Hà Nội 26 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 26°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

BV Bạch Mai họp báo liên quan đến việc giải thể đơn vị trực thuộc, hàng chục người thất nghiệp!

Pháp luật hình sự
25/05/2020 10:14
Thái Xuân - Nguyễn Thượng - Đại Văn
aa
10h sáng nay, phía Bệnh viện Bạch Mai tổ chức cuộc họp thông tin với báo chí về nội dung nêu trên.


Tin nên đọc

99297230_244031763680202_3564318463310692352_n

Quang cảnh cuộc họp liên quan đến việc BV Bạch Mai giải thể các đơn vị trực thuộc. Ảnh Xuân Thái

Về phía BV Bạch Mai có GS TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện, Chủ trì cuộc họp; ông Dương Đức Hùng - PGĐ BV Bạch Mai; bà Đoàn Thu Trà - Chủ tịch Công đoàn BV Bạch Mai; ông Đỗ Văn Thành - Trưởng phòng Tổ chức BV Bạch Mai...

Và đông đảo các PV, BTV đến từ các cơ quan báo chí thông tấn.

10h: GS. TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc BV Bạch Mai mở đầu cuộc họp báo, cho biết bệnh viện Bạch Mai chuyển đổi mô hình phương thức quản trị cũ sang mới là tự chủ hoàn toàn, cùng với bệnh viện K, bệnh viện Việt Đức, bệnh viện Chợ rẫy. Khi triển khai đúng dịch Covid-19, bệnh viện Bạch Mai đóng cửa hoàn toàn, vẫn cứu chữa người bệnh. Hiện dịch đã được khống chế, chúng tôi đã tiến hành các bước, các quy định của Chính phủ về việc đưa bệnh viện sang một trang mới về công tác hoạt động tự chủ của mình.

100603349_286350255836170_6293904986057211904_n

GS TS Nguyễn Quang Tuấn - Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai.

Ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai thông tin: Covid-19 là một biến cố, do hoàn cảnh bị cách ly chúng tôi không bị cuốn theo sự quá tải. Tại thời điểm đó mới là chăm sóc toàn diện, không có người nhà, nên thời điểm đó chúng tôi tập trung cao độ cho việc chăm sóc các bệnh nhân. Chỉ một thời gian nữa hoạt động xã hội trở lại bình thường và những hoạt động sẽ thay đổi, lấy chất lượng làm tiêu chí. Hiện tại tình hình giao thông tại bệnh viện đã có nhiều thay đổi, với mục đích phục vụ cho người bệnh.

Giai đoạn tới, sự phát triển của bệnh viên ưu tiên cho việc chăm sóc bệnh nhân đặt lên hàng đầu. Có những quy trình phải nhiều năm tháng sau mới phát huy tác dụng, như sử dụng kháng sinh dự phòng và các sự kiện không có cờ hoa công khai nhưng nó sẽ có hiệu quá trong quá trình thực hiện.

99073837_265252654676202_3162569142293233664_n

Ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai.

10h15': Tác nghiệp tại cuộc họp, PV Xuân Thái - Pháp luật Plus đặt câu hỏi: Bệnh viện có tổ chức giải thể đối với đơn vị nào, việc giải thể ảnh hưởng đến người lao động, trình tự giải thể đơn vị như thế nào?

Phía bệnh viện Bạch Mai: Liên quan đến người lao động tuân thủ theo các quy định, Luật Lao động, luật bảo hiểm, chấm dứt hợp đồng cũng có những quy trình, thời gian qua bệnh viện xắp xếp lại. Chủ trương của Giám đốc bệnh viện, những người có trình độ chuyên môn tốt dùng để làm công tác chăm sóc người bệnh. Đối với người đón tiếp thì bệnh viện sẽ tuyển dụng vị trí này đối với những đối tượng phù hợp. Tất cả điều chỉnh liên quan đến người lao động đều phải tuân thủ theo quy định của Luật lao động, điều này tổ chức cán bộ là rất nghiêm túc trong giai đoạn vừa qua. Có những người giai đoạn tới sẽ bố trí sang giai đoạn khác phù hợp hơn.

Cũng theo ban lãnh đạo bệnh viện, do ảnh hưởng có dịch bệnh Covid-19 bệnh viện bị cô lập, từ đó bệnh viện cũng đã có những điều chỉnh về nhân lực để đáp ứng nhiệm vụ mới. Từ đó có hai công ty là Công ty Trường Sinh với hai nhân viên 86,87 bị mắc và đặc biệt là hơn 20 cán bộ của Trường Sinh bị nhiễm nên chúng tôi đã chấm dứt hợp tác với Trường Sinh.

Liên quan đến đơn vị dịch vụ, đa số những chức năng này dừng như: dịch vụ bán báo, tang lễ và nhiều dịch vụ khác đã phải dừng hoạt động và Ban Giám đốc đã quyết định giải thể nhiều đơn vị dịch vụ. Khi mà giải thể đơn vị này đó là một quyết định rất khó khăn, có những người gắn bó với bệnh viện hàng chục năm. Trong đó bệnh viện giải quyết tối đa quyền lợi của người lao động, trong thời gian qua, bệnh viện không có doanh thu, các đơn vị dịch vụ vẫn hưởng nguyên lương. Bình thường chúng tôi thông báo trước 1 tháng, nhưng do tình hình thực tế chúng tôi vẫn trả nguyên lương tháng 5 cho các nhân viên.

10h30': Trước câu hỏi của PV Văn Đại - Pháp luật Plus, liên quan đến về đơn vị dịch vụ bên ngoài hoạt động tại bệnh viện bị dừng hoạt động.

Phía Bệnh viện Bạch Mai - Trưởng phòng tổ chức, TS. Bác sĩ Nguyễn Văn Thành: Vừa rồi chúng tôi có được một số thông tin về việc một số đơn vị vận chuyển ngoại viện đã gắn bó với bệnh viện nhưng bị dừng hợp tác, như đơn vị báo chí đưa thì đơn vị này không có ký kết với đơn vị này. Khi chúng tôi quyết định giải thể các đơn vị dịch vụ thì đơn vị này đã phản ánh không đúng, vì đơn vị này chúng tôi không có hợp đồng hợp tác với đơn vị này.

99408273_633662673897562_7988465323168759808_n

TS. Bác sĩ Nguyễn Văn Thành - Trưởng phòng tổ chức bệnh viện Bạch Mai. Ảnh Đại Văn.

11h: Trước câu hỏi của PV báo Tổ Quốc về việc thu tiền của bệnh nhân trong khuôn viên bệnh viện.

Bàn luận về nội dung này, lãnh đạo bệnh viện Bạch Mai cho biết: Hiện bệnh viện không có chủ trương thu tiền trọng khuôn viên bệnh viện, đó có thể là trường hợp lẻ tẻ, nếu xác định các trường hợp như thế xảy ra chúng tôi sẽ xử lý nghiêm mình và đuổi việc, cũng như có những hưỡng xử lý nghiêm những trường hợp này. Tại buổi họp phóng viên đã cung cấp những căn cứ để xác định vụ việc thu tiền vận chuyển người bệnh trong khuôn viên bệnh viện để có hướng xử lý nghiêm trường hợp này.

Về nguồn thu của bệnh viện khi đi vào hoạt động tự chủ, ông Dương Đức Hùng - Phó Giám đốc bệnh viện Bạch Mai cho biết: “Sắp tới bệnh viện sẽ hoạt động theo phương hướng hoàn toàn chu động, tuy nhiên bệnh viện không phải là cơ sở kinh doanh vấn đề lời lãi không phải phải vấn đề hàng đầu. Do đó, vấn đề nguồn thu sẽ là vấn đề chính đáng trên cơ sở nâng cao mức độ điều trị, áp dụng các biện pháp khoa học kỹ thuật hiện đại, nâng cao công tác chăm sóc để đáp ứng nhu cầu người bệnh để tăng thêm nguồn thu và đó là nguồn thu chính đáng”.

-----

Trước đó, Toà soạn Pháp luật Plus nhận được đơn của những nhân viên làm việc cho Đơn vị Dịch vụ, trực thuộc Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) phản ánh về việc giải thể đơn vị mà họ đã gắn bó tới 16 năm.

Theo đơn trình bày, từ năm 2004, xuất phát từ nhu cầu thực tế của người nhà bệnh nhân và nhiệm vụ của bệnh viện, Bệnh viện Bạch Mai đã thành lập Đơn vị Dịch vụ nhằm hỗ trợ và phục vụ tốt nhất cho người bệnh.

Đơn vị Dịch vụ ra đời nhằm giải quyết một số nhiệm vụ sau: Vận chuyển bệnh nhân nội viện; Vận chuyển bệnh nhân ngoại viện; Tổ chức phục vụ tang lễ; Bảo vệ; trông giữ phương tiên giao thông của cơ quan và khách; Hướng dẫn bệnh nhân và người nhà bệnh nhân…

“Chúng tôi rất biết ơn Banh lãnh đạo Bệnh viện qua các thời kỳ đã tạo điều kiện, nhờ đó chúng tôi mới có công việc ổn định, có thu nhập để nuôi sống gia đình và nuôi dạy cho con cái.

Hầu hết chúng tôi đều là những người đã gắn bó từ những ngày đầu Bệnh viện thành lập Đơn vị dịch vụ, tính đến nay đã 16 năm. Những người còn lại cũng có hơn 10 năm liên tục làm việc.”

Tuy nhiên, ngày 17/04/2020, lãnh đạo Bệnh viện Bạch Mai đã ký quyết định số 1118/QĐ-BM về việc tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc bênh viện Bạch Mai, trong đó nêu rõ: Tổ chức lại, giải thể đơn vị dịch vụ thuộc Bệnh viện Bạch Mai. Đơn vị Dịch vụ có trách nhiệm phối hợp với các đơn vị có liên quan thực hiện các thủ tục giải thể theo quy định của Pháp luật…

Theo các nhân viên, phải đến ngày 29/04, họ mới nghe được thông tin về việc giải thể đơn vị dịch vụ. Chính họ là những người bị ảnh hưởng trực tiếp nhưng không hề được thông tin trước cũng như bày tỏ nguyện vọng của mình. Cũng từ thông tin này, nên rất nhiều người đã phải ở nhà bất đắc dĩ.

“Là những người làm dịch vụ ngoài công việc chuyên môn của bệnh viện, nhưng chúng tôi cũng không quản ngại khó khăn, thường xuyên túc trực tại bệnh viện, là những người tiên phong, trong tuyến đầu hỗ trợ công tác vận chuyển người bệnh, các trường hợp đưa đi cách ly, chống dịch.

Nhờ cả tập thể đều chung tay đồng lòng hoàn thành tốt nhiệm vụ nên Liên tục từ năm thành lập Đơn vị 2004 đến nay, đơn vị đạt danh hiệu tập thể lao động xuất sắc, nhận được Bằng khen Bộ Y tế năm 2006, 2008; Bằng khen của thủ tướng Chính phủ, của Bộ trưởng Bộ Y tế cho Lãnh đạo Đơn vị…”

Anh Trần Văn Tiến, nhân viên thuộc Tổ ngoại viện cho biết: Được ra đời ngay từ những ngày đầu thành lập Đơn vị Dịch vụ, chúng tôi được đơn vị ký hợp đồng và huy động đầu tư xe cứu thương, máy móc thiết bị và con người để hỗ trợ người bệnh, phục vụ vận chuyển người bệnh chuyển tuyến, đưa về gia đình với chi phí phù hợp. Từ đó, đảm bảo tránh việc xe dù ra vào gây mất an ninh trật tự tại bệnh viện.

Tuy nhiên, từ ngày nhận được thông báo nghỉ hoạt động, chúng tôi cảm thấy rất hoang mang vì chúng tôi đã làm nhiệm vụ này tới 16 năm, trong quá trình thực hiện luôn hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Tôi đang là lao động chính trong gia đình, bỗng dưng nhận được thông báo tạm ngừng công việc, nên bản thân tôi chưa thể thích nghi ngay được, nên trước mắt gia đình tôi đang đứng trước khó khăn về kinh tế.

Bà Nguyễn Thị P., một nhân viên tổ cho biết: Trong thời gian hàng chục năm làm công tác vận chuyển người bệnh, chúng tôi không hề vi phạm gì. Vậy mà giờ cứ có thông báo là chúng tôi phải nghỉ việc, chúng tôi không hề nhận được thông báo trước về việc này và cũng không có phương án giải quyết công việc cho chúng tôi.

Việc này sẽ kéo theo rất nhiều người bị thất nghiệp, không có khả năng nuôi sống gia đình, hàng loạt xe và máy thở đã được chúng tôi đầu tư sẽ lãng phí rất lớn, thiệt hại kinh tế cho gia đình chúng tôi.

Do đó, chúng tôi có nguyện vọng được đối thoại với đại diện bệnh viện hoặc nếu được thì cho phép chúng tôi tiếp tục làm công việc này. Bởi vì hiện nay nhu cầu vận chuyển người bệnh trong bệnh viện rất lớn, mới đây, khi chúng tôi phải tạm dừng hoạt động, hàng loạt xe dù bên ngoài đã ra vào bệnh viện không kiểm soát, gây xáo trộn, mất an ninh trật tự. Nếu để tình trạng này kéo dài sẽ rất phức tạp, thậm chí tranh giành khách, bệnh nhân trong bệnh viện…

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Ảnh: Người dân chen chúc đến khám tại các bệnh viện ở Hà Nội sau cách ly

Ảnh: Người dân chen chúc đến khám tại các bệnh viện ở Hà Nội sau cách ly

Dòng người ùn ùn đổ về các bệnh viện lớn nhỏ của Hà Nội để khám chữa bệnh, cảnh tượng đông đúc, chen chúc lại tiếp diễn.
Hàng loạt cựu lãnh đạo cùng thuộc cấp Bệnh viện Bạch Mai lĩnh án

Hàng loạt cựu lãnh đạo cùng thuộc cấp Bệnh viện Bạch Mai lĩnh án

TAND TP.Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Quốc Anh 5 năm tù về tội "Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ".
Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố

Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai Nguyễn Quang Tuấn bị khởi tố

Bộ Công an đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can với ông Nguyễn Quang Tuấn - nguyên Giám đốc Bệnh viện Tim Hà Nội...
Nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gây thiệt hại hơn 10 tỉ đồng

Nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai gây thiệt hại hơn 10 tỉ đồng

Bị cáo Nguyễn Quốc Anh, nguyên giám đốc Bệnh viện Bạch Mai cùng các đồng phạm đã gây thiệt hại hơn 10,5 tỉ đồng cho người bệnh.
Vụ án “móc túi” bệnh nhân Bạch Mai: Sơ hở từ chủ trương liên doanh liên kết tại các bệnh viện

Vụ án “móc túi” bệnh nhân Bạch Mai: Sơ hở từ chủ trương liên doanh liên kết tại các bệnh viện

Thiếu tướng Tô Ân Xô, Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết, Cơ quan cảnh sát điều tra (C03) Bộ Công an vừa ra quyết định khởi tố bị can, thực hiện lệnh bắt tạm giam đối với Nguyễn Quốc Anh, nguyên GĐ BV Bạch Mai, để điều tra về hành vi “lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ” theo Điều 356 BLHS.
Tạm giam và khám xét nhà nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Tạm giam và khám xét nhà nguyên Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai

Tối 25/9, lực lượng chức năng khám xét nhà riêng của cựu Giám đốc Bệnh viện Bạch Mai - Nguyễn Quốc Anh và cựu Phó Giám đốc Nguyễn Ngọc Hiền.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Thanh Hóa: Bắt 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới

Ngày 23/4, thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa cho biết, Cơ quan CSĐT Công an huyện Hà Trung đã Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam 4 đối tượng về hành vi tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy…
Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Khởi tố hai "nữ quái" mua ma túy về bán để kiếm lời

Hai đối tượng Vi Hoàng Như và Trần Thị Hương Lan vừa bị Công an quận Tây Hồ ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can để điều tra về tội Mua bán trái phép chất ma túy.
Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Quảng Ninh: Bắt giữ cặp vợ chồng buôn bán pháo nổ số lượng lớn

Lực lượng Bộ đội Biên phòng Quảng Ninh vừa bắt giữ cặp vợ chồng có hành vi buôn bán pháo hoa nổ số lượng lớn.
Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Khởi tố mới 40 đối tượng phạm tội mua, bán người trong Quý I/2024

Theo thống kê của Ban chỉ đạo phòng, chống tội phạm của Chính phủ (Ban chỉ đạo 138/CP), trong quý I/2024, lực lượng chức năng đã phát hiện, khởi tố mới 20 vụ/40 đối tượng (tăng 17,6% so với cùng kỳ năm 2023) mua bán người.
Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Đà Nẵng: Xóa đường dây đánh bạc qua mạng với tổng số tiền 50 tỷ đồng

Từ tháng 1/2023 đến khi bị phát hiện, bắt giữ, cơ quan Công an xác định tổng số tiền cá cược mà đường dây này thực hiện khoảng 50 tỷ đồng.
Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Hà Nội: Công an triệu tập hơn 50 đối tượng mang "hàng nóng" gây rối trật tự công cộng

Một nhóm 52 đối tượng vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Đông Anh, Hà Nội triệu tập để điều tra về hành vi gây rối trật tự công cộng trên địa bàn.
Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Vụ 10 công nhân thương vong: Trách nhiệm của Công ty Xi măng và Khoáng sản Yên Bái thế nào?

Theo Tiến sĩ luật Đặng Văn Cường, đây là vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng khiến 7 công nhân tử vong, ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, gây đau thương mất mát đến nhiều gia đình công nhân.
Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Khởi tố thêm 6 bị can trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn

Ngày 20 và 23/4/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra Quyết định khởi tố bị can và các quyết định tố tụng đối với 06 đối tượng liên quan đến vụ án xảy ra tại Tập đoàn Phúc Sơn.
Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nghệ An: Bắt giữ 2 đối tượng trộm lưới thép B40 trên cao tốc

Nhóm đối tượng đã lấy trộm hàng chục tấm thép lưới loại B40, dùng để chắn gia súc trên tuyến đường cao tốc Bắc - Nam đoạn qua xã Quỳnh Mỹ (Quỳnh Lưu - Nghệ An).
Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Khởi tố, bắt tạm giam một nhân viên Nhà máy xi măng liên quan đến vụ tai nạn làm 10 người thương vong

Trần Mạnh Hùng (sinh năm 1980) là nhân viên cân băng liệu của Nhà máy xi măng đã bị bắt tạm giam để điều tra về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.