Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bộ đội Cụ Hồ: Có lệnh là đi, đã đi là phải chiến thắng

Pháp luật hình sự
22/12/2021 08:47
Lam Hạnh
aa
Trong các đợt bùng phát dịch COVID-19 ở Việt Nam, hàng vạn cán bộ, chiến sĩ trên cả 3 lực lượng: Bộ đội chủ lực, bộ đội địa phương và dân quân tự vệ đã xung phong ra tuyến đầu chống dịch, cứu dân, chung sức cùng cả nước sớm chiến thắng đại dịch COVID-19. Cuộc chiến thời bình của Bộ đội Cụ Hồ trên tuyến đầu chống dịch, cứu dân vẫn tiếp tục trong trạng thái mới. Cán bộ, chiến sĩ luôn trong tư thế sẵn sàng, chủ động, có lệnh là đi, đã đi là phải chiến thắng...


Tham gia “chiến đấu” trên nhiều mặt trận

2021 là một năm đầy thử thách đối với Quân đội, đặc biệt là lực lượng trực tiếp tham gia hỗ trợ phòng chống dịch tại các địa phương. Coi đây là một trận chiến thực sự với loại “giặc” vô hình, nguy hiểm, nên ngay từ những ngày đầu, Bộ Quốc phòng và các đơn vị đã chú trọng tổ chức tốt các hoạt động giáo dục, tuyên truyền, động viên, khích lệ tinh thần cán bộ, chiến sĩ, để toàn quân vừa nhận thức được sự nguy hiểm của đại dịch, vừa đề cao trách nhiệm, sẵn sàng cùng cả nước tham gia phòng chống dịch.

Tại Lễ phát động Phong trào thi đua đặc biệt với chủ đề “Quân đội cùng cả nước chung sức, đồng lòng thi đua phòng, chống và chiến thắng đại dịch COVID-19”, do Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng tổ chức, Đại tướng Lương Cường, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị nhấn mạnh: Các cơ quan, đơn vị trong toàn quân tiếp tục sâu sát bám nắm tình hình cơ sở và diễn biến của dịch, nhất là các địa bàn trọng điểm để kịp thời tham mưu với Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng, Tổ công tác đặc biệt của Chính phủ ở khu vực phía Nam, lãnh đạo, chỉ huy và ban chỉ đạo phòng chống dịch các cấp chỉ đạo hiệu quả công tác phòng chống dịch.

Việc quyết tâm huy động lực lượng hỏa tốc tham gia chống dịch cũng được Đại tướng Phan Văn Giang, Ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng khẳng định rõ qua chỉ đạo: “Chúng ta đã trải qua cuộc trường chinh trong lịch sử để bảo vệ Tổ quốc. Và hôm nay, chúng ta đang đứng trước một cuộc trường chinh mới chống đại dịch COVID-19. Chúng ta phải quyết thắng. Điều đó đòi hỏi mỗi cán bộ, chiến sĩ cần nhanh chóng xác định quyết tâm mới, trách nhiệm mới để chung tay đẩy lùi dịch bệnh”.

9-4-5652.jpg

Phó Thủ tướng Lê Văn Thành cùng Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Phan Văn Giang kiểm tra công tác phòng, chống dịch tại các tỉnh phía Nam.

Khi dịch bùng phát tại TP Hồ Chí Minh, tiếp đến là một số tỉnh phía Nam, việc hỗ trợ các địa phương trở thành nhiệm vụ hết sức nặng nề đối với quân đội, do phải huy động quân số tham gia lớn, đảm nhiệm nhiều công việc quan trọng. Ngoài lực lượng, phương tiện có thể được chuyên chở bằng máy bay vào phía Nam, một số trang bị, phương tiện phải cơ động bằng đường bộ.

Để rút ngắn thời gian cơ động, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng đã yêu cầu các đơn vị bố trí 3 lái xe đảm nhiệm một phương tiện để có thể luân phiên lái, thay nhau nghỉ nhưng xe không nghỉ. Nhiều trang bị được nghiên cứu thiết kế, chế tạo, sản xuất từ đòi hỏi của thực tiễn phòng chống dịch; sản xuất xong, đưa ngay vào sử dụng ở tâm dịch, tiêu biểu như các xe labo xét nghiệm.

Các lực lượng quân đội đã triển khai chủ yếu trên 3 mặt trận: Y tế; trung tâm cách ly, hoạt động hỗ trợ an sinh xã hội cho nhân dân; bảo đảm an ninh trật tự.

Đợt dịch thứ tư, lực lượng quân đội tham gia hỗ trợ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch. Bộ Quốc phòng đã kịp thời điều động, tăng cường lực lượng, trang thiết bị, phương tiện cao nhất, tốt nhất, hiện đại nhất hỗ trợ cho các địa phương.

Lúc cao điểm nhất trên toàn quốc đã huy động hơn 230.000 bộ đội thường trực và dân quân tự vệ; sử dụng hơn 6.100 chuyến ô tô, 56 toa tàu hỏa, 156 chuyến máy bay và nhiều chuyến tàu thủy, vận chuyển gần 25.500 tấn hàng hóa phục vụ phòng chống dịch, trong đó có hơn 4.000 tấn vật chất hậu cần, hàng nhu yếu phẩm, nông sản, lương thực, thực phẩm... để hỗ trợ nhân dân các địa phương.

Riêng lực lượng quân y đã tăng cường hơn 9.700 người của 34 đầu mối đơn vị, 55 xe cứu thương, hàng chục xe và máy xét nghiệm; triển khai 13 cơ sở điều trị bệnh nhân COVID-19 với 6.500 giường bệnh; thành lập 660 tổ quân y cơ động, 510 tổ tiêm vaccine, hơn 1.100 tổ lấy mẫu xét nghiệm; chủ động dự báo, phối hợp sản xuất, đáp ứng nhu cầu oxy y tế để điều trị bệnh nhân.

Căn cứ vào sự điều phối của địa phương, một lực lượng lớn của quân đội đã tham gia lấy mẫu xét nghiệm; tiêm vaccine; phối hợp vận chuyển, chuyển tuyến bệnh nhân khi có yêu cầu. Ngoài ra, có hàng chục nghìn cán bộ, chiến sĩ tham gia thực hiện các nhiệm vụ, như: Vận chuyển lương thực, thực phẩm, đi chợ giúp dân, lo hậu sự cho người tử vong vì COVID-19...

Có những y, bác sĩ lên đường vào tâm dịch trong điều kiện gia đình còn nhiều khó khăn như con nhỏ, cha mẹ già yếu. Có cán bộ, chiến sĩ đang trong tâm dịch thì nhận tin người thân qua đời. Song vượt lên hoàn cảnh, tất cả vẫn vững tâm trụ lại ở tuyến đầu, chung sức cùng cấp ủy, chính quyền địa phương và các lực lượng chức năng kiên cường chống dịch.

Cùng với thực hiện nhiệm vụ phòng chống dịch, Bộ Quốc phòng luôn chủ động nắm chắc tình hình, phối hợp chặt chẽ với chính quyền các địa phương và lực lượng chức năng liên quan, kiểm soát tốt tuyến biên giới đất liền, trên biển, ngăn chặn hoạt động xuất, nhập cảnh trái phép; thường xuyên duy trì gần 2.000 tổ, chốt tại các cửa khẩu, đường mòn, lối mở với khoảng 13.000 cán bộ, chiến sĩ Bộ đội Biên phòng.

Hàng ngày, hàng giờ căng sức trên tuyến đầu

Với phương châm lấy y tế là trụ cột để lo cho dân thích ứng, chung sống an toàn với COVID-19, thì hệ thống y tế nói chung, lực lượng quân y nói riêng vẫn phải hằng ngày, hằng giờ căng sức trên tuyến đầu. Sau khi lực lượng chi viện cho TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam phòng chống dịch trở về đơn vị, Thượng tướng Võ Minh Lương, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phải thường xuyên chủ động nắm bắt, dự báo chính xác tình hình, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống, rà soát, bổ sung, điều chỉnh kịp thời các kế hoạch, chuẩn bị lực lượng, phương tiện sẵn sàng cơ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao. Thực hiện chỉ đạo của thủ trưởng Bộ Quốc phòng, tại TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam, các đơn vị vẫn đang duy trì hơn 2.400 cán bộ, chiến sĩ quân y, triển khai 170 tổ quân y cơ động, 7 cơ sở điều trị bệnh nhân Covid-19 hỗ trợ các địa phương phòng chống dịch.

9-6-7999

Cán bộ, học viên Học viện Quân y tiếp tục xuất quân vào các tỉnh phía Nam phòng, chống dịch COVID-19.

Đại úy, bác sĩ Phạm Đình Duy, phụ trách Phân khoa điều trị COVID-19, Bệnh viện Quân y 7A tâm sự: “Từ khi TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam từng bước trở lại trạng thái bình thường mới, lưu lượng bệnh nhân COVID-19 vào Bệnh viện Quân y 7A điều trị có xu hướng tăng cao.

Phân khoa của chúng tôi luôn kín giường bệnh. Đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng viên luôn trong tình trạng làm việc quá tải. Những người bị lây nhiễm SARS-CoV-2 từ bệnh nhân được điều trị tại chỗ, sau khi âm tính lại tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Chúng tôi đã quen với áp lực nên cố gắng làm hết sức mình để tăng hiệu quả điều trị, giảm đến mức thấp nhất bệnh nhân tử vong...”.

Trước đó, tháng 3/2021, Bộ Quốc phòng đã tổ chức diễn tập phòng chống dịch COVID-19 trên quy mô lớn. Trong đó, diễn tập vận hành cơ chế được triển khai từ Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng đến Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của tất cả các sư đoàn, bộ chỉ huy quân sự các tỉnh và tương đương nhằm thống nhất trình tự, nội dung, phương pháp chỉ huy, điều hành phòng chống dịch COVID-19 ở các cấp độ từ thấp đến cao.

Nội dung diễn tập gồm 5 vấn đề huấn luyện, tương đương với 5 cấp độ: Cấp độ 1, có trường hợp dịch COVID-19 xâm nhập vào trong nước; cấp độ 2, dịch COVID-19 lây nhiễm thứ phát; cấp độ 3, dịch lây lan trên 20 đến 1.000 người mắc; cấp độ 4, dịch lây lan trong cộng đồng với trên 1.000 đến 3.000 người mắc; cấp độ 5, dịch COVID-19 lây lan trong cộng đồng với trên 3.000 đến 30.000 người mắc, lây lan vào một số đơn vị quân đội.

Diễn tập tổ chức thực hành huấn luyện ở cả hai cấp: Bộ Quốc phòng và các quân khu, quân đoàn, quân chủng, binh chủng, học viện, nhà trường...

Từ cấp độ 4, 5, các đơn vị đã thực hành các nội dung, như: Dồn ghép chỗ ở để tiếp nhận, cách ly công dân từ nước có dịch về; thiết lập các bệnh viện dã chiến truyền nhiễm, thực hành thu dung, điều trị các ca mắc bệnh; tiêu tẩy, khử trùng các khu vực; sử dụng máy bay trực thăng vận chuyển tiếp ứng trang bị, vật chất phòng chống dịch cho một số khu vực biên giới...

Chính từ sự chuẩn bị chu đáo, diễn tập thuần thục nên khi có tình huống, quân đội đã chủ động đi trước một bước, nhanh chóng thực hiện nhiệm vụ ngay khi có mệnh lệnh. Điển hình như khi đợt dịch thứ tư trở nên phức tạp tại Bắc Ninh, Bắc Giang, cuối chiều 18/5/2021, Học viện Quân y nhận mệnh lệnh từ Thủ trưởng Bộ Quốc phòng triển khai lực lượng vào tâm dịch.

Ngay lập tức, học viện tập hợp lực lượng thực thi nhiệm vụ. Chỉ chưa đầy hai giờ đồng hồ, đội hình của học viện đã rời Hà Nội hướng về điểm nóng COVID-19 lúc bấy giờ. Cũng thời điểm này, Tổng cục Hậu cần huy động lực lượng ngay trong đêm có mặt tại hai tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang.

Chỉ qua một đêm, sáng 19/5, hai bệnh viện dã chiến truyền nhiễm quy mô 600 giường và hai trung tâm xét nghiệm dã chiến COVID-19 với tổng công suất xét nghiệm hơn 2.000 mẫu/ngày do lực lượng quân đội đảm nhiệm được đưa vào hoạt động. Toàn bộ trang thiết bị phục vụ công tác điều trị bệnh nhân COVID-19 đều do các đơn vị tự bảo đảm.

Ghi nhận thành tích trong công tác phòng chống dịch của các cơ quan, đơn vị, đến nay, toàn quân có hơn 34.780 tập thể, cá nhân được khen thưởng, với hàng trăm huân chương các loại, 249 bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, gần 3.700 bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, hơn 30.700 bằng khen, giấy khen của các bộ, ban, ngành và các cơ quan, đơn vị, địa phương. Trong đợt dịch lần thứ tư, hiện có 327 tập thể, cá nhân thuộc quân đội đã hoàn thiện thủ tục đề nghị tặng huân chương và bằng khen của Thủ tướng Chính phủ.

bài liên quan
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
Mới nhất
Đọc nhiều
Hôm nay (19/4),  Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Hôm nay (19/4), Phó Chủ tịch SHB Đỗ Quang Vinh bắt đầu mua lượng cổ phiếu đăng ký

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB sẽ bắt đầu mua hơn 100 triệu cổ phiếu SHB từ ngày 19/4.
“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

“Bắc Giang cần chuẩn bị nguồn nhân lực chip bán dẫn ngay và luôn”

Đây là một trong nhiều ý kiến tâm huyết được các đại biểu đóng góp vào Hội thảo phát triển nguồn lao động trong ngành công nghiệp bán dẫn trên địa bàn tỉnh Bắc Giang diễn ra mới đây.
Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ông Lê Quang Hoà được bầu giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Hưng Yên

Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Hưng Yên đã bầu ông Lê Quang Hòa, Giám đốc Sở Nội vụ giữ chức Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy khóa XIX, nhiệm kỳ 2020 – 2025.
Tin bài khác
Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Đồng Nai: Nam sinh bị đâm trọng thương ngay trước cổng trường

Sau khi tan học, em N.N.M.A bị một nhóm đối tượng có mang theo hung khí tấn công trước cổng trường THPT Tân Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai).
TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

TP.HCM: Bắt nhóm đối tượng lừa đảo qua hình thức dịch vụ giao hàng thu hộ tiền

Công an quận 11 phối hợp Phòng Kỹ thuật nghiệp vụ, Công an quận Tân Phú TP.HCM vừa bắt giữ 56 đối tượng về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua dịch vụ giao hàng có thu hộ tiền.
Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Triệt phá đường dây mua bán, vận chuyển trái phép ma tuý đá được nguỵ trang hết sức tinh vi

Lực lượng chức năng Công an TP Đà Nẵng vừa triệt phá thành công ổ nhóm mua bán, vận chuyển trái phép chất ma tuý được nguỵ trang hết sức tinh vi.
Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Bắc Kạn: Bắt Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư công trình xây dựng huyện Ba Bể

Kế toán Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Ba Bể (Bắc Kạn) đã có hành vi nâng khống giá trị các hợp đồng mua sắm trang thiết bị, sửa chữa thiết bị văn phòng để lấy tiền chi các khoản ngoài quy định nhà nước.
Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Bắt giữ hai đối tượng giết người, tạo hiện trường giả thành vụ tai nạn giao thông

Sau khi gây ra án mạng, hai đối tượng đã đưa nạn nhân ra lề đường và tạo thành hiện trường một vụ tai nạn giao thông. Cả hai đối tượng đã bị lực lượng chức năng bắt giữ sau 6 giờ gây án.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.