Hà Nội 33 °C
TP Hồ Chí Minh 36 °C
Hải Phòng 30 °C
Đà Nẵng 32 °C
Yên Bái 32 °C
  • Hà Nội Hà Nội 33°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 36°C
  • Hải Phòng Hà Nội 30°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 32°C
  • Yên Bái Hà Nội 32°C

Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 4)

Pháp luật hình sự
27/06/2020 09:05
Dự Minh
aa
Người xưa quan niệm, mặt trăng quay một vòng quanh trái đất mất khoảng 30 ngày với những vị trí khác nhau, ở mỗi vị trí nó lại tạo ra ảnh hưởng không giống nhau.


Vì vậy, một người sinh ra ở thời điểm nào sẽ chịu sự ảnh hưởng của Mặt trăng trong thời điểm ấy và sẽ mang những đặc trưng riêng tính cách riêng.

images1179698vutrulvqe_wieg

Những đặc trưng ấy là tình cảm, thói quen, sở thích, cảm xúc và mô thức hành vi, từ những tính cách đó tạo nên số phận của họ. Dưới đây là tính cách của mỗi người tương ứng với ngày sinh âm lịch:

Sinh ngày rằm duyên mỏng, dễ phải ly hương

Có đôi chút ngạo mạn, thích uy hiếp người khác khiến họ sợ hãi. Suy nghĩ hay bị thay đổi, đôi khi không thể xác định được hành vi của mình có chính đáng hay không. Trong suy nghĩ họ luôn hi vọng đạt địa vị cao để được người khác tôn trọng, nhưng trong thực tiễn thường lại có thái độ ngược lại. Cần chú ý khắc phục nhược điểm này để tạo mối quan hệ tốt hơn với mọi người xung quanh.

Những người sinh vào ngày này thường có tính cách nhu thuận, đối xử với người khác ôn hòa thành thực. Những người đã kết hôn thì vợ chồng thường đối xử, kính trọng nhau như khách khiến phúc đức để lại cho con cháu nhiều. Điều duy nhất cần chú ý là nếu con cháu có xảy ra việc tranh đấu nhau thì cần phải có phương thức quản giáo cho hợp lý, tránh để xảy ra tình trạng hành vi của chúng không chuẩn mà hại đến sự phát triển của mình.

Về tổng thể vận thế, duyên với người thân trong gia đình tương đối mỏng nên dễ phải ly hương phát triển cuộc sống. Nữ giới sinh vào ngày này vận thế thường có phần vất vả hơn, duyên với chồng tương đối mỏng.

Sinh ngày 16: Con người ham mê quyền lực và danh vọng

Có tham vọng lớn muốn đạt được đỉnh cao sự nghiệp, thích các lĩnh vực về thời trang, giải trí, nghệ thuật và thiết kế. Thích những công việc mang tính ổn định, họ cũng là mẫu người cần cù chịu khó phấn đấu và quyết đoán. Không thích bị người khác sai khiến và mỗi khi họ bị chèn ép, áp lực và khi bị thúc ép đạt được mục tiêu thì họ sẵn sàng thay đổi công việc.

Cũng có thể do họ có khả năng nắm bắt nhanh, có thể làm được nhiều công việc, nhưng đôi khi cũng là nhược điểm vì “giữa đường đứt gánh”, mất thời gian và công sức cho công việc mới. Đây là mẫu người có tư chất thông minh nhạy cảm nên bất kể học tập ở lĩnh vực nào cũng đều nhanh chóng thông đạt, vượt qua những người cùng trang nứa. Về tổng thể đại vận, do khả năng tự học hơn người nên biểu hiện đều xuất sắc trong mọi lĩnh vực mà mình theo đuổi, được mọi người cảm phục.

Thời trẻ nếu biết dành thời gian, kiên trì theo đuổi lĩnh vực mình lựa chọn, không ngừng nâng cao tri thức thì càng đạt được thành tự cao, thời kỳ trung niên cũng dễ dàng đạt được thành công. Nhưng khi đạt được thành công cũng nên coi trọng bồi dưỡng ngôn hành, chia sẻ điều này với mọi người. Không nên tham lam độc chiếm khiến người khác đưa ra những bình luận công kích khiến con đường phát triển gặp trở ngại.

Đây là mẫu người có tư chất thông minh nhanh nhạy nên thông hiểu nhiều lĩnh vực, thành tích vượt trội so với các bạn. Nhờ khả năng tự học hơn người nên dễ đạt thành tựu và thành công lớn trong lĩnh vực mà mình theo đuổi, được mọi người cảm phục.

Nếu có thêm sự kiên trì, tập trung vào một thứ mà mình cảm thấy đam mê nhất thì càng thêm hiển đạt. Đồng thời cần tránh sự cao ngạo, nên ôn hòa mềm mỏng, phân chