Hà Nội 24 °C
TP Hồ Chí Minh 32 °C
Hải Phòng 26 °C
Đà Nẵng 29 °C
Yên Bái 27 °C
  • Hà Nội Hà Nội 24°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 32°C
  • Hải Phòng Hà Nội 26°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 29°C
  • Yên Bái Hà Nội 27°C

Bí mật căn hộ nơi 9 người trầm cảm bị sát hại dã man

Pháp luật hình sự
10/06/2018 18:45
Thu Hoài
aa
Vụ án được phát hiện bắt đầu từ ngày 24/10/2017, khi một người đàn ông đến báo cảnh sát về việc em gái 23 tuổi của anh ta ở thành phố Hachioji, ngoại ô phía tây của Tokyo, Nhật Bản mất tích 3 ngày trước đó.


Căn hộ nơi Takahiro Shiraishi giết 9 người.
Căn hộ nơi Takahiro Shiraishi giết 9 người.

Người anh đã sử dụng mật khẩu tài khoản Twitter của cô và phát hiện ra rằng cô đã trao đổi tin nhắn với Takahiro Shiraishi, có lời nhắn: “Chúng ta hãy chết cùng nhau”. Trên tài khoản Twitter của người phụ nữ cũng từng viết rằng cô “đang tìm kiếm một người sẽ cùng chết. Muốn chết, nhưng sợ chết một mình”.

Kẻ “tự sát chuyên nghiệp”

Cảnh sát đã xem được đoạn camera an ninh cho thấy Shiraishi đi cùng một phụ nữ ở gần các ga tàu điện JR Hachioji và Sobudaimae, gần căn hộ của Shiraishi.

Ngay lập tức, cảnh sát lần tìm đến căn hộ của Shiraishi ở thành phố Zama, tỉnh Kanagawa và kinh hoàng phát hiện 9 thi thể đã bị cắt thành nhiều mảnh, cùng hàng trăm khúc xương giấu trong tủ lạnh và các hộp đồ nghề. Tại hiện trường vụ án, cảnh sát cũng thu thập thêm được những tang vật khác như lưỡi cưa, kéo, dao, dây thừng, băng bịt mắt...

Cảnh sát Nhật Bản cho biết Shiraishi đã thú nhận giết tổng cộng 9 người, bao gồm 8 phụ nữ và 1 người đàn ông. “Tôi đã giết 9 người kể từ khi tôi chuyển đến đây vào ngày 22/8”, Shiraishi nói với cảnh sát.

Trong đó, một người vào tháng 8, 4 người vào tháng 9 và 4 người vào tháng 10. Bốn nạn nhân nữ trong độ tuổi 17-18, 4 người khác khoảng 20 tuổi và 1 người còn lại ngoài 20.

Shiraishi khai hắn quen biết các nạn nhân qua mạng xã hội Twitter và dụ dỗ họ đến căn hộ của mình, đồng thời hứa giúp họ chết theo kế hoạch vạch sẵn hoặc chết cùng nhau. Hắn không ngừng tỉ tê, rót vào tai những người này mọi ý nghĩ tuyệt vọng để cô lập họ khỏi người thân.

Tài khoản của Takahiro có tên đăng nhập là “hangingpro” với phần giới thiệu thể hiện sự “chuyên nghiệp” trong việc treo cổ. Với hình đại diện là một chàng trai đeo cà vạt thắt nút dây thừng theo phong cách truyện tranh cùng vết rạch đỏ chót trên cổ lẫn cổ tay, Takahiro để lại lời nhắn cho bất kì ai truy cập vào trang cá nhân của mình như sau: “Tôi muốn giúp đỡ những người đang phải chịu đựng đau đớn. Hãy nhắn tin cho tôi bất cứ lúc nào”.

Takahiro Shiraishi khi bị bắt giữ. 
Takahiro Shiraishi khi bị bắt giữ.

Hắn tỏ ra đồng cảm và rất muốn giúp đỡ những người này tự tử để “chấm dứt nỗi đau” của họ. Khi dụ dỗ được nạn nhân đến căn hộ, hắn ra tay rất nhanh, khôngcần biết các nạn nhân có đồng ý tự tử hay không.

Takahiro không hề biết gì về tên tuổi các nạn nhân của mình. Hắn cứ thế giết người, phân xác thành nhiều mảnh, giấu quanh nhà. “Tôi giết họ ngay trong lần gặp đầu tiên và không hề biết tên thật hay tuổi thật của họ”, Shiraishi khai.

Theo cảnh sát, những thi thể được phát hiện có nhiều vết cắt và một số bộ phận cơ thể chỉ còn xương với khoảng 240 mẩu xương được tìm thấy. Hai trong số 9 thi thể có dấu hiệu tử vong vì bị bóp cổ. Một nạn nhân bị gãy xương cổ, trong khi nạn nhân khác bị chẹn họng do xuất hiện kiểu chảy máu đặc trưng của hiện tượng này.

Shiraishi khai rằng hắn đã chặt xác các nạn nhân, sau đó vứt vào đống rác, thậm chí rắc chất xử lý phân mèo lên các phần còn lại để phi tang chứng cứ. “Tôi không thể vứt bỏ (thi thể) được vì sợ bị bắt”, Shiraishi khai.

Sát nhân giấu mặt

Vào thời điểm vụ án được nhiều người quan tâm, các phương tiện truyền thông đổ xô đi lục tìm hồ sơ về Takahiro Shiraishi nhưng thông tin không nhiều. Chỉ có vài tấm ảnh từ thời Shiraishi còn học cấp 2, trong đó hắn vẫn còn là một cậu thiếu niên sáng sủa, rạng rỡ, với mái tóc bồng bềnh và đeo niềng răng, cho thấy gia đình Shiraishi có cuộc sống tương đối khá giả. Tuy nhiên, người ta biết rất ít về học vấn của Shiraishi cũng như hắn từ đâu tới.

Một hãng truyền thông đưa tin, Shiraishi làm công việc tuyển dụng cho một doanh nghiệp có liên quan đến tình dục ở khu giải trí Kabukicho nổi tiếng tại Tokyo. Nhiệm vụ của hắn là làm quen và tìm kiếm những cô gái trẻ, có ngoại hình ưa nhìn để đưa tới những khu phố giải trí.

Trong quá trình điều tra, Shiraishi đã khai rằng hắn đã lấy tiền từ vài nạn nhân của mình, trong đó số tiền lớn nhất là 500.000 yen, tương đương 4400 USD. Hắn cũng đã có ý định tấn công tình dục vài người trong số đó.

Do thi thể các nạn nhân không còn nguyên vẹn nên lực lượng chức năng đã gặp rất nhiều khó khăn. Tuy nhiên sau một thời gian xác định, trong số những nạn nhân của Shiraishi, có ít nhất 3 nạn nhân là nữ sinh trung học ở 3 tỉnh khác nhau, bao gồm Saitama, Fukushima (cách Tokyo hơn 200km) và Gunma (cách Tokyo hơn 100km).

Takahiro Shiraishi khi bị bắt giữ. 
Takahiro Shiraishi khi bị bắt giữ.

Một trong số này là một em 15 tuổi. Tất cả các nạn nhân chưa được xác định danh tính, nhưng cảnh sát đã lần ra đầu mối về vài người qua thẻ ngân hàng và những vật dụng còn lại của họ trong căn hộ của Takahiro Shiraishi, nơi hắn đã giết hại rồi phân xác 9 người.

Một phụ nữ trong độ tuổi 20 cho hay, cô đã hẹn gặp Takahiro Shiraishi vào ngày 1/11, song may mắn là tên này đã bị bắt một ngày trước. Người phụ nữ này đã liên lạc với Shiraishi qua email và điện thoại trong suốt hai tháng để bàn về việc tự vẫn.

Tuy nhiên, tên này từ chối nói chuyện điện thoại sau khi người phụ nữ trên cho hay cô nghe thấy tiếng con gái rên rỉ khi hai người nói chuyện vào một buổi tối tháng 10.

“Hắn cho tôi hai lựa chọn. Một, hắn sẽ làm tôi bất tỉnh bằng cách cho thuốc vào rượu, rồi siết cổ tôi bằng dây thừng. Thứ hai, hắn sẽ siết cổ tôi bằng dây thừng khi tôi đang xem tivi hoặc thứ gì đó”, người phụ nữ trên kể trên truyền hình. “Nếu tôi gặp hắn, tôi có thể cũng bị chặt thành từng khúc như các nạn nhân khác. Tôi thật may mắn nhưng hiện giờ vô cùng sợ hãi”.

Một phụ nữ khác nữa cũng đã gặp Shiraishi và suýt trở thành nạn nhân tiếp theo, sau cô gái xấu số đến từ Hachioji vào ngày 23/10. Theo đó, sau khi liên hệ qua Twitter, hắn đã gặp người phụ nữ này ở ga Machida của Tokyo và bọn họ đã đi ăn tối cùng nhau.

Họ đã bàn bạc và thống nhất sẽ về căn hộ của Shiraishi ở Zama để cùng nhau tự tử. Song rất may là người phụ nữ trên đã đổi ý sau khi nghi ngờ lời nói của Shiraishi, rằng hắn đã cố tự treo cổ nhưng thất bại, vì cô không nhìn thấy dấu vết nào để lại trên cổ tên sát nhân.

Những người hàng xóm của Shiraishi tỏ ra sốc và không thể tin việc 9 thi thể đã được tìm thấy trong căn hộ của thanh niên này. Một cư dân sống cùng tầng nhà ngửi thấy mùi hôi từ căn hộ của Shiraishi bắt đầu từ khoảng tháng 8. “Đó là thứ mùi mà tôi chưa bao giờ ngửi thấy. Nhưng tôi chỉ nghĩ đó là nước thải, trong khi tôi cũng không nghe thấy tiếng động lạ nào phát ra từ căn hộ đáng sợ kia”, ông nói.

Theo lời những người hàng xóm xung quanh, Shiraishi là một chàng thanh niên trẻ tuổi tốt bụng, luôn vui vẻ, hòa đồng và lịch sự với mọi người xung quanh. Một cụ già 84 tuổi là người quen của gia đình Shiraishi cho biết, hắn là một chàng trai biết quan tâm tới gia đình, vì thường xuyên về thăm bố đang sống một mình, cũng ở thành phố Zama, sau khi mẹ và em gái hắn bỏ đi từ cách đây vài năm.

Cụ bà hàng xóm của gia đình Shirashi, ngoài 70 tuổi, nhớ lại rằng bố của Shiraishi đã rất hạnh phúc khi kể với bà rằng ông chuẩn bị đi uống rượu cùng con trai mình. Vì vậy hầu như ai cũng tỏ ra vô cùng sốc trước thông tin Shiraishi là một kẻ sát nhân giết hại 9 người, thậm chí còn dùng cưa cắt thi thể thành nhiều phần.

Tuy nhiên, cũng có vài người đã nhìn thấy một mặt khác trong tính cách của hắn. Một thanh niên sống mới chuyển đến gần nhà bố của Shiraishi cho biết đã nhìn thấy Shiraishi vài lần vào lúc tối muộn trong vài tháng qua. “Anh ta ngồi trước cửa nhà và nhìn chằm chằm vào điện thoại di động của mình. Cảm giác rất đáng sợ”, người này cho biết.

Còn một người cùng chỗ làm với Shiraishi cũng từng đăng một bức ảnh của hắn trên Twitter của mình và viết rằng, “Hãy cẩn thận với người đàn ông này”.

bài liên quan
12 tập thể tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2024

12 tập thể tiêu biểu nhận giải thưởng Hồ Hảo Hớn 2024

Tối 22/3, 12 giải thưởng Hồ Hảo Hớn năm 2024 đã được trao tại lễ kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 - 26/3/2024) tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM.
Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Đẩy mạnh phát triển du lịch giữa TP.HCM và tỉnh Aichi

Hai bên đã thảo luận về việc đẩy mạnh phát triển du lịch, góp phần tăng cường hợp tác giữa hai địa phương, cũng như hai nước.
Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Lời khai của nghi phạm sát hại cô gái 21 tuổi tại Lai Châu

Sau khi bị bắt, nghi phạm Lò Văn Xươm khai, giữa nạn nhân và nghi phạm có mỗi quan hệ yêu đương, sau này phát sinh nhiều mâu thuẫn dẫn đến án mạng.
Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Khẩn trương truy bắt đối tượng sát hại cô gái 21 tuổi

Sau khi gây ra vụ án mạng, nghi phạm Lò Văn Xươm đã bỏ trốn khỏi hiện trường, lực lượng chức năng đang khẩn trương truy bắt đối tượng này.
Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản 2024 sẽ diễn ra từ ngày 9 - 10/3

Lễ hội Việt Nam – Nhật Bản lần thứ 9 tại TP.HCM sẽ diễn ra từ ngày 9 -10/3/2024 với chủ đề “Cùng nắm chặt tay nhau - Từ giờ về sau”.
Ghen tuông mù quáng, thủ dao truy sát người đàn ông ngồi ăn tối cùng vợ

Ghen tuông mù quáng, thủ dao truy sát người đàn ông ngồi ăn tối cùng vợ

Ghen tuông khi thấy một người đàn ông ngồi ăn tối cùng với vợ cũ của mình, Vũ Công Thản đã dùng dao đâm người đàn ông này tử vong.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Công an tỉnh Lai Châu tăng cường công tác đấu tranh, phòng chống tội phạm

Chiều ngày 27/03/2024, Đại tá Phạm Hải Đăng – Phó Giám đốc Công an tỉnh, Thủ trưởng Cơ quan CSĐT đã chủ trì hội nghị Giao ban Cơ quan CSĐT Quý I năm 2024.
Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Thị trường bất động sản sôi sục chờ đón Lễ Kick-off Dự án Meyhomes Capital Phú Quốc

Ngày 02/04 tới đây sẽ diễn ra Lễ kick-off dự án Meyhomes Capital Phú Quốc với sự quy tụ của hơn 1000 chiến binh toàn quốc.
ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

ĐHĐCĐ 2024 Tập đoàn GELEX diễn ra thành công thành công

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội.
Tin bài khác
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nhập lậu bò từ Lào về Việt Nam, một đối tượng bị bắt giữ

Nguyễn Hùng Sơn bị lực lượng chức năng bắt giữ khi đang vận chuyển 17 con bò không có giấy tờ theo quy định từ Lào sang Việt Nam qua Cửa khẩu Nậm Cắn (Kỳ Sơn - Nghệ An).
Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Đồng Nai: Khởi tố 1 nhóm đối tượng mua bán, vận chuyển 16kg ma tuý

Ngày 22/3, Cơ quan cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố, bắt tạm giam đối với 3 đối tượng để làm rõ về hành vi vận chuyển trái phép chất ma tuý
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY