Hà Nội 34 °C
TP Hồ Chí Minh 35 °C
Hải Phòng 29 °C
Đà Nẵng 31 °C
Yên Bái 35 °C
  • Hà Nội Hà Nội 34°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 35°C
  • Hải Phòng Hà Nội 29°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 31°C
  • Yên Bái Hà Nội 35°C

Bộ trưởng Lê Thành Long kết thúc tốt đẹp chuyến công tác các tỉnh phía Nam

Pháp luật hình sự
02/12/2018 15:45
Thu Hằng
aa
Trên cương vị Đại biểu Quốc hội, Bộ trưởng cũng đã tiếp xúc cử tri huyện U Minh Thượng, trực tiếp giải đáp, tháo gỡ nhiều vấn đề cử tri quan tâm.


Trong các ngày từ 26/11 đến 1/12/2018 Đoàn công tác của Bộ Tư pháp do Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Lê Thành Long dẫn đầu đã đến làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai, Bình Dương; dự Hội nghị triển khai công tác Thi hành án dân sự, hành chính năm 2019 của các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum. Bộ trưởng cũng đã đến thăm và làm việc với các đơn vị thuộc Bộ khu vực phía Nam.

Bộ trưởng phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính TP Hồ Chí Minh.
Bộ trưởng phát biểu tại Hội nghị triển khai công tác THADS, hành chính TP Hồ Chí Minh.

Trên cương vị Đại biểu Quốc hội Đoàn Kiên Giang, Bộ trưởng cũng đã có các cuộc tiếp xúc cử tri huyện U Minh Thượng, trực tiếp giải đáp, tháo gỡ nhiều vấn đề cử tri quan tâm.

Tư pháp: cần phát huy nguồn lực hiện có

Tại các cuộc làm việc với Thường trực Tỉnh ủy các tỉnh Đồng Nai, Bình Dương, Bộ trưởng đã cám ơn sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương với công tác Tư pháp, Thi hành án dân sự (THADS) để hai lĩnh vực này đạt nhiều kết quả, góp phần phát triển kinh tế xã hội địa phương và hoàn thành tốt các nhiệm vụ của Bộ, ngành Tư pháp.

Bộ trưởng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai.
Bộ trưởng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Đồng Nai.

Tuy nhiên, mặc dù là những địa phương có bề dày thành tích, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các lĩnh vực tư pháp song Thường trực Tỉnh ủy các địa phương cũng chỉ ra nhiều vấn đề khó khăn, tồn tại. Ví dụ ở Đồng Nai khó khăn trong các lĩnh vực như luật sư, thừa phát lại, giám định tư pháp, THADS…Còn ở Bình Dương là tình trạng quá tải trong công việc của cán bộ tư pháp; tình trạng thôi việc, nghỉ việc, thiếu biên chế...vì nhiều nguyên nhân trong đó có cả nguyên nhân khó khăn trong đời sống, chế độ đãi ngộ dù đã có nhiều cải thiện nhưng chưa tương xứng.

Ghi nhận các phản ánh này, Bộ trưởng Lê Thành Long đã đề nghị Thường trực Tỉnh ủy các tỉnh, trong phạm vi thẩm quyền, bố trí thêm nguồn nhân lực cho cơ quan tư pháp, có cơ chế hỗ trợ đội ngũ cán bộ công chức ngành tư pháp và THADS trong tỉnh. Trước đề nghị này, Bí thư Tỉnh ủy Bình Dương Trần Văn Nam đã yêu cầu hai ngành sớm có văn bản trình chính thức để Tỉnh uỷ, UBND tỉnh xem xét. Bí thư cũng chỉ đạo hai Sở Nội vụ và Tài chính rà soát lại các chính sách hỗ trợ trên cơ sở cái gì hợp lý, tỉnh sẽ tìm cách xử lý, giải quyết. Đồng thời sẽ báo cáo tiến độ các công việc nói trên với Bộ Tư pháp. Còn Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng nai Đinh Quốc Thái cũng cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện cho Tư pháp, THADS tham gia nhiều hơn vào các công việc của địa phương, khẳng định vị thế trong giai đoạn mới.

Bộ trưởng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương.
Bộ trưởng làm việc với Thường trực Tỉnh ủy Bình Dương.

Đối với ngành Tư pháp, Bộ trưởng Lê Thành Long cũng căn dặn Tư pháp phải nâng cao hơn nữa chất lượng thể chế, từ xây dựng, ban hành đến tổ chức thực hiện các văn bản quy phạm pháp luật. Đồng thời phải gắn trách nhiệm nhiều hơn nữa cho người đứng đầu các sở ngành khi ban hành văn bản, chứ không chỉ “đổ dồn” cho một mình Sở Tư pháp.

Đặc biệt, Tư pháp phải bám sát các chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND, chủ động, sáng tạo trong công tác tham mưu để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Trong bối cảnh công việc nhiều, quỹ biên chế ít, trong khi vẫn phải thực hiện tinh giảm, Bộ trưởng cũng lưu ý Tư pháp địa phương phải biết phát huy nguồn lực hiện có, tăng cường công tác đào tạo bồi dưỡng; nâng cao năng lực chuyên môn cho các bộ, công chức; hun đúc, khơi dậy lòng yêu ngành yêu nghề. Đồng thời, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động.

Thi hành án dân sự: Lãnh đạo Cục, Chi cục phải gương mẫu đi đầu

Dự Hội nghị triển khai công tác Thi hành án dân sự, hành chính năm 2019 của các tỉnh, thành phố: Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Kon Tum, Bộ trưởng Lê Thành Long đã ghi nhận những kết quả nổi bật trong công tác năm 2018 của các địa phương này. Trong khi lượng án ngày càng tăng cao về số lượng việc và tiền, song các địa phương bằng nhiều giải pháp, đã nỗ lực, cố gắng để hoàn thành tốt các chỉ tiêu được giao. Trong 4 địa phương nói trên, thì có đến 3 địa phương hoàn thành cả 4 chỉ tiêu do Tổng cục THADS giao.

Mặc dù vậy, địa phương cũng phản ánh với Bộ trưởng nhiều khó khăn: hành lang pháp lý đã bộc lộ nhiều bất cập; biên chế liên tục bị cắt giảm; kinh phí không tăng; trụ sở làm việc, trang thiết bị, kho vật chứng…nhiều nơi còn thiếu thốn. Bên cạnh đó là ý thức chấp hành pháp luật về THADS của một bộ phận người dân còn hạn chế, tình trạng chây ỳ, chống đối, thậm chí tấn công cán bộ THADS vẫn còn nhiều, trong khi chế độ đãi ngộ còn nhiều bất cập.

Lắng nghe, chia sẻ với những khó khăn, vất vả của các cán bộ, chấp hành viên THADS, Bộ trưởng cũng ghi nhận, giải đáp, lưu ý các tỉnh nhiều vấn đề. Trong đó, để thực hiện tốt nhiệm vụ năm 2019, Bộ trưởng yêu cầu THADS tiếp tục tổ chức quán triệt, triển khai một cách thiết thực, hiệu quả những chủ trương, chính sách lớn của Đảng, Chính phủ; tiếp tục duy trì những kết quả đạt được trong năm 2018, tập trung hoàn thành các chỉ tiêu về việc, tiền, góp phần vào kết quả chung của toàn Hệ thống; tăng cường kỷ luật hành chính; nâng cao hiệu quả, chất lượng công tác kiểm tra và tự kiểm tra; Tập trung kiện toàn đội ngũ lãnh đạo các cơ quan THADS trên địa bàn. Bộ trưởng cũng đề nghị Lãnh đạo Cục THADS, các Chi cục THADS gương mẫu đi đầu, phải sâu sát, quyết liệt trong công tác chỉ đạo, điều hành, thường xuyên trực tiếp kiểm tra, giám sát CHV tổ chức thi hành án.

Trong công tác nghiệp vụ, cần tập trung cao độ giải quyết các vụ án lớn, thu hồi triệt để những tài sản liên quan đến đại án ngân hàng, tham nhũng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác chỉ đạo điều hành đặc biệt chú trọng ứng dụng công nghệ thông tin vào công tác THADS.

Đặc biệt, Bộ trưởng Lê Thành Long khẳng định để công tác THADS phát triển bền vững thì ngành THADS cần bám sát sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền địa phương, tăng cường phối hợp với các Sở, Ban, Ngành.

Về những khó khăn trong đời sống của các cán bộ thi hành án, Bộ trưởng thấu hiểu, chia sẻ và động viên anh em tiếp tục gắn bó với ngành. Trong phạm vi thẩm quyền, về cơ chế chính sách Bộ Tư pháp sẽ tiếp tục nghiên cứu, xem xét.

Giải đáp nhiều vấn đề cử tri quan tâm

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long cùng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) tỉnh Kiên Giang đã có buổi tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của bà con cử tri sau kỳ hợp lần thứ 6, Quốc hội khóa XIV tại huyện U Minh Thượng, tỉnh Kiên Giang.

Tại đây, ngoài tiếp nhận thông tin về kết quả từ kỳ họp thứ 6, nhiều cử tri trên địa bàn đã bày tỏ mối quan tâm về nhiều vấn đề bức xúc trong đời sống, trong đó có vấn đề đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp,tình trạng phân bón giả; bất cập trong giải quyết các vấn đề của người có công với cách mạng, tình trạng lâm tặc, cát tặc” đang đang hoành hành ở các địa phương; vấn nạn tham nhũng…

Sau khi lắng nghe ý kiến của bà con cử tri, Bộ trưởng Bộ Tư pháp Lê Thành Long đã ghi nhận và thông tin đến bà con nhiều vấn đề quan trọng. Nói về vấn đề “lâm tặc, cát tặc” hoành hành, Bộ trưởng Lê Thành Long khẳng định hiện tại pháp luật Việt Nam đã có những quy định cụ thể về xử phạt đối với vấn đề này. Pháp luật cũng có quy định về xử phạt vi phạm hành chính đối với các trường hợp khai thác rừng, lâm sản, xử lý vi phạm hành chính đối với các trường hợp khai thác tài nguyên. Đặc biệt, Điều 243 Bộ luật Hình sự năm 2015 cũng quy định cụ thể về tội khai thác rừng trái phép. Đồng thời, Bộ trưởng còn cho biết, trong các kỳ họp, Thủ tướng cũng liên tục đôn đốc về vấn đề này.

Về vấn đề xử lý tài sản tham nhũng, Bộ trưởng Lê Thành Long cho biết Quốc hội vừa thông qua Luật Phòng chống tham nhũng. Đây là Luật rất khó, Quốc hội đã xem xét và lắng nghe trong 3 kỳ họp. Trong đó, vấn đề xử lý tài sản không giải trình được nguồn gốc thì đang có những phương án rất khác nhau.

Trả lời ý kiến cử tri về vấn đề phân bón giả, Bộ trưởng cho biết, Nghị định 55/2018/NĐ-CP về xử phạt hành chính trong lĩnh vực phân bón trong sản xuất buôn bán hàng, chế tài đến 100 triệu đồng đối với cá nhân và 200 triệu đối với tổ chức. Ngoài ra, còn có các xử phạt bổ sung, có thể thu hồi giấy phép, đóng cửa cơ sở kinh doanh. Đối với hàng giả là phân bón có thể phạt tù và những hình phạt bổ sung.

Cũng trong chuyến công tác, Bộ trưởng đã đến thăm và làm việc với Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội một số địa phương.

bài liên quan
Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Bộ Tư pháp: Nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến

Trong năm 2023, công tác cải cách hành chính (CCHC) tiếp tục được Lãnh đạo Bộ Tư pháp quan tâm chỉ đạo thực hiện sát sao. Bộ Tư pháp đã theo dõi, đôn đốc thường xuyên để thực hiện đúng tiến độ và chất lượng các nhiệm vụ theo Kế hoạch CCHC cũng như các kế hoạch trong 07 lĩnh vực CCHC trọng tâm của Chính phủ.
Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Đồng bộ cơ sở dữ liệu để xây dựng ứng dụng trợ lý ảo trong phổ biến, giáo dục pháp luật

Chiều 2/4, Thứ trưởng Bộ Tư pháp Nguyễn Thanh Tịnh chủ trì buổi làm việc với Cục Phổ biến, giáo dục pháp luật (PBGDPL) về báo cáo ứng dụng trợ lý ảo trong thông tin, PBGDPL và kế hoạch thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ và vừa năm 2024.
Tiếp tục phạm tội trong thời gian được hoãn thi hành án thì xử lý thế nào?

Tiếp tục phạm tội trong thời gian được hoãn thi hành án thì xử lý thế nào?

Bạn đọc Trịnh Hoàng Thuý (Hà Tĩnh) hỏi: Tôi thấy tại địa phương tôi có trường hợp bị can sau khi bị khởi tố về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản, đối tượng được cơ quan điều tra cho tại ngoại vì đang mang thai nhưng tiếp tục thực hiện hành vi trái pháp luật, thực hiện các thủ đoạn gian dối liên quan đến mua bán đất đai rồi chiếm đoạt hàng trăm tỉ đồng. Vậy cho tôi hỏi hành vi phạm tội của bị can trong thời gian này có phải chấp hành hình phạt tù hay không và biện pháp ngăn chặn như thế nào?
Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngành Tư pháp phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024

Ngày 22/3, Bộ Tư pháp tổ chức Hội nghị Phổ biến, quán triệt, triển khai Luật Đất đai năm 2024 với hình thức trực tiếp và trực tuyến tại điểm cầu 63 tỉnh, thành phố. Đồng chí Lê Thành Long, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Tư pháp chủ trì Hội nghị. Các Thứ trưởng Bộ Tư pháp: Nguyễn Khánh Ngọc, Đặng Hoàng Oanh, Trần Tiến Dũng và Mai Lương Khôi cùng dự.
Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp đẩy mạnh truyền thông các hoạt động của ngành

Bộ Tư pháp tăng cường các giải pháp truyền thông về hoạt động của ngành, đồng thời đẩy mạnh công tác quản lý đối với cơ quan báo chí.
Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn thanh niên Bộ Tư pháp thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo tại Hậu Giang

Đoàn công tác của Đoàn Thanh niên Bộ Tư pháp đã đến thăm và tặng quà cơ sở chức sắc, tôn giáo trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
Mới nhất
Đọc nhiều
Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Độc đáo văn hoá khăn Piêu của người phụ nữ Thái

Đồng bào Thái có nền văn hóa lâu đời mang đậm bản sắc dân tộc, trong đó thêu khăn Piêu đã trở thành nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người phụ nữ dân tộc Thái ở Tây Bắc.
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội bắt giữ.
Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Canada điều tra chống bán phá giá đối với ghế bọc đệm của Việt Nam

Cục Phòng vệ thương mại (Bộ Công thương) mới đây đã phát đi thông tin về việc Canada điều tra chống bán phá giá (CBPG) và chống trợ cấp (CTC) đối với ghế bọc đệm có xuất xứ từ Việt Nam và Trung Quốc.
Tin bài khác
Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Kế hoạch tinh vi của nhóm đối tượng lừa kết hôn với người nước ngoài, chiếm đoạt hàng trăm triệu đồng

Một nhóm đối tượng lên kế hoạch lừa kết hôn với người Trung Quốc nhằm chiếm đoạt tài sản vừa bị lực lượng chức năng Công an huyện Sóc Sơn, TP Hà Nội bắt giữ.
Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Khởi tố vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản, bắt giữ khẩn cấp TGĐ và PTGĐ Công ty Tâm Lộc Phát

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án, tiến hành khám xét khẩn cấp trụ sở làm việc của Công ty Cổ phần tập đoàn Tâm Lộc Phát.
Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Quảng Ninh: Xuyên đêm truy tìm, bắt giữ 2 đối tượng liên quan đến vụ cướp tài sản

Ngày 19/4, thông tin từ Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, rạng sáng ngày 18/4, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an thành phố Cẩm Phả đã bắt được 2 đối tượng liên quan đến vụ 1 cướp tài sản.
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.