Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 28 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 26 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 28°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 26°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

“Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”

Pháp luật hình sự
21/12/2017 16:19
Nguyễn Trung
aa
Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017 với chủ đề “Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn” đã diễn ra thành công tốt đẹp.


“Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017 với chủ đề “Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn” nhằm mục tiêu mời gọi các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước đầu tư vào các dự án trọng điểm để khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh, được đưa ra tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017 do UBND tỉnh Đồng Tháp tổ chức sáng 19/10.

Tin tưởng và trao cho nhau các cơ hội hợp tác, đầu tư

Hội nghị Xúc tiến đầu tư Đồng Tháp năm 2017 với chủ đề “Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn” nhằm mục tiêu mời gọi các doanh nghiệp (DN), nhà đầu tư chiến lược trong và ngoài nước đầu tư vào các dự án trọng điểm để khai thác các tiềm năng, lợi thế của tỉnh.

Tại hội nghị, Bí thư Tỉnh ủy Đồng Tháp Lê Minh Hoan chia sẻ: “Đồng Tháp trông chờ sự kiện hôm nay từng ngày, từng giờ, với kỳ vọng là làm cho các lợi thế sẵn có được tận dụng và khai thác triệt để, để tiềm năng được đánh thức bởi DN, các nhà đầu tư trong nước và quốc tế đang có mặt tại đây bằng những dự án khả thi, mang tầm chiến lược. Và đây chính là lúc chúng ta tìm thấy, tin tưởng và trao cho nhau các cơ hội hợp tác, đầu tư, mở ra triển vọng mới trên nhiều phương diện, tiếp thêm xung lực cho nền kinh tế tỉnh nhà”.

Theo đó, tỉnh Đồng Tháp không chỉ cam kết về sự đơn giản, minh bạch của các thủ tục hành chính, mà còn thể hiện sự trân quý giá trị thời gian của nhà đầu tư. Đồng Tháp đã chủ động cắt giảm hơn 50% thời gian thực hiện thủ tục hành chính liên quan đến hoạt động DN; liên thông trong việc xác định nghĩa vụ tài chính về đất đai giữa các cơ quan để DN nộp thuế điện tử và tiến trình cải cách vẫn đang diễn ra. Do đó, mọi thủ tục sẽ được giải quyết nhanh nhất có thể.

“Đồng Tháp - tiềm năng của chúng tôi, cơ hội của bạn”

Tại hội nghị, cộng đồng DN đánh giá cao về môi trường đầu tư của Đồng Tháp những năm qua. Đồng Tháp luôn được xếp vào nhóm đầu quốc gia về chỉ số năng lực cạnh tranh (PCI), chỉ số hiệu quả quản trị và hành chính công (PAPI) và cải cách hành chính,... Đặc biệt, chính quyền luôn thân thiện và đồng hành cùng DN. Tất cả hướng đến sự minh bạch trong bộ máy công quyền và tạo điều kiện thuận lợi để tương tác với nhà đầu tư, DN và xã hội một cách hiệu quả nhất; hướng đến một hệ sinh thái khởi nghiệp, cùng đồng hành bằng sự chân thành nhất với DN và nhà đầu tư.

Tỉnh Đồng Tháp hiện có trên 4.600 DN, trong đó có 447 DN được thành lập mới trong năm 2017 với số vốn đăng ký 2.698 tỷ đồng. Hiện có 19 dự án FDI với tổng vốn đầu tư 205 triệu USD. Trong danh mục kêu gọi đầu tư của Đồng Tháp dịp này, ngoài lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao, còn có công nghiệp chế biến thực phẩm, hạ tầng du lịch, năng lượng tái tạo, giáo dục chất lượng cao, y tế chuyên sâu, hạ tầng du lịch nghỉ dưỡng, khu phức hợp và hạ tầng đô thị, trung tâm thương mại.

Dịp này, đồng hành cùng chính quyền và DN Đồng Tháp trong hoạt động xúc tiến đầu tư, ngoài dư nợ tín dụng hiện tại gần 50 ngàn tỷ đồng, các ngân hàng tiếp tục cam kết tài trợ vốn tín dụng cho 10 dự án phục vụ phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh với số tiền 4.265 tỷ đồng. Những dự án này tập trung chủ yếu vào các lĩnh vực: nông nghiệp, công nghiệp, xây dựng,...

Ngôi sao sáng về môi trường đầu tư kinh doanh

Phát biểu chỉ đạo hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc chúc mừng kết quả bước đầu quan trọng trong công tác xúc tiến đầu tư của tỉnh Đồng Tháp. Thủ tướng đánh giá, công tác xúc tiến đầu tư tỉnh Đồng Tháp đã có sự tổ chức công việc rất hiệu quả. Thủ tướng nhận xét, trong nhiều năm qua, đặc biệt là những năm gần đây, Đồng Tháp là ngôi sao sáng về môi trường đầu tư kinh doanh, một tinh thần đồng hành cùng người dân và DN đến chính quyền.

Theo Thủ tướng, Đồng Tháp có nhiều hình thức phong phú, thể hiện sự lắng nghe, chia sẻ những ý kiến thật của các nhà đầu tư, của chính quyền như: Cà phê doanh nhân, một cửa liên thông hiện đại, hội quán nông dân,... Có thể nhìn thấy ở Đồng Tháp một tầm nhìn của sự phát triển vì quyền lợi của người dân, của DN.

Đặc biệt Đồng Tháp là địa phương đi đầu trong thực hiện tái cơ cấu ngành nông nghiệp, trong thực hiện chuỗi liên kết. Đồng Tháp cũng là địa phương khởi xướng cùng các tỉnh Long An, Tiền Giang thực hiện liên kết tiểu vùng Đồng Tháp Mười. Đây là mô hình tốt cần nhân rộng, trước hết là nhân rộng ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL).

Nhân dịp này, Thủ tướng nêu một số quan điểm phát triển cho tỉnh Đồng Tháp và toàn vùng ĐBSCL. Cụ thể, phát triển nông nghiệp phải theo hướng xanh, sạch, minh bạch, là đòn bẩy chính cho phát triển; tiếp tục đặt người nông dân ở vai trò trung tâm của tái cơ cấu nông nghiệp. Người nông dân phải có tiếng nói, có vị trí, có lợi ích ổn định lâu dài trong quá trình tái cơ cấu; xác lập mối quan hệ hài hòa lợi ích giữa Nhà nước, người dân và DN. Tiếp tục liên kết có hiệu quả hơn nữa, rõ ràng hơn nữa từ tiểu vùng Đồng Tháp Mười đang tạo cho Đồng Tháp một không gian phát triển rộng hơn.

Theo Thủ tướng, Đồng Tháp cần phải nâng cấp chất lượng nguồn giáo dục của địa phương, đưa ngành giáo dục địa phương lên cấp cao của cả nước trong 10 năm tới, tạo cảm hứng, chia sẻ kinh nghiệm cho địa phương khác noi theo. Liên kết tài nguyên bản địa với công nghệ kiến thức rộng khắp của toàn cầu. Đồng Tháp cũng cần có chiến lược thích ứng biến đổi khí hậu, chiến lược sinh kế an sinh xã hội nhằm thực hiện mục tiêu phát triển bền vững.

Thủ tướng nhắn nhủ, đề nghị các nhà đầu tư, các nhà doanh nghiệp hãy xem Đồng Tháp là quê hương thứ hai của mình. Thủ tướng cũng bày tỏ sự tin tưởng và niềm hy vọng, thông qua hội nghị xúc tiến đầu tư Đồng Tháp 2017, sẽ có nhiều nhà đầu tư trong và ngoài nước, các tổ chức quốc tế sẽ kêu gọi tiếp các nhà đầu tư khác quan tâm, lựa chọn, quyết định đầu tư vào Việt Nam và Đồng Tháp.

Tại Hội nghị đặc biệt quan trọng này, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi thức khai trương Hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4 của tỉnh Đồng Tháp. Cũng trong dịp này, lãnh đạo tỉnh đã tuyên dương các đơn vị tài trợ công tác an sinh xã hội trên địa bàn tỉnh.

Tại hội nghị, UBND tỉnh đã trao quyết định chủ trương đầu tư cho 21 dự án và ký thỏa thuận cam kết đầu tư cho 23 dự án với tổng mức đầu tư là 24 ngàn tỷ đồng.

bài liên quan
Chủ động ứng phó xâm nhập mặn, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Chủ động ứng phó xâm nhập mặn, kiên quyết không để người dân thiếu nước sinh hoạt

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 19/CĐ-TTg ngày 8/3/2024 yêu cầu các bộ, địa phương liên quan tập trung ứng phó đợt xâm nhập mặn cao điểm tại Đồng bằng sông Cửu Long.
Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 04/CĐ-TTg ngày 15/1/2024 về việc chủ động ứng phó với nguy cơ hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn.
Đổi mới & Thích ứng: Làm kinh tế nông nghiệp, vừa khỏe vừa bền

Đổi mới & Thích ứng: Làm kinh tế nông nghiệp, vừa khỏe vừa bền

Làm kinh tế nông nghiệp cần phải xét lợi ích, chi phí ở tất cả các phạm vi. Tổng lợi ích mang lại phải lớn hơn tổng chi phí thì mới là kinh tế.
Tưng bừng kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Tưng bừng kỷ niệm 230 năm Chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa

Sáng 9/2, Lễ kỷ niệm 230 năm chiến thắng Ngọc Hồi - Đống Đa và đón nhận Bằng xếp hạng Di tích Quốc gia đặc biệt “Gò Đống Đa” đã diễn ra tại Công viên văn hóa Đống Đa, Hà Nội.
Miền Tây mùa nước nổi, có gì “lạ” không em?

Miền Tây mùa nước nổi, có gì “lạ” không em?

Chúng tôi thực hiện chuyến đi về vùng đồng bằng sông Cửu Long trong những ngày gần cuối mùa mưa phương Nam với mong ngóng được trải nghiệm mùa nước nổi vùng này.
Đánh bắt cá linh mùa nước nổi miền Tây

Đánh bắt cá linh mùa nước nổi miền Tây

Thời gian từ tháng 9 đến tháng 10 được xem là giai đoạn nước nổi ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long. Theo mùa nước nổi thì cá linh như là một món quà giành cho người dân nơi đây.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY