Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 28 °C
Yên Bái 26 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 28°C
  • Yên Bái Hà Nội 26°C

Bí thư TPHCM: Hình ảnh cao đẹp của chiến sĩ tuyến đầu sẽ được lưu giữ mãi!

Pháp luật hình sự
08/10/2021 14:30
Quang Huy
aa
"Những cam go, khốc liệt, đau khổ do đại dịch sẽ dịu dần. Nhưng những hình ảnh cao đẹp của chiến sĩ tuyến đầu, các lực lượng chi viện TPHCM sẽ được lưu giữ mãi" - Bí thư TPHCM khẳng định.


Sáng 8/10, Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên cùng đoàn lãnh đạo thành phố đã tới dự lễ tuyên dương đoàn công tác tăng cường và tham gia hỗ trợ phòng, chống Covid-19 trên địa bàn TPHCM.

Mở đầu buổi lễ, các đại biểu có mặt đã dành phút tưởng niệm nhân viên y tế, lực lượng tuyến đầu đã hy sinh khi thực hiện nhiệm vụ công tác phòng, chống dịch và những người đã mất vì Covid-19 tại TPHCM.

Các đại biểu dành phút mặc niệm cho những người không may hy sinh, qua đời do Covid-19 (Ảnh: Hải Long).

Các đại biểu dành phút mặc niệm cho những người không may hy sinh, qua đời do Covid-19 (Ảnh: Hải Long).

Trong thời điểm đợt dịch Covid-19 lần thứ 4 diễn ra căng thẳng nhất, TPHCM đã nhận được sự chi viện lớn từ các đoàn công tác thuộc Bộ Quốc phòng, Bộ Y tế, và các địa phương trực thuộc trung ương. Suốt quãng thời gian ấy, người dân tại thành phố đã dần quen thuộc với hình ảnh những cán bộ, chiến sĩ quân đội đi từng ngõ, gõ từng nhà, phát túi an sinh, gói thuốc cho người dân.

Những hình ảnh còn mãi

Xuyên suốt bài phát biểu của mình tại buổi lễ, ông Nguyễn Văn Nên - Bí thư Thành ủy TPHCM - nhiều lần gửi lời cảm ơn đến các Bộ, ngành đã tạo điều kiện hỗ trợ địa bàn vượt qua khoảng thời gian căng thẳng nhất. Gần 30.000 cán bộ, chiến sĩ, nhân viên y tế từ mọi miền đất nước đã đến với thành phố bằng lương tâm, trách nhiệm và lòng dũng cảm, không ngại hy sinh.

Bí thư Thành ủy TPHCM chia sẻ, trong gần 2 năm qua, đại dịch Covid-19 đã tàn phá nặng nề tới trên 200 quốc gia, vùng lãnh thổ với mức độ thiệt hại khác nhau. TPHCM không may trở thành tâm dịch với mức độ căng thẳng nhất.

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn đến lực lượng chi viện thành phố (Ảnh: Hải Long).

Bí thư Thành ủy TPHCM Nguyễn Văn Nên gửi lời cảm ơn đến lực lượng chi viện thành phố (Ảnh: Hải Long).

"Trong thời điểm các lực lượng tuyến đầu thành phố đã chiến đấu hết sức, hết khả năng. Sự xuất hiện của lực lượng chi viện từ mọi miền như những người lính cảm tử, kịp thời chia lửa cùng đồng đội đang phải oằn mình chống dịch" - Bí thư Thành ủy TPHCM nhận định.

Người đứng đầu Đảng bộ thành phố cho rằng, trước khi bước vào "cuộc chiến", có thể nhiều người chưa hình dung được rõ mức độ khốc liệt của đại dịch. Khoảng thời gian qua, những vất vả, cam go, đau đớn của các lực lượng đã chạm sâu vào trái tim trắc ẩn của nhiều người.

Bí thư Nguyễn Văn Nên nhắc lại, thời gian qua, người dân đã quen với hình ảnh người lính đi chợ hộ, các bác sĩ quân y, dân y, sinh viên y khoa đều giống nhau trong bộ đồ bảo hộ.

"Chắc chắn năm tháng sẽ đi qua, những cam go, khốc liệt, đau khổ do đại dịch sẽ dịu dần. Nhưng, những hình ảnh cao đẹp của chiến sĩ tuyến đầu, các lực lượng chi viện TPHCM trong những ngày khó khăn, khốc liệt sẽ được lưu giữ mãi" - Bí thư Thành ủy TPHCM nhấn mạnh.

Người dân TPHCM đã quen với hình ảnh những chiến sĩ quân đội đi chợ giúp dân (Ảnh: Nguyễn Quang).

Người dân TPHCM đã quen với hình ảnh những chiến sĩ quân đội đi chợ giúp dân (Ảnh: Nguyễn Quang).

Đến nay, những hy sinh, cống hiến thầm lặng của các lực lượng chi viện đã góp phần cùng Đảng bộ, nhân dân TPHCM làm ra những kết quả đáng trân trọng. Trong đó, số người mắc Covid-19, bệnh nhân nặng và đặc biệt là số ca tử vong đã được kéo giảm.

Những kết quả này là tiền đề giúp thành phố kiểm soát được dịch Covid-19, từng bước chuẩn bị cho giai đoạn bình thường mới.

Bí thư Nguyễn Văn Nên cũng chia sẻ, đến nay, sự nguy hiểm của biến chủng Delta và những biến chủng SARS-CoV-2 mới vẫn chưa thể đoán định. Tuy nhiên, dịch bệnh chắc chắn chưa kết thúc, thành phố không được chủ quan trong bất kỳ hoàn cảnh nào.

"Chúng ta sẽ giữ mãi kỷ niệm đẹp về những ngày tháng bi hùng vừa qua của thành phố. Chúng tôi trân trọng mời các bạn trở lại thành phố lần sau với tư cách những vị khách quý, những ân nhân của mình" - Bí thư Thành ủy TPHCM tri ân lực lượng chi viện cho địa bàn chống dịch.

Những ngày căng thẳng nhất của TPHCM

Báo cáo kết quả phòng, chống dịch của địa bàn suốt thời gian qua, ông Tăng Chí Thượng - Giám đốc Sở Y tế TPHCM - thuật lại đại dịch Covid-19 do biến chủng Delta bùng phát trên địa bàn bắt đầu từ những ngày cuối tháng 4, tính đến nay toàn địa bàn đã ghi nhận hơn 400.000 bệnh nhân mắc Covid-19.

Trong thời gian đầu tháng 5, chỉ số lây nhiễm trong cộng đồng của các quận, huyện, thành phố Thủ Đức đều ở cấp độ 1 (dưới 20 ca mắc/100.000 dân/tuần). Chỉ sau 4 tuần, chỉ số lây nhiễm đã chuyển sang cấp độ 2 (từ 20 đến dưới 50 ca mắc/100.000 dân/tuần), số ca mắc trong tuần tăng nhanh từ 1.674 ca/tuần lên 3.317 ca/tuần, tử vong tăng từ 7 ca/tuần lên 20 ca/tuần.

TPHCM đã tặng bằng khen cho 55 tập thể và 119 cá nhân hỗ trợ thành phố chống dịch (Ảnh: Hải Long).

TPHCM đã tặng bằng khen cho 55 tập thể và 119 cá nhân hỗ trợ thành phố chống dịch (Ảnh: Hải Long).

Giai đoạn này, thành phố đã thành lập 2 bệnh viện dã chiến (900 giường) và chuyển công năng của 9 bệnh viện trở thành bệnh viện chuyên điều trị Covid-19 (4.238 giường).

Đến ngày 7/7, chỉ số lây nhiễm trong cộng đồng đã chuyển sang cấp độ 3, đây cũng là thời điểm dịch bùng phát mạnh nhất với số ca tăng cao tại hầu hết địa phương trong thành phố. Số ca mắc mới mỗi ngày vượt con số 3.000 ca/ngày.

Ngày 16/7, tình trạng dịch của Covid-19 của thành phố tiếp tục chuyển sang cấp độ 4, số ca nhập viện tăng nhanh từ 3.317 ca/tuần lên đến 11.069 ca/tuần, số ca tử vong tăng nhanh mỗi ngày. Ở giai đoạn này, dù thành phố đã liên tục thành lập thêm các bệnh viện dã chiến, chuyển công năng hàng loạt bệnh viện, các cơ sở y tế đều trong tình trạng quá tải.

Trong vòng một tháng sau đó, TPHCM tiếp tục thành lập thêm các bệnh viện dã chiến và đầu tư khẩn cấp bổ sung thêm nguồn oxy cho các bệnh viện.

"Có thể nói, suốt gần 2 tháng từ 15/7 đến 15/9, cả thành phố đã trải qua những ngày khó khăn đỉnh điểm của dịch bệnh. Những tín hiệu khả quan chỉ xuất hiện từ khoảng giữa tháng 9 đến nay" - ông Tăng Chí Thượng chia sẻ.

Lãnh đạo TPHCM trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc phòng, chống dịch (Ảnh: Hải Long).

Lãnh đạo TPHCM trao bằng khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc phòng, chống dịch (Ảnh: Hải Long).

Cũng trong 2 tháng khó khăn ấy, TPHCM đã nhận được sự hỗ trợ nguồn nhân lực y tế từ 132 đơn vị gồm các bệnh viện Bộ ngành, Trung ương, các Sở Y tế tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương, các trường Đại học, Cao đẳng trung ương, tỉnh, thành phố và Học Viện Quân y, các lực lượng chiến sĩ của Bộ Công an, Bộ Quốc phòng và các lực lượng khác cùng tham gia các hoạt động phòng, chống dịch, chăm lo an sinh xã hội cho người dân trên đại bàn thành phố.

Tính đến hết tháng 9, tổng lực lượng tham gia phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn lên đến 187.275 người. Trong đó, lực lượng tham gia hỗ trợ là 28.989 người.

"Chính nhờ sự hỗ trợ kịp thời nguồn nhân lực y tế trên cả nước, ngành Y tế thành phố đã triển khai hiệu quả đồng thời '2 mũi giáp công' là triển khai mô hình điều trị 3 tầng và tập trung điều trị từ tuyến cơ sở" - Giám đốc Sở Y tế TPHCM ghi nhận.

bài liên quan
Bắt quả tang 33 người đàn ông đang quan hệ tình dục đồng tính

Bắt quả tang 33 người đàn ông đang quan hệ tình dục đồng tính

Kiểm tra cơ sở massage, cơ quan chức năng phát hiện 33 người đàn ông "trần như nhộng", nhiều cặp đang quan hệ tình dục đồng tính.
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Sai phạm ở Thủ Thiêm đến đâu, xử lý đến đó

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Sai phạm ở Thủ Thiêm đến đâu, xử lý đến đó

Ngày 20/10, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP Hồ Chí Minh Nguyễn Thiện Nhân cùng Đoàn đại biểu Quốc hội thành phố đã tiếp xúc cử tri quận 2. Tại buổi tiếp xúc, các nội dung liên quan đến dự án Khu đô thị mới Thủ Thiêm tiếp tục là vấn đề "nóng", thu hút sự quan tâm của nhiều cử tri.
Ông Đinh La Thăng:

Ông Đinh La Thăng: 'CSGT TP HCM phải lấy lại hình ảnh đẹp trong mắt dân'

Theo Bí thư Thành ủy TP HCM, một số cán bộ chiến sĩ đã làm méo mó hình ảnh người CSGT, mang lại suy nghĩ không tốt trong mắt nhân dân thành phố.
Ông Đinh La Thăng yêu cầu khẩn cấp chống ngập cho Tân Sơn Nhất

Ông Đinh La Thăng yêu cầu khẩn cấp chống ngập cho Tân Sơn Nhất

Bí thư Thành ủy TP HCM yêu cầu thành phố khẩn trương có kế hoạch điều hành tổng thể để chống ngập cho sân bay, đồng thời phân trách nhiệm cho từng cơ quan.
Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng: Dồn sức, tập trung khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn

Thủ tướng Nguyễn tấn Dũng: Dồn sức, tập trung khắc phục hậu quả hạn hán, xâm nhập mặn

Tại phiên họp Chính phủ thường kỳ tháng 3 năm 2016, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã đề nghị Chính phủ trong thời gian tới sớm kiện toàn, ổn định tổ chức bộ máy, phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức đồng lòng, quyết liệt hành động, phấn đấu thực hiện đạt cao nhất các chỉ tiêu, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội đã đề ra.
10 phát ngôn ấn tượng của Bí thư Thăng

10 phát ngôn ấn tượng của Bí thư Thăng

Nhậm chức Bí thư thành ủy TP HCM ngày 5/2, sau một tháng trên cương vị mới, ông Đinh La Thăng đã "chào sân" TP HCM bằng những phát ngôn đáng chú ý.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY