Mới được đưa vào sử dụng, nhưng hơn nửa bóng đèn của hệ thống chiếu sáng hầm nút giao Trung Hòa (Trần Duy Hưng - Đại lộ Thăng Long) đã bị hỏng.
Nút giao Trung Hòa (Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng) được coi là một trong những hầm đường bộ hiện đại nhất Thủ đô hiện nay. Tổng mức đầu tư của dự án nút giao Trung Hòa là 1.087 tỷ đồng, trong đó giá trị gói thầu xây lắp là hơn 717 tỷ đồng.
Mặc dù mới được chính thức thông xe và đưa vào sử dụng từ ngày 8/1, nhưng đến nay, phần lớn hệ thống chiếu sáng của tuyến đường hầm đã bị “tê liệt”.
|
Chỉ có 4 bóng đèn chiếu sáng cho đường hầm nghìn tỷ, người dân thủ đô có phải "mò mẫm" khi tham gia giao thông qua hầm? |
|
Mặc dù mới được đưa vào sử dụng, nhưng hàng chục bóng đèn của hệ thống chiếu sáng cho hầm đã có dấu hiệu bị cháy, hư hỏng. |
Ghi nhận của PV Pháp luật Plus, trong khoảng 10 ngày trở lại đây, đã có tới hơn nửa số bóng đèn chiếu sáng của hầm ngừng hoạt động, có dấu hiệu bị cháy và hư hỏng.
Tại hướng Trần Duy Hưng đi Đại lộ Thăng Long, toàn bộ dãy bóng đèn chiếu sáng phía bên trái đường đều không có một bóng nào được thắp sáng. Cùng với đó, gần chục bóng chiếu sáng bên phải cũng không còn tác dụng cả ngày lẫn đêm.
Chiều ngược lại (hướng Đại lộ Thăng Long - Trần Duy Hưng), số bóng điện chiếu sáng còn hoạt động chỉ đếm được trên đầu ngón tay. Có những lúc PV chỉ còn thấy 4 bóng đèn hoạt động, chiếu sáng cho toàn bộ đường hầm nghìn tỷ này.
|
Có tới 6 bóng đèn liên tiếp cùng một dãy không còn tác dụng chiếu sáng cả ngày lẫn đêm. |
|
Các bóng đèn không còn tác dụng chiếu sáng, đảm bảo an toàn giao thông cho hầm. |
Mặc dù tình trạng bóng đèn có dấu hiệu cháy, hư hỏng diễn ra trong khoảng một thời gian khá dài, nhưng đến thời điểm hiện tại chúng tôi vẫn không thấy lực lượng chức năng vào cuộc khắc phục, thay thế.
Được biết, Công trình do Ban quản lý dự án Thăng Long làm chủ đầu tư; Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4 - CTCP và Công ty TNHH Kỹ thuật Xây dựng Hanshin là nhà thầu thi công.
|
Nhiều người thắc mắc liệu có hay không việc thay thế bóng điện kém chất lượng vào hệ thống chiếu sáng của dự án nghìn tỷ? |
|
Rất nhiều bóng đèn đã tạm ngừng hoạt động cả ngày lẫn đêm trong một thời gian dài. |
Kinh phí mở rộng, xây dựng hoàn chỉnh nút giao Trung Hòa lấy từ nguồn vốn dư còn lại của Dự án xây dựng giai đoạn 2 - đường Vành đai 3 thành phố Hà Nội đoạn Mai Dịch – Bắc Hồ Linh Đàm với khoản vay ODA của Chính phủ Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam.
Anh P. H. Tr, thường xuyên lái xe qua đây bức xúc: Tình trạng các bóng đèn bị hư hỏng đã diễn ra trong một thời gian dài nhưng tôi không hiểu tại sao đơn vị quản lý tuyến đường vẫn đang “ngồi yên”, phải chăng họ có coi thường việc đảm bảo an toàn tính mạng cho người tham gia giao thông?
“Hơn nữa, công trình nghìn tỷ giữa Thủ đô mới được đưa vào sử dụng mà hệ thống chiếu sáng đã “tê liệt” hơn nửa, liệu có dấu hiệu của việc thay thế bóng đèn kém chất lượng vào công trình? Đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc thanh tra, làm rõ, trả lại sự an toàn cho người dân chúng tôi”, anh Tr. bức xúc.
Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.