Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 33 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 31 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 33°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 31°C

Chia sẻ yêu thương – đẩy lùi COVID-19

Pháp luật hình sự
09/08/2021 15:15
Trần Hữu Lễ
aa
Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tỉnh Bạc Liêu nêu cao tinh thần chủ động, tích cực, trách nhiệm, sáng tạo trong tuyên truyền, vận động, hỗ trợ phòng, chống dịch.


Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Bạc Liêu - Trương Hồng Trang, cho biết: Để nâng cao vai trò của Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp trong việc tham gia, góp phần đẩy lùi đại dịch, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã phát động phong trào “Chia sẻ yêu thương – đẩy lùi COVID-19”.

Qua đó, kêu gọi các tổ chức, cá nhân, mạnh thường quân,… trong và ngoài tỉnh, bà con quê hương ở nước ngoài cùng chung tay đóng góp kinh phí, vật chất, nhu yếu phẩm, nông sản, nước rửa tay, khẩu trang y tế…. để hỗ trợ bà con trong tỉnh gặp khó khăn, chịu ảnh hưởng bởi đại dịch cũng như các chốt, trạm kiểm dịch trên địa bàn tỉnh. Qua thời gian phát động, đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã vận động, tiếp nhận mọi nguồn lực tổng trị giá trên 1.4 tỷ đồng.

Được biết, với số tiền và các nhu yếu phẩm trên, Hội Phụ nữ các cấp đã vận dụng, hỗ trợ và tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Cụ thể, Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh đã trao tặng 500 suất quà (100 triệu) cho người lao động nghèo bán vé số trên địa bàn TP Bạc Liêu chịu ảnh hưởng bởi dịch và 250 suất quà (100 triệu) cho người lao động nghèo trên địa bàn huyện Vĩnh Lợi chịu ảnh hưởng bởi dịch COVID-19.

Đồng thời, phối hợp với MTTQ Việt Nam tỉnh, Ban Chỉ huy quân sự tỉnh và các ngành chức năng, các huyện, thị xã, thành phố tổ chức “gian hàng 0 đồng” nhằm tặng cho bà con trên địa bàn tỉnh gặp khó khăn. Đến nay, đã trao trên 5.500 suất, mỗi suất trị giá 300.000 đồng.

Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ trao người dân nghèo bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Chủ tịch Hội Liên Hiệp Phụ nữ trao người dân nghèo bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu.

Ngoài ra, Hội Liên hiệp Phụ nữ thực hiện phong trào “Chia sẻ yêu thương – Đẩy lùi COVID-19”. Cụ thể, đã tổ chức nhiều cuộc thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các khu tập trung, các chốt chặn kiểm dịch.

Bên cạnh đó, để hỗ trợ cho các lực lượng trên, các cấp Hội đã làm tốt vai trò là hậu phương vững chắc, hàng ngày, tham gia nấu ăn, làm bánh tét, bánh xèo... để tiếp tế lương thực cho các địa điểm. Trên địa bàn tỉnh hiện nay, có trên 30 điểm, tổ, nhóm phụ nữ tham gia nấu ăn hoặc tự tổ chức bếp ăn hàng ngày, hàng đêm cho các chốt kiểm soát dịch và các khu cách ly tập trung.

Song song đó, để kịp thời hỗ trợ cho tuyến đầu an tâm, đảm bảo sức khỏe trong phòng chống dịch COVID-19, các cấp Hội Liên hiệp Phụ nữ vận động và làm trên 2.700 tấm chắn giọt bắn, 5.260 cái khẩu trang vải, 55.250 cái khẩu trang y tế, 750 chai nước sát khuẩn để trao cho người dân và lực lượng chức năng làm công tác kiểm soát dịch.

Chung tay, góp sức tìm đầu ra cho nông sản

Hội Liên hiệp Phụ nữ còn kịp thời hỗ trợ bà con nông dân trên địa bản tỉnh gặp khó khăn trong tiêu thụ nông sản. Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp đã tăng cường tuyên truyền, vận động người dân tham gia ủng hộ, giúp đỡ. Đến nay, các cấp Hội trong tỉnh đã hỗ trợ tiêu thụ trên 30 tấn rau, củ, quả các loại, như: rau cần, rau má, nhãn, bắp, cải thìa, dưa hấu,...

4 LHPN tra qua cho nguoi ban ve so

Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh trao quà cho người dân khó khăn bán vé số trên địa bàn TP. Bạc Liêu (ảnh Trọng Nghĩa)

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện Phước Long Trương Thanh Xuân, cho biết: Để nông sản của bà con làm ra bị “tắc đầu ra”, Hội Phụ nữ huyện Phước Long đã tích cực vận động người trên địa bàn hỗ trợ người dân thu mua; đồng thời, phối hợp cùng với Đoàn thanh niên thu hoạch giúp người dân, để đẩy nhanh việc thu hoạch, đến với thị trường được nhanh hơn và bán được nhanh hơn. Đồng thời, Hội Phụ nữ huyện Phước Long đã cùng các cấp chính quyền giúp nông dân trên địa bàn huyện thu hoạch và tiêu thụ trên 10 tấn rau, quả các loại, giúp người dân có được thu nhập, nông sản không bị ùn ứ, đổ bỏ.

Cũng theo bà Trương Thanh Xuân, đối với những vùng đang cách ly y tế, Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện cũng vận động chị em phụ nữ thành lập các đội “Phụ nữ đi chợ hộ”. Theo đó, mỗi ngày đi chợ một lần nhằm kịp thời hỗ trợ người dân an tâm thực hiện cách ly mà không cảm thấy bị “đơn độc” hay bị bỏ lại phía sau trong lúc khó khăn, hoạn nạn, cũng như góp phần để người dân hạn chế ra đường, tránh lây lan dịch bệnh.

Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh Trương Hồng Trang, chia sẻ: Trong điều kiện khó khăn như hiện nay, sự đồng hành của cán bộ, hội viên, phụ nữ các cấp trong tỉnh đã thể hiện tinh thần đoàn kết, đùm bọc lẫn nhau, nhằm chia sẻ hạnh phúc, lan tỏa yêu thương, để không ai bị bỏ lại phía sau trong cuộc chiến chống “giặc dịch” COVID-19 đã góp phần thắp lên ngọn lửa niềm tin và chung sức, đồng lòng cùng nhau vượt qua khó khăn, chiến thắng dịch bệnh COVID-19. Đặc biệt, hình ảnh các chị em không quản ngại khó khăn, để lại gia đình phía sau, tình nguyện tham gia, hỗ trợ tuyến đầu chống dịch đã làm dấy lên tinh thần xung kích, sẵn sàng thực hiện các công việc khó khi đất nước đang cần, đã ngày càng khẳng định vai trò và vị trí của chị em phụ nữ trong xã hội, xứng đáng là với 8 chữ vàng mà Bác đã trao cho Phụ nữ Việt Nam - “Anh hùng, bất khuất, trung hậu, đảm đang”.

2 LHPN tham cac chot kiem soat dichHội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh tổ chức thăm hỏi, tặng quà động viên các lực lượng tuyến đầu chống dịch tại các chốt chặn kiểm dịch bệnh COVID-19 (xã Hưng Thành, huyện Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Ảnh Trọng Nghĩa

Thời gian tới, để tiếp tục phát huy vai trò của Phụ nữ, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp sẽ tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên phụ nữ và người dân tiếp tục nêu cao tinh thần cảnh giác, thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch và tiếp tục thực hiện Phong trào “Chia sẻ yêu thương – Đẩy lùi COVID-19”, là hậu phương vững chắc cho tuyến đầu chống dịch trên địa bàn tỉnh.

Với tinh thần “tương thân tương ái”, Hội Liên hiệp Phụ nữ các cấp tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân chung tay hỗ trợ tiền mặt, nhu yếu phẩm, rau củ quả… nhằm góp phần chia sẻ khó khăn với những gia đình bị ảnh hưởng của dịch bệnh COVD-19 trên địa bàn tỉnh.

bài liên quan
Bình Dương: Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022

Bình Dương: Sẵn sàng cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022

Để chuẩn bị cho Đại hội Thể dục thể thao tỉnh lần thứ VI, năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp, tạo được không khí vui tưởi, phấn khởi, thu hút người dân tham gia, UBND tỉnh Bình Dương đã và đang triển khai công tác chuẩn bị, sẵn sàng tập trung mọi điều kiện cho cho một kỳ Đại hội diễn ra thành công rực rỡ.
Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng

Tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng

Ngày 30/3, ông Lê Trường Giang, Giám đốc Khu di tích lịch sử Đền Hùng cho biết vừa ra thông báo tạm dừng các hoạt động kinh doanh, dịch vụ tại khu di tích lịch sử Đền Hùng từ ngày 29/3-15/4, để phòng, chống dịch COVID-19.
Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Hình tượng Tổng Bí thư Hà Huy Tập sẽ được xây dựng theo hình thức bán sử thi

Bộ Văn hóa vừa phê duyệt kịch bản chương trình nghệ thuật Hà Huy Tập - Mãi mãi ngọn cờ chiến thắng nhân dịp Kỷ niệm 110 năm ngày sinh của ông. Chương trình sẽ diễn vào sáng ngày 23/4 tại TP Hà Tĩnh.
Đồng Tháp chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Đồng Tháp chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch

Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp Phan Thiện Nghĩa yêu cầu chấn chỉnh việc thực hiện các chế độ, chính sách hỗ trợ lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19.
Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan thì mới ngăn chặn được dịch"

Thủ tướng Phạm Minh Chính: "Xét nghiệm phải nhanh hơn tốc độ lây lan thì mới ngăn chặn được dịch"

Ngày 23/9, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Trưởng Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19 đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo.
Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên quân và dân phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân thăm, động viên quân và dân phòng, chống dịch Covid-19 tại Tây Ninh

Trong khuôn khổ chuyến công tác tại các tỉnh phía Nam, ngày 22/9, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân cùng Đoàn công tác có chuyến thăm, kiểm tra tình hình phòng, chống dịch bệnh tại thị xã Trảng Bàng và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.
Mới nhất
Đọc nhiều
Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Cần Thơ: Tưng bừng khai mạc Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ

Tối 17/4, Lễ hội Bánh dân gian Nam Bộ lần thứ XI năm 2024 đã được khai mạc tại Quảng trường quận Bình Thủy, TP Cần Thơ.
Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Xét xử kín là gì, các trường hợp được xét xử kín?

Việc xét xử kín trong hình sự đều phải tuân thủ quy định của pháp luật và phải có lý do hợp lý để bảo vệ quyền lợi của các bên liên quan.
Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Yêu cầu hàng loạt ngân hàng phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang

Cục thuế Bắc giang yêu cầu các ngân hàng DongA Bank; VIETCOMBANK; Techcombank; Agribank; BIDV; OceanBank trích tiền từ tài khoản, phong toả tài khoản của Công ty CP Ngôi sao Bắc Giang.
Tin bài khác
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.