Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Hài hước 1001 cách chối tội ngoại tình

Pháp luật hình sự
31/03/2019 11:34
Bảo Châu
aa
“Vào khách sạn để làm giấy tờ xe”, “vào nhà nghỉ để mượn tiền”, “vào phòng trọ để hỏi thăm sức khỏe”, “mặt mình, nhưng thân người khác”…đó là những lời giải thích của các quan chức khi vào nhà nghỉ với vợ người khác. Đây không chỉ là sự chống chế mà hơn thế, nó là sự lố bịch trong những lời giải thích đó. 1001 chối tội ấy khiến người nghe ngỡ ngàng rồi… bật cười chế nhạo!


Bị tố ngoại tình với vợ bạn - là trưởng công an đồn ở địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai (Hà Nội).
Bị tố ngoại tình với vợ bạn - là trưởng công an đồn ở địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai (Hà Nội).

Vào nhà nghỉ để cạo gió cho đồng nghiệp nữ!

Trưa 22/5/2015, ông chồng bà Phan Thị Ng quyết định đến khách sạn để “xẻo của quý” người đàn ông nghi ngờ ngoại tình với vợ mình. Lúc cơ quan chức năng vào khách sạn, ông N.T.T, 48 tuổi, Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi (Bạc Liêu) đang trèo ra cửa sổ để “tiếp đất”, còn bà Ng 35 tuổi, cán bộ một Trung tâm y tế ở Bạc Liêu đã bỏ ra ngoài.

Sự việc xảy ra đã thu hút hàng trăm người dân hiếu kỳ đứng vây khách sạn để theo dõi. Ông T được lực lượng chức năng đưa về trụ sở làm việc. Theo lời ông T, ông quen biết bà Ng qua mạng xã hội. Sau một thời gian trò chuyện qua mạng, trưa 22/5, ông T. có hẹn bà Ng. ra quán cà phê để bà này làm giúp ông giấy tờ xe.

Nhưng do chờ lâu không thấy bà Ng đến nên ông thuê phòng ở khách sạn để nghỉ. Sau đó bà Ng. đến. Khi bà Ng vào phòng thì bị chồng bà phát hiện. Ông T cho rằng mình vào khách sạn với bà Ng. chỉ là để bàn công việc (làm giấy tờ xe) chứ không có quan hệ bất chính với người phụ nữ này.

Vào sáng ngày 22/6/2018, nhiều người chia sẻ đoạn clip quay lại cảnh ông Nguyễn Quang T - Bí thư Huyện ủy Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk ở chung phòng trong một nhà nghỉ tại ngoại thành Buôn Ma Thuột với bà M (cán bộ ban tổ chức Đảng ủy khối các cơ quan tỉnh Đắk Lắk).

Tuy nhiên, khi nói về việc này, ông T cho rằng: “Do dưới huyện có đại hội, tôi muốn về sớm để dự tiện thể vào phòng hỏi thăm tình hình sức khỏe của M. Bởi trước đó, nữ cán bộ này đang ngồi uống cà phê thì bị trúng gió nên thuê phòng để nghỉ. Lúc vào phòng, do tôi uống nhiều nước nên đi vệ sinh thì bên ngoài có nhiều người gọi cửa”.

Hài hước hơn, khi thấy tiếng gõ cửa, bà M đang bị trúng gió bỗng “khinh công” lên cửa sổ thông gió buồng vệ sinh để chui ra ngoài, ngồi lên mái nhà. Khi thấy mọi người đứng ở dưới vây quanh, bà M lại luống cuống chui vào. Khi hỏi về hành động lạ ấy, bà M chống chế: “Tôi trèo qua cửa sổ thông gió để nhặt điện thoại mình bị rơi”. Sự giải thích ấy khiến những người chứng kiến, ai nấy không khỏi bật cười chế nhạo.

Vào lúc 20h20 ngày 21/7/2018, anh T và gia đình bắt quả tang anh Lê Xuân H, công tác tại Phòng CSGT, Công an tỉnh Thanh Hóa và chị Lê Thị P (vợ anh T) đang ở với nhau trong phòng 310 tại một khách sạn xã Hoằng Long. Theo lời khai của 2 người thì họ vào khách sạn để tâm sự việc gia đình, không có chuyện trai trên gái dưới.

Ngày 1/7/2018, nhiều người thấy ông Nguyễn Minh P, Trưởng Phòng GD-ĐT huyện Cái Nước (tỉnh Cà Mau) vào nhà nghỉ tại Khu đô thị Đông Bắc, phường 5. Sau đó, cô giáo mầm non N.T.L đang công tác tại thị trấn Cái Nước chạy xe máy đến, cùng vào phòng 104 mà ông P đang thuê.

Tại UBND phường 5, ông P cho biết, tranh thủ ngày chủ nhật nên đi khám bệnh và thuê phòng nghỉ trưa để chờ nhận thuốc. Còn cô giáo N.T.L trình bày với Công an phường 5, cũng đi khám bệnh nhưng bác sĩ ra toa thuốc đắt tiền nên thiếu tiền trả. Biết ông Nguyễn Minh P đang ở Cà Mau nên vô phòng trọ mượn tiền.

Ngày 12/12/2018, ông Dương Xuân H - Chủ tịch thị trấn Hồ, Thuận Thành (Bắc Ninh) bị bắt quả tang vào nhà nghỉ với một phụ nữ. Theo lãnh đạo Huyện ủy Thuận Thành, vợ ông H. làm nông nghiệp, còn các con ông này đều đã trưởng thành. Người phụ nữ lạ mặt trong nhà nghỉ với ông H. đã ly hôn với chồng, hiện đang sống đơn thân.

Chị này lao động tự do tại địa phương, không công tác ở thị trấn. Tại UBND thị trấn Hồ, ông H. khẳng định: “Chúng tôi là hàng xóm, đi xem đất tôi đồng ý mua. Khi quyết định đặt cọc tiền ngồi ngoài quán không tiện nên chúng tôi rủ nhau vào nhà nghỉ để đặt cọc tiền mà thôi”.

Trên mạng xã hội xuất hiện clip đăng tải hình ảnh đôi nam nữ bị bắt quả tang trong một nhà nghỉ tại huyện Thạch Thất (Hà Nội). Theo clip được chia sẻ thì ông H.V.D - người đàn ông trong clip và bị tố ngoại tình với vợ bạn - là trưởng công an đồn ở địa bàn xã Phú Cát, huyện Quốc Oai.

Tuy nhiên, cũng theo nội dung đoạn clip, người đàn ông bị bắt quả tang trong nhà nghỉ với người phụ nữ có chồng luôn một mực khẳng định “do say rượu” mà vào nhà nghỉ cũng như “chỉ vào để nói chuyện” và “không làm gì cả”.

Người phụ nữ đang trúng gió nhưng vẫn có thể “khinh công” lên lỗ thông gió để… “nhặt  điện thoại”.
Người phụ nữ đang trúng gió nhưng vẫn có thể “khinh công” lên lỗ thông gió để… “nhặt điện thoại”.

Sau khi có thông tin lộ ảnh nhạy cảm của ông L.T.T, Chủ tịch xã Thanh Xuân (Thanh Hóa) với một nữ cán bộ văn phòng, ông L.T.T đã cãi rằng “bức ảnh ghi lại cảnh ái ân đã bị ghép để bôi nhọ danh dự của mình. Khuôn mặt là của mình và bà S. và đã bị ghép, hậu cảnh thì không phải.” Sau đó, Thường trực huyện Như Xuân đã tổ chức cuộc họp khẩn. Tại cuộc họp, ông T. thừa nhận những hình ảnh được phát tán đúng là hình ông và bà Đ.T.S cán bộ văn phòng xã.

Xử phạt “như một trò đùa”!

Tại Việt Nam, cán bộ, công chức, viên chức ngoại tình có bị xử lý kỷ luật hay không và mức kỷ luật như thế nào phụ thuộc vào quy chế nội bộ của từng cơ quan, đơn vị.

Có người bị kỷ luật ví như, ông Lương Thế T, Chủ tịch UBND xã Thanh Xuân (Thanh Hóa) vì bị tố quan hệ bất chính, lộ ảnh nhạy cảm với nữ cán bộ. Theo kết luận của UBKT Huyện ủy Như Xuân, ông T. có quan hệ nam nữ trái với quy định pháp luật, vi phạm Luật Hôn nhân và Gia đình nhưng không trung thực trước tổ chức Đảng.

Mặc dù được nhắc nhở nhưng không sửa chữa, khắc phục, gây dư luận không tốt trong cán bộ đảng viên và quần chúng nhân dân, làm ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng. Theo lãnh đạo Huyện ủy Như Xuân, đang giao UBKT Huyện ủy phối hợp với Đảng ủy xã Thanh Xuân tiến hành các bước theo quy trình xử lý kỷ luật bà Đ.T.S (cán bộ văn phòng thống kê xã Thanh Xuân) theo quy định.

Đồng thời, HĐND xã Thanh Xuân cũng đang xem xét bãi nhiệm vị trí đại biểu nhiệm kỳ 2016-2021 đối với ông Tài và bà S. Theo đó, Ban thường vụ Huyện ủy Như Xuân quyết định kỷ luật cách chức Đảng ủy viên, Phó Bí thư Đảng ủy xã Thanh Xuân nhiệm kỳ 2015-2020 với ông T; đề nghị uỷ ban huyện cách chức Chủ tịch UBND xã nhiệm kỳ 2016-2021.

Tuy nhiên, lại có người được chuyển tới nơi công tác khác “ngon hơn” như ông Nguyễn Quang T. - Bí thư Huyện ủy Krông Ana sang giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Đắk Lắk. Không ít người cười nhạo: “Người có lòng tốt như ông, lo lắng cho sức khỏe cấp dưới (vào phòng nghỉ đánh gió cho một cán bộ nữ) chuyển công tác sang Hội Chữ thập đỏ là đúng rồi.

Quá chuẩn xác! Chắc chắn với tấm lòng và tình thương rộng lớn như vậy, ông sẽ phát huy được sở trường, đưa phong trào Chữ thập đỏ của tỉnh nhà đi lên”. Lại có người châm biếm: “Sau này nên nhân rộng kinh nghiệm đau bụng, trúng gió không cần vào bệnh viện mà chỉ cần vào phòng nghỉ với người khác giới là khỏi bệnh. Ông T làm chủ tịch hội phụ nữ hợp hơn vì nhiều chị em, ai muộn con, hiếm chồng, ai quá lứa lỡ thì… ông sẽ giúp.”

Việc xử phạt “như một trò đùa” đối với những người có lời nói gian dối, hành vi vi phạm pháp luật khiến cho nhiều người bất bình.

ThS. Nguyễn Đức Mạnh (Học viện Hành chính quốc gia) cho rằng, người có tính gian dối là người thường có thái độ, lời nói quanh co, úp mở, hư hư, thực thực, “nói một đằng, làm một nẻo”, nhằm che giấu ý đồ hay hành vi mờ ám, xấu xa nào đó.

Không phải ngẫu nhiên, ở một số nước phát triển người ta rất tôn vinh, trọng thị và có chế độ ưu đãi đối với đội ngũ công chức nhà nước. Nhưng khi một cán bộ, công chức, viên chức, nhất là công chức lãnh đạo có tính gian dối trong quá trình thực thi công vụ, nhiệm vụ thì sự tổn hại cho nhà nước, xã hội, gia đình mà họ gây ra cũng sẽ nặng nề gấp nhiều lần so với một thường dân có tính gian dối.

Cho nên, cũng không phải ngẫu nhiên mà ở các nước đó người ta đều đã ban hành luật về đạo đức công chức và xử rất nặng đối với các công chức có hành vi vi phạm pháp luật như: hối lộ, tham nhũng, ngoại tình…

Tại Điều 182 Bộ luật Hình sự năm 2015 (đã được sửa đổi, bổ sung năm 2017) về Tội vi phạm chế độ một vợ, một chồng” quy định cụ thể như sau: “Người nào đang có vợ, có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người khác hoặc người chưa có vợ, chưa có chồng mà kết hôn hoặc chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng, có vợ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt cảnh cáo, phạt cải tạo không giam giữ đến một năm hoặc phạt tù từ ba tháng đến một năm: Làm cho quan hệ hôn nhân của một hoặc hai bên dẫn đến ly hôn; Đã bị xử phạt vi phạm hành chính về hành vi này mà còn vi phạm.

Phạm tội thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tù từ sáu tháng đến ba năm: Làm cho vợ, chồng hoặc con của một trong hai bên tự sát; Đã có quyết định của Tòa án hủy việc kết hôn hoặc buộc phải chấm dứt việc chung sống như vợ chồng trái với chế độ một vợ, một chồng mà vẫn duy trì quan hệ đó”. Như vậy, chỉ những hành vi ngoại tình rơi vào các trường hợp như đã quy định trên mới bị xử lý hình sự.

Theo quy định tại Điều 48 Nghị định 110/2013/NĐ-CP ngày 24/09/2013 (đã được sửa đổi, bổ sung bởi Nghị định 67/2015/NĐ-CP), người vi phạm bị phạt tiền từ 1.000.000 đồng đến 3.000.000 đồng nếu có một trong các hành vi sau: Đang có vợ hoặc đang có chồng mà kết hôn với người khác, chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà kết hôn với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ; Đang có vợ hoặc đang có chồng mà chung sống như vợ chồng với người khác; Chưa có vợ hoặc chưa có chồng mà chung sống như vợ chồng với người mà mình biết rõ là đang có chồng hoặc đang có vợ...

bài liên quan
Chuyện tình của cô gái xinh xắn, sở hữu cơ bắp cuồn cuộn

Chuyện tình của cô gái xinh xắn, sở hữu cơ bắp cuồn cuộn

Thu Thảo và Phước Hoàng cùng có chung tình yêu với bộ môn thể hình nên chỉ dẫn nhau tập luyện, thi đấu chung và cuối cùng về chung một nhà.
Chuyện tình của cô gái xinh xắn, sở hữu cơ bắp cuồn cuộn

Chuyện tình của cô gái xinh xắn, sở hữu cơ bắp cuồn cuộn

Thu Thảo và Phước Hoàng cùng có chung tình yêu với bộ môn thể hình nên chỉ dẫn nhau tập luyện, thi đấu chung và cuối cùng về chung một nhà.
Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi ung thư phổi

Mai Phương qua đời sau gần 2 năm chống chọi ung thư phổi

Thông tin từ phía gia đình diễn viên Mai Phương vừa cho biết nữ diễn viên vừa qua đời vào tối 28/3 do bệnh ung thư phổi di căn lên tim.
Huệ

Huệ 'Về nhà đi con' cảnh cáo đồng nghiệp: 'Đừng chen lấn, xô đẩy'

"Bạn và tôi dù có đang cùng đi trên một con đường thì cũng không có nghĩa là chúng ta có chung đích đến...Đừng chen lấn, xô đẩy" - Thu Quỳnh viết.
Huệ

Huệ 'Về nhà đi con' cảnh cáo đồng nghiệp: 'Đừng chen lấn, xô đẩy'

"Bạn và tôi dù có đang cùng đi trên một con đường thì cũng không có nghĩa là chúng ta có chung đích đến...Đừng chen lấn, xô đẩy" - Thu Quỳnh viết.
Gặp chồng đưa nữ đồng nghiệp trẻ vào khách sạn để

Gặp chồng đưa nữ đồng nghiệp trẻ vào khách sạn để 'đánh gió', vợ sốc nặng

Chôn chân ngoài đường chờ đến khi chồng cùng cô gái rời khách sạn để nghe chồng trơ tráo thanh minh rằng cô ấy là đồng nghiệp của anh, họ vừa kết thúc chuyến công tác...
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY