Pháp Luật Plus - EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

0
Để rút ngắn các quy trình, thời gian và tăng tính bảo mật thông tin cho khách hàng. Tổng công ty Điện lực TP Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai phát triển, đưa các ứng dụng khoa học công nghệ và nền tảng số vào khâu dịch vụ điện với mong muốn hỗ trợ khách hàng mọi lúc mọi nơi, tăng tính kết nối giữa ngành Điện và khách hàng sử dụng điện trên địa bàn Hà Nội.
1

EVNHANOI số hóa các dịch vụ điện

Trong nhiều năm qua, EVNHANOI đã chủ động tham gia chuyển đổi số một cách toàn diện với quyết tâm cao, sớm đạt được mục tiêu đề ra và hoàn thành các tiêu chí của Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) giao phó. EVNHANOI đã tích cựcứng dụng công nghệ thông tin trong quản trị, sản xuất kinh doanh, dịch vụ khách hàng từ rất sớm.

2

EVNHANOI hoàn thành các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4

Nếu như năm 2012, EVNHANOI mới chỉ cung cấp nền tảng số đầu tiên trong dịch vụ khách hàng là website Chăm sóc khách hàng cskh.evnhanoi.com.vn thì đến nay, khách hàng có thể thoải mái sử dụng các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơivà liên tục 24/24h trên các nền tảng số. Khách hàng chỉ cần truy cập Cổng giaotiếp điện tử TP Hà Nội: http:// hanoi.gov.vn hay Cổng dịch vụ công Quốc gia:http://dichvucong.gov.vn, là có thể đăng ký các dịch vụ điện trực tuyến: cấp điện hạ áp, trung áp, thay đổi công suất, đổi chủ thể, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện; tạm ngừng sử dụng điện, thanh toán tiền điện…

111

Các dịch vụ điện trên Cổng dịch vụ công Quốc gia.

Cùng với đó, khách hàng còn có thể tra cứu thông tin trên Trang thông tin chính thức của EVNHANOI trên ứng dụng Zalo, Chatbot trả lời tự động tích hợp trên nền tảng Facebook Messenger, ứng dụng EVNHANOI CSKH sử dụng trên hệ điều hành iOS và Android.

78561373_446388069607644_5025704690914951168_n (1)

Ứng dụng chăm sóc khách hàng (EVNHANOI CSKH) trên thiết bị di động.

Không chỉ tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng, việc thực hiện các dịch vụ điện trực tuyến cũng đã giúp EVNHANOI nâng cao năng suất lao động. Trước đây, khi thực hiện các dịch vụ cho khách hàng, nhân viên Điện lực phải trình hồ sơ giấy tờ qua các cấp phê duyệt, mất nhiều thời gian. Hiện nay, tất cả các công đoạn đều được thực hiện online, cấp trên phê duyệt bằng chữ kí điện tử.

Nhờ đó, tiết kiệm thời gian đi lại cho nhân viên, đẩy nhanh tiến độ giải quyết yêu cầu của khách hàng. Đó là chưa kể, việc phê duyệt các yêu cầu trên hệ thống điện tử cũng góp phần vào việc tối ưu hóa chi phí. 

Ứng dụng hiệu quả công nghệ thông tin, thực hiện chuyển đổi số mạnh mẽ  là một trong những “đòn bẩy” quan trọng giúp EVNHANOI đạt được nhiều thành tựu trong đổi mới, nâng cao chất lượng công tác kinh doanh, dịch vụ khách hàng. Trong giai đoạn tiếp theo, số hóa cũng sẽ tiếp tục là nền tảng để EVNHANOI hướng tới trong lĩnh vực này.

 

Linh Đan

Loading...

Bình luận

8 nhóm giải pháp để đẩy mạnh chuyển đổi số trong ngành du lịch

Theo Tổng cục Du lịch, ngày 18/5, Diễn đàn “Luồng xanh” cho du lịch cất cánh với Chuyên đề 2 “Chuyển đổi số - động lực phát triển bền vững”...

U23 Việt Nam quyết thắng để về Mỹ Đình mở hội

Không ngạc nhiên khi U23 Việt Nam, Thái Lan được đánh giá là sẽ đi tiếp. Nếu trường hợp này xảy ra sẽ là trận chung kết trong mơ tại Mỹ Đình.

Sắp khởi tranh giải đua xe đạp vòng quanh núi Tà Cú huyện Hàm Thuận Nam

Giải đua hướng tới việc phát triển loại hình thể thao gắn với quảng bá du lịch sinh thái trên địa bàn huyện, tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích...

Khán giả phủ kín khán đài sân đấu Futsal SeaGames 31 tại Hà Nam

Theo lịch thi đấu, ngày 19/5 sẽ diễn ra chung kết futsal nữ và ngày 20/5 sẽ là trận chung kết nam.

Xem thêm

Thế giới Facebook