cụ thể để thực hiện. Tôi biết ơn các thế hệ phóng viên, biên tập viên và các đồng chí Lãnh đạo Tòa soạn ngay từ ngày đầu tôi chập chững bước vào nghề đã định hướng cho tôi hiểu: Phải tự bồi dưỡng, tự rèn luyện từ những việc làm cụ thể.

4

Phó Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Sỹ Thanh trao bằng khen cho các cá nhân. (Ảnh: Quang Khánh)

Đến khi được giao các vị trí: Biên tập viên, Ủy viên biên tập, Trưởng phòng, Phó trưởng ban, Trưởng ban Ban công tác HĐND, tôi đã mang theo sự chỉ dẫn của phong trào thi đua, định hướng của các cấp lãnh đạo tiếp tục “truyền lửa” tới các phóng viên, biên tập viên mà tôi đang phụ trách. Vẫn với một tâm niệm: Trên trang Báo Đại biểu Nhân dân hàng ngày có nhiều tin bài chuyển tải kịp thời, đầy đủ hoạt động của cơ quan dân cử tới cử tri và Nhân dân toàn quốc, tôi đã trao đổi, định hướng và đặc biệt chú trọng khích lệ tinh thần thi đua lao động, tạo điều kiện tốt nhất cho các nhà báo trong Ban Công tác HĐND nỗ lực hoàn thành các nhiệm vụ được giao với tinh thần chủ động cao nhất. Không chỉ phát hiện các nhân tố điển hình, những kinh nghiệm hay để kịp thời lan tỏa đến các địa phương trên toàn quốc mà luôn nỗ lực có những tuyến bài, diễn đàn đóng góp thiết thực vào việc hoàn thiện pháp luật về tổ chức và hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước.

Chúng tôi vui mừng báo cáo với Đại hội thi đua yêu nước của VPQH lần thứ IV, đến hôm nay, hàng ngày Báo Đại biểu Nhân dân đã chuyển tải kịp thời những hoạt động của Quốc hội, của Lãnh đạo Quốc hội, của UBTV Quốc hội, của Hội đồng dân tộc các Ủy ban của Quốc hội, các Ban của UBTVQH và của VPQH, của HĐND các cấp tới cử tri và Nhân dân toàn quốc. Cùng với đó là thông tin kịp thời về hoạt động của Chính quyền địa phương, nhất là cấp tỉnh.

Với những nỗ lực không ngừng, có thể khẳng định, Báo Đại biểu Nhân dân thực sự là cầu nối thân thiết giữa đại biểu với cử tri và giữa cử tri với cơ quan dân cử, đại biểu dân cử. Báo đã đóng góp hiệu quả trong công tác lập pháp, giám sát, quyết định những vấn đề quan trọng của Quốc hội bằng các bài báo, chuyên mục có tính thực tiễn, lan tỏa, tập trung phản ánh sự đổi mới, bước đột phá trong hoạt động của cơ quan quyền lực nhà nước các cấp. Báo đã thực sự đi đúng, trúng nhiều vấn đề, nội dung gai góc của cuộc sống, tạo được nhiều tuyến bài, chuyên đề, chuyên mục đa dạng, nhạy bén có sức lan tỏa, có bản sắc, đúng tôn chỉ, mục đích của tờ báo, được ĐBQH, các cơ quan dân cử, cơ quan quản lý nhà nước và cử tri ghi nhận, đánh giá cao, góp phần đưa pháp luật vào thực tiễn đời sống và đưa thực tiễn đời sống vào pháp luật…

Bản thân tôi luôn ghi sâu lời dạy của Bác “Thi đua, khen thưởng là động lực phát triển, là biện pháp quan trọng để xây dựng con người mới, thi đua yêu nước phải được tiến hành liên tục, thường xuyên”, và “Đừng tưởng lầm rằng thi đua là một công việc khác với những công việc làm hằng ngày. Thật ra, công việc hằng ngày chính là nền tảng thi đua” và tôi lấy đó làm kim chỉ nam để phấn đấu thực hiện và tiếp sức cho các phóng viên, biên tập viên. Có lẽ chính những các phóng viên, biên tập làm việc với tôi học được ở tôi bản lĩnh của người làm báo năng động, dứt khoát, sáng tạo, quyết liệt trong xử lý công việc, nói đi đôi với làm, linh hoạt trong thực hiện nhiệm vụ và họ đã thành công, hôm nay các bạn ấy cũng là những gương điển hình tiên tiến được đi dự tại Đại hội này...

Khi được Lãnh đạo VPQH giao nhiệm vụ là Phó Tổng Biên tập Báo Đại biểu Nhân dân, tôi trực tiếp cùng Ban Lãnh đạo và Ban biên tập xây dựng đội ngũ phóng viên, biên tập viên vững vàng về chuyên môn, dày bản lĩnh chính trị, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ được giao; có những định hướng đề tài giúp phóng viên tham gia giải Báo chí Quốc gia, Giải búa liềm vàng và Giải báo chí các bộ, ngành đạt được kết quả cao. Đặc biệt, tôi cùng tập thể lãnh đạo Báo luôn trăn trở để tìm ra lời giải cho những khó khăn ở mỗi bước phát triển. Đó là phải làm gì để đứng vững trước sức ép của nền kinh tế thị trường. Kinh tế báo chí phải như thế nào để vươn lên tự chủ, bảo đảm kinh phí xuất bản, giữ ổn định đời sống cho phóng viên, biên tập viên và người lao động…

Để làm được những điều đó, bản thân tôi và các đồng chí lãnh đạo Báo không ngừng củng cố và tăng cường mở rộng các mối quan hệ hợp tác; tạo cơ hội, điều kiện cho cán bộ, phóng viên giao lưu học hỏi kinh nghiệp nghề nghiệp; gợi mở và có những giải pháp kinh tế hiệu quả để các phóng viên cũng tham gia vào việc thúc đẩy kinh tế báo chí cho tòa soạn, bảo đảm tôn chỉ mục đích của tờ báo, không để xảy ra sai phạm.

5

Tổng thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Nguyễn Hạnh Phúc trao đổi với các đại biểu bên lề Đại hội. (Ảnh: Quang Khánh)

Thời gian qua, trước thực trạng Báo in của cả nước rơi vào tình cảnh khó khăn và sụt giảm nghiêm trọng trong phát hành, về cơ bản Báo Đại biểu Nhân dân vẫn giữ được ổn định lượng phát hành và ký kết hợp tác với nhiều đơn vị các bộ, ban ngành Trung ương và địa phương. Cũng nhờ biết cách làm kinh tế báo chí để tăng khai thác nguồn thu cho Báo, thu nhập và đời sống của CBCNV trong Báo từng bước được nâng lên đáng kể, tăng theo các năm. Và cũng chính sự nỗ lực của Ban Lãnh đạo, của tập thể cán bộ, phóng viên, biên tập viên, viên chức và người lao động của Báo mà năm 2018 trong Lễ kỷ niệm 30 năm hình thành và phát triển, Báo Đại biểu Nhân dân đã vinh dự được Chủ tịch Nước tặng Huân chương Lao động Hạng Nhì.

Tại Đại hội Đảng bộ Báo Đại biểu Nhân dân vừa qua, khi được bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ Báo với vị trí là Phó Bí thư Đảng ủy, tôi cùng tập thể Ban Chấp hành thực sự quan tâm đến việc giáo dục hàng ngày. Làm sao để đảng viên phải giữ vững niềm tin vào Đảng, phải có đủ phẩm chất để vững vàng cầm bút; không ngừng tu dưỡng rèn luyện bản lĩnh, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, luôn vững vàng, kiên định bảo vệ nền tảng của Đảng, chống lại âm mưu diễn biến hòa bình, những luận điệu sai trái của các thế lực thù địch trong tình hình hội nhập sâu rộng hiện nay; kiên trì học tập, làm theo tư tưởng đạo đức và phong cách Chủ tịch Hồ Chí Minh; phấn đấu không ngừng để ngày càng nhiều gương tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được vinh danh đúng như quan điểm của Bác “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”.

bài liên quan
Bốc thăm giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng tranh cup Đại biểu nhân dân

Bốc thăm giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng tranh cup Đại biểu nhân dân

Chiều 7/12, tại trụ sở Báo Đại biểu Nhân dân diễn ra buổi lễ bốc thăm chia bảng giải bóng đá các cơ quan Trung ương mở rộng.
Tỏ tình bằng "Bánh bao tình yêu" chỉ là hoạt động từ thiện cho ngày Rằm tháng 8

Tỏ tình bằng "Bánh bao tình yêu" chỉ là hoạt động từ thiện cho ngày Rằm tháng 8

Một chương trình thiện nguyện hết sức có ý nghĩa đã diễn ra sáng 13/9.
Không ngừng nỗ lực, khẳng định vị thế tờ báo của Quốc hội

Không ngừng nỗ lực, khẳng định vị thế tờ báo của Quốc hội

Sáng 27/12, tại trụ sở 35 Ngô Quyền, đã diễn ra hội nghị đối thoại giữa Đảng ủy và Lãnh đạo Báo với cán bộ, phóng viên, biên tập viên...
Bàn giao công tác quản lý, lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân

Bàn giao công tác quản lý, lãnh đạo Báo Đại biểu Nhân dân

Thực hiện Văn bản số 1901/VPQH-TCCB ngày 19.8.2021 của Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội về việc phân công đồng chí Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Đại biểu Nhân dân, chiều 23.8, Báo Đại biểu Nhân dân tổ chức Lễ bàn giao công tác quản lý giữa nguyên Bí thư Đảng ủy, nguyên Tổng Biên tập Đỗ Chí Nghĩa và Phó Bí thư Đảng ủy, Phó Tổng biên tập Phụ trách Báo Phạm Thị Thanh Huyền.
Giám đốc thẩm, tái thẩm là hy vọng, cơ hội cuối cùng của người dân

Giám đốc thẩm, tái thẩm là hy vọng, cơ hội cuối cùng của người dân

Bản chất kháng nghị giám đốc thẩm, tái thẩm là mở ra một môi trường tố tụng nhằm khắc phục những sai lầm nghiêm trọng của các bản án.
Báo Đại biểu nhân dân có tân Phó tổng Biên tập - Phạm Thị Thanh Huyền

Báo Đại biểu nhân dân có tân Phó tổng Biên tập - Phạm Thị Thanh Huyền

Ngày 30/7, Văn phòng Quốc hội đã trao quyết định bổ nhiệm Phó Tổng biên tập Báo Đại biểu nhân dân cho bà Phạm Thị Thanh Huyền.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY