Hà Nội 30 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 30°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Công an Hải Phòng - “Lá chắn thép” ở tuyến đầu chống dịch

Pháp luật hình sự
23/02/2021 19:52
Phương Thanh – Mạnh Toàn
aa
Cùng với ngành y tế và quân đội, lực lượng công an Hải Phòng đã vững vàng trở thành “lá chắn thép” ở tuyến đầu chống dịch Covid-19, giữ bình yên cho thành phố Cảng.


Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương, tặng quà Chốt cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên

Giám đốc CATP Vũ Thanh Chương, tặng quà Chốt cầu Đá Bạc, huyện Thủy Nguyên

Nhanh chóng, khẩn trương, thần tốc!

Kể từ khi dịch Covid –19 xuất hiện, lực lượng công an Hải Phòng đã phối hợp chặt chẽ với ngành y tế "đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người" để truy vết các trường hợp nghi nhiễm. Trong đó, lực lượng công an đã đưa hơn 713 người vào các cơ sở cách ly tập trung; xác định hàng nghìn trường hợp F2, F3 để tổ chức cách ly tại nhà. Quá trình thực hiện bảo đảm đúng theo phương châm chỉ đạo của Chính phủ: nhanh chóng, khẩn trương, thần tốc. Các cán bộ, chiến sỹ đã tiến hành tổng kiểm tra lưu trú đối với tất cả các cơ sở lưu trú trên địa bàn, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm 08 trường hợp vi phạm các quy định về phòng, chống dịch.

Khi nhiều người dân còn chủ quan và khi Hải Phòng chưa phát hiện ca nhiễm SARS-CoV-2, lực lượng công an đã lên phương án và tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát tại các nơi công cộng, kiểm tra các cơ sở kinh doanh có điều kiện. Đến nay, công an Hải Phòng đã phát hiện xử lý 29 trường hợp không đeo khẩu trang; phát hiện xử lý 19 cơ sở kinh doanh có điều kiện gồm 16 cơ sở karaoke, 03 cơ sở massage vi phạm các quy định về phòng chống dịch bệnh, xử phạt hành chính trên 250 triệu đồng. Lực lượng công an cũng phát hiện lập hồ sơ xử lý, đưa vào cơ sở cách ly tập trung các trường hợp không chấp hành yêu cầu của các lực lượng chức năng, liên nhanh.

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Trao đổi với PLVN, Thượng tá Lê Trung Sơn, Phó Giám đốc CATP cho biết, Hải Phòng hiện có hơn 9.000 người nưóc ngoài lao động và công tác trên địa bàn. Do đó, trước nguy cơ tiềm ẩn hoạt động xuất nhập cảnh trái phép, Công an 15 quận, huyện trên địa bàn đã xây dựng phong trào toàn dân phòng chống các hoạt động nhập cảnh trái phép nhằm huy động nhân dân phát hiện, giúp đỡ lực lượng chức năng xử lý các trường hợp vi phạm.

Không chỉ nhanh chóng, thần tốc truy vết các trường hợp nghi nhiễm, lực lượng công an còn đảm bảo an ninh trật tự tại 12 điểm cách ly tập trung, các khu công nghiệp trên địa bàn đồng thời chịu trách nhiệm tổ chức Khu cách ly tập trung tại Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ Hải Hà. Đến nay, an ninh trật tự tại các cơ sở cách ly, khu công nghiệp được bảo đảm chặt chẽ, an toàn, không để phát sinh vấn đề phức tạp, nổi cộm.

Tính đến thời điểm hiện tại, Hải Phòng phát hiện 03 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2. Để kiểm soát dịch bệnh, công an TP đã triển khai lực lượng phong tỏa các địa điểm có liên quan đến các ca dương tính: Bệnh viện Trẻ em Hải Phòng, Bệnh viện Phụ sản Hải Phòng, Bệnh viện Giao thông vận tải, 03 vùng cách ly y tế, các thôn, xóm, khu vực mà F0 từng đi, đến…

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Đón Tết với… bánh quy và nước lọc

Nằm giữa Hải Dương và Quảng Ninh, 02 địa bàn có diễn biến dịch bệnh phức tạp, Hải Phòng đã triển khai quyết liệt, đồng bộ các giải pháp để kiểm soát người và phương tiện ra, vào TP. Lực lượng công an Hải Phòng đã phối hợp với các ngành ở địa phương rà soát, bố trí lực lượng chốt chặn các đường mòn, lối mở, kiểm soát chặt đối với người, phương tiện ở các khu vực giáp ranh với tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh; đồng thời kiểm soát hoạt động đò ngang trái phép nhất là thời điểm ban đêm, tổ chức tuần tra kiểm soát tại 05 vị trí ra, vào TP bằng đường sông và 197 cảng bến thủy nội địa giáp với 2 vùng dịch này.

Qua 03 đợt tăng cường kiểm tra, gần 1.000 lượt cán bộ, chiến sỹ công an đã tham gia 9 chốt kiểm soát dịch bệnh tại cửa ngõ ra vào TP. Với các công việc hết sức quen thuộc như: dừng xe, kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế, lực lượng bộ đội, y tế và công an đã vững vàng tạo thành “lá chắn thép” giữ bình yên cho TP Cảng.

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Phó Giám đốc CATP Lê Trung Sơn tặng quà, hỏi thăm chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa, quốc lộ 5A

Thượng tá Phạm Văn Thực, Phó trưởng phòng hồ sơ CATP, Trưởng chốt số 5 Ga Dụ Nghĩa (Quốc lộ 5A) chia sẻ: Là điểm giáp ranh với Hải Dương nên nhiệm vụ của các chiến sỹ tại chốt trực rất vất vả khi lượng phương tiện gồm xe container, xe tải, xe khách, xe máy đến người đi bộ qua chốt rất lớn. Đặc biệt, khi hàng trăm hecta nông sản tại Hải Dương đến vụ thu hoạch, cứ 3-4 giờ sáng, hàng trăm thậm chí hàng nghìn xe máy chở rau củ nối đuôi nhau tại điểm chốt mong được chuyển hàng vào Hải Phòng tiêu thụ. Rất thương bà con nông dân Hải Dương một nắng hai sương, nhưng lực lượng phải tỉnh táo kiểm soát, chặt chẽ từng xe hàng và không ít xe đã phải quay đầu…

Trong khi số ca dương tính tại Hải Dương chưa có dấu hiệu giảm, số lượng cán bộ, chiến sỹ công an Hải Phòng tiếp tục được tăng cường tại các chốt. Ban đầu, chốt số 5 có 20 chiến sỹ công an, sau đó tăng lên 40 và hiện tại là 58 cán bộ. Là 1 chốt nhưng lực lượng phải chia thành 3 điểm để có thể kiểm soát đầu ra, đầu vào các phương tiện. Để đảm bảo giãn cách, lực lượng công an tại chốt kiểm soát đôi khi còn nhờ điểm nghỉ ngơi tại Ga Dụ Nghĩa, tại nhà dân… Những lúc cao điểm, phương tiện lưu thông kẹt cứng thì bánh mì, mì tôm hộp là phương án tối ưu được các chiến sỹ lựa chọn nhằm tiết kiệm thời gian.

Tết Nguyên đán Tân Sửu là một cái Tết đáng nhớ với hàng trăm cán bộ, chiến sỹ công an Hải Phòng tại 9 chốt kiểm soát. “Đêm 30 Tết, thực lòng, ai cũng bâng khuâng nhớ nhà, nhớ quê. Nhưng phút bâng khuâng thoáng qua ấy nhanh chóng bởi nhiệm vụ kiểm soát phương tiện không có phút ngừng nghỉ. Giao thừa tới, anh em trong kịp trực trao nhau lời chúc đầu xuân “chân cứng đá mềm”. Không hoa đào, không bánh chưng, anh em vui vẻ bên túi bánh quy và vài chai nước lọc. Khi ấy, chỉ cần thấy nụ cười, lời động viên của bà con gần điểm chốt cũng khiến cả kíp ấm lòng”, Thượng tá Thực xúc động kể lại.

Lực lượng công an TP tại khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Lực lượng công an TP tại khu vực thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Chính phủ

Khác với chốt số 5, chốt số 2 khu vực cuối cao tốc Hà Nội – Hải Phòng xuống Cảng Đình Vũ do Thượng tá Phạm Tiến Dũng, Phó trưởng phòng An ninh kinh tế CATP là Trưởng chốt không có nhà dân cận kề, phương tiện vận tải qua chốt chủ yếu là ô tô từ Hà Nội, Hải Dương, Quảng Ninh.

“Điểm đáng ngại nhất là tốc độ của các phương tiện di chuyển từ cao tốc xuống quá lớn. Do đó, anh em phải dùng tất cả các biện pháp nghiệp vụ để lái xe thấy hiệu lệnh dừng xe và giảm dần tốc độ”, Thượng tá Phạm Tiến Dũng chia sẻ. Với lưu lượng hàng trăm, thậm chí hàng nghìn phương tiện từ vùng dịch qua chốt kiểm soát mỗi ngày, giống như 8 chốt kiểm dịch còn lại, các chiến sỹ công an tại chốt số 2 được lấy mẫu để xét nghiệm thường xuyên để sàng lọc. May mắn, ngày 22/2, 15 cán bộ đầu tiên đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS –CoV-2.

Khi cuộc chiến chống dịch chưa có hồi kết, đồng nghĩa rằng các chiến sỹ công an Hải Phòng sẽ còn nhiều đêm “trắng” căng mình hoàn thành nhiệm vụ mà TP và nhân dân giao phó.

Đến nay, công an Hải Phòng đã phối hợp với các lực lượng chức năng kiểm soát trên 120.000 lượt phương tiện, tương ứng 10.000 người vào TP, đã yêu cầu quay đầu trên 20.000 phương tiện, tương ứng 25.000 người; đưa 83 người vào cơ sở cách ly. Các trường hợp vượt chốt, không chấp hành các quy định về phòng chống dịch tiến hành xử lý nghiêm theo quy định.

bài liên quan
Bảo đảm tốt nhất an ninh trật tự Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Bảo đảm tốt nhất an ninh trật tự Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế

Công an tỉnh Bắc Giang tổ chức triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) Lễ hội kỷ niệm 140 năm Khởi nghĩa Yên Thế (1884 - 2024).
Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Tổ chức lại cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự tại Hải Phòng

Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng vừa tổ chức Lễ công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, các Quyết định của Tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam về quy định phân loại, tổ chức lại, ban hành biểu tổ chức biên chế cơ quan Bộ Chỉ huy Quân sự TP, Ban Chỉ huy Quân sự cấp huyện và các đơn vị trực thuộc Bộ Chỉ huy Quân sự TP Hải Phòng.
TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

TP Hải Phòng kiến nghị nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội

Để tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các đối tượng có nhu cầu mua nhà ở xã hội, Sở Xây dựng Hải Phòng kiến nghị Bộ Xây dựng, Chính phủ ban hành Nghị định nới rộng điều kiện về thu nhập cho các đối tượng mua nhà ở xã hội.
Hải Phòng: Long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang

Hải Phòng: Long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần tại Khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang

Tối 23/2 (tức ngày 14 tháng Giêng Xuân Giáp Thìn 2024), tại khu Di tích lịch sử Quốc gia Bạch Đằng Giang (thị trấn Minh Đức, huyện Thuỷ Nguyên) đã long trọng tổ chức Lễ khai ấn Đức Thánh Trần. Hoạt động này được tổ chức suốt 16 năm qua cùng với Lễ khai ấn tại Đền Trần tỉnh Nam Định, góp phần phát huy nét đẹp văn hoá trong đời sống người dân.
Robot tham giữa chữa cháy tại xưởng sản xuất hạt nhựa rộng hơn 500m2 ở huyện An Dương

Robot tham giữa chữa cháy tại xưởng sản xuất hạt nhựa rộng hơn 500m2 ở huyện An Dương

Một xưởng sản xuất hạt nhựa có diện tích hơn 500m2 tại Xã An Hồng (huyện An Dương, TP. Hải Phòng), bị bốc cháy trong đêm.
Cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế Cát Hải nhận bao nhiêu tiền để bảo kê cho "trùm mua bán hóa đơn"?

Cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế Cát Hải nhận bao nhiêu tiền để bảo kê cho "trùm mua bán hóa đơn"?

Nguyễn Đình Đương - cựu Chi cục trưởng Chi cục thuế huyện Cát Hải (Hải Phòng) bị Viện KSND tỉnh Quảng Ninh truy tố về tội “Nhận hối lộ”.
Mới nhất
Đọc nhiều
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.