Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ làm việc với Ban Thường vụ Thành uỷ Hải Phòng

Pháp luật hình sự
11/05/2021 20:30
Nguyên An
aa
Chiều 11/5, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia làm việc với Ban Thường vụ Thành ủy TP Hải Phòng về kết quả thực hiện nhiệm vụ 4 tháng đầu năm 2021; việc triển khai công tác bầu cử ĐBQH khóa XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026.


Báo cáo về công tác chuẩn bị cho ngày bầu cử ĐBQH khoá XV, đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026, Chủ tịch UBND TP Nguyễn Văn Tùng cho biết, đến nay, Hải Phòng đã thành lập Uỷ ban bầu cử tại 15 quận, huyện và 217 xã, phường, thị trấn; 3 Ban bầu cử ĐBQH; 14 Ban bầu cử đại biểu HĐND TP; 133 Ban bầu cử đại biểu HĐND quận, huyện; 1.500 Ban bầu cử đại biểu HĐND xã, phường, thị trấn; 1.552 Tổ bầu cử tại các xã, phường, thị trấn, Ban chỉ huy các đơn vị lực lượng vũ trang nhân dân và UBND huyện Bạch Long Vĩ. Tổng số cử tri tham gia bầu cử 1.514.750.

TP cũng đã hoàn thành việc tổ chức Hội nghị hiệp thương lần 3 và công bố danh sách chính thức người ứng cử theo từng đơn vị bầu cử với 15 người ứng cử ĐBQH; 109 người ứng cử đại biểu HĐND TP; 825 người ứng cử đại biểu HĐND cấp huyện và 8.717 người ứng cử đại biểu HĐND cấp xã.

Ngày 11/5 toàn TP đã hoàn thành tổ chức các hội nghị trực tuyến từ quận, huyện đến các xã, phường, thị trấn để 15 ứng cử viên ĐBQH khoá XV tiếp xúc cử tri tại 3 đơn vị bầu cử; mỗi ứng cử viên thực hiện 5 cuộc tiếp xúc tại 5 quận, huyện.

A1 Chu tich Quoc hoi phat bieu chi dao

Chủ tịch Quốc Vương Đình Huệ phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Các buổi tiếp xúc cử tri có phát thanh trực tiếp để toàn thể cử tri và nhân dân theo dõi. Bên cạnh đó, từ ngày 11/5, TP sẽ bắt đầu tổ chức các hội nghị đầu tiên tiếp xúc cử tri với người ứng cử đại biểu HĐND khoá XVI; mỗi ứng cử viên thực hiện tiếp xúc từ 1-2 cuộc theo tình hình cụ thể để vận động bầu cử. Mỗi ứng cử viên đại biểu HĐND cấp huyện và cấp xã thực hiện 1 cuộc tiếp xúc cử tri để vận động bầu cử.

Đối với công tác phòng chống dịch bệnh, TP đã chỉ đạo, lãnh đạo, tổ chức thực hiện kịp thời, hiệu quả các biện pháp phòng, chống dịch, đặc biệt là thành lập 2.500 tổ Kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tại thôn, tổ dân phố với hơn 30.000 người tham gia.

Chủ động xây dựng kế hoạch với từng cấp độ phòng, chống dịch bệnh cụ thể, sẵn sàng đáp ứng với từng cấp độ dịch bệnh; chuẩn bị cơ sở cách ly y tế tại địa phương, các phương án bố trí nhân lực, cung cấp nhu yếu phẩm cần thiết. TP đã có chủ trương và sẵn sàng nguồn lực để mua vaccine tiêm phòng cho người dân trên địa bàn toàn TP.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đánh giá cao công tác xây dựng Đảng, hệ thống chính trị và sự lãnh đạo, chỉ đạo của Thành uỷ trên tất cả lĩnh vực trong thời gian qua. Cụ thể là sự quyết liệt trong công tác phòng chống dịch Covid-19 đã kiểm soát tốt tình hình, không để lây lan dịch bệnh.

TP cũng đã bám sát Chỉ thị 45 của Bộ Chính trị về công tác bầu cử, chuẩn bị tốt công tác bầu cử ĐBQH khoá XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026; đã thành lập các cơ quan bầu cử; ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, triển khai công tác bầu cử; tổ chức tốt 3 lần hội nghị hiệp thương, một trong những yếu tố quyết định thành công cuộc bầu cử; kịp thời xử lý đơn thư khiếu nại, tố cáo của cử tri; hoàn thành tốt các cuộc tiếp xúc cử tri, vận động bầu cử của các ứng cử viên ĐBQH; công tác trang trí khánh tiết, tuyên truyền cổ động trực quan hiện diện khắp mọi nẻo đường TP, tạo không khí vui tươi, phấn khởi trong nhân dân trước ngày hội non sông.

A2 Chu tich Quoc hoi cung Ban Thuong vu Thanh uy HP

Chủ tịch Quốc hội chụp ảnh lưu niệm cùng Ban Thường vụ Thành ủy Hải Phòng

Đánh gía về tình hình kinh tế - xã hội TP trong 4 tháng qua, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ cho rằng, dù chịu ảnh hưởng dịch bệnh nhưng các chỉ tiêu kinh tế của Hải Phòng vẫn tăng trưởng cao: GRDP quý I tăng 13,22%; thu ngân sách nhà nước đạt 39,2% dự toán Trung ương giao; thu hút FDI đạt 1.123,67 triệu USD; sản lượng hành hoá thông qua cảng đạt 44.07 triệu tấn, tăng 13,03% so với cùng kỳ… TP đã tập trung đầu tư phát triển hạ tầng xã hội, hạ tầng giao thông; quyết liệt trong việc triển khai xây dựng nông thôn mới kiểu mới; công tác an sinh xã hội được quan tâm, đi trước một bước… Những kết quả của Hải Phòng đạt được trong 4 tháng đầu năm đã đóng góp tích cực cho thành công chung của cả nước trong thực hiện nhiệm vụ kép vừa phát triển kinh tế, vừa phòng chống dịch bệnh.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị TP tiếp tục tổ chức học tập quán triệt Nghị quyết XIII của Đảng, Nghị quyết XVI Đảng bộ TP và Nghị quyết 45 của Bộ Chính trị về phát triển TP Hải Phòng đến năm 2030, tầm nhìn 2045. Chủ động rà soát những vướng mắc trong các văn bản vi phạm pháp luật về vấn đề quy hoạch, quản lý đất đai, luật đầu tư công, luật doanh nghiệp sửa đổi, luật nhà ở, … nhằm tháo gỡ điểm nghẽn, chồng chéo trong hệ thống pháp luật.

Đồng thời, quan tâm xây dựng kết cấu hạ tầng tại các thị trấn, thị tứ; quan tâm phát triển hạ tầng sản xuất các khu công nghiệp, cụm công nghiệp; chú trọng chỉnh trang, phát triển đô thị gắn với phát triển kinh tế đô thị …

Để cuộc bầu cử diễn ra an toàn, tiết kiệm, đúng pháp luật, phát huy dân chủ của nhân dân, Chủ Chủ tịch Quốc hội lưu ý, từ nay đến ngày bầu cử, TP tập trung kiểm soát người ra, vào TP; rà soát các địa điểm bầu cử đảm bảo công tác phòng chống dịch; tiếp tục giải quyết các đơn thư, tố cáo của cử tri và nhân dân; tăng cường công tác tuyên truyền về ngày bầu cử để cử tri lựa chọn được những đại biểu ưu tú, xứng đáng, đại diện cho quyền, lợi ích hợp pháp của nhân dân trong Quốc hội và HĐND.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá dầu giảm, giá xăng tăng mạnh

Giá xăng RON95 tăng 530 đồng/lít, giá bán là 24.810 đồng/lít, giá dầu diesel được điều chỉnh giảm 320 đồng/lít, giá bán là 20.690 đồng/lít.
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY