Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 37 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 37°C

Dân ta lừa dân mình, hàng độc bên Tàu rước về hại nhau

Pháp luật hình sự
15/12/2019 11:05
Hạnh Nguyên
aa
Hạt dẻ Trung Quốc được gắn vào mác hạt dẻ Sapa, Trùng Khánh... của Việt Nam bị thổi giá gấp 3 lần. Trong khi đó, mận Mộc Châu trái mùa được rao bán giá rất cao nhưng không ít khách hàng lại nghi ngại là hàng Trung Quốc.


Hạt dẻ Tàu 50 ngàn/kg, Sapa thổi giá gấp 3

Hạt dẻ được rất nhiều người ưa thích. Song, hạt dẻ trên thị trường hiện đều là hàng Trung Quốc nhưng lại được gắn mác Lào Cai, Cao Bằng để dễ bán và giá cao hơn.

Tại Hà Nội, chợ cóc đến chợ mạng bán tràn lan hạt dẻ Trung Quốc giá thực chất chỉ từ 50-60.000 đồng/kg nhưng khi được gắn vào mác hạt dẻ Sapa, Trùng Khánh... của Việt Nam thì giá bị thổi lên cao gấp 3 lần.

Anh280.

Hạt dẻ Trùng Khánh hiếm nên có giá đắt, nó có vị ngọt bùi tự nhiên, phần ruột đầy đặn, mềm bở, thơm ngậy khác với hạt dẻ Trung Quốc.

Mận rao bán đầy trên mạng có phải từ Trung Quốc?

Gần đây, mận được rao bán với giá rất cao, tràn ngập trên mạng xã hội. Giá loại mận này khá “chát”. Với loại mận nhỏ, xanh, giá dao động từ 150.000-170.000 đồng/kg. Còn loại mận màu đỏ đẹp, quả đều hơn được bán giá lên đến 200.000 đồng/kg.

Những người bán khẳng định đây là mận Mộc Châu trái mùa nên giá cao. Nhưng một số người lại bày tỏ nghi ngại về nguồn gốc loại quả này khi cho rằng mùa này mận làm gì có nhiều mà bày bán và có thể nhập từ Trung Quốc về?

Anh281.

Không ít người nghi ngại về nguồn gốc mận được bày bán trên mạng xã hội.

Mận Mộc Châu trái mùa chỉ kéo dài tầm nửa tháng đến 1 tháng là hết. Giá của mận trái mùa cũng rất cao, ngay tại vườn họ đã bán với giá hơn 100.000 đồng/kg. Tính cả tiền vận chuyển xuống Hà Nội, giá đến tay người mua lẻ phải cao hơn nhiều.

Sự thật gây sốc phía sau mác 'Thực phẩm chức năng'

Sự lan tràn của các sản phẩm thực phẩm chức năng dẫn tới nhiều vấn đề. Đầu tháng 6, dư luận Mỹ xôn xao trước việc FDA phát đi cảnh báo về những lo ngại về an toàn liên quan đến thành phần có tên vinpocetine có trong các loại thực phẩm chức năng, đặc biệt lo ngại về việc sử dụng thành phần này của phụ nữ trong độ tuổi sinh đẻ.

Anh282.

Trước đó, tháng 3/2014, FDA cũng phát đi cảnh báo về việc sản phẩm thực phẩm chức năng giúp giảm cân có tên Super fat burner viên nhộng, Maxi Gold viên nhộng và Esmeralda viên nang chứa sisbutramine và phenolphtalein gây nguy hại cho sức khỏe.

Thời gian qua, giới chức Mỹ đã phát hiện nhiều vụ việc các công ty lợi dụng sự thiếu sót của các quy định pháp luật và tâm lý tiêu dùng của phần lớn người dân để bày bán thực phẩm chức năng có thành phần không đúng theo như mô tả ghi trên nhãn mác.

Người tuyết đen 4,5 triệu gây sốt dịp Giáng sinh

Thị trường Giáng sinh đang rất sôi động. Bên cạnh các mặt hàng trang trí quen thuộc như: cây thông, vòng nguyệt quế, chuông vàng, hộp quà, đồ trang trí,... hình ảnh ông già Noel, người tuyết được làm bằng socola với đủ kích cỡ, mẫu mã thu hút sự quan tâm và được nhiều người đặt mua.

Anh283.

Người tuyết được làm bằng socola với 2 màu đen trắng có giá tới 4,5 triệu.

Đặc biệt, người tuyết khổng lồ, cao 0,5 mét được làm từ socola đặc nhập khẩu Bỉ, trọng lượng 4-5kg với 2 màu đen trắng được nhiều cơ quan, nhà hàng, quán cà phê hay gia đình thích thú đặt mua về trưng bày.

Một người tuyết có kích thước lớn như vậy giá 4,5 triệu đồng, đắt gấp hàng chục lần so với người tuyết bằng xốp. Nhưng đổi lại, mặt hàng này vừa để chơi, trang trí lại có thể ăn được nên khách tỏ ra hứng thú.

600 triệu một gốc hoa giấy ngũ sắc chơi Tết

Hoa giấy ngũ sắc được ghép từ loài hoa giấy Thái Lan. Giống này có ưu điểm là lượng hoa sai, màu sắc đa dạng, bền màu và có thời gian nở dài hơn hoa giấy Việt.

Anh284.

Hoa giấy ngũ sắc

Giá hoa giấy ngũ sắc vô cùng đa dạng, cây có tuổi đời 10-20 năm dao động 30-50 triệu đồng, 50-70 triệu đồng đối với cây có tuổi 30-40 năm, 70-150 triệu đồng cho cây 50-70 tuổi và dòng cực phẩm trên 150 triệu đồng thường hơn 70 tuổi. Đặc biệt, có cây hoa giấy có giá trên 600 triệu đồng.

Quả bưởi kỳ lạ hình thỏi vàng nổi chữ thư pháp gây sốt

Những năm gần đây, bưởi tròn thư pháp, bưởi thỏi vàng, bưởi vuông hay bưởi hồ lô,... là những mặt hàng trưng Tết khá phổ biến. Năm nay, dù còn gần 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán, song, những mặt hàng này đã tấp nập khách sỉ đến mua.

Anh285.

Các loại bưởi thư pháp có chữ Phúc - Lộc - Thọ - Tài được nhiều người săn mua.

Giá các dòng bưởi thư pháp năm nay so với năm ngoái không tăng. Giá bán lẻ trên thị trường dao động từ 800.000-1,5 triệu đồng/trái.

Trong khi đó, bưởi thỏi vàng được bán với giá khoảng 1-1,2 triệu đồng/cặp. Còn bưởi hồ lô có in chữ các loại giá từ 300.000-350.000 đồng/quả.

Thịt lợn tăng giá chưa từng có, thương lái lùng mua khắp nơi

Tại các địa phương miền Bắc, giá thịt lợn hơi đang vào đợt tăng mới, tiến sát mốc 90.000 đồng/kg. Tại các tỉnh miền Trung, giá lợn đều vượt qua mốc 70.000 đồng. Khu vực miền Nam cũng ghi nhận mức giá lợn hơi tăng kỷ lục.

Một số chủ trang trại nhận xét mức giá tăng cao chưa từng có và thương lái đang phải lùng mua lợn khắp nơi.

Thịt lợn hơi xuất chuồng tăng kéo theo giá thịt lợn ngoài chợ cũng tiếp đà tăng mạnh. Ghi nhận giá thịt lợn tại một số chợ dân sinh, nhiều loại thịt đã tăng khoảng 10.000-20.000 đồng/kg so với dịp cuối tháng 11 vừa qua.

Sá sùng ở Trung Quốc bán 2 triệu, Việt Nam bán gấp 3

Sá sùng ít được biết đến hơn bào ngư, hải sâm,... nhưng giá trị dinh dưỡng, hương vị và giá trị y tế của nó không hề kém so với những loài hải sản quý hiếm khác. Bởi thế nên sá sùng còn được mệnh danh là “thảo trùng đại dương”.

Anh286.

Hiện sá sùng sống trên thị trường Trung Quốc có giá vào khoảng 26-34 NDT/kg (90.000-120.000 đồng), loại sá sùng khô có giá 250 NDT/nửa kg (khoảng 860.000 đồng).

Ở Việt Nam, một kg sá sùng tươi giá 250.000-300.000 đồng/kg. Còn đem về sấy khô thì giá bán cao gấp 10 lần, dao động trong khoảng 3,5-4 triệu đồng/kg, thậm chí có thời điểm khan nguồn, giá bán đến gần 5 triệu đồng.

Trung Quốc siết chặt, giá trái cây Việt giảm mạnh

Anh287.

Giá chanh leo đang giảm mạnh

Báo cáo mới nhất của Cục Chế biến và phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT) cho thấy, hàng loạt mặt hàng trái cây Việt như thanh long, sầu riêng, chanh leo, mít Thái,... giá đều giảm mạnh. Nguyên nhân một phần do Trung Quốc siết chặt nhập khẩu.

Trung Quốc đứng vị trí thứ nhất về thị trường xuất khẩu rau quả của Việt Nam, chiếm 66,8% thị phần, đạt 2,08 tỷ USD. Song, giá trị xuất khẩu rau quả sang thị trường này lại giảm tới 13,7% so với cùng kỳ năm 2018.

bài liên quan
Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Thủ tướng yêu cầu xử lý nghiêm các hành vi gây mất ổn định, an toàn thị trường vàng

Trước những biến động của thị trường vàng, Thủ tướng yêu cầu xử lý ngay tình trạng chênh lệch giá vàng miếng trong nước và quốc tế.
TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

TP.HCM: Tạm giữ gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỉ đồng

Ngày 5/4, Cục Quản lý thị trường TP.HCM cho biết vừa tạm giữ lô hàng hóa gần 8.000 hộp thuốc tân dược trị giá hơn 2,5 tỷ đồng không ghi xuất xứ, không có hóa đơn chứng từ.
Nhân lực chất lượng cao

Nhân lực chất lượng cao

Mới đây, khi dự và chỉ đạo tại Hội nghị xúc tiến đầu tư tỉnh Bình Định, diễn ra tại TP Quy Nhơn, Phó Thủ tướng Chính phủ Trần Lưu Quang lưu ý tỉnh Bình Định phải hết sức chú trọng chăm lo việc đào tạo nguồn nhân lực, bởi chất lượng của nguồn nhân lực mới chính là yếu tố quan trọng nhất để thu hút và giữ chân nhà đầu tư.
Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Hội đàm giữa Đồn Biên phòng Hà Giang với Trạm Kiểm soát biên phòng Thiên Bảo

Ngày 28/3, tại trấn Điền Bồng, huyện Phú Ninh, tỉnh Vân Nam, Trung Quốc diễn ra Hội đàm tổng kết công tác kiểm soát cửa khẩu, lối mở năm 2023, quý I năm 2024; triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024 giữa đoàn đại biểu Đồn Biên phòng Sơn Vĩ, Đồn Biên phòng Xín Cái (Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Giang, Việt Nam) với Phân trạm Hòa Bình, Phân trạm Điền Bồng (Trạm Kiểm soát Biên phòng xuất, nhập cảnh Thiên Bảo, Trung Quốc)
“Bắt bệnh” thị trường vàng

“Bắt bệnh” thị trường vàng

Giá vàng “nhảy múa” đã không còn là chuyện riêng của những người kinh doanh vàng và khách hàng có nhu cầu tích trữ, giữ tiền bằng vàng. Đáng nói, sự biến động của thị trường vàng thời gian qua không phải lần đầu.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.