Hà Nội 22 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 24 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 21 °C
  • Hà Nội Hà Nội 22°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 24°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 21°C

Chủ tịch HĐND TPHCM Nguyễn Thị Lệ: Huyện Củ Chi mở cửa nhưng không để dịch lây lan, mất kiểm soát

Pháp luật hình sự
11/09/2021 19:04
Văn Minh
aa
Ngày 10/9, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Phó Bí thư Thành ủy TPHCM, Chủ tịch HĐND TPHCM cùng đoàn giám sát của HĐND TPHCM đã có buổi làm việc với huyện Củ Chi về công tác phòng chống dịch Covid-19, kế hoạch từng bước đưa huyện trở lại trạng thái “bình thường mới” sau ngày 15-9.


Tham dự đoàn công tác có các đồng chí: Phạm Thị Hồng Hà, Giám đốc Sở Tài chính TPHCM; Lê Thanh Phong, Chánh án TAND TPHCM; Phạm Quỳnh Anh, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TPHCM; Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM; Nguyễn Hoài Nam, Phó Giám đốc Sở Y tế TPHCM.

Tiếp tục bảo vệ, giữ vững “vùng xanh”

Tại buổi làm việc, đồng chí Nguyễn Thị Lệ, Chủ tịch HĐND TPHCM cho biết, buổi làm việc hôm nay là nghe huyện Củ Chi báo cáo về kết quả thực hiện phòng chống dịch Covid-19 trong giai đoạn 1 (từ ngày 23-8 đến ngày 9-9). Đồng thời đề nghị huyện Củ Chi trình bày kế hoạch chuẩn đến ngày 15-9 và đặc biệt là kế hoạch sau ngày 15-9.

11.9- HCM1

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ cùng đoàn giám sát của HĐND TPHCM làm việc với huyện Củ Chi, sáng 10-9-2021. Ảnh: VĂN MINH

Đồng chí đề nghị các thành viên trong đoàn thẳng thắn góp ý, trao đổi với huyện Củ Chi để có được kế hoạch tốt nhất, trên cơ sở đó huyện triển khai thực hiện sau khi trở lại “bình thường mới” trong thời gian tới. Trong đó, có những ý kiến đã được các sở ban ngành TPHCM trả lời, đề nghị trên cơ sở đó huyện Củ Chi thực hiện nghiêm, làm đúng theo quy định pháp luật.

Sau khi nghe lãnh đạo huyện Củ Chi báo cáo, thay mặt đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Thị Lệ ghi nhận đầy đủ các ý kiến của huyện Củ Chi trình bày.

Theo Chủ tịch HĐND TPHCM, từ ngày 2-9 huyện Củ Chi đã công bố cơ bản kiểm soát được dịch Covid-19 và chuẩn bị phương án để trở lại trạng thái “bình thường mới” sau ngày 15-9. TPHCM ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, Chính quyền và nhân dân huyện Củ Chi, là một trong những địa phương đầu tiên kiểm soát được dịch bệnh, góp phần cùng với TPHCM đạt được những kết quả ban đầu hết sức tích cực trong công tác phòng chống dịch Covid-19.

11.9- HCM2

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý huyện Củ Chi một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới khi mở cửa lại. Ảnh: VĂN MINH

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá những mặt làm được của huyện Củ Chi trong thời gian qua. Bên cạnh những kết quả đạt được, đồng chí lưu ý thời gian qua huyện vẫn còn những hạn chế cần khắc phục. Đồng thời đề nghị huyện Củ Chi tiếp thu các góp ý tại buổi làm việc để bổ sung hoàn chỉnh kế hoạch sau ngày 15-9 thực hiện nhiệm vụ khôi phục hoạt động kinh tế - xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý huyện Củ Chi một số nội dung trọng tâm trong thời gian tới để tiếp tục bảo vệ, giữ vững “vùng xanh” tiến tới trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Trước hết, huyện Củ Chi tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, vận động người dân thực hiện nghiêm giãn cách xã hội từ nay đến sau ngày 15-9. Đồng chí Nguyễn Thị Lệ nhấn mạnh, không được chủ quan, phải tiếp tục thực hiện giãn cách nghiêm ngặt. Huyện phải tuyên truyền sâu rộng đến từng tổ dân phố, tổ nhân dân, khu phố ấp và từng “pháo đài” để đến từng người dân. Trong đó phải phát huy các loa tuyên truyền ở các xã, các ấp. Đồng chí nhấn mạnh huyện Củ Chi phải tiếp tục siết thực hiện nghiêm giãn cách trên địa bàn huyện.

