Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Góp sức cùng người dân đẩy lùi dịch bệnh

Pháp luật hình sự
01/09/2021 10:39
ANH TUẤN, THIÊN VƯƠNG và THANH PHONG
aa
Từ ngày 29/8 đến ngày 6/9/2021, mỗi ngày sẽ có 63.400 tờ báo Nhân Dân được trao tặng miễn phí đến tay người dân tại các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Long An, Tiền Giang và Bà Rịa - Vũng Tàu. Với nguồn đóng góp của hai đơn vị, chương trình phối hợp giữa Báo Nhân Dân và Bưu điện Việt Nam (Vietnam Post) mong muốn gửi đến người dân các địa phương vùng tâm dịch, đang thực hiện các biện pháp giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ một “món ăn tinh thần” nhằm chia sẻ những khó khăn mà họ đang phải gánh chịu, đồng thời góp phần đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân trong công tác phòng, chống dịch Covid-19.


Người dân đọc báo Nhân Dân tại chốt bảo vệ “vùng xanh” ở tổ 4, khu phố 6, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Người dân đọc báo Nhân Dân tại chốt bảo vệ “vùng xanh” ở tổ 4, khu phố 6, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Ngay sau khi nhận bàn giao từ sáng sớm, bưu điện các tỉnh sẽ tổ chức khai thác báo Nhân Dân theo đúng số lượng và danh sách của mỗi xã, phường. Toàn bộ báo sẽ được vận chuyển đến các điểm nhận bằng xe bưu chính chuyên dụng để bảo đảm nhanh chóng, an toàn và chất lượng cao nhất.

GIAO BÁO VÀO TẬN “VÙNG ĐỎ”

Tại tỉnh Đồng Nai, từ ngày 29/8, thông qua hệ thống phát hành của bưu điện, Báo Nhân Dân tặng gần 25 nghìn tờ báo mỗi ngày cho 54 xã, phường tại TP Biên Hòa và hai huyện Vĩnh Cửu, Nhơn Trạch. Đây cũng là ba địa bàn có diễn biến dịch phức tạp nhất, nhiều “vùng đỏ” nhất của Đồng Nai hiện nay. Để kịp tiến độ giao số lượng báo rất lớn này đến tay người dân, từ khâu tổ chức in ấn đến vận chuyển báo là những cuộc chạy đua với thời gian với nhịp độ hết sức khẩn trương. Giám đốc Công ty In Báo Nhân Dân TP Hồ Chí Minh Nguyễn Đình Nghị cho biết: “Ngoài số lượng Báo Nhân Dân in phát hành hằng ngày như thường lệ, chúng tôi đang in thêm hơn 120 nghìn tờ báo Nhân Dân cung cấp cho bạn đọc trong vùng dịch. Hiện tại, chúng tôi phải cố gắng bố trí thêm một ca nữa vận hành cùng lúc hai máy in. Nhờ nỗ lực chung, các khâu in ấn vận hành trơn tru và bảo đảm 4 giờ sáng giao kịp báo đến bưu điện để chuyển tới bạn đọc”.

Do tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, các địa phương siết chặt giãn cách, việc phát hành báo trên địa bàn bị gián đoạn tại một số nơi. Để thực hiện chương trình này, Bưu điện các tỉnh đều chuẩn bị xe tải chuyên dụng đưa lượng báo trên đến các phường, xã, thị trấn, những “vùng đỏ” xe ô-tô không vào được, rồi bố trí lực lượng bưu tá đi xe máy vận chuyển vào các khu cách ly, phong tỏa, bệnh viện thu dung điều trị bệnh nhân, bảo đảm báo được chuyển đến đông đảo bạn đọc trên địa bàn. Ông Nguyễn Như Thuận, Giám đốc Bưu điện tỉnh Đồng Nai cho biết: Để Báo Nhân Dân đến với bạn đọc nhanh nhất, bảo đảm tính thời sự của các thông tin, đơn vị đã bố trí linh hoạt lực lượng phát báo, phù hợp với từng địa bàn. Không chỉ có lực lượng phát, bưu tá mà cả lãnh đạo, cán bộ, công nhân viên khối văn phòng cũng được huy động tham gia đi phát báo. “Chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ chính trị mà còn là tinh thần, trách nhiệm của người làm báo Nhân Dân và Bưu điện với cộng đồng, với người dân nên toàn thể cán bộ, công nhân viên đều nỗ lực hết mình để hoàn thành nhiệm vụ quan trọng này. Báo được gửi tặng nhanh trong ngày nên bạn đọc rất vui vì không chỉ được tiếp cận nhanh chóng, chính xác các chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước và Chính phủ mà còn cập nhật kịp thời các thông tin thời sự trong nước và quốc tế, đặc biệt là tình hình dịch bệnh. Qua đó góp phần nâng cao ý thức phòng, chống dịch bệnh của người dân và giữ vững niềm tin vào sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước, đem lại hiệu quả tinh thần thiết thực cho người dân”, ông Thuận chia sẻ.

Tại huyện Vĩnh Cửu (Đồng Nai), Bí thư Huyện ủy Nguyễn Văn Thuộc cho hay, đã chỉ đạo 12 xã, thị trấn sau khi tiếp nhận báo, phải phát ngay đến tay người dân ở khu phong tỏa, nhà trọ và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt kiểm soát. Ngày 29/8, Ban Tuyên giáo Huyện ủy đã ban hành công văn về việc phân bổ báo Nhân Dân tặng trong thời gian giãn cách. Bí thư Đảng ủy các xã, thị trấn phân công cán bộ tuyên giáo, lực lượng tuyên truyền viên ở cơ sở phân bổ hết số báo ngay sau khi được cấp, không để xảy ra báo tồn đọng tại trụ sở, gây lãng phí.

CUNG CẤP THÔNG TIN NGƯỜI DÂN QUAN TÂM

Từ ngày 30/8, Bưu điện tỉnh Long An đã chuyển gần 19 nghìn tờ báo Nhân Dân đến 188 xã, phường, thị trấn và được các địa phương chuyển đến ấp, tổ Covid cộng đồng trong bối cảnh dịch vẫn diễn biến phức tạp. Tỉnh Long An cho phép nhân viên làm nhiệm vụ liên quan báo chí được phép lưu thông qua các trạm, chốt nên việc chuyển báo về các địa phương, kể cả “vùng đỏ” tương đối thuận lợi,… Theo bà Ôn Kim Hồng, Giám đốc Bưu điện tỉnh Long An: “Tất cả nhân sự tham gia phát báo đều thực hiện đầy đủ các biện pháp về an toàn phòng, chống dịch: đeo khẩu trang, găng tay, khử khuẩn thường xuyên,… Tại những vùng đỏ, Bưu điện tỉnh cũng sử dụng các xe chuyên dụng, được sự cho phép của các cơ quan chức năng để thực hiện việc phát báo nhanh chóng, kịp thời”.

Chủ tịch UBND xã Phước Tân Hưng, huyện Châu Thành (Long An) Nguyễn Thanh Hiếu cho biết, trong lúc giãn cách xã hội, việc đưa báo Đảng về với người dân vùng sâu là rất sát thực. Thông qua Báo Nhân Dân, cán bộ xã, ấp cũng như người dân kịp thời tiếp nhận các chủ trương, chính sách, các chương trình hỗ trợ cho người dân bị ảnh hưởng bởi dịch; giải pháp tháo gỡ khó khăn trong vận chuyển hàng hóa; những mô hình, cách làm hay trong phòng, chống dịch của các tỉnh để địa phương tham khảo và vận dụng. Trưởng Ban Tuyên giáo huyện Đức Hòa (Long An) Lê Văn Lực đánh giá: Ngay trong lúc giãn cách xã hội, người dân không ra đường thì việc hỗ trợ báo Đảng là món quà tinh thần rất bổ ích. Thông tin trên báo đã giúp cho người dân nắm bắt sớm các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước trong việc kiểm soát, đẩy lùi dịch bệnh, chăm lo an sinh xã hội từ Trung ương đến địa phương, không hoang mang, dao động trước một số thông tin xuyên tạc, kích động trên các trang mạng xã hội. Ban Tuyên giáo Huyện ủy Đức Hòa đã lên kế hoạch đến các xã kiểm tra việc chuyển báo của các địa phương đến với người dân, khu phong tỏa, khu cách ly, tổ Covid cộng đồng. Chủ tịch UBND xã Hưng Điền, huyện Tân Hưng (Long An) Trương Đông Hồ cho biết: “Hưng Điền là xã biên giới, việc hỗ trợ báo Đảng ngay trong khi diễn biến dịch căng thẳng là rất đáng quý và kịp thời, giúp người dân nắm bắt ngay được các thông tin liên quan việc phòng ngừa dịch bệnh và nhiều thông tin bổ ích khác. Địa phương đã triển khai phân phát đến tận ấp và ấp có trách nhiệm đưa báo đến tận tay người dân”.

