Những chuyến xe chạy liên tục từ 6h sáng tới 18h, khiến cho đoạn đường dân sinh bị cày nát, người đi ngao ngán vì ổ voi ổ gà liên tiếp xuất hiện, nguy hiểm nhất là vào những ngày mưa, tiềm ẩn nhiều nguy cơ gây tai nạn giao thông.
Đoạn đường Ngô Quyền thuộc phường An Hòa(trước kia là xã An Hòa) TP Biên Hòa là tuyến đường bộ độc đạo nối liền ra Quốc lộ 51của bà con xã Long Hưng và An Hòa nhiều năm nay.
Theo người dân cho biết, khoảng 10 năm trở lại đây, khi dự án “Khu đô thị sinh thái kinh tế mở Long Hưng” được phê duyệt, mỗi ngày có hàng trăm chiếc xe ben chở đất đá, vật liệu xây dựng của liên hiệp Hợp tác xã Dịch vụ Nông nghiệp Đồng Nai (Dona Coop) lưu thông qua tuyến đường này khiến cuộc sống của bà con bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
Ngày qua ngày, những chiếc xe ben nặng hàng tấn liên tục cày xới khiến đoạn đường này trước đây xuất hiện dày đặc những “ổ gà” “ổ voi”. Đáng nói hơn là ngay trên trục đường dân sinh này hiện hữu một ngôi trường cấp 2 và nhiều khu vực buôn bán tự phát của người dân. Do vậy việc đường xuống cấp cùng nhiều xe ben lưu thông khiến việc đi lại của người dân qua khu vực này gặp nhiều khó khăn và nguy hiểm.
Ông Trương Tấn Tường (ngụ ấp 2 phường An Hòa) cho biết: “Đoạn đường này xe ben chạy qua liên tục khiến nhiều chỗ đường bị sụt lún, lâu dần vì không được sửa chữa nên nó lở to dần, mỗi lần mưa xuống là như cái ao, người đi xe máy không để ý là té như chơi, trước nhà tôi là cái ổ voi nên người bị té nhiều lắm, có lần tôi còn phải chở người ta vô bệnh viện gần đó luôn, sau đó tôi phải mua 1 cái thùng phuy chắn ngay chỗ đó để người dân còn biết mà né”.
Không chỉ ảnh hưởng từ việc con đường xuống cấp tiềm ẩn nguy cơ tai nạn, ông Tường còn than thở: “Những chiếc xe chở đất đá khiến con đường bụi bặm mù mịt kèm theo tiếng coi xe, máy xe inh ỏi suốt ngày, không những vậy, tài xế còn điều khiển xe phóng nhanh vượt ẩu dẫn tới nhiều vụ tai nạn, ngay đầu tháng 7, ông Chín xóm dưới cũng chết, nguyên nhân là do xe ben tông phải” - ông Tường cho biết thêm.
Không chỉ vậy, bà Nguyễn Thị Minh (ngụ ấp 2, phường An Hòa) bức xúc: “Đường xuống cấp, đầy hang hốc nhưng không chịu sửa, tới khi người dân phản ánh thì phía công ty Dona.Coop mới cho người rải đá nhưng lại không rải nhựa khiến xe ben chạy nhanh qua, những viên đá to bằng nắm tay trẻ em bắn vào nhà làm người dân nhiều khi không dám ra đường lúc xe chạy”.
Bà Minh còn chỉ cho chúng tôi biết, ngay nút giao thông đoạn quốc lộ 51 giao nhau với đường Ngô Quyền, tài xế xe ben nối đuôi nhau vượt đèn đỏ, nguy hiểm nhất là giờ cao điểm, học sinh đi học và tan học đông khiến nhiều người dân vừa đi vừa lo sợ.
Trao đổi với ông Phan Thanh Sắc – Chủ tịch UBND phường An Hòa được biết: “Chúng tôi đã nhiều lần nhận được phản ánh của người dân, đồng thời có văn bản kiến nghị lên trên nên hiện nay xe ben chỉ lưu thông 1 chiều theo hướng từ Quốc lộ 51 vào Long Hưng và ra theo hướng phường Phước Tân, còn vấn đề con đường hỏng hóc hay tài xế điều khiển xe chạy ẩu thì chúng tôi không có thẩm quyền giải quyết, tuy nhiên phía chính quyền đã có đề xuất ý kiến, kiến nghị tới các cơ quan cao hơn để giải quyết giúp bà con rồi”.
Ngày 18/3, Đội cảnh sát giao thông, trật tự Công an TP Biên Hòa, Đồng Nai đã mời các tài xế lên làm việc và lập biên bản vi phạm hành chính về trật tự an toàn giao thông đường bộ đối hành vi vi phạm đậu ngược chiều trên đường Đinh Quang Ân.
Không chỉ nổi tiếng bởi chất lượng giảng dạy, nghiên cứu xuất sắc, IIT Madras còn được biết đến khi có khuôn viên nằm giữa vườn quốc gia, nơi có hàng ngàn loài động, thực vật đang được bảo tồn.
Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Ngày 16/4, đoàn làm việc do Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải Nguyễn Văn Thắng làm trưởng đoàn đã đi kiểm tra hiện trường nút giao Quốc lộ 46B và hầm Thần Vũ. Sau khi kiểm tra, đoàn công tác đã làm việc với các nhà thầu và đơn vị liên quan để tìm giải pháp
Đại tá Trần Liên, nguyên Phó tư lệnh Binh chủng Ra-đa, năm nay đã bước sang tuổi 97 nhưng vẫn nhớ như in về hành trình kéo pháo bằng sức người trong Chiến dịch Điện Biên Phủ cách đây 70 năm.
Ngân hàng Nhà nước (NHNN) sẽ tiến hành đấu thầu vàng miếng SJC với tổng khối lượng dự kiến sẽ đấu thầu là 16.800 lượng, thời gian bắt đầu từ 10 giờ sáng ngày 22/4 tới đây.
Ngày 30/10 tại Hà Nội, trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam) cùng các đối tác đã ký kết các hợp đồng liên quan và triển khai chuỗi dự án khí – điện Lô B, đánh dấu bước tiến quan trọng của chuỗi dự án trọng điểm đã kéo dài gần 20 năm này.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.