Dự án đường Vành đai 1 đoạn (Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 570m, rộng 50m, sau nhiều năm chậm tiến độ đã đội vốn gấp 3 lần tương đương số tiền là 1.139 tỷ đồng, ước tính khoảng gần 2 tỷ đồng/ mét. Đắt đỏ là thế nhưng giấc mơ về một con đường rộng đẹp vẫn còn đang nằm ở rất xa...
Dự án đường vành đai I, đoạn Ô Đống Mác- đê Nguyễn Khoái có điểm đầu tại ngã tư Lò Đúc - Trần Khát Chân, điểm cuối giao với đê Nguyễn Khoái; tuyến nhánh từ nút Ô Đống Mác đến phố Đông Kim Ngưu dài 277m.
Để thực hiện Dự án, đã có khoảng 800 hộ dân thuộc 4 phường Thanh Lương, Ðống Mác, Bạch Ðằng và Thanh Nhàn (quận Hai Bà Trưng) phải di dời để giải phóng mặt bằng với tổng diện tích đất thu hồi 41.240m2.
|
Với tổng mức đầu tư là 383 tỷ đồng, Dự án đường Vành đai I đoạn (Ô Đống Mác - Nguyễn Khoái) có chiều dài 570m, rộng 50m dự kiến sẽ hoàn thành vào cuối năm 2015. |
|
Tuy nhiên sau nhiều năm chậm tiến độ và đã đội vốn gấp 3 lần tương đương số tiền 1.139 tỷ đồng (trên 1,7 tỷ đồng/mét). |
|
Theo thiết kế, mặt đường rộng 50m, mỗi bên đường có 3 làn xe chạy. Hiện tại một bên đường đã gần hoàn thành, các phương tiện có thể lưu thông tạm thời. Nửa còn lại đang trong quá trình thi công. |
|
Dự kiến con đường sẽ vào nửa cuối năm 2016. |
|
Các phương tiện có thể lưu thông tạm thời trên nửa đường đã hoàn thành. |
|
Đoạn lên dốc đê Nguyễn Khoái, cảnh tắc đường đã giảm hơn rất nhiều, các phương tiện tham gia giao thông qua tuyến đường này “dễ thở” hơn so với những năm trước. |
|
Bên cạnh đó nhiều hạng mục vẫn còn ngồn ngang trên tuyến đường này gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông. |
|
Đoạn ngã tư giao nhau với Lò Đúc – Trần Khát Trân – Kim Ngưu – Đống Mác, các phương tiện tham gia giao thông đã thoáng hơn và không còn phải chịu cảnh “bão bụi” như trước. |
|
Sau khi hoàn thành, Dự án được kỳ vọng sẽ thay thế cho đoạn đường rộng chưa đầy 10m, thường xuyên xảy ra ùn tắc từ ngã tư Trần Khát Chân - Lò Đúc lên đê Nguyễn Khoái. Ước mơ gần 10 năm của người dân sống tại đây sắp thành hiện thực. |