Bơm ngập nước vào tàu 3.000 tấn để cứu cầu

0
Sau khi toàn bộ khu buồng lái của tàu Thanh Luân 28 đâm trực diện vào thân cầu An Thái, khiến cho cây cầu bị nứt, lực lượng chức năng đã huy động các tàu áp mạn, bơm nước vào tàu để cứu cầu.

Theo đó, đến thời điệm hiện tại, vào 10h sáng nay (7/3), lực lượng CSGT đường bộ, đường thủy cùng với các lực lượng chức năng tỉnh Hải Dương đã được huy động để nhanh chóng tháo gỡ chiếc tàu bị mắc kẹt khi đâm vào cầu An Thái vào tối ngày 6/3.

Theo ghi nhận của Phóng viên Phapluatplus.vn, đến thời điểm hiện tại, các thiết bị phân làn đường, rào chắn di động đã được lực lượng CSGT đường bộ (Công an tỉnh Hải Dương) bố trí tại hai đầu cầu.

Nước được bơm vào tàu để gỡ tàu ra khỏi thân cầu
Nước được bơm vào tàu để gỡ tàu ra khỏi thân cầu

Hiện tại các phương tiện có trọng tải lớn vẫn chưa thể lưu thông qua đây, tại phần rạn nứt, đang được các công nhân cơ khí cắt tách và khắc phục sự cố.

Đặc biệt, để có thể gỡ tàu “găm” vào thân cầu, lực lượng chức năng đã huy động ít nhất hai tàu áp mạn tàu lớn để bơm nước vào tàu. Theo tính toán, khi bơm nước vào tàu, đến một giới hạn nhất định tàu sẽ ép giãn nước và thấp xuống so với thành cầu. Với phương án này sẽ giúp cho tàu tách ra khỏi thân cầu nhanh hơn.

Cận cảnh vết nứt, gẫy trên thân cầu An Thái sau cú va chạm.
Cận cảnh vết nứt, gẫy trên thân cầu An Thái sau cú va chạm.

Anh Hiến, một người dân sinh sống tại đây cho hay, đây là lần đầu tiên xảy ra sự việc như thế này. “Tôi cũng không hiểu tại sao lái tàu lại có thể lái qua đây lại để ra sự cố hi hữu như thế này”, anh Hiến thắc mắc.

Theo quan sát, tại hiện trường, nóc ca bin thép của tàu Thanh Luân 28 đâm xuyên thủng qua thân dầm cầu. Ca bin tàu bị biến dạng, móp méo. Thanh dầm nhịp giữa cầu bị gãy kéo xô lệch đi. Trên thanh dầm dài cỡ chục mét, nhiều mảng bê tông nứt vỡ toác. Ca bin tàu bị khóa chặt trong thanh dầm, con tàu kẹt cứng dưới gầm.

Lớp bê tông bọc phần cốt chính của cầu bị bong tróc sau cú va chạm.
Lớp bê tông bọc phần cốt chính của cầu bị bong tróc sau cú va chạm.

Cầu An Thái hàng ngày có tới cả vạn người lưu thông qua. Trong đó có nhiều công nhân đi làm tại KCN Phú Thái. Sau khi bị cấm những người đi xe máy đò Phủ, xe ô tô con và xe tải nhỏ muốn lưu thông phải qua bến phà Mây. Các xe tải lớn như container phải đi theo hướng cầu Bình, hoặc cầu Bính, cầu Kiền (Hải Phòng).

Dưới sông, lực lượng CSGT thủy cũng hạn chế các tàu lớn lưu thông trên sông qua lại khu vực. Ngay trong đêm, lực lượng chức năng đã đưa máy cắt hơi để cắt một số thanh thép, tấm thép trên nóc ca bin tàu. Đến thời điểm hiện tại, các phương tiện vận tải lớn vẫn chưa được lưu thông qua cây cầu này.

Đại Văn

Loading...

Bình luận

Loading...

Theo dõi Pháp Luật Plus

Tin đọc nhiều

Tăng Ủy viên Trung ương là cán bộ nữ

Tăng Ủy viên Trung ương là cán bộ nữ

0
Ban chấp hành TƯ thống nhất tăng Ủy viên TƯ tại các địa bàn, công tác trọng yếu; chú ý tăng cán bộ trẻ, cán bộ nữ, người dân tộc thiểu số. 

Chiêm ngưỡng kiệt tác hội họa trăm năm tại triển lãm số “hình ảnh và khoảng cách"

Từ 31/5/2020, công chúng sẽ được chiêm ngưỡng 16 kiệt tác của 2 danh họa nổi tiếng thế giới Gustav Klimt và Egon Schiele dưới dạng phiên bản số.

VinWonders sắp khai trương “bom tấn giải trí hè” tại Phú Quốc

6 phân khu, 12 chủ đề đặc sắc với câu chuyện xuyên suốt, thiết lập hàng chục kỷ lục mới… là những điểm nhấn của VinWonders Phú Quốc.

Bản quyền truyền hình V-League: Lãng phí đến bao giờ?

Luôn là miếng bánh béo bở, mang về số tiền khổng lồ cho BTC giải. Nhưng ở Việt Nam, vấn đề này khiến nhà tổ chức không khỏi chạnh lòng.

Quả bóng Vàng 2019 Đỗ Hùng Dũng: Thành công từ sự nỗ lực hết mình

Chỉ có khao khát được lên tập cùng ĐT Việt Nam cách đây 2 năm, Hùng Dũng giờ đây đã trở thành chủ nhân của danh hiệu QBV Việt Nam 2019.

Xem thêm