Về an sinh lâu dài, đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý huyện phải dự liệu được những tình huống xuất hiện nhiều khó khăn đối với người dân, đối với người lao động. Từng “pháo đài” phải tiếp tục rà soát để phát hiện kịp thời các trường hợp khó khăn còn bỏ sót hỗ trợ kịp thời. Đồng chí đề nghị tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân tương trợ của nhân dân huyện Củ Chi.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đánh giá những nội dung được nêu ra trong kế hoạch trở lại trạng thái “bình thường mới” có tính rất quyết liệt, đòi hỏi yêu cầu rất nghiêm, với mệnh lệnh mang tính tác chiến rất cao để chuẩn bị cho kịch bản, chiến lược huyện Củ Chi “sống chung với dịch covid-19”. Đồng chí nhấn mạnh, không để dịch bệnh lây lan cả 2 chiều (từ ngoài và từ bên trong huyện) ngoài tầm kiểm soát.

Muốn an toàn, bền vững thì không thể đóng cửa

Từ đó, đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị huyện khi xây dựng kịch bản, chiến lược cần chú ý các vấn đề quan trọng. Trong đó, để trở lại trạng thái “bình thường mới”, huyện Củ Chi phải có chiến lược về y tế thật cụ thể sau ngày 15-9 ở từng lĩnh vực, từng ngành nghề. Trong đó, hệ thống y tế cộng đồng, trung tâm y tế huyện phải thực sự đủ mạnh.

Huyện Củ Chi muốn an toàn, muốn bền vững thì không thể đóng cửa. Do đó Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị huyện phải tiêm vaccine cho toàn dân, quan tâm tiêm vaccine cho các lực lượng tham gia sản xuất kinh doanh trên địa bàn huyện. Đồng thời xây dựng và áp dụng quy định “thẻ xanh” vaccine. Bên cạnh đó áp dụng công nghệ quét mã QR giúp kiểm soát nhanh những trường hợp ra vào huyện. Đặc biệt huyện phải xây dựng hệ thống camera giám sát người ra vào “vùng xanh”.

11.9- HCM3

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ đề nghị huyện Củ Chi xây dựng kịch bản, chiến lược khi trở lại trạng thái "bình thường mới". Ảnh: VĂN MINH

Theo đồng chí Nguyễn Thị Lệ, về chiến lược phát triển kinh tế, từng ngành, từng doanh nghiệp phải hồi phục và phát triển. Đồng chí gợi mở ở lĩnh vực du lịch. Cụ thể phải có phương án mở lại các địa điểm du lịch kết hợp về nguồn, có giải pháp kiểm soát số lượng khách du lịch để vừa đảm bảo giãn cách vừa có môi trường cho du khách nghỉ dưỡng. Đồng thời kết hợp bán nông sản của huyện để giới thiệu đến với khách du lịch…

Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị huyện nghiên cứu đề xuất với TPHCM có chính sách, hỗ trợ để giữ chân người lao động và thu hút người lao động đã nghỉ việc về quê. Trong đó ưu tiên về tiêm vaccine, ưu tiên về an sinh xã hội và nhà ở cho công nhân, người lao động. Đối với các khu nhà trọ, huyện phải rà soát chỉnh trang lại để đảm bảo an toàn phòng cháy và phòng chống dịch khi trở lại trạng thái “bình thường mới”. Đồng thời, nghiên cứu đề xuất TPHCM có chính sách miễn giảm thuế, hạ lãi suất, khoanh nợ…cho doanh nghiệp.

Huyện Củ Chi chuẩn bị kế hoạch, chiến lược chăm lo an sinh xã hội lâu dài cho người dân gặp khó khăn sau ngày 15-9. Bên cạnh đó, phải nắm chặt số lao động thất nghiệp, dư dôi trên địa bàn để có giải pháp giải quyết việc làm cho người dân, tránh tình trạng họ thất nghiệp dài ngày sinh ra những hệ lụy xấu, các tệ nạn xã hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ lưu ý, phải xây dựng thế trận quốc phòng toàn dân trong tình hình mới. Đảm bảo an ninh quốc phòng, an ninh trật tự trên địa bàn huyện khi mở cửa trở lại, phải có chiến lược lâu dài.

11.9- HCM4

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ tặng huyện Củ Chi đồ bảo hộ y tế cấp độ 3 và khẩu trang y tế N95 để chuyển đến các lực lượng tuyến đầu chống dịch. Ảnh: VĂN MINH

Đồng thời phải đẩy mạnh công tác truyền thông, tiêm “vaccine tinh thần” cho người dân để chuẩn bị tâm thế trong trạng thái “bình thường mới” với thông điệp 5K. Huyện Củ Chi phát huy các loa phát thanh ở từng xã, từng ấp để truyền thông đến từng nhà dân. Đẩy mạnh tuyên truyền trên các trang mạng xã hội, trang web của địa phương.

Đồng chí Nguyễn Thị Lệ bày tỏ huyện Củ Chi phải kịp thời động viên, khen thưởng người tốt việc tốt, những mô hình hay cách làm sáng tạo. Nghiên cứu xây dựng chiến lược công nghệ, quản lý số. Hiện nay huyện đã có bản đồ Covid-19, bản đồ an sinh xã hội thì tiếp tục xây dựng bản đồ tiêm vaccine rồi tiến tới ứng dụng công nghệ quản lý kiểm soát khách vãng lai, quản lý di biến động dân cư…

Chủ tịch HĐND TPHCM đề nghị Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 huyện Củ Chi tập trung, củng cố vai trò trách nhiệm từng pháo đài để thực sự vững mạnh. Đồng thời tiếp tục phát động, phát huy phong trào quần chúng tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ “vùng xanh”. Quan tâm chăm lo bồi dưỡng về vật chất lẫn tinh thần cho các lực lượng phòng chống dịch để từ đó góp phần đưa huyện Củ Chi sớm trở lại trạng thái “bình thường mới”.

Mua sắm trang thiết bị y tế phải đúng quy định

Tại buổi làm việc, Giám đốc Sở Tài chính TPHCM Phạm Thị Hồng Hà cho biết về cơ chế đầu tư, mua sắm trang thiết bị y tế phục vụ công tác phòng chống dịch, hiện nay kinh phí giao cho đơn vị nào thì bố trí đúng cho đơn vị đó. Trong thực tế, kinh phí giao về cho UBND huyện có vướng mắc, trong đó không có cơ quan đơn vị chuyên môn y tế trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư y tế, thuốc… Trong quá trình thực hiện thanh quyết toán các hợp đồng cũng có những vướng mắc.

11.9- HCM5

Giám đốc Sở Tài chính TPHCM Phạm Thị Hồng Hà phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN MINH

Trên cơ sở đó, Sở Tài chính đã có ý kiến với Sở Nội vụ, Sở Y tế TPHCM để kịp thời gỡ vướng mắc cho các địa phương. Tuy nhiên trên tinh thần, các địa phương phải tuân thủ đúng quy định phân cấp theo thẩm quyền và thực hiện đúng theo quy định pháp luật.

Chánh án TAND TPHCM Lê Thanh Phong gợi ý, khi trở lại “bình thường mới” huyện cần chú ý đến những khu vực xa chợ siêu thị, việc đi lại của người dân, giao thương cũng cần tính toán. Đồng thời chú ý đến những vấn đề phát sinh sau khi trở lại “bình thường mới” như vấn đề việc làm, an ninh trật tự,…

11.9- HCM6

Chánh án TAND TPHCM Lê Thanh Phong phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN MINH

Các “pháo đài” phải nắm thật chặt tình hình để có những giải pháp, kế hoạch ứng phó phù hợp. Đặc biệt, Chánh án TAND TPHCM lưu ý huyện Củ Chi trong lĩnh vực đầu tư đấu thầu mua sắm trang thiết bị y tế phòng chống dịch, phải làm đúng quy định pháp luật.

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM cho rằng, chống dịch đã khó, giữ vững thành quả càng khó hơn. Do đó, đề nghị huyện Củ Chi tiếp tục thực hiện nghiêm các giải pháp phòng chống dịch, đặc biệt là công tác kiểm soát ở các chốt đi lại qua địa bàn huyện, tuyệt đối phải xử lý nghiêm những trường hợp đi lại không đúng quy định, không có việc cả nể, không được ngại đụng chạm.

11.9- HCM7

Đại tá Nguyễn Thanh Hưởng, Phó Giám đốc Công an TPHCM phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN MINH

Công an TPHCM đã chỉ đạo lực lượng công an, cảnh sát khu vực phải bám sát cơ sở, gần dân và “đi từng ngõ, gõ từng nhà, rà từng người”, qua đó không chỉ làm tốt công tác phòng chống dịch mà còn đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn TPHCM.

Huyện Củ Chi mở cửa dần từ tuần sau

Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng cho biết sẽ tiếp thu tất cả các ý kiến chỉ đạo của Chủ tịch HĐND TPHCM. Huyện Củ Chi xác định là “vùng xanh” của TPHCM và đang giữ vững thành quả này để tiến tới “bình thường mới”, khôi phục lại các hoạt động kinh tế - xã hội.

Huyện xác định mục tiêu “mở tới đâu chắc tới đó”, không nóng vội, không mở đại trà, chỗ nào chưa đảm bảo an toàn thì tuyệt đối không mở. Hiện nay UBND huyện đang xây dựng kế hoạch khung, từ đó các xã, thị trấn tiến hành xây dựng kế hoạch chi tiết cho từng địa bàn để tiến tới mở cửa, trở lại trạng thái “bình thường mới”.

11.9- HCM8

Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi Nguyễn Quyết Thắng cho biết, dự kiến tuần sau huyện Củ Chi mở cửa dần. Ảnh: VĂN MINH

“Các địa phương cân nhắc thuận lợi tới đâu làm tới đó, huyện không ép để các xã thị trấn chủ động, phát huy tính sáng tạo của cơ sở. Dự kiến sang đầu tuần sau huyện sẽ thực hiện một số biện pháp mở cửa dần”, Bí thư Huyện ủy huyện Củ Chi cho biết.

Trước đó báo cáo với đoàn công tác, Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền báo cáo sơ kết 16 ngày triển khai thực hiện các giải pháp trọng tâm trong công tác phòng chống dịch Covid-19 từ ngày 23-8 đến 9-9. Trong khoảng thời gian này, huyện ghi nhận 1.736 ca mắc Covid-19, giảm 638 ca so với 15 ngày trước đó. Tất cả các ca mắc đều được chuyển đến khu thu dung, khoanh vùng xử lý kịp thời, chưa ghi nhận trường hợp F0 tử vong tại nhà. Huyện Củ Chi cũng đã có 18/21 xã, thị trấn đạt “bình thường mới” trong đó có đến 15 xã, thị trấn là “vùng xanh”, còn lại “cận xanh”.

11.9- HCM9

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền phát biểu tại buổi làm việc. Ảnh: VĂN MINH

Tính đến ngày 9-9, tỷ lệ tiêm vaccine cho người từ 18 tuổi trở lên của huyện Củ Chi đạt 99,11% (mũi 1), tiêm mũi 2 đạt 17,25%. Theo Chủ tịch UBND huyện Củ Chi, đến nay huyện chỉ còn cách ly tập trung 903 F0, 2042 trường hợp cho về nhà tiếp tục theo dõi (trong đó có 1.360 F0 điều trị khỏi bệnh). Trên địa bàn huyện có 10 trạm y tế lưu động tại các xã để quản lý, chăm sóc sức khoẻ tại nhà cho F0. Thành lập 21 Đội phản ứng nhanh tại 21 xã, thị trấn để kịp thời phát hiện các trường hợp F0 có triệu chứng và những người bị mắc các bệnh lý khác.

Bà Phạm Thị Thanh Hiền đánh giá, công tác an sinh xã hội tiếp tục được triển khai thực hiện nhanh chóng, kịp thời, đúng và không bỏ sót ai với phương châm “người có lo cho người khó, không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai bị thiếu đói”.

Huyện Củ Chi đã “xây dựng mỗi xã, thị trấn, mỗi cơ quan, nhà máy, xí nghiệp là một pháo đài chống dịch”. Trong đó tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp trú đóng trên địa bàn huyện triển khai thực hiện tốt phương án 3 tại chỗ hoặc “1 cung đường, 2 điểm đến”, từ đó mật độ lưu thông và số người dân ra đường giảm nhiều lần so với thời gian trước.

Chủ tịch UBND huyện Củ Chi Phạm Thị Thanh Hiền cho biết, huyện phấn đấu đến ngày 15-9 đảm bảo 100% người dân từ trên 18 tuổi được tiêm mũi 1 và hơn 70% người dân được tiêm mũi 2. Đến ngày 10-10, huyện phấn đấu đảm bảo 100% người dân được tiêm mũi 2 để sớm tạo miễn dịch cộng đồng, giữ vững “vùng xanh”, từng bước đưa cuộc sống của người dân trở lại trạng thái "bình thường mới". Để đạt được mục tiêu này, huyện Củ Chi đề xuất TPHCM hỗ trợ thêm 10 đội tiêm cho huyện.

bài liên quan
TP.HCM kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các khu di tích

TP.HCM kiểm tra việc quản lý tiền công đức tại các khu di tích

UBND TP.HCM vừa ban hành kế hoạch kiểm tra tổng thể việc quản lý tiền công đức, tài trợ tại các di tích lịch sử - văn hóa trên địa bàn.
Xây dựng

Xây dựng 'thế trận lòng dân' vững chắc, đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới

Ngày 7/12, Ban Thường vụ Quân ủy Trung ương và Ban Thường vụ Thành ủy TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả công tác phối hợp lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng địa phương gắn với phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn TP giai đoạn 2019 - 2023.
Bộ VHTTDL ban hành phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Bộ VHTTDL ban hành phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới

Thông tin từ Tổng cục Du lịch, Nhằm khôi phục hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới với phương châm “thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19” theo chỉ đạo của Chính phủ tại Nghị quyết số 128/NQ-CP, ngày 15/3/2022, Bộ VHTTDL đã chính thức ban hành phương án mở cửa lại hoạt động du lịch trong điều kiện bình thường mới.
Công bố quyết định thành lập và ra mắt Trung tâm Phát triển Kinh tế và Văn hóa ASEAN

Công bố quyết định thành lập và ra mắt Trung tâm Phát triển Kinh tế và Văn hóa ASEAN

Trung tâm được kỳ vọng sẽ trở thành cầu nối để hội nhập nền văn hoá của Việt Nam với các nước trong khu vực.
Khi cuộc sống trở lại bình thường...

Khi cuộc sống trở lại bình thường...

Bình thường mới đã trở về trong thành phố, với những chuyến đi của người ưa xê dịch, những quán hàng tấp nập, hay với cụ ông gần 80 tuổi rong ruổi chụp những bức ảnh dạo ở trung tâm thành phố.
Dàn sao

Dàn sao 'Đất Phương Nam': Người mắc ung thư, kẻ làm xe ôm, bán hàng online

Những hoàn cảnh khó khăn của các nghệ sỹ khiến khán giả không khỏi xót xa.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

TP.HCM hỗ trợ 50% chi phí tiêm vaccine phòng dại ở 5 huyện ngoại thành

Tại buổi họp báo cung cấp thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố chiều 28/3, ông Lê Minh Trí - Phó trưởng Phòng Chăn nuôi dịch tễ, Chi cục Chăn nuôi và Thú y TP.HCM cho biết, thành phố đã hỗ trợ 50% chi phí vắc xin cho chó, mèo tạ
VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023

VietABank công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2023 với những điểm tích cực như huy động vốn, dư nợ, thu nhập từ chứng khoán đầu tư (TPCP) đều tăng so với cùng kỳ 2022...
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY