Chương trình triển khai dịch vụ hành chính công trực tuyến sẽ được thực hiện tại 144 phường trực thuộc 10 quận trên địa bàn Hà Nội.
Liên quan đến các công tác triển khai chương trình dịch vụ công trực tuyến, chiều nay (9/8), tại buổi giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, bà Phan Lan Tú, cùng với đại diện lãnh đạo Sở Thông tin Truyền thông đã có những thông tin cụ thể về chương trình này.
Theo đó, thành phố Hà Nội xác định ứng dụng Công nghệ thông tin (CNTT) là vấn đề quan trọng, là đòn bẩy phục vụ cải cách hành chính, do đó TP Hà Nội đã xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo để đẩy mạnh ứng dụng CNTT phục vụ cải cách hành chính.
Thông tin về nội dung chương trình, Bà Phan Anh Tú - GĐ sở Thông tin Truyền thông Hà Nội cho hay “TP đã tiến hành triển khai đồng bộ các biện pháp trong chương trình triển khai dịch vụ hành chính công điện tử".
Đồng thời, Hà Nội cũng mở các lớp đào tạo các kỹ năng vận hành cho đội ngũ nhận sự tại 144 phường. Đây là việc không đơn giản, sẽ có những phát sinh, nhưng chúng tôi đã có một tổ đội để đảm bảo hướng dẫn các thao tác thực hiện cũng như các biện pháp chống các mã độc và virut tấn công.
"TP đang thuê dịch vụ theo quy định 80 của Chính Phủ, triển khai thuê nhà mạng VNPT, thuê theo mặt bằng chung và theo mức đơn giá đã được phê duyệt. Đồng thời trên cổng dịch vụ công có video, clip hướng dẫn rất rõ đối với người dân về việc hoàn thành một quy trình đăng ký trực tuyến thông qua dịch vụ công trực tuyến", bà Tú thông tin.
|
Bà Phan Lan Tú-Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP Hà Nội thông tin bải buổi giao ban báo chí. |
"Khi đưa ra các nhóm dịch vụ công thì sẽ khai thác những nhóm dịch vụ hiệu quả, không phải bỏ đi hết những dịch vụ liên thông. Trên nền tảng đã có và khai thác các nhóm dịch vụ hiệu quả. Có 43 nhóm dịch vụ công, chúng tôi đã thực hiện rà soát các nhóm, trong đó có 10 nhóm tiếp tục triển khai", bà Tú thông tin thêm.
Tại buổi giao ban báo chí, đại diện Sở Thông tin Truyền thông cũng thông tin về quá trình thực hiện triển khai hệ thống dịch vụ công trực tuyến trong các lĩnh vực tư pháp cấp phường thuộc 10 quận trên địa bàn thành phố.
Theo đó, tiếp tục nâng cao chất lượng, hiệu quả trong giải quyết thủ tục hành chính về lĩnh vực tư pháp, hộ tịch của UBND các phường, nhằm cái cách hành chính, phục vụ tốt hơn cho người dân.
Đối với hệ thống dịch vụ công trực tuyến cấp xã phường được thực hiện sẽ tạo nhiều điều kiện thuận lợi cho công dân, doanh nghiệp trong việc thực hiện các thủ tục hành chính.
Cụ thể, công dân có thể đăng ký hồ sơ trực tuyến mọi lúc, mọi nơi và được hỗ trợ thông tin trực tuyến. khai thác tối đa dữ liệu dân cư, trong việc cung cấp dịch vụ công trực tuyến đến công dân, doanh nghiệp. Từ việc ứng dụng phần mền để liên thông giữa các ngành sẽ giúp rút ngắn thời gian giải quyết hồ sơ.
"Theo kế hoạch, đến ngày 10/8 sẽ chính thức sử dụng chương trình ở 144 phường trên địa bàn 10 quận và đến hết năm 2016 sẽ thực hiện triển khai trên tất cả các xã phường trên địa bàn Hà Nội. Đây là chương trình làm cơ sở để hình thành công dân điện tử và hồ sơ dữ liệu điện tử của công dân", lãnh đạo Sở Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh.