Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 33 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 33°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Đẩy nhanh việc tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe vận tải, lao động ngành logistics

Pháp luật hình sự
05/08/2021 06:14
Ngọc Hiếu
aa
Chiều ngày 4/8, Bộ GTVT tổ chức cuộc họp giao ban trực tuyến với Sở GTVT của 63 tỉnh, thành phố về công tác đảm bảo vận tải hàng hóa trong bối cảnh dịch COVID-19.


Giao thông trên cả nước cơ bản thông thoáng

Theo đó, tình hình giao thông tại các chốt kiểm dịch trên các tuyến quốc lộ, cao tốc và các chốt trên các tuyến đường đến TP HCM, Hà Nội và trên phạm vi cả nước trong ngày 3 - 4/8 cơ bản thông thoáng. Có 2 vị trí có xảy ra ùn tắc tại Chốt ga Dụ Nghĩa, Hải Phòng.

Cụ thể, từ 6h30 - 7h30 sáng 3/8 xảy ra ùn tắc khoảng 4 km do TP Hải Phòng kiểm soát chặt người và phương tiện ra vào thành phố, thành phố đã có những phương án điều chỉnh nên đến nay phương tiện lưu thông bình thường. Trong ngày 4/8, Nút IC7, IC8 Cao tốc NB-LC ùn ứ khoảng 200m. Nguyên nhân do tỉnh Phú Thọ từ ngày 4/8chỉ chấp nhận kết quả xét nghiệm PCR âm tính mới được vào tỉnh dẫn đến ùn ứ phương tiện.

Về vấn đề nguy cơ quá tải tại Cảng Cát Lái do nhiều doanh nghiệp dừng hoặc giãn sản xuất nên dẫn đến tồn, ứ nguyên vật liệu tại các kho bãi của Cảng, những ngày qua, Cục Hàng hải Việt Nam đã làm việc với Tổng Công ty Tân Cảng Sài Gòn, Hải Quan TP HCM và các doanh nghiệp để triển khai các giải pháp tháo gỡ những khó khăn vướng mắc, giải tỏa hàng hóa. Đến thời điểm này, hoạt động tại Các Cảng vẫn diễn ra bình thường.

Trong những ngày qua, Tổ công tác đặc biệt và 4 tổ kiểm tra của Bộ GTVT thường trực tại khu vực phía Nam vẫn triển khai các nhiệm vụ kiểm tra, rà soát về hoạt động vận tải và phòng chống dịch COVID-19 tại một số đầu mối hàng hóa Cảng biển, Cảng thủy nội địa và một số chốt kiểm soát trên một số tuyến quốc lộ. Các tổ tiến hành kiểm tra xác xuất một số phương tiện có mã nhận dạng QR Code tại các chốt kiểm soát dịch trên Quốc lộ cho thấy tài xế và người đi cùng trên xe đều có xét nghiệm âm tính theo quy định.

Hiện, 63 Sở GTVT đã cấp giấy nhận diện phương tiện ưu tiên theo luồng xanh cho 247.029 xe.

uu-tien-tiem-vac-xin-covid-19-cho-lai-xe-logistics_3107191605

Ảnh minh họa.

Bổ sung nhân lực, vật tư thiết bị y tế phục vụ xét nghiệm cho đội ngũ lái xe

Hiện nay, Cục Y tế của Bộ đã điều động các lực lượng y tế tại các Bệnh viện ngành GTVT triển khai hỗ trợ xét nghiệm nhanh cho đội ngũ lái xe vận tải hàng hóa tại các địa phương. Cụ thể, từ ngày 23/7/2021 đã triển khai tại tỉnh Bình Thuận và Ninh Thuận, tiến hành test được cho hơn 800 trường hợp. Riêng tại TP HCM, lập Tổ di động để test nhanh cho lực lượng lái xe và người đi cùng, đến 11h30 ngày 4/8 có 1.513 trường hợp được Test nhanh.

Tổng cục ĐBVN và Cục Y tế GTVT đã phối hợp và làm việc với Sở GTVT Hà Nội để đề xuất lựa chọn 2 điểm xét nghiệm nhanh cho các lái xe kinh doanh vận tải hàng hoá tại khu vực Bến xe Yên Nghĩa, Bến xe Nước Ngầm. Đầu tuần tới, Cục sẽ triển khai lực lượng để thực hiện tại một số tỉnh miền Đông Nam Bộ.

Cần quan tâm, đẩy nhanh việc tiêm Vaccine cho đội ngũ lái xe vận tải, lao động ngành Logistics

Hiện nay, việc vận chuyển, bốc xếp hàng hóa xuất nhập khẩu là một trong những khâu quan trọng để duy trì tính liên tục của mọi hoạt động kinh tế. Chính vì vậy việc khẩn trương tiêm Vaccine cho các lao động trong chuỗi Logistic là vô cùng cấp bách, trong đó cần ưu tiên cho đội ngũ lái xe, công nhân tại các đầu mối bốc xếp hàng hóa.

Các Sở GTVT đang tích cực phối hợp cùng Hiệp hội vận tải, Hiệp hội Logistics và các Cảng bến trên địa bàn lên danh sách các đối tượng ưu tiên để đề xuất UBND và BCĐ của tỉnh, thành phố xem xét, phê duyệt tiêm Vaccine trong các đợt tiêm chủng tiếp theo của địa phương. Riêng tỉnh Hưng Yên đã duyệt tiêm cho gần 5000 lái, phụ xe vận tải từ ngày 22/7 và hoàn thành trước 15/8.

Tại TP HCM, trong đợt tiêm lần thứ 4 vừa qua, thành phố đã lập danh sách cho 11.000 lái xe, tuy nhiên suốt thời gian tiêm do đa số các lái xe đều đang di chuyển nên mới tiêm được cho hơn 2000 trường hợp. Trong các đợt tiếp theo, thành phố sẽ giao cho các quận, huyện tổ chức tiêm, và căn cứ danh sách được phê duyệt, hệ thống thông tin tự động của thành phố sẽ nhắn tin đến các lái xe về địa điểm và thời gian tiêm chủng để đảm bảo tính chủ động cho lái xe và các doanh nghiệp vận tải. Tại TP Hà Nội, bước đầu cũng đã tổ chức tiêm cho các đội ngũ lái xe taxi và đội ngũ shipper được phép hoạt động

Nhằm tận dụng lực lượng y tế sẵn có của ngành GTVT, Bộ GTVT cũng đã có văn bản đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống Quốc gia COVID-19 xem xét, phân bổ vaccine cho các bệnh viện đủ điều kiện của ngành GTVT tại các thành phố lớn để chủ động phối hợp, hỗ trợ các địa phương trong việc xét nghiệm, và tiêm vaccine cho đội ngũ lái xe kinh doanh vận tải và lao động trong lĩnh vực Logistic.

Kết luận cuộc làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ tiếp tục yêu cầu các cơ quan đơn vị của Bộ, Sở GTVT các địa phương phải tiếp tục phát huy vai trò trách nhiệm, sự chủ động trong tham mưu, tổ chức, phân luồng giao thông đảm bảo vận tải được thông suốt. Đề nghị các Sở GTVT sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ lẫn nhau để tiếp nhận, xét duyệt hồ sơ cấp mã QR Code cho những địa phương có số lượng đăng ký lớn.

Vừa qua, qua kiểm tra tại chốt, phải khẳng định các Doanh nghiệp và lái xe đã nắm bắt và thực hiện tốt các quy định về phòng chống dịch; cá biệt có một số trường hợp cố tình vi phạm và đã được phát hiện kịp thời, xử lý nghiêm theo quy định; về việc này phải tiếp tục thông tin, tuyên truyền nhằm phát huy ý thức tự giác của các doanh nghiệp, chủ phương tiện và đội ngũ lái xe. Mọi hoạt động lưu thông hàng hóa phải đảm bảo tuyệt đối chấp hành các quy định, biện pháp phòng chống dịch. Biện pháp căn cơ nhất đó là sớm tiêm được Vaccine cho lái xe và các lao động lĩnh vực Logistic, đề nghị các tỉnh, thành phố đặc biệt quan tâm vấn đề này.

Thứ trưởng Bộ GTVT cũng yêu cầu Cục Y tế chủ động hơn trong việc phối hợp với Sở GTVT các địa phương để triển khai test nhanh cho lái xe, chủ động lên phương án tổ chức thực hiện nếu được Ban Chỉ đạo phân bổ Vaccine. Cuối cùng, đồng chí Thứ trưởng yêu cầu Tổng Cục ĐBVN và Các Cục có báo cáo đánh giá sơ kết quá trình triển khai vừa qua để đề ra những giải pháp thực hiện trong thời gian tiếp theo.

bài liên quan
Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Bình Dương: Trao tặng 224 phần quà Tết cho trẻ em mồ côi do Covid-19

Ngày 24/1, Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) TP Dĩ An, tỉnh Bình Dương đã tổ chức chương trình "Xuân gắn kết – Tết yêu thương" năm 2024 với thông điệp "Không ai bị bỏ lại phía sau".
TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

TP HCM: Phát hiện biến thể phụ JN.1 ở người mắc COVID-19

Hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm đã phát hiện biến thể phụ JN.1 của SARS-CoV-2 ở các bệnh nhân nhập viện trong tháng 12/2023 tại TP HCM.
BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

BTV Hoài Anh xúc động kể chuyện mẹ thành F0 và bó hoa rau muống đặc biệt

Hoài Anh kể những mẩu chuyện xúc động về mẹ và sự lạc quan của bà giữa những ngày dịch bệnh.
Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cảnh báo người dân không chủ quan, lơ là khi đi lễ hội

Cục trưởng Cục Văn hóa lưu ý các địa phương cần thường xuyên cảnh báo người dân không chủ quan khi đi lễ hội.
Chuẩn bị sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Chuẩn bị sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022

Chủ tịch UBND tỉnh thống nhất chương trình khai mạc sự kiện Du lịch Quốc gia - Quảng Nam 2022 sẽ diễn ra vào ngày 25/3/2022.
Quảng Nam: Bàn giải pháp mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến

Quảng Nam: Bàn giải pháp mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến

Sáng 21/10, UBND tỉnh Quảng Nam tổ chức Hội nghị trực tuyến bàn giải pháp mở cửa đón khách du lịch nội địa và quốc tế đến Quảng Nam.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe sẽ bị xử lý thế nào?

Việc bỏ lại xe khi bị Cảnh sát giao thông tạm giữ sẽ ảnh hưởng như thế nào trong quá trình giải quyết thủ tục hành chính sau này? Người vi phạm giao thông không nộp phạt, bỏ lại xe của mình sẽ bị xử lý như thế nào?
Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Trải nghiệm hệ sinh thái số đa tiện ích PVConnect

Ứng dụng ngân hàng số phiên bản mới - PVConnect của PVcomBank không chỉ mang đến những trải nghiệm hiện đại, mà còn tập trung tối ưu tương tác với người dùng.
Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Loạt doanh nghiệp bị UBCKNN xử phạt vi phạm công bố thông tin

Theo đó, các doanh nghiệp này bị cơ quan chức năng xử phạt hành chính do vi phạm công bố thông tin, cùng với đó là các tài liệu liên qua đến phát hành trái phiếu.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.