Anh Nguyễn Thanh Huy, cán bộ làm nhiệm vụ trực tại chốt bảo vệ “vùng xanh” tổ 4, khu phố 7, phường Tân Tiến, TP Biên Hòa (Đồng Nai) cho biết, ba ngày nay, anh được nhận Báo Nhân Dân phát đến chốt. Theo anh Huy, dù đã cập nhật tin tức trên báo điện tử qua điện thoại di động khi trực ở chốt, nhưng việc hằng ngày có thêm tờ báo giấy đã giúp anh có thêm nguồn thông tin chính thống quan trọng. “Tôi tranh thủ thời gian lúc rảnh khi trực ở chốt đọc báo, cập nhật thêm thông tin. Tôi thường quan tâm, đọc kỹ các tin, bài về diễn biến dịch, hỏi đáp về Covid-19, khuyến cáo của chuyên gia y tế, bác sĩ về phòng, điều trị bệnh và tiêm vắc-xin. Thông tin trên Báo Nhân Dân là thông tin chính thống nên anh em trực chốt chúng tôi rất tin tưởng”, anh Huy cho biết. Ở TP Biên Hòa, Báo Nhân Dân cũng được phát cho một số tổ trưởng dân phố để đưa đến khu nhà trọ Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Đồng Nai Phạm Xuân Hà đánh giá, việc tặng báo Nhân Dân cho người dân khu vực cách ly và lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt ở những “vùng đỏ” đã góp phần quan trọng cùng địa phương đẩy mạnh tuyên truyền về phòng, chống dịch. Hiện nay, có nhiều thông tin trên mạng xã hội về dịch Covid-19 không chính xác, gây hoang mang cho người dân. Do đó, việc báo Đảng được phát tặng đến người dân đã cung cấp một kênh thông tin chính thống, kịp thời về sự chỉ đạo, vào cuộc của cả hệ thống chính trị trong phòng, chống dịch, tạo đồng thuận trong nhân dân, cùng cấp ủy, chính quyền trên địa bàn đẩy lùi dịch bệnh.

Việc tặng miễn phí báo Nhân Dân đến với đông đảo bạn đọc trong vùng dịch không chỉ mang đến cho người dân thêm một nguồn thông tin chính thống, tin cậy để theo dõi tình hình đất nước, diễn biến dịch bệnh, các chủ trương, giải pháp của Đảng và Nhà nước, chính sách an sinh xã hội dành cho người dân,... mà còn thể hiện trách nhiệm của Báo Nhân Dân cũng như Bưu điện Việt Nam trong việc tuyên truyền, nâng cao nhận thức của người dân về phòng, chống dịch Covid-19, lan tỏa những thông điệp tốt đẹp đến cộng đồng, góp sức cùng Đảng, Nhà nước, người dân đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Nhân viên Bưu điện Long An giao báo Nhân Dân tại trụ sở UBND xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh (Long An) để tặng người dân đang thực hiện giãn cách.

Nhân viên Bưu điện Long An giao báo Nhân Dân tại trụ sở UBND xã Tân Ninh, huyện Tân Thạnh (Long An) để tặng người dân đang thực hiện giãn cách.

bài liên quan
Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Đồng Nai: Công an TP Biên Hòa xuyên đêm chống “thần men”

Thời gian qua, lực lượng CSGT-TT Công an TP Biên Hòa (tỉnh Đồng Nai) đã triển khai mạnh mẽ các kế hoạch và biện pháp nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông. Đến nay, lực lượng chức năng vẫn tiếp tục tăng cường hoạt động tuần tra khép kín, kiểm soát và xử lý mọi vi phạm liên quan đến an toàn giao thông trên địa bàn, tập trung các lỗi như nồng độ cồn, ma tuý, tốc độ…
3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

3 người tử vong nghi do ngạt khí từ hầm chứa nước thải chăn nuôi

Lực lượng chức năng tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân vụ 3 người tử vong nghi do ngạt khí hầm biogas của một trang trại chăn nuôi trên địa bàn.
Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Lãnh đạo tỉnh Đồng Nai thăm và làm việc tại tỉnh Khánh Hòa

Sáng 22/3, Đoàn công tác của tỉnh Đồng Nai do Bí thư Tỉnh uỷ Đồng Nai Nguyễn Hồng Lĩnh đã đến thăm, làm việc và trao đổi kinh nghiệm tại tỉnh Khánh Hòa.
Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Tuổi trẻ Đồng Nai khơi dậy ý chí tự lực, tự cường, khát vọng cống hiến

Ngày 22/3, Tỉnh đoàn tổ chức chương trình kỷ niệm 93 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024); tuyên dương cán bộ Đoàn tiêu biểu tỉnh Đồng Nai năm 2024.
Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

Đồng Nai tổ chức ký kết công tác Dân vận và mô hình ‘Chính quyền thân thiện’

UBND tỉnh Đồng Nai vừa tổ chức ký kết chương trình công tác Dân vận năm 2024 và mô hình “Chính quyền thân thiện” giữa ban Dân vận Tỉnh ủy và Ban cán sự đảng.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY