Ngày 14/1, UBND TP Hải Phòng tổ chức hội nghị tổng kết công tác tư pháp năm 2015 và triển khai nhiệm vụ công tác tư pháp năm 2016.
Phát biểu tại hội nghị, ông Vũ Văn Kiền, Giám đốc Sở Tư pháp cho biết, trong năm 2015, công tác tư pháp có chuyển biến tích cực và đạt kết quả cao hơn so với cùng kỳ năm 2014.
Hải Phòng đã tổ chức thành công cuộc thi viết “Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam”, góp phần nâng cao nhận thức của tổ chức, nhân dân và tầm quan trọng của Hiến pháp.
Công tác quản lý xử lý vi phạm hành chính bước đầu đi vào nền nếp, công tác bổ trợ tư pháp tiếp tục có những khởi sắc mới.
|
Các cá nhân được trao thưởng vì có thành tích xuất sắc trong năm 2015. |
Bên cạnh các kết quả đã đạt được, ông Kiền cũng thẳng thắn chỉ ra rằng, công tác tư pháp vẫn còn hạn chế, bất cập như: một số văn bản thẩm định chưa đáp ứng được nhu cầu về thời gian, công tác phổ biến giáo dục pháp luật ở một số đơn vị còn mang tính hình thức, chứng thực còn chậm đổi mới, công nghệ thông tin chưa được ứng dụng phổ biến.
Năm 2016, ngành tư pháp Hải Phòng triển khai nhiệm vụ 5 trọng tâm, trong đó việc tiếp tục thực hiện quy hoạch phát triển tổ chức hành nghề công chứng giai đoạn 2016 -2020, triển khai thi hành Luật Đấu giá tài sản, ban hành kế hoạch triển khai thi hành Luật Ban hành văn bản QPPL chiếm vị trí quan trọng.
Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Phó chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Xuân Bình đánh giá cao kết quả mà ngành tư pháp đạt được trong năm 2015 đồng thời yêu cầu trong thời gian tới, ngành tiếp tục làm tròn trách nhiệm “gác cửa” pháp lý trong việc ban hành văn bản pháp quy, vào cuộc ngay từ đầu trong việc thẩm định, ban hành văn bản, làm cơ sở cho việc triển khai các kế hoạch của TP.
Ông Bình cũng yêu cầu ngành Tư pháp cần đa dạng hóa hơn nữa các hình thức phổ biến, giáo dục pháp luật, đặc biệt là các văn bản pháp luật quan trọng như Luật đất đai sửa đổi, Luật hộ tịch, Luật công chứng sửa đổi; chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin phục vụ hoạt động nghiệp vụ… để hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao.