Hà Nội 27 °C
TP Hồ Chí Minh 29 °C
Hải Phòng 27 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 25 °C
  • Hà Nội Hà Nội 27°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 29°C
  • Hải Phòng Hà Nội 27°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 25°C

Bị tố chậm bàn giao quỹ bảo trì, C’Land "đổ vấy" trách nhiệm cho BQT

Pháp luật hình sự
21/09/2016 09:38
Bảo Yến.
aa
Liên quan đến việc chậm bàn giao phí bảo trì cho chung cư CT3, 81 Lê Đức Thọ, mới đây C’Land đã chính thức đưa ra văn bản trả lời. Tuy nhiên, ngay lập tức lại thổi bùng lên một cuộc chiến mới khi chủ đầu tư vin cớ đổ hết trách nhiệm về phía BQT.


Tin nên đọc

Chậm bàn giao là "bảo vệ cư dân"

Để giải thích cho việc phá vỡ cam kết với sẽ chuyển trước số tiền phí bảo trì khu căn hộ là 2.700.000.000 ( Hai tỷ bẩy trăm triệu đồng) cho BQT nhà chung cư CT3, 81 Lê Đức Thọ trước ngày 31/8/2016.

Ngày 12/9, phía Công ty cổ phần đầu tư bất động sản Hà Nội – C’Land đã đưa ra văn bản phản hồi số 197/CT – KD, khẳng định rằng phía công ty sẽ bàn giao quỹ theo đúng quy định của pháp luật.

Dự án chung cư CT3, 81 Lê Đức Thọ của công ty C'Land đang
Dự án chung cư CT3, 81 Lê Đức Thọ của công ty C'Land đang "nóng" lên bởi những tranh chấp liên quan đến quỹ bảo trì giữa chủ đầu tư và BQT tòa nhà.

Đồng thời, C’Land cũng đưa ra hàng loạt lý do đổ lỗi cho Ban quản trị nhà chung cư CT3 có nhiều thiếu sót,cụ thể được trích trong văn bản như sau:

“Hiện nay, Ban quản trị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ chưa có con dấu nên chưa đủ điều kiện để hoạt động và quản lý, sử dụng quỹ bảo trì nhà chung cư theo quy định của Luật nhà ở và Thông tư số 02/2016/TT-BXD”.

Bên cạnh đó C’Land cũng cho rằng Quy chế thu chi tài chính của BQT CT3 có nhiều nội dung không đúng với quy định pháp luật và chưa đảm bảo công khai, minh bạch bởi rất nhiều lý do trong đó như :

“Tại khoản 1, điều 24 của Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư được ban hành kèm theo Thông tư số 02/2016/TT-BXD (QCQLSDNCC) quy định: “Quy chế hoạt động và quy chế thu, chi tài chính của Ban quản trị nhà chung cư, cụm nhà chung cư do hội nghị nhà chung cư thông qua”. Tuy nhiên, Quy chế thu, chi tài chính của BQT nhà chung cư CT3 chưa được đưa ra tại Hội nghị nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ để các chủ sở hữu, sử dụng nhà chung cư thảo luận góp ý và thông qua”.

1Văn bản phản hồi số 197/CT-KD của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản HN-C'Land gửi đến BQT Chung cư CT3.

2

3

Hay “BQT CT3 gồm 05 (năm) thành viên, tuy nhiên theo Quy chế thu chi tài chính của BQT CT3 quy định tài khoản BQT CT3 chỉ bao gồm 03 (ba) thành viên đứng tên đồng sở hữu mà chưa có thành viên BQT đại đại diện chủ sở hữu khác ngoài căn hộ là không đúng, chưa công khai, minh bạch (theo quy định tại điểm c, khoản 2, điều 36 của QCQLSDNCC)”.

Trong văn bản cũng có ghi, ngày 06/9/2016 phía công ty C’Land đã mời BQT CT3 đến làm việc để thống nhất các vấn đề liên quan đến thủ tục bàn giao quỹ bảo trì và nhiều vấn đề khác liên quan đến công tác quản lý vận hành. Tuy nhiên, do BQT không chịu hợp tác nên kết thúc buổi họp đã không hoàn thiện được thủ tục bàn giao quỹ.

Trao đổi với PV Phapluatplus, bà Phạm Thị Lan Hương (Chánh văn phòng của Công ty cổ phần đầu tư bất động sản HN – C’Land luôn nhấn mạnh về quy chế tài chính, và cho rằng ban quản trị có nhiều điều chưa công khai minh bạch và khẳng định rằng “chúng tôi chỉ đang đứng về quyền lợi của công đồng dân cư”.

Các thành viên phía bên chủ đầu tư đang trả lời các câu hỏi từ phía báo chí.
Các thành viên phía bên chủ đầu tư đang trả lời các câu hỏi từ phía báo chí.

Bà Hương cũng cho biết hiện đang có một số vấn đề giữa chủ đầu tư và Ban quản trị đang cần làm sáng tỏ và đi đến thống nhất.

“ Mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là bảo vệ cư dân. Những việc này chúng tôi sẽ phải dự liệu và tuân thủ pháp luật,cũng như dự liệu để xây dựng hình ảnh và thương hiệu cho công ty, không thể vì những việc nhỏ như tranh cãi về phí bảo trì để ảnh hưởng đến hình ảnh của công ty…” bà Hương nói.

Cư dân chung cư CT3 ra đòn “phản công “ và lập tức đệ đơn cầu cứu các cơ quan chức năng

Nhận được văn bản phản hồi từ phía chủ đầu tư, cư dân nhà chung cư CT3 vô cùng bức xúc và ngay lập tức đệ đơn kiến nghị với hàng trăm chữ ký của các hộ dân gửi đến UBND TP Hà Nội, UBND quận Nam Từ Liêm và Công ty cổ phần đầu tư bất động sản HN .

Theo nội dung đơn, các cư dân yêu cầu phía chủ đầu tư phải bàn giao toàn bộ số phí bảo trì (2% ) bao gồm cả lãi suất tiền gửi ngân hàng có kỳ hạn và toàn bộ hồ sơ nhà chung cư CT3 Lê Đức Thọ cho BQT của tòa nhà.

4Đơn kiến nghị với hàng trăm chữ kí của cư dân chung cư CT3 gửi đến các cơ quan chức năng nhằm yêu cầu làm rõ những sai phạm của công ty C'Land.

5

6

7

8

9

Đồng thời, trong đơn cũng giải thích cuộc họp ngày 06/9 giữa chủ đầu tư và BQT nhà chung cư CT3 không có kết quả là bởi cư dân nhận thấy chủ đầu tư cố tình lồng ghép các nội dung không nằm trong nội dung chương trình làm việc với BQT để nhằm mục đích trục lợi khác như việc chủ đầu tư nhận 02 tầng hầm là diện tích sở hữu riêng, trong khi hợp đồng mua bán căn hộ đã quy định rõ đây là diện tích sử dụng chung.

Bên cạnh đó, cư dân chung cư CT3 cũng chỉ ra những sai phạm của công ty C’Land và đề nghị các cơ quan chức năng vào cuộc điều tra xử lý như: Chủ đầu tư hiện không có chức năng quản lý nhà chung cư, nhưng vẫn đang tiến hành quản lý và sử dụng đội ngũ nhân viên không có chuyên môn nghiệp vụ, không được ký hợp đồng lao động và hưởng các chế độ theo đúng quy định của pháp luật.

Về việc BQT nhà chung cư CT3 chưa được cấp con dấu, Anh Tạ Văn Giang (Trưởng ban quản trị tòa chung cư CT3) cho biết:

“Theo chúng tôi được biết, Công an Hà Nội hiện nay chưa có văn bản hướng dẫn để cấp con dấu cho tất cả BQT trên địa bàn thành phố HN nói riêng và trên cả nước nói chung. Chứ không riêng chỉ có BQT của chung cư CT3.

Từ khi thông tư 02/2016/TT-BXD có hiệu lực từ ngày 02/04 đến nay tất cả các BQT trên cả nước đều chưa được cấp con dấu vì chưa có văn bản hướng dẫn của Bộ xây dựng. Tuy nhiên, BQT đã được UBND quận công nhận thông qua hội nghị do chủ đầu tư tổ chức, hoàn toàn không ảnh hưởng đến tư cách pháp lý và BQT vẫn có đầy đủ tư cách pháp nhân và hoạt động bình thường không cần con con dấu…”.

“Tôi nghĩ, phía chủ đầu tư đang tìm đủ mọi cách cũng như viện cớ con dấu này để làm khó chúng tôi ” anh Giang bức xúc.

Bàn về vấn đề này, luật sư Lê Văn Trung ( Công ty Luật sư Đông Nam Á) cho PV Pháp luật plus biết:

“BQT hoạt động theo mô hình doanh nghiệp hoặc hợp tác xã, người đại diện phải có con dấu. Tuy nhiên, BQT nhà chung cư CT3 đã được UBND quận Nam Từ Liêm công nhận nên vẫn được phép hoạt động bình thường và con dấu chỉ là hình thức. Chỉ cần xác nhận từ phía công an việc con dấu đang trong quá trình hoàn thiện là được.

Luật sư Lê Văn Trung (Luật sư thuộc công ty Luật sư Đông Nam Á).
Luật sư Lê Văn Trung (Luật sư thuộc công ty Luật sư Đông Nam Á).

Bên cạnh đó, hội nghị chung cư lần đầu là do chủ đầu tư đứng ra tổ chức và bầu ra BQT vì vậy nếu có sơ sài hay xảy ra bất cứ sơ xuất gì thì đó là lỗi của phía chủ đầu tư, không thể đổ trách nhiệm cho phía BQT.

BQT Nhà chung cư CT3 đã được thành lập thì chủ đầu tư phải có trách nhiệm bàn giao quỹ bảo trì lại cho phía BQT. Và vấn đề chi tiêu như thế nào là việc của BQT, tất cả điều này đã được quy định rõ trong Quy chế thu chi, nếu BQT có sai xót trong việc này thì họ sẽ tự phải chịu trách nhiệm.

Tôi cho rằng, từ điều 2 trở đi, chủ đầu tư đã can thiệp quá sâu vào công việc chi tiêu của Ban quản trị nội bộ, như vậy là không đúng. Trách nhiệm bàn giao quỹ là của chủ đầu tư, chi tiêu là thuộc về phía của BQT”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin về sự việc này.

bài liên quan
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Hưng Yên: Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn vi phạm quy định đầu tư

Theo đó, Chánh thanh tra Sở Kế hoạch đầu tư tỉnh Hưng Yên đã ban hành quyết định xử phạt trong lĩnh vực đầu tư đối với Công ty TNHH nông nghiệp công nghệ cao Phúc Sơn với tổng số tiền xử phạt là 65 triệu đồng.
UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

UBND huyện Vĩnh Linh (Quảng Trị): Cty Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu

Sau khi kiểm tra, xác minh nội dung phản ánh của công dân do Báo PLVN chuyển đến, các cơ quan chức năng tại tỉnh Quảng Trị đã xác định Cty TNHH Thiết kế & Xây dựng Đại Cát có vi phạm trong hoạt động đấu thầu.
Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn thuê nhà thầu thi công không báo cáo chủ đầu tư

Theo Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng tỉnh Quảng Ninh nhà thầu Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tự ý thuê Công ty CP xây dựng Trường Sinh Sơn La thi công tại dự án Đầu tư xây dựng đường ven sông kết nối từ đường cao tốc Hạ Long - Hải Phòng đến thị xã Đông Triều, đoạn từ Đường tỉnh 338 đến thị xã Đông Triều, tỉnh Quảng Ninh (giai đoạn 1).
Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Công ty Cổ phần BV LAND Thông báo chào bán thêm Cổ phiếu ra công chúng

Chào bán cổ phiếu ra công chúng theo Giấy chứng nhận đăng ký chào bán cổ phiếu ra công chúng Số 15/GCN-UBCK do Chủ tịch Ủy ban Chứng khoán Nhà nước cấp ngày 15/02/2024.
Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Khi thương hiệu trở thành tài sản của doanh nghiệp

Thương hiệu không đơn thuần chỉ là tên gọi mà còn là một tài sản giúp doanh nghiệp gia tăng giá trị, khẳng định dấu ấn trên thị trường. Chính vì vậy, ở những giai đoạn phát triển mang tính dấu mốc, một số doanh nghiệp đã quyết định tái định vị thương hiệu.
Mới nhất
Đọc nhiều
Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang chấp hành án treo có quyền và nghĩa vụ gì?

Người đang bị án treo có thể tiếp tục cuộc sống như bình thường không, người bị án treo có quyền và nghĩa vụ như thế nào?
Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Cao Bằng: Hàng trăm ngôi nhà bị tốc mái, hoa màu thiệt hại nặng nề do thiên tai

Đêm 17 và rạng sáng 18/4, tại nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Cao Bằng đã xuất hiện mưa dông, lốc gây thiệt hại lớn về tài sản và hoa màu.
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Tin bài khác
Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Triệt phá đường dây vận chuyển trái phép ma túy xuyên quốc gia, thu giữ hơn 180 bánh Heroin

Lực lượng chức năng Công an TP. HCM vừa phát hiện, triệt phá thành công đường dây vận chuyển trái phép 184 bánh ma túy từ Thành phố Hồ Chí Minh đi Đài Loan, Trung Quốc.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Công an Hà Nội khuyến cáo người dân không chia sẻ thông tin cá nhân hoặc thông tin tài khoản ngân hàng với người lạ trên không gian mạng.
Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Bắc Giang: Khởi tố bị can, bắt tạm giam Chủ tịch UBND thị trấn An Châu và kế toán

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sơn Động đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và thi hành Lệnh bắt bị can đối với ông Nguyễn Văn Quang và bà Vi Thị Thắm.
Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

Hà Nội: Mổ đẻ thành công cho bé gái nghi bị xâm hại tình dục ở xã Tam Hiệp

17h30 ngày 17/4/2024 tại Bệnh viện Phụ sản Hà Nội, bé gái tên Đ.T.N.L 12 tuổi ngụ tại Thanh Trì, Hà Nội đã sinh hạ thành công một bé trai nặng 3kg bằng phương pháp mổ đẻ. Cháu L sinh con vì nghi bị xâm hại tình dục từ năm 2023, nhưng cho đến nay hung thủ vẫn đang nhởn nhơ ngoài vòng pháp luật.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.