Hà Nội 32 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 32°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tiếp xúc cử tri Hải Phòng: “Sớm triển khai Nghị quyết thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù cho Hải Phòng”

Pháp luật hình sự
17/11/2021 18:11
Thuỳ Linh
aa
Ngày 17/11, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri sau Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khóa XV tại quận Hải An, TP Hải Phòng. Cuộc tiếp xúc được truyền trực tiếp đến các điểm cầu tại các phường thuộc quận Hải An.


Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh CTTĐT

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ trả lời các ý kiến, kiến nghị của cử tri. Ảnh CTTĐT

Đóng góp nhiều ý kiến tâm huyết tại kỳ họp

Thay mặt Đoàn ĐBQH Hải Phòng, Phó Trưởng đoàn ĐBQH Hải Phòng Lã Thanh Tân đã báo cáo tới cử tri kết quả Kỳ họp và hoạt động của Đoàn ĐBQH Hải Phòng tại Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội khoá XV.

Theo đó, Kỳ họp thứ Hai, Quốc hội đã xem xét, thông qua 2 luật, 12 nghị quyết và cho ý kiến vào 5 dự án luật; tiến hành chất vấn và trả lời chất vấn; nghe báo cáo tổng hợp ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân gửi đến Kỳ họp thứ Hai, báo cáo kết quả giám sát việc giải quyết kiến nghị của cử tri gửi đến Kỳ họp thứ Mười một, Quốc hội Khóa XIV và xem xét nhiều báo cáo quan trọng về công tác phòng, chống dịch Covid-19 và việc thực hiện Nghị quyết số 30/2021/QH15 của Quốc hội, tình hình thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, quản lý và sử dụng Quỹ bảo hiểm xã hội; việc quản lý, sử dụng Quỹ bảo hiểm y tế và việc thực hiện Nghị quyết số 68/2013/QH13 về đẩy mạnh thực hiện chính sách, pháp luật về bảo hiểm y tế, tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân, công tác tư pháp, công tác phòng, chống tội phạm và vi phạm pháp luật, thi hành án, phòng, chống tham nhũng năm 2021.

Đặc biệt, tại Kỳ họp này, Quốc hội đã ban hành Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, các tỉnh Nghệ An, Thanh Hóa, Thừa Thiên Huế, tạo điều kiện để các địa phương thu hút nguồn lực đầu tư, tăng tính “đột phá” về cơ chế, chính sách nhằm thúc đẩy phát triển nhanh, bền vững, tạo sự lan tỏa vùng, miền, tạo tiền đề để áp dụng cho các địa phương khác.

Các ĐBQH TP Hải Phòng đã tham dự Kỳ họp đầy đủ, trách nhiệm, tham gia nhiều ý kiến tại các phiên thảo luận. Tại các phiên thảo luận, Đoàn ĐBQH TP có 61 lượt đại biểu tham gia phát biểu thảo luận về kinh tế-xã hội, ngân sách và xây dựng pháp luật, giám sát tối cao. Trong đó, có 54 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại tổ, 7 lượt đại biểu tham gia ý kiến thảo luận tại hội trường và tại phiên họp trực tuyến.

Các ý kiến phát biểu của các ĐBQH TP đều chất lượng, bám sát “hơi thở” đời sống kinh tế-xã hội đất nước và TP; những vấn đề cử tri đang quan tâm được chuyển tải kịp thời tới Quốc hội, như: giải pháp phát triển kinh tế-xã hội trong bối cảnh phải sống chung và ứng phó với đại dịch COVID-19; kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2021, dự kiến kế hoạch phát triển kinh tế-xã hội năm 2022; hoàn thiện thể chế; kế hoạch, cơ cấu lại nền kinh tế, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất giai đoạn tới; việc thực hiện chính sách, chế độ bảo hiểm xã hội, việc quản lý và sử dụng quỹ bảo hiểm xã hội, quỹ bảo hiểm y tế;…

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh CTTĐT

Sớm triển khai Nghị quyết cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Hải Phòng

Tại cuộc tiếp xúc, Cử tri quận Hải An bày tỏ sự vui mừng, phấn khởi trước sự thành công của Kỳ họp thứ Hai. Với sự chân thành, thẳng thắn, nghiêm túc, cầu thị, Chủ tịch Quốc hội đã thể hiện quyết tâm và khát vọng mạnh mẽ cùng các ĐBQH bàn bạc, thông qua nhiều nghị quyết, quyết sách quan trọng để đưa đất nước bước vào giai đoạn phát triển mới.

Cử tri nhận thấy hoạt động của Quốc hội khóa XV tiếp tục khẳng định tư tưởng cải tiến, đổi mới không ngừng, với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và hành động để ngày càng nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả hoạt động, xứng đáng là cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất.

Cử tri Đinh Thành Công (phường Cát Bi), nguyên Giám đốc Sở Nội vụ mong muốn ĐBQH TP Hải Phòng nói riêng và ĐBQH cả nước nói chung tiếp tục phấn đấu, công hiến sức lực và trí tuệ để xây dựng Quốc hội hoạt động hiệu quả xứng đáng kỳ vọng, sự tin tưởng của nhân dân. Cử tri Đinh Thành Công đề nghị Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội tích cực quan tâm, tạo điều kiện cho các ĐBQH thường xuyên bồi dưỡng, nâng cao kỹ năng, kiến thức, nhất là các ĐBQH trúng cử lần đầu, làm cơ sở để tích cực tham gia các hoạt động của Quốc hội, trao đổi tại tổ, thảo luận tại hội trường, đóng góp nhiều ý kiến có chất lượng; nhất là tại các phiên họp thảo luận và quyết định những vấn đề quan trọng của đất nước. Đồng thời tích cực tìm tòi, nghiên cứu đổi mới phương thức, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động của Quốc hội; đổi mới và đẩy mạnh công tác giám sát, xác định đây là khâu trọng tâm, then chốt để nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của Quốc hội.

Cử tri Phạm Hồng Minh, Bí thư Đảng uỷ, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Cảng Hải Phòng đề nghị Chủ tịch Quốc hội cùng lãnh đạo Đảng và Nhà nước quan tâm chỉ đạo tiếp tục thực hiện có hiệu quả mục tiêu thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch bệnh Covid-19, bảo vệ tối đa sức khỏe, tính mạng của nhân dân, cùng với tập trung tận dụng tốt cơ hội để thúc đẩy phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội với các giải pháp tổng thể kích thích nền kinh tế, hỗ trợ và tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp và người dân, không để suy giảm các động lực tăng trưởng trong dài hạn.

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh CTTĐT

Cử tri kiến nghị tại buổi tiếp xúc. Ảnh CTTĐT

Cùng với đó, chú trọng phát triển văn hoá, đảm bảo an sinh xã hội và đời sống nhân dân, nhất là người có công, người nghèo, người yếu thế. Tiếp tục hoàn thiện thể chế cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, quan tâm, hỗ trợ phục hồi hoạt động của doanh nghiệp trong một số ngành, lĩnh vực ưu tiên bằng các giải pháp về hỗ trợ tín dụng, tài chính, sản xuất, phát triển chuỗi cung ứng bền vững…

Về Nghị quyết về một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, cử tri Phạm Thành Văn (phường Đằng Lâm), nguyên Chánh thanh tra TP Hải Phòng đề nghị Quốc hội, Chủ tịch Quốc hội quan tâm đôn đốc, chỉ đạo và giám sát việc thực hiện vì Nghị quyết chỉ có thời hạn trong 5 năm, nhiều nội dung để thực hiện được phải do Chính phủ quy định và hướng dẫn thực hiện. Cử tri đề nghị Chính phủ chỉ đạo các bộ, ban, ngành Trung ương quan tâm phối hợp với TP Hải Phòng để triển khai thực hiện Nghị quyết, nhất là nghiên cứu, rà soát, tháo gỡ những vướng mắc, tồn tại của các địa phương được thí điểm thực hiện các cơ chế chính sách đặc thù để quá trình thực hiện Nghị quyết của Quốc hội tại Hải Phòng hiệu quả hơn.

Ngoài ra, cử tri cũng đề nghị Chính phủ chỉ đạo các cơ quan Trung ương phối hợp với TP Hải Phòng sớm triển khai xây dựng Đề án thành lập khu thương mại tự do để báo cáo Bộ Chính trị quyết định, sớm trình Quốc hội thông qua. Bên cạnh đó, đề nghị Đoàn ĐBQH TP kiến nghị các bộ, ban, ngành quan tâm tạo điều kiện sớm triển khai xây dựng tuyến đường sắt vận tải hàng hóa và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện giai đoạn 2 (đường sắt và cầu dân sinh Tân Vũ - Lạch Huyện 2).

Quan tâm tới vấn đề an sinh xã hội, đại diện cử tri phường Đông Hải 2 đề nghị Chính phủ sớm ban hành Nghị định quy định chi tiết hướng dẫn các biện pháp thi hành Pháp lệnh ưu đãi người có công; nâng mức bảo trợ xã hội để tiếp cận chuẩn nghèo giai đoạn mới; điều chỉnh nâng mức hỗ trợ hộ nghèo, cận nghèo tham gia bảo hiểm xã hội tự nguyện lên mức ít nhất 50%. Đề nghị Quốc hội tăng cường việc giám sát thực hiện việc xây dựng nhà ở cho công nhân làm việc trong Khu công nghiệp để người lao động an tâm ổn định chỗ ở, ổn định tư tưởng, tập trung cao lao động sản xuất, góp phần nâng cao đời sống người lao động.

IMG_6929

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng Đoàn đại biểu Quốc hội TP Hải Phòng tiếp xúc cử tri quận Hải An.

Hải Phòng quyết tâm hiện thực hoá Nghị quyết 45

Phát biểu tại buổi tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ bày tỏ sự phấn khởi trước những ý kiến tâm huyết, chân thành của cử tri quận Hải An; đặc biệt trân trọng ý thức xây dựng đất nước và TP của các cử tri quận tại cuộc tiếp xúc ngày hôm nay.

Tại cuộc tiếp xúc, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các kiến nghị của cử tri về sớm triển khai xây dựng tuyến đường sắt vận tải hàng hóa và cầu Tân Vũ - Lạch Huyện giai đoạn 2 (đường sắt và cầu dân sinh Tân Vũ- Lạch Huyện 2); hoàn thiện thủ tục xây dựng và đưa vào hoạt động các bến cảng số 3+4 và 5+6; có chính sách khuyến khích các doanh nghiệp đầu tư, phát triển vận tải thủy nội địa, tận dụng tốt điều kiện sông ngòi tự nhiên, tiết giảm chi phí logistics cũng như giảm tải cho vận tải đường bộ, tránh ùn tắc, giảm tai nạn giao thông… Chủ tịch Quốc hội đề nghị Đoàn ĐBQH TP tổng hợp đầy đủ ý kiến cử tri để gửi đến các cơ quan có thẩm quyền liên quan xem xét, giải quyết.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các cử tri quận Hải An.

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cùng các cử tri quận Hải An.

Trao đổi với các cử tri về Nghị quyết thí điểm một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển thành phố Hải Phòng, Chủ tịch Quốc hội nêu rõ, từ Nghị quyết 32 đến Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị đã có sự thay đổi rất lớn. Nếu Nghị quyết 32 coi Hải Phòng là một cực tăng trưởng các tỉnh phía Bắc trong tam giác phát triển Hà Nội – Quảng Ninh – Hải Phòng; Nghị quyết 45 đặt Hải Phòng trong một tầm vóc khác, không chỉ là một cực tăng trưởng mà còn là động lực phát triển cho khu vực và cả nước. Hải Phòng trở thành một TP hiện đại, đi đầu, hoàn thành sớm công nghiệp hoá, hiện đại hoá, có vị thế không chỉ trong nước và cả khu vực và quốc tế. Như vậy, cần có chính sách, cơ chế đặc thù để đáp ứng được yêu cầu phát triển, hiện thực hoá quyết tâm đó.

Về vấn đề an sinh xã hội, Chủ tịch Quốc hội cho biết, vừa qua, Quốc hội đã thống nhất trong Chương trình giảm nghèo 5 năm tới, những hộ nghèo nào không thể hỗ trợ xoá nghèo do hoàn cảnh đặc biệt thì sẽ chuyển sang bảo trợ xã hội. Theo mức độ, khả năng ngân sách sẽ nghiên cứu nâng mức trợ cấp xã hội từ 270.000 đồng lên 360.000 đồng/người/tháng.

Ghi nhận các kiến nghị về tăng cường các thiết chế cho công nhân, người lao động làm việc trong các khu công nghiệp, khu chế xuất của cử tri, Chủ tịch Quốc hội cho biết, trong gói kích thích, hỗ trợ kinh tế tới đây, các cơ quan Quốc hội phối hợp Chính phủ bàn để trình Quốc hội có một phần hỗ trợ phục vụ cho việc cải tạo chung cư cũ, xây dựng nhà ở xã hội và các thiết chế cho người lao động. Có thể có chương trình hỗ trợ lãi suất; ngân hàng có thể có gói cho vay tái cấp vốn để phát triển nhà ở xã hội cũng như nhà cho người thu nhập thấp…

bài liên quan
Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Khánh Hòa cần sớm hiện thực hóa mục tiêu thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2030

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh nỗ lực cố gắng sớm hiện thực hóa khát vọng, mục tiêu đến năm 2030, trở thành thành phố trực thuộc Trung ương.
Xem xét tờ trình bổ sung số lượng Kiểm sát viên, tổng kết kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5

Xem xét tờ trình bổ sung số lượng Kiểm sát viên, tổng kết kỳ họp Quốc hội bất thường lần thứ 5

Tại phiên họp thứ 30, Ủy ban Thường vụ Quốc hội sẽ xem xét một số nội dung quan trọng, trong đó có xem xét tờ trình của Viện KSND Tối cao về việc giao bổ sung số lượng Kiểm sát viên của Viện KSND.
Nghệ An: Hơn 140 tỷ đồng ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

Nghệ An: Hơn 140 tỷ đồng ủng hộ tại Chương trình “Tết vì người nghèo - Xuân Giáp Thìn 2024

Tham dự chương trình có các đồng chí: Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương.
Đẩy mạnh Đề án Quốc hội điện tử, Quốc hội số

Đẩy mạnh Đề án Quốc hội điện tử, Quốc hội số

Đây là một trong những chỉ đạo của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ khi dự Hội nghị tổng kết công tác năm 2023, triển khai nhiệm vụ và phát động phong trào thi đua năm 2024 của Văn phòng Quốc hội, Đảng bộ cơ quan Văn phòng Quốc hội, Công đoàn Văn phòng Quốc hội, diễn ra ngày 28/12.
Đồng Nai: Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri  sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Đồng Nai: Đoàn đại biểu tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV

Ngày 20-12, Tổ ĐBQH đơn vị số 4 đã về tiếp xúc cử tri H. Xuân Lộc và TP. Long Khánh.
Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

Thủ tướng tiếp xúc cử tri tại TP Cần Thơ

Ngày 10/12, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Đoàn đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ có cuộc tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV với sự tham dự của nhiều cử tri là đồng bào, chức sắc các tôn giáo trên địa bàn huyện Vĩnh Thạnh.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.