Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 24 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 24°C

Gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tình nguyện hiến máu

Pháp luật hình sự
16/06/2020 15:57
Đoan Trang
aa
Sáng 16/6 tại Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương, Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam đã phối hợp với Đoàn thanh niên Báo tổ chức Chương trình Hiến máu nhân đạo.


Gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tình nguyện hiến máu

Đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo Pháp luật Việt Nam đầu tiên (10/07/1985 – 10/07/2020) và ngày Báo chí Cách mạng (21/6)…

'Sống yêu thương phải thể hiện bằng hành động'

Ngay từ sáng sớm, tầng 2 khu vực hiến máu Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương đã rộn ràng sắc đỏ của băng zôn mang các biểu ngữ cổ động hiến máu nhân đạo (HMNĐ) và màu áo xanh tình nguyện của các cán bộ, đoàn viên thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam, Bộ Tư pháp. Đây không phải lần đầu tiên Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức hiến máu, nhưng mỗi cán bộ, phóng viên Báo đều có chung tâm trạng hồi hộp và đầy xúc động…

Gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tình nguyện hiến máu
Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam (đứng thứ 2, từ phải qua) và ông Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương động viên các phóng viên tham gia hiến máu.

Ông Phạm Tuấn Dương - Phó Viện trưởng Viện Huyết học & Truyền máu Trung ương:

Trong mỗi dịp Hè, hay dịp Lễ, Tết lượng máu luôn khan hiếm. Đặc biệt trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua, máu đã hiếm lại càng hiếm hơn. Chính vì lẽ đó, Chương trình HMNĐ do Báo Pháp luật Việt Nam tổ chức càng có ý nghĩa hơn bao giờ hết!

Thực tế, nhờ có hoạt động thông tin, tuyên truyền, phong trào HMNĐ mới phát triển mạnh mẽ như hiện nay. Thậm chí, nếu bản thân các nhà báo lại tham gia hiến máu nữa, tác dụng truyền thông sẽ còn hiệu quả hơn rất nhiều. Không chỉ Báo Pháp luật Việt Nam, mà cơ quan chủ quản của Báo là Bộ Tư pháp cũng rất tích cực tham gia hiến máu. Cũng từ đây, phong trào HMNĐ lan tỏa sang các Bộ, ngành khác, ra cộng đồng, xã hội…

Không giấu nổi cảm xúc của mình, anh Hoàng Quốc Anh (53 tuổi, Ban Điện tử) chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tham gia hiến máu. Cảm ơn Ban Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam, cũng như Công đoàn và Đoàn thanh niên Báo đã phát động và tổ chức chương trình này để mỗi cán bộ, viên chức, phóng viên có dịp thể hiện nghĩa cử cao đẹp của mình đối với cộng đồng, xã hội…”.

Anh Quốc Anh cũng cho hay: “Xưa nay, bản thân tôi cũng như rất nhiều bạn trẻ đều rất e ngại và rụt rè mỗi khi nhắc tới việc HMNĐ, dẫu biết ý nghĩa của nó vô cùng to lớn, bởi những lý do sau: Thứ nhất, phải mất đi một lượng máu lớn như thế chắc chắn ai cũng e ngại. Thậm chí sợ sốc, choáng, bị ngất…

Tuy nhiên, sau khi hiến máu tôi mới thấy nó rất nhẹ nhàng, rồi còn được sự động viên, chia sẻ của lãnh đạo Báo, đội ngũ cán bộ, nhân viên y tế Viện Huyết học Truyền máu Trung ương và các bạn bè, đồng nghiệp…

Nếu các bạn chưa đi hiến máu, hay vẫn còn e dè tham gia thì hãy thể hiện nghĩa cử của mình. Bởi lẽ, ngoài ý nghĩa trực tiếp là cứu người, đây cũng là dịp bạn được kiểm tra sức khỏe của mình. Đặc biệt, bạn sẽ được động viên, khích lệ, tôn vinh sau khi hiến máu…”.

Nguyễn Thảo Nguyên, nữ phóng viên mới vào nghề tâm sự: “Đây là lần đầu tiên em tham gia hiến máu. Hồi sinh viên em cũng đã được các bạn trong Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện của trường tuyên truyền và vận động nhưng em vẫn chưa sẵn sàng vì.. sợ. Đến bây giờ, được Ban biên tập, Công đoàn và Đoàn thanh niên Báo phát động và tổ chức em mới tham gia.

Tuy vẫn chưa hết run nhưng em cảm thấy vô cùng vinh dự và tự hào khi được tham gia một phong trào mang ý nghĩa nhân văn cao cả như vậy!

Cảm ơn lãnh đạo, Công đoàn, Đoàn thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam đã phát động và tổ chức phong trào này để chúng em được thể hiện sức trẻ và sống đẹp hơn, có ích hơn!”.

'Hiến máu nhân đạo: Hãy nghĩ khi bạn cần'

Là người đưa ra ý tưởng và trực tiếp phát động Chương trình này, Nhà báo Nguyễn Vân Hương – Phó Trưởng ban Doanh nhân & Pháp luật; Phó Chủ tịch Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam cho hay: Là lãnh đạo Công đoàn trong nhiệm kỳ mới, chị cảm thấy mình cần phải có hoạt động gì đó thiết thực, mang ý nghĩa tốt đẹp để lan tỏa tình yêu thương, kết nối mọi người trong Báo với nhau.

Trên tinh thần và ý nghĩa đó, chị đã bàn với Đoàn thanh niên phối hợp phát động và tổ chức Chương trình HMNĐ cho các công đoàn viên và đoàn viên thanh niên, hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo Báo Pháp luật Việt Nam đầu tiên và 95 năm ngày Báo chí Cách mạng (21/6).

Gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tình nguyện hiến máu

Trước ý nghĩa vô cùng cao đẹp của hoạt động, cũng như tạo nên một dấu ấn đáng nhớ cho các sự kiện trên của Báo, Đảng ủy, Ban lãnh đạo Báo đã đồng tình ủng hộ và tạo mọi điều kiện để Chương trình được triển khai.

“Là người trực tiếp đứng ra phát động và phối hợp cùng Đoàn thanh niên tổ chức Chương trình, tôi rất vui mừng khi nhận được sự hưởng ứng tham gia của các cán bộ, viên chức, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam. Và tôi nghĩ rằng họ đã hiểu rất rõ vai trò, tầm quan trọng và ý nghĩa của phong trào HMNĐ. Sau Chương trình này, trong tương lai, tôi hy vọng và mong muốn Công đoàn, cũng như Đoàn thanh niên sẽ có thêm những hoạt động đầy ý nghĩa nhân văn như thế, để góp phần lan tỏa tình yêu thương đến rộng rãi cộng đồng, xã hội.

Theo tôi, HMNĐ không phải trách nhiệm của riêng ai, mà là của cả cộng đồng. Và việc mọi người hưởng ứng và tham gia hiến máu ngày hôm nay đã thể hiện điều đó. Đó cũng là nguồn động viên, khích lệ chúng tôi tiếp tục nỗ lực phấn đấu và triển khai các chương tình tiếp theo!” – Đại diện Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam cho hay.

Nhà báo Nguyễn Sỹ Hồng – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam; Trưởng Văn phòng đại diện Báo Pháp luật Việt Nam tại Nam Định cũng xúc động chia sẻ: “Xuất phát từ cái tâm của một thanh niên thế hệ Hồ Chí Minh, trong thời đại cách mạng 4.0 hiện nay, đại diện cho Đoàn thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam, chúng tôi đã phối hợp với Công đoàn tổ chức Chương trình HMNĐ”.

Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam cho hay: Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp đã nhiều lần phát động Chương trình HMNĐ theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ. Để có đủ lượng máu cấp cứu cho người bệnh, trong khi ngân hàng máu đang khan hiếm, những người trẻ càng cần có những hành động thiết thực để hỗ trợ cho cộng đồng. Nhận thức được điều đó, với phương châm: “Hãy cho đi để nhận lại nhiều hơn!”, ngay từ hồi còn ngồi trên ghế nhà trường, Sỹ Hồng đã tham gia hiến máu. Tính đến nay anh đã tham gia hiến máu 10 lần và sẽ tiếp tục hiến nếu sức khỏe cho phép…

Gần 100 cán bộ, phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam tình nguyện hiến máu
Nhà báo Nguyễn Sỹ Hồng – Bí thư Đoàn Thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam (mặc áo tình nguyện viên) tham gia hiến máu.

Thực tế, ngay sau khi phát động Chương trình HMNĐ, cả đại diện Công đoàn, cũng như Đoàn thanh niên Báo Pháp luật Việt Nam chỉ nghĩ đạt chỉ tiêu khoảng 25-30 người đăng ký và tham gia hiến. Nhưng con số đăng ký và tham gia hiến máu đã vượt xa mong đợi, khi có tới hơn 80 cán bộ, phóng viên đăng ký hiến máu. Điều đó cho thấy đội ngũ những người làm báo Báo Pháp luật Việt Nam đều đã thấm nhuần ý nghĩa của hoạt động mang ý nghĩa nhân văn đầy sâu sắc này. Và họ đã biến mọi ý tưởng thành hiện thực, bằng hành động cụ thể.

Ông Trần Đức Vinh - Phó Tổng Biên tập Báo Pháp luật Việt Nam:

Hoạt động HMNĐ là một hoạt động tình nguyện được phát động từ rất lâu. Vừa qua Tổng Bí thư – Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có thư kêu gọi, phát động toàn dân tích cực tham gia HMNĐ. Với Báo Pháp luật Việt Nam, đây là một trong những chuỗi hoạt động hướng tới kỷ niệm 35 năm ngày xuất bản số báo đầu tiên (10/7/1985 – 10/7/2020), cũng như chào mừng 75 năm ngày thành lập ngành tư pháp và Đại hội các cấp.

Trước ý nghĩa nhân văn cao đẹp của Chương trình, khi Công đoàn và Đoàn thanh niên Báo đưa ra ý tưởng phát động và tổ chức Chương trình HMNĐ trong toàn thể cán bộ, viên chức, người lao động, Đảng ủy và Ban Biên tập Báo đã đồng ý ngay và TS Đào Văn Hội - Bí thư Đảng ủy; Tổng Biên tập Báo đã chỉ đạo sát sao, đồng thời yêu cầu các đơn vị trực thuộc phải quán triệt tinh thần: Mỗi Công đoàn viên, mỗi cán bộ, nhân viên nếu như ai có đủ điều kiện thì hãy tham gia hiến máu. Và Slogan mà chúng tôi đưa ra là: “Sống yêu thương phải thể hiện bằng hành động”; “Hiến máu nhân đạo hãy nghĩ khi bạn cần”. Điều đó có nghĩa là khi bạn cần máu bạn sẽ thấy rõ hơn ý nghĩa và giá trị của việc HMNĐ. Mọi khẩu hiệu đều vô nghĩa nếu chúng ta không thể hiện bằng hành động. Và hôm nay, Đoàn thanh niên cũng như Công đoàn Báo Pháp luật Việt Nam và các cán bộ, phóng viên Báo đã thể hiện những hành động như thế. Đó cũng là truyền thống của những người làm Báo Pháp luật Việt Nam!

bài liên quan
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Nhân lên những tấm lòng vàng

Sáng 10/4, Ban Doanh nhân & Pháp luật, Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm, tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội và các hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hòa (Ba Vì, Hà Nội). Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân dịp kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân & Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam (4/4/2008 - 4/4/2024).
Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Lan tỏa lòng nhân ái và sẻ chia đến cộng đồng

Ngày 10/4/2024, Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) - Báo Pháp luật Việt Nam, với sự đồng hành của các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm sẽ tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm DN&PL (4/4/2008 - 4/4/2024).
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam sinh hoạt chuyên đề tại Hải Phòng

Ngày 1/3, Chi bộ Khối Nội dung và Chi bộ Khối Hành chính thuộc Đảng bộ Báo Pháp luật Việt Nam (PLVN) đã tổ chức sinh hoạt chuyên đề về công tác Đảng tại Hải Phòng và tổ chức dâng hương, nghe giới thiệu về truyền thống lịch sử tại Khu di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang, dâng hương tại Tượng đài nữ tướng Lê Chân.
Mới nhất
Đọc nhiều
Bắt giữ đối tượng 20 năm dùng tên giả trốn lệnh truy nã

Bắt giữ đối tượng 20 năm dùng tên giả trốn lệnh truy nã

Từ Hà Nội trốn vào TP HCM, suốt 20 năm dùng tên giả để trốn lệnh truy nã, đối tượng Đào Thanh Tùng vừa bị lực lượng chức năng bắt giữ.
Hà Nội: Điều tra việc 2 phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp tại đám cháy nhà xưởng

Hà Nội: Điều tra việc 2 phóng viên bị tấn công khi tác nghiệp tại đám cháy nhà xưởng

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đã tiếp nhận trình báo của 2 nhà báo N.V.C (phóng viên Thời báo VTV) và M.H.M (phóng viên báo điện tử Vnexpess) về việc bị nhiều đối tượng cản trở tác nghiệp, hành hung khi làm nhiệm vụ ghi hình đưa thông tin về đám cháy.
Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Bộ Thông tin và Truyền thông cảnh báo lừa đảo qua thuê, mua tài khoản ngân hàng

Cục An toàn thông tin khuyến cáo người dân cần hết sức lưu ý và cẩn trọng trong việc quản lý thông tin cá nhân và tài khoản ngân hàng của mình.
Tin bài khác
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động làm 7 người chết, 3 người bị thương ở Yên Bái

Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa có công điện chỉ đạo sau vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng làm 7 người chết, 3 người bị thương xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.