Cảng hàng không (CHK) quốc tế Nội Bài cho biết vừa đề xuất Cục Hàng không Việt Nam (Bộ GTVT) chấp thuận phương án đóng cửa đường cất hạ cánh 11L/29R và đường lăn S3 từ 0h ngày 9/9 đến 7h ngày 10/9 tới để sửa chữa.
Theo đó, sân bay Nội Bài đề xuất Cục Hàng không cho đóng cửa đường lăn S3 nối giữa 2 đường băng 11L/29R (1A) và 11R/29L (1B) của sân bay để sửa chữa hằn lún bê tông nhựa trên mặt đường lăn này từ 1h ngày 11/9 đến 7h ngày 16/9/2019.
Do việc sửa đường lăn S3 phải sửa chữa cả phần tiếp giáp vạch máy bay dừng chờ trước đường băng 1B, vị trí sửa chữa cách tim đường băng 50m nên sân bay Nội Bài đề xuất hạn chế khai thác đường băng này từ 1h - 7h các ngày 11 đến 13/9.
Đường lăn S3 được chia thành 3 khu vực sửa chữa, khu vực 3 được sửa trước. Khi có máy bay cất, hạ cánh ở đường băng 1A và 1B, không lưu sẽ báo trước 15 phút để công nhân và phương tiện thi công ở khu vực 1 và 2 sẽ di chuyển vào khu vực 2 của đường lăn S3 để đảm bảo an toàn.
ADVERTISEMENT
Từ 1h - 7h các ngày 14 đến 16/9, hạn chế khai thác đường băng 1A để sửa đường lăn S3 ở khu vực tiếp giáp vạch dừng chờ trước đường băng này. Vị trí sửa chữa cách tim đường băng 1A 71,1m.
Được biết, trong khung giờ cao điểm (từ 9 - 14h hàng ngày), tại Nội Bài, các hãng hàng không đang khai thác khoảng 40 chuyến/giờ, trong đó, Vietnam Airlines khai thác 18 chuyến/giờ, Vietjet 6 chuyến/giờ, Jetstar Pacific 3 chuyến /giờ và Bamboo Airways 2 chuyến/giờ, còn lại là các chuyến bay của hãng hàng không nước ngoài.
Các hãng cũng đã cam kết sẽ điều chỉnh, tiết giảm các chuyến bay trong khung giờ cao điểm để phục vụ việc thi công.
Theo báo cáo của sân bay quốc tế Nội Bài về tình trạng mặt đường cất - hạ cánh (CHC), đường lăn tại sân bay này, nêu rõ, diện tích hằn vệt bánh tàu bay trên đường CHC 11L/29R (1A) là 1.200m2 trên tổng diện tích của đường CHC là 144.000m2 (chiếm tỉ lệ 8,33%).
Diện tích nứt vỡ trên đường CHC 11R/29L (1B) là 47,80m2, chiếm tỉ lệ 0,28%. Diện tích nứt vỡ trên các đường lăn là 6,26m2, chiếm tỉ lệ 0,036%. Diện tích bê tông nhựa hư hỏng trên đường lăn S3 giáp đường CHC 11L/29R là 500m2, chiếm tỉ lệ 46,23%.
Về xu thế phát sinh hư hỏng trên đường CHC và các đường lăn, báo cáo nêu rõ, trên đường lăn 1A có hiện tượng hằn lún vệt bánh tàu bay với chiều dài 600m từ đầu thềm đến đường lăn S7 có vệt hằn sâu khoảng 3cm ở hai bên, cách tim đường CHC từ 5-6m.
Khu vực này cũng có hiện tượng nứt dọc tim theo dạng rạn chân chim, khe nứt rộng 1mm, chiều dài mỗi đoạn nứt từ 30-50cm ngắt quãng. Đoạn tiếp giáp với đường lăn S2, S3, S7 phạm vi bê tông nhựa hư hỏng được đánh giá đang phát triển theo chiều hướng xấu, ảnh hưởng nghiêm trọng tới việc khai thác an toàn.
Hiện tượng phùi bùn, bong bật các tấm bê tông tiếp tục phát triển trên đường CHC 11R/29L. Trên các đường lăn S1, S2, S3, S4, S7 cũng có hiện tượng phùi bùn. Tại các khu vực tiếp giáp giữa đường CHC 11L/29R và các đường lăn S2, S3, S7 phần bê tông nhựa tiếp tục rạn, nứt, hằn lún vệt bánh tàu bay gây xô dịch và làm phá vỡ liên kết bê tông nhựa.
Sân bay Nội Bài cho biết, khu vực CHC 11L/29R đã phải tạm dừng khai thác tạm thời trong thời gian từ 2h đến 4h30 ngày 15/8 vừa qua để khắc phục sự cố bong bật bê tông nhựa. Tương tự, đường CHC 11R/29L đã tạm dừng khai thác trong thời gian từ 1h30 đến 4h các ngày 18,19, 20/8 để khắc phục sự cố nứt vỡ bê tông.
Trước đó, báo chí cũng đã thông tin, tần suất khai thác của các loại tàu bay, đặc biệt là các tàu bay có tải trọng lớn gia tăng dẫn đến hạ tầng khu bay ngày càng xuống cấp, mức độ hư hỏng cũng như mật độ và phạm vi hư hỏng ngày càng tăng.
“Sản lượng bay tại Nội Bài 3 năm qua tăng bình quân 11%/năm, có thời điểm số chuyến bay cất hạ cánh lên tới 42 chuyến/giờ so với năng lực khai thác là 37 chuyến/giờ”, Phó giám đốc CHK quốc tế Nội Bài Vũ Ngọc Kiệm trả lời báo chí.
Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Sáng 28/3, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 phối hợp với Ban Dân vận Tỉnh ủy Bến Tre, Thành ủy, UBND TP Bến Tre tổ chức vòng thi chung kết cuộc thi “Em yêu biển, đảo quê hương”.
Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Dự án 14 tuyến xe buýt kết nối sân bay Tân Sơn Nhất với các điểm du lịch, mua sắm và bến xe trung tâm thành phố sẽ được triển khai trong thời gian tới.
Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết...
Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản.
Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY