Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Dấu ấn từ những chỉ đạo quyết liệt, sâu sát với Đại hội Đảng các cấp

Pháp luật hình sự
18/12/2020 07:44
Quốc Phong - Thi Uyên
aa
Những chỉ đạo quyết liệt, sâu sát, đúng thời điểm đã góp phần làm nên thành công đại hội đảng bộ các cấp.


Năm 2020, trong bối cảnh đại dịch Covid-19, thiên tai, bão, lũ diễn biến phức tạp và phải thực hiện nhiều nhiệm vụ quan trọng, đột xuất, nhưng với quyết tâm chính trị rất cao, đại hội đảng bộ các cấp đã hoàn thành sớm hơn so với một số nhiệm kỳ trước và đạt kết quả tốt, bảo đảm tuyệt đối an toàn, tiết kiệm và để lại nhiều dấu ấn. Trong nhiều nguyên nhân dẫn đến thành công của đại hội đảng bộ các cấp không thể không nhắc đến những chỉ đạo quyết liệt, sâu sát. Từ trước tới nay, chưa có kỳ đại hội nào mà Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đặc biệt là Tổng Bí thư tập trung chỉ đạo cao độ như lần này.

Chỉ thị 35-CT/TW: Kim chỉ nam cho Đại hội Đảng các cấp

Gần 1 năm trước khi Đại hội cấp cơ sở được tiến hành, ngày 30/5/2019, Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị số 35-CT/TW về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Anh206.

Đại hội đảng bộ cấp cơ sở bắt đầu từ tháng 4/2020.

Chỉ thị 35 nêu rõ những yêu cầu của Bộ Chính trị về công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, báo cáo chính trị của Ban chấp hành đảng bộ các cấp, công tác nhân sự, đoàn đại biểu dự đại hội đảng bộ cấp trên, yêu cầu hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị của địa phương trong quá trình chuẩn bị và tiến hành đại hội… Chỉ thị cũng nhấn mạnh độ tuổi tham gia cấp ủy, chính quyền, Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội; Cơ cấu, số lượng cấp ủy viên, ủy viên thường vụ và phó bí thư cấp ủy; Quy trình nhân sự cấp ủy; Thực hiện bầu cử trong đại hội…

Về thời gian tiến hành đại hội đảng bộ các cấp, Chỉ thị nhấn mạnh: Đại hội đại biểu đảng bộ cơ sở không quá 2 ngày, bắt đầu từ tháng 4/2020, hoàn thành trước ngày 30/6/2020. Đại hội đại biểu đảng bộ cấp huyện và tương đương không quá 3 ngày; hoàn thành trước ngày 31/8/2020. Đại hội đại biểu đảng bộ trực thuộc Trung ương không quá 4 ngày, hoàn thành trước ngày 31/10/2020.

Đặc biệt, Chỉ thị 35 nêu rõ: Kiên quyết sàng lọc, không để lọt vào cấp ủy khóa mới những người bản lĩnh chính trị không vững vàng; phẩm chất, năng lực, uy tín giảm sút; thiếu gương mẫu, mất đoàn kết, cục bộ, bè phái, cơ hội, thấy đúng không dám bảo vệ, thấy sai không dám đấu tranh; có biểu hiện suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ; chạy chức, chạy quyền, tham nhũng, tiêu cực, "lợi ích nhóm"; vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế, quy định hiện hành của Đảng, Nhà nước, tiêu chuẩn chính trị và những điều đảng viên không được làm.

Có thể nói, việc ban hành sớm Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị cùng hàng loạt văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các ban tham mưu của Đảng với những nội dung cụ thể, rõ ràng, sát thực tế đã giúp các cấp uỷ, tổ chức đảng bảo đảm việc chuẩn bị và tổ chức đại hội kịp thời, đồng bộ.

3 bài viết quan trọng của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng

Cùng với việc ban hành các văn bản chỉ đạo, trong hơn 1 năm qua, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có ba bài viết quan trọng với những quan điểm, tư tưởng chỉ đạo xuyên suốt, bao quát, toàn diện và sâu sắc, qua đó tạo được sự thống nhất cao trong các cấp ủy, tổ chức đảng và cán bộ, đảng viên trong việc chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp.

Ngay sau khi Bộ Chính trị ban hành Chỉ thị 35 về Đại hội Đảng bộ các cấp, ngày 6/6/2019, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã có bài viết đầu tiên chỉ đạo “Chuẩn bị và tổ chức thật tốt đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng”.

Bài viết dành nhiều nội dung để nhìn lại những thành tựu đạt được trong nhiệm kỳ khóa XII, những bài học kinh nghiệm được rút ra, đặt ra phương hướng, nhiệm vụ của nhiệm kỳ Đại hội XIII và giai đoạn sắp tới.

Trong bài viết này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng nêu 5 nhiệm vụ lớn đối với các cấp ủy, tổ chức đảng phải thực hiện. Trong đó, nhiệm vụ đầu tiên là Tăng cường vai trò lãnh đạo toàn diện, trực tiếp của cấp ủy, từ chuẩn bị nội dung các văn kiện, phương án nhân sự, đến chuẩn bị các điều kiện phục vụ đại hội. Các nhiệm vụ tiếp theo là xây dựng báo cáo chính trị - văn kiện trung tâm của mỗi đại hội, báo cáo kiểm điểm của cấp uỷ, tổ chức tốt việc thảo luận, đóng góp ý kiến vào dự thảo các văn kiện của đại hội cấp trên trực tiếp và Đại hội XIII của Đảng, làm tốt hơn nữa công tác cán bộ và tích cực, chủ động chuẩn bị nhân sự cấp ủy, bảo đảm cho sự thành công của đại hội đảng bộ các cấp.

Tiếp đó, sau Hội nghị cán bộ toàn quốc ngày 23/4/2020 và Hội nghị Trung ương lần thứ 12 (5/2020) bàn về công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đã có bài viết chỉ đạo quan trọng thứ hai: “Một số vấn đề cần đặc biệt quan tâm trong công tác chuẩn bị nhân sự Đại hội XIII của Đảng”.

Bài viết nhấn mạnh: Công tác nhân sự Đại hội là vô cùng quan trọng nhưng cũng hết sức phức tạp, khó khăn, nặng nề, đòi hỏi Ban Chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, cả hệ thống chính trị phải làm việc với tinh thần trách nhiệm rất cao, với quyết tâm, nỗ lực rất lớn, có cách làm thật sự công tâm, khách quan, khoa học, đặt lợi ích của quốc gia - dân tộc, của Đảng, của nhân dân lên trên hết, trước hết.

Trong bài viết này, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước đặc biệt nhấn mạnh yêu cầu đối với Ban Chấp hành Trung ương khóa mới: Đó là những người phải vừa có Đức vừa có Tài, trong đó Đức là gốc; Kiên quyết không bỏ sót những người thật sự có đức, có tài, đủ tiêu chuẩn; đồng thời không để lọt vào Ban Chấp hành Trung ương khoá XIII những người có một trong các khuyết điểm như: Bản lĩnh chính trị không vững vàng; không kiên định đường lối, quan điểm của Đảng; có biểu hiện cơ hội chính trị, tham vọng quyền lực, xu nịnh, chạy chọt, tham nhũng, quan liêu, cục bộ; Vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, mị dân, chuyên quyền, độc đoán…

Tiếp đó, tại Hội nghị Trung ương 13 (cuối tháng 8/2020), Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng lại có bài viết thứ ba nhan đề: “Chuẩn bị và tiến hành thật tốt Đại hội XIII của Đảng, đưa đất nước bước vào một giai đoạn phát triển mới”.

Bài viết nhấn mạnh: Tư tưởng chiến lược phát triển tổng thể của đất nước ta trong giai đoạn tới là phát triển nhanh và bền vững, bảo đảm gắn kết chặt chẽ và triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, trong đó: Phát triển kinh tế - xã hội là trung tâm; xây dựng Đảng là then chốt; phát triển văn hoá là nền tảng tinh thần của xã hội; bảo đảm quốc phòng, an ninh là trọng yếu, thường xuyên.

Động lực và nguồn lực cho phát triển đất nước trong giai đoạn mới là khơi dậy mạnh mẽ tinh thần yêu nước, ý chí tự cường dân tộc, phát huy sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và của nền văn hoá, con người Việt Nam; kết hợp sức mạnh dân tộc với sức mạnh thời đại.

Thành lập 12 đoàn công tác, làm việc với 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương

Lần đầu tiên, Ban Bí thư thành lập 12 đoàn công tác do Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Ban Bí thư làm trưởng đoàn. Các đoàn lần lượt tổ chức làm việc với 67 đảng bộ trực thuộc Trung ương, trực tiếp đánh giá tình hình thực tiễn, kết quả thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng và Nghị quyết Đại hội của từng đảng bộ trong nhiệm kỳ 2015-2020.

Ngày 6/6/2020, Đoàn công tác của Ban Bí thư Trung ương Đảng do ông Phạm Minh Chính, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tổ chức Trung ương làm trưởng đoàn đã làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Quảng Ninh.

Tiếp đó, ngay trước thềm đại hội đảng bộ trực thuộc Trung ương, tập thể Bộ Chính trị do Tổng Bí thư, Chủ tịch nước chủ trì tiếp tục làm việc với các Đảng bộ trực thuộc Trung ương, trực tiếp góp ý vào 3 nhóm nội dung: Dự thảo Báo cáo Chính trị của cấp ủy và dự thảo nghị quyết trình Đại hội Đảng bộ; dự thảo Báo cáo kiểm điểm sự lãnh đạo, chỉ đạo của Ban Chấp hành Đảng bộ và phương án nhân sự của cấp ủy.

Tại các cuộc làm việc này, Bộ Chính trị đã đưa ra những chỉ đạo sâu sát. Chẳng hạn, khi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội, Bộ Chính trị lưu ý, Hà Nội cần hướng tới trình độ phát triển ngang tầm khu vực và quốc tế; phân tích sâu hơn nguyên nhân của việc thành phố chưa tạo được các “đột phá lớn” cho phát triển kinh tế; làm rõ hơn việc thực hiện các cơ chế, chính sách đặc thù để phát triển thủ đô (Luật thủ đô, Nghị quyết của Bộ Chính trị, của Quốc hội…).

Ngày 3/9/2020, tập thể Bộ Chính trị với Ban Thường vụ Thành ủy thành phố Hồ Chí Minh.

Hay khi làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy Thành phố Hồ Chí Minh, Bộ Chính trị cho rằng, Thành phố cần có tầm nhìn dài hạn, định vị đúng tầm vóc trong khu vực Đông Nam Á; tiếp tục cụ thể hóa, thực hiện hiệu quả các nghị quyết, văn bản chỉ đạo của Trung ương đối với Thành phố; tập trung tháo gỡ những điểm nghẽn cản trở sự phát triển kinh tế, xã hội như hạ tầng giao thông, nguồn nhân lực chất lượng cao, thủ tục hành chính, môi trường đầu tư, hợp tác, liên kết vùng.

Nhìn lại hơn một năm chuẩn bị và tổ chức Đại hội Đảng các cấp, chưa có kỳ đại hội đảng bộ các cấp nào mà Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư và đặc biệt là Tổng Bí thư tập trung chỉ đạo, dồn nhiều công sức và tâm huyết như lần này. Đây là sự thay đổi mang tính lịch sử trong công tác chuẩn bị và tổ chức đại hội đảng bộ các cấp, đặt nền móng không chỉ cho một mà còn nhiều kỳ đại hội về sau.

Cũng chưa có một kỳ đại hội nào, đất nước phải đối mặt với nhiều thách thức như năm 2020 (thiên tai, dịch bệnh với những hậu quả nặng nề). Nhưng nhờ những chỉ đạo quyết liệt, nhạy bén, đúng thời điểm, sâu sát của Ban chấp hành Trung ương, Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2020 - 2025 đã thành công tốt đẹp, để lại nhiều dấu ấn, trong cán bộ, đảng viên và nhân dân./.

bài liên quan
Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Chỉ đạo đúng đắn về quy hoạch địa phương

Cách đây 2 ngày (23/3) khi dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh Đắk Nông thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý địa phương nắm chắc 8 từ khóa “tuân thủ”, “linh hoạt”, “đồng bộ”, “thấu hiểu”.
Hải Phòng: Quận Ngô Quyền quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị

Hải Phòng: Quận Ngô Quyền quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị

Ngày 14/3, Ban chỉ đạo 35 quận Ngô Quyền (Hải Phòng) tổ chức phát động Cuộc thi Chính luận về “Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch” năm 2024; triển khai mô hình “Chi bộ bốn tốt”, “Đảng bộ cơ sở bốn tốt” và quán triệt một số Quy định của Bộ Chính trị về kiểm soát quyền lực và phòng, chống tham nhũng, tiêu cực.
Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông ở Tuyên Quang

Danh tính các nạn nhân tử vong trong vụ tai nạn giao thông ở Tuyên Quang

Sáng 5/3, sau khi vụ tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng xảy ra trên địa bàn huyện Yên Sơn (Tuyên Quang), tỉnh Tuyên Quang đã tổ chức họp khẩn thông tin về vụ việc và đưa ra các giải pháp khắc phục hậu quả vụ.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Ban Bí thư chuẩn y chức vụ Đảng với Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu

Ban Bí thư chuẩn y chức vụ Đảng với Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Lai Châu

Sáng 29/2, tại Hội nghị Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu, đã công bố các quyết định của Ban Bí thư Trung ương Đảng về chuẩn y Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Lai Châu với 2 nhân sự.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.