Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Hậu Giang: Ngành kiểm sát nhân dân đổi mới công tác quản lý, chỉ đạo điều hành

Pháp luật hình sự
17/09/2021 18:20
aa
Ngành Kiểm sát Hậu Giang quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép “Chiến thắng đại dịch - Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành đề ra”...


Thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hậu Giang lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2020-2025 trong bối cảnh tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức tạp đã ảnh hưởng đến việc phát triển kinh tế-xã hội của tỉnh nhà, trong đó có hoạt động Tư pháp.

Với quyết tâm nỗ lực của công chức và người lao động VKSND hai cấp; sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của VKSND tối cao và Tỉnh ủy; sự giám sát, phối hợp của Hội đồng Nhân dân; tạo điều kiện của các sở, ban, ngành tỉnh Hậu Giang.

Ngay từ đầu năm, Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã đề ra mục tiêu và giải pháp cụ thể nhằm triển khai thực hiện đầy đủ, đồng bộ các nhiệm vụ trọng tâm được xác định tại Chỉ thị số 01/CT-VKSTC của Viện trưởng VKSND tối cao và nhiệm vụ chính trị của địa phương; đề cao vai trò, trách nhiệm của người đứng đầu các đơn vị trong quản lý, chỉ đạo, điều hành.

aa827f7b2a86dcd88597

Ông Trần Quang Khải - Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị Sơ kết công tác Kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021.

Do đó, tuy số vụ án hình sự mới khởi tố tăng 5,2%; các tranh chấp về dân sự, khiếu kiện hành chính tăng 4,8% so với cùng kỳ nhưng tập thể đơn vị đã nỗ lực, phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, nhiều chỉ tiêu thực hiện vượt so với kế hoạch đề ra.

Năm 2021, VKSND tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chống oan, sai và bỏ lọt tội phạm. Vì vậy ngay từ đầu năm, VKSND hai cấp đã tập trung thực hành quyền công tố, kiểm sát chặt chẽ từ khi thụ lý và trong suốt quá trình giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm và kiến nghị khởi tố; chủ động yêu cầu CQĐT xác minh, làm rõ các thông tin về tội phạm; kịp thời đề ra yêu cầu điều tra, xác minh 100% các tố giác, tin báo về tội phạm, đảm bảo các quyết định giải quyết của CQĐT có căn cứ, đúng quy định của pháp luật; tỷ lệ giải quyết đạt trên 89%, không để xảy ra các tố giác, tin báo về tội phạm quá thời hạn giải quyết,…

Trong công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát giải quyết các vụ án hình sự, VKSND tỉnh đã quán triệt và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 05/CT-VKSTC ngày 27-4-2020 của Viện trưởng VKSND tối cao Về tăng cường trách nhiệm công tố trong giải quyết các vụ án hình sự, đáp ứng yêu cầu đấu tranh phòng, chống tội phạm.

Theo đó, yêu cầu các đơn vị xác định tăng cường trách nhiệm công tố trong giải quyết các vụ án hình sự là chủ trương lớn của Ngành, là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt của VKSND hai cấp; thực hiện đầy đủ quyền hạn và trách nhiệm của VKS trong giải quyết các vụ án hình sự, đảm bảo đúng người, đúng tội, đúng pháp luật; tỷ lệ giải quyết án của VKS đạt 98%, trong đó truy tố đúng thời hạn, đúng tội danh đạt 100%; không để xảy ra trường hợp đình chỉ điều tra vị bị can không phạm tội, Tòa án xét xử tuyên bị cáo không phạm tội.

59494ca7ad5a5b04024b

Hội nghị Sơ kết công tác Kiểm sát 6 tháng đầu năm 2021 VKSND tỉnh Hậu Giang.

Thời gian qua, VKSND hai cấp đã tích cực, chủ động phối hợp với các cơ quan tiến hành tố tụng lựa chọn và đưa ra truy tố, xét xử được nhiều vụ án trọng điểm, phức tạp, dư luận quan tâm, tạo hiệu ứng tích cực, lan tỏa trong xã hội, củng cố niềm tin của Nhân dân vào công tác đấu tranh phòng, chống tội phạm. Qua đó, vị thế của VKSND ngày càng được khẳng định, góp phần quan trọng vào việc nâng cao chất lượng điều tra, truy tố, xét xử, đảm bảo tốt hơn quyền con người, quyền công dân trong tố tụng hình sự.

Đặc biệt, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã quán triệt Chỉ thị số 03/CT-VKSTC ngày 3-4-2020 của Viện trưởng VKSND tối cao Về tăng cường công tác thực hành quyền công tố, kiểm sát hoạt động tư pháp trong xử lý các vụ án liên quan đến phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ chủ chốt VKSND hai cấp, chủ động nắm bắt thông tin và kịp thời yêu cầu CQĐT khởi tố đối với những vụ án có đủ điều kiện.

Theo đó, trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo tinh thần Chỉ thị số 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ trên địa bàn tỉnh Hậu Giang từ ngày 19-7-2021 đến nay, CQĐT đã khởi tố 06 vụ/09 bị can liên quan đến công tác phòng, chống dịch bệnh, góp phần tuyên truyền, giáo dục cho người dân về công tác phòng, chống dịch Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Công tác kiểm sát hoạt động tư pháp, nhất là kiểm sát việc giải quyết các vụ án hành chính, vụ việc dân sự được xác định là nhiệm vụ trọng tâm, đột phá trong năm 2021 và nhiệm kỳ tới.

Lãnh đạo VKSND tỉnh đã chỉ đạo Phòng nghiệp vụ xác định khâu công tác đột phá “Nâng cao chất lượng bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp, nhất là các vụ việc liên quan đến tranh chấp đất đai; nâng cao số lượng, chất lượng kháng nghị được chấp nhận, nhất là kháng nghị phúc thẩm ngang cấp”; tổ chức Hội nghị triển khai sâu các văn bản có liên quan đến lĩnh vực công tác này cho công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp, tổ chức Hội nghị sơ kết 5 năm thi hành Bộ luật Tố tụng dân sự, Luật Tố tụng hành chính nhằm nâng cao nhận thức, thực hiện đúng, đủ trách nhiệm, quyền hạn của VKS.

Tăng cường bố trí cán bộ, Kiểm sát viên có năng lực, kinh nghiệm cho khâu công tác này; chú trọng đổi mới nội dung bài phát biểu của Kiểm sát viên tại phiên tòa, phiên họp, bảo đảm mọi hoạt động của Viện Kiểm sát đều xuất phát từ yêu cầu bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân.

Nắm bắt kịp thời, đầy đủ các bản án, quyết định của Tòa án khác quan điểm của Viện Kiểm sát để có biện pháp chỉ đạo phù hợp; kiên quyết khắc phục tâm lý nể nang, ngại va chạm dẫn đến bỏ lọt vi phạm hoặc nhận thức, áp dụng pháp luật thiếu chính xác dẫn đến quyết định kháng nghị thiếu căn cứ hoặc không cần thiết.

Chỉ đạo Kiểm sát viên thận trọng trong nghiên cứu, đánh giá tài liệu, chứng cứ và việc áp dụng pháp luật của Tòa án; kiểm sát chặt chẽ việc tuân thủ các quy định về trình tự, thủ tục và thời hạn tố tụng; thực hiện tốt quyền yêu cầu xác minh, thu thập chứng cứ.

Bên cạnh đó, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã chỉ đạo Phòng nghiệp vụ chủ động xây dựng các chuyên đề về Kỹ năng xây dựng bài phát biểu của Kiểm sát viên; kỹ năng phát hiện vi phạm trong các bản án, quyết định của Tòa án để tổ chức tập huấn nhằm nâng cao kỹ năng, nghiệp vụ cho công chức, Kiểm sát viên VKSND hai cấp.

VKSND tỉnh đã tăng cường thỉnh thị, trả lời thỉnh thị, hướng dẫn, giải đáp vướng mắc, thông báo rút kinh nghiệm; duy trì việc phối hợp, trao đổi giữa Viện Kiểm sát cấp trên với Viện Kiểm sát cấp dưới và trao đổi, tham khảo kinh nghiệm với các đơn vị đã làm tốt, có nhiều sáng kiến, kinh nghiệm hoặc cách làm đạt hiệu quả cao trong các khâu công tác kiểm sát để học tập, nhân rộng các điển hình làm tốt, hỗ trợ cùng nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Bên cạnh công tác chuyên môn nghiệp vụ, VKSND tỉnh đã chú trọng tổng hợp các vi phạm, thiếu sót và ban hành 101 kiến nghị yêu cầu các cơ quan tư pháp khắc phục vi phạm; 23 kiến nghị yêu cầu cơ quan hữu quan phòng ngừa vi phạm, tội phạm; các kiến nghị của VKS đều được các cơ quan tư pháp và cơ quan hữu quan trả lời chấp nhận đạt 100%.

Để hoàn thành tốt các chỉ tiêu nhiệm vụ được giao, ngay từ những tháng đầu năm, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh đã duy trì đều đặn chế độ họp giao ban lãnh đạo viện, giao ban hai cấp,…để kịp thời đánh giá kết quả công tác đạt được, những hạn chế, thiếu sót cần khắc phục. Tiếp tục đổi mới công tác tổ chức cán bộ và xác định đây là nhiệm vụ quan trọng hàng đầu, là khâu đột phá, quyết định đến chất lượng, hiệu quả công tác của VKSND hai cấp.

Vì vậy, Ban cán sự đảng, Lãnh đạo VKSND tỉnh luôn thận trọng, khách quan và đặt yêu cầu công việc lên hàng đầu để xem xét, đánh giá, quy hoạch, bổ nhiệm cán bộ, nhất là người đứng đầu các đơn vị VKSND hai cấp; thường xuyên sắp xếp, kiện toàn và nâng chất đội ngũ công chức; đổi mới mạnh mẽ công tác đào tạo, bồi dưỡng, quan tâm công tác tự đào tạo nhằm bảo đảm thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của Ngành trong tình hình mới. Chú trọng các biện pháp tăng cường kỷ cương, kỷ luật nghiệp vụ, trách nhiệm công vụ; nâng cao hiệu quả công tác thanh tra, tự kiểm tra nhằm kịp thời khắc phục những hạn chế, thiếu sót và phòng ngừa tiêu cực, tham nhũng trong nội bộ Ngành.

Cùng với công tác chuyên môn nghiệp vụ, VKSND tỉnh Hậu Giang đã tích cực tham gia các Ban Chỉ đạo do Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh thành lập như Ban Chỉ đạo 138, Ban Chỉ đạo cải cách tư pháp, Đoàn công tác liên ngành về giải quyết khiếu nại, tố cáo,…qua đó đã góp phần phục vụ tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương. Đồng thời, VKSND hai cấp đã chấp hành nghiêm túc chế độ báo cáo phục vụ hoạt động giám sát, các kỳ họp của Hội đồng nhân dân về thực hiện chức năng, nhiệm vụ của Ngành.

Những tháng còn lại của năm 2021 không nhiều; các tỉnh phía Nam nói chung và tỉnh Hậu Giang nói riêng đang phải “chiến đấu” quyết liệt với đại dịch Covid-19 để sớm khôi phục sản xuất, đưa cuộc sống của Nhân dân trở lại trạng thái bình thường mới. Ngành Kiểm sát Hậu Giang quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ kép “Cùng với tỉnh chiến thắng đại dịch - Hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của Ngành đề ra”, phục vụ tốt hơn, hiệu quả hơn nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Hơn lúc nào hết, công chức và người lao động VKSND hai cấp phải không ngừng nỗ lực, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Ngành; tiếp tục khẳng định uy tín và củng cố niềm tin của Nhân dân đối với ngành Kiểm sát nhân dân trong giai đoạn cải cách Tư pháp hiện nay./

(Trần Quang Khải - Viện trưởng VKSND tỉnh Hậu Giang)

bài liên quan
Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đến thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Khai mạc Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023

Tối 12-12, tại quảng trường Hòa Bình, thành phố Vị Thanh, tỉnh Hậu Giang, Festival quốc tế ngành hàng lúa gạo Việt Nam - Hậu Giang 2023 đã khai mạc.
Hậu Giang khai thác tuyến du lịch đường thủy kênh xáng Xà No

Hậu Giang khai thác tuyến du lịch đường thủy kênh xáng Xà No

Lấy du lịch đường thủy nội địa làm trọng tâm khai thác, quảng bá hình ảnh đất và người Hậu Giang đến với bạn bè, du khách trong và ngoài nước.
Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang

Lý Nhã Kỳ giản dị, ấm áp trao nhà tình nghĩa ở Hậu Giang

Lý Nhã Kỳ tài trợ 100 triệu đồng để xây 02 căn nhà và hỗ trợ xây 10 nhà vệ sinh cho 10 hộ gia đình chính sách khác tại Hậu Giang.
Hàng nghìn đơn vị sản phẩm mỹ phẩm vừa bị lực lượng chức năng Hậu Giang tạm giữ

Hàng nghìn đơn vị sản phẩm mỹ phẩm vừa bị lực lượng chức năng Hậu Giang tạm giữ

Lực lượng chức năng Hậu Giang tạm giữ 4.452 đơn vị sản phẩm mỹ phẩm các loại không có nhãn phụ bằng tiếng Việt Nam.
Khởi tố bố vì cho đất gia đình con rồi chiếm lại

Khởi tố bố vì cho đất gia đình con rồi chiếm lại

Công an huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Nguyễn Văn Chiến (69 tuổi, trú tại ấp 3, xã Lương Tâm, huyện Long Mỹ, tỉnh Hậu Giang) về hành vi “Không chấp hành án”.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY