Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Gần 600 công chức thi nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp

Pháp luật hình sự
06/01/2019 16:00
Theo VPCP
aa
Sáng 6/1, Bộ Nội vụ tổ chức khai mạc kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2018 cho 587 công chức của các bộ, ngành, địa phương.


Gần 600 công chức thi nâng ngạch lên chuyên viên cao cấp

Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân, đại diện lãnh đạo các đơn vị thuộc Bộ Nội vụ, Ban giám sát kỳ thi, đại diện Bộ Công an dự lễ khai mạc.

Phát biểu khai mạc kỳ thi, ông Đặng Xuân Hoan, Giám đốc Học viện Hành chính quốc gia, Chủ tịch Hội đồng thi cho rằng, xây dựng đội ngũ công chức có đủ năng lực, phẩm chất là yếu tố quan trọng quyết định hiệu lực, hiệu quả trong hoạt động công vụ. Để xây dựng đội ngũ công chức, cần có nhiều hoạt động đồng bộ, trong đó thi nâng ngạch công chức là nội dung quan trọng và cần thiết trong công tác quản lý, sử dụng đội ngũ công chức. Vì vậy, trong những năm qua, mỗi kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp luôn nhận được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, các cơ quan, đơn vị và của toàn xã hội cũng như sự mong đợi của đội ngũ công chức.

Theo Chủ tịch Hội đồng thi, kỳ thi nâng ngạch công chức từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp là nội dung quan trọng để từng bước chuẩn hóa, nâng cao chất lượng đội ngũ công chức, là thước đo để đánh giá trình độ, năng lực của từng công chức để bố trí, bổ nhiệm vào những vị trí phù hợp; đồng thời bảo đảm chế độ, chính sách tiền lương cho công chức dự thi. Kỳ thi không chỉ giúp đánh giá chất lượng đội ngũ công chức mà còn là cơ hội để mỗi công chức tự đánh giá về kiến thức, kỹ năng của bản thân, từ đó nâng cao hơn nữa tinh thần tự giác học tập, rèn luyện, phấn đấu, hoàn thiện năng lực thực thi công vụ.

Kỳ thi lần này có 587 công chức dự thi, trong đó có 25 công chức là lãnh đạo UBND cấp tỉnh, 175 công chức ở vị trí lãnh đạo cấp sở và tương đương, 250 công chức là lãnh đạo cấp vụ, cục và tương đương, 19 công chức là lãnh đạo cấp phòng, 30 công chức là chuyên viên chính. Nhiều công chức có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm công tác và có người tuổi đời còn khá trẻ, đang đảm nhận những trọng trách khác nhau ở các bộ, ngành, địa phương.

Kỳ thi được tổ chức theo nguyên tắc cạnh tranh. Các nội dung thi kiến thức chung, viết và bảo vệ đề án không chỉ đánh giá kiến thức về lý luận mà còn đánh giá về năng lực thực tiễn, khả năng vận dụng kiến thức vào thực tiễn hoạt động công vụ. Ông Đặng Xuân Hoan khẳng định kết quả của thí sinh sẽ được đánh giá công bằng, khách quan và thực chất.

Phát biểu chỉ đạo kỳ thi, Bộ trưởng Nội vụ Lê Vĩnh Tân cho biết, năm 2018 là năm cuối cùng thực hiện thi theo quy chế của Nghị định 24/2010. Bắt đầu kỳ thi năm 2019 của ngạch chuyên viên cao cấp sẽ thực hiện theo Nghị định 161, vì vậy kỳ thi này vẫn áp dụng theo quy chế cũ.

Đây là năm đầu tiên Bộ trưởng Bộ Nội vụ ủy quyền cho Học viện Hành chính quốc gia lập Hội đồng thi chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp. Học viện là đơn vị đào tạo có nhiều kinh nghiệm, đủ cơ sở vật chất, có đội ngũ giáo viên, coi thi, chấm thi có kinh nghiệm, do đó tôi tin chắc năm 2018 dù là lần đầu tổ chức thi nhưng Học viện sẽ làm tốt nhiệm vụ của mình.

Theo Bộ trưởng, các công chức dự thi là lãnh đạo cấp huyện, cấp sở, cấp tỉnh - những đồng chí tinh túy nhất đã được quy hoạch, sắp tới được lựa chọn bố trí những chức danh quan trọng, làm lãnh đạo các cấp. Thi nâng ngạch không phải là thi để nâng lương mà là kiểm tra lại kiến thức, xếp đúng ngạch, bậc theo vị trí việc làm trong việc đề bạt, bổ nhiệm cán bộ.

Đây cũng là một trong những điều kiện để thực hiện Nghị định 101/2017/NĐ-CP của Chính phủ về đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức. Để chuẩn bị cho năm 2019 trở đi, Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức – Viên chức tham mưu cho Bộ trưởng trình Thủ tướng Chính phủ ban hành tiêu chuẩn chức danh công chức trong cơ quan nhà nước, thực hiện đúng Nghị quyết 27-NQ/TW (về cải cách chính sách tiền lương đối với cán bộ, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang và người lao động trong doanh nghiệp), từ năm 2021 trở đi không còn thi chuyên viên cao cấp mà trả lương theo vị trí việc làm, theo chức vụ lãnh đạo, quản lý. Việc thi nâng ngạch từ chuyên viên lên chuyên viên chính và từ chuyên viên chính lên chuyên viên cao cấp sẽ chỉ thực hiện trong hai năm 2019 – 2020.

Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân yêu cầu Hội đồng thi thực hiện nghiêm túc và đúng quy chế, làm tròn nhiệm vụ, xứng đáng với sự ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Nội vụ. Các ban chấm thi, coi thi, giám sát làm việc độc lập để có sự kiểm tra giám sát lẫn nhau. Ông đề nghị Cục Bảo vệ chính trị nội bộ, Bộ Công an hỗ trợ tích cực cho Hội đồng thi hoàn thành nhiệm vụ. Bộ trưởng Lê Vĩnh Tân cũng đề nghị các công chức về dự thi chấp hành đúng quy chế thi.

Bộ trưởng Nội vụ giao Hội đồng thi trong quý I/2019 hoàn tất và công bố kết quả thi, không để kéo dài thời gian, chấm điểm xong công bố ngay, khắc phục tình trạng thi kéo dài hàng năm không công bố kết quả. Điều này cũng giúp cho địa phương trong việc sắp xếp, bố trí cán bộ.

Thay mặt công chức dự thi, ông Nguyễn Hồng Tuyến, Vụ trưởng Vụ Các vấn đề chung về xây dựng pháp luật, Bộ Tư pháp khẳng định sẽ thực hiện tốt các quy định, quy chế của Bộ Nội vụ, Học viện Hành chính quốc gia và Hội đồng thi, phấn đấu thực hiện “bình tĩnh, tự tin, bản lĩnh, kết quả cao”.

Tại lễ khai mạc, các công chức dự thi đã nghe Ủy viên thư ký Hội đồng Bùi Huy Tùng phổ biến quy chế và các nội dung liên quan đến kỳ thi. Kỳ thi nâng ngạch công chức từ ngạch chuyên viên chính lên ngạch chuyên viên cao cấp năm 2018 được tổ chức trong 3 ngày, từ 7/1 – 9/1. Các công chức thi viết và bảo vệ đề án, kiến thức chung, ngoại ngữ, tin học./.

bài liên quan
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Sẽ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại Đắk Lắk

Sẽ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo tại Đắk Lắk

Sáng 21/3/2024, Bộ Công an và tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ khởi công, trao tặng nhà mẫu và kinh phí hỗ trợ xây dựng 1.200 căn nhà cho người nghèo, khó khăn về nhà ở, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk.
Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

Bà Đinh Thị Thu giữ chức vụ Phó Chánh Thanh tra TP.HCM

UBND TP.HCM vừa bổ nhiệm bà Đinh Thị Thu - Trưởng Phòng thanh tra, giải quyết khiếu nại, tố cáo số 4 giữ chức Phó Chánh Thanh tra TP.HCM.
TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

TP.HCM mời gọi đầu tư khu phức hợp Đầm Sen

UBND quận 11 cho biết địa phương đang phối hợp với cơ quan có thẩm quyền điều chỉnh quy hoạch khu phức hợp Đầm Sen để mời gọi đầu tư dự án này.
Bộ Công an tuyển chọn 208 chỉ tiêu vào Công an nhân dân

Bộ Công an tuyển chọn 208 chỉ tiêu vào Công an nhân dân

Trên cơ sở chỉ tiêu được lãnh đạo Bộ Công an duyệt, Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (QLHC về TTXH) thông báo tuyển chọn công dân vào CAND.
Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050

Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Hồng Hà vừa ký Quyết định 236/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Lạng Sơn thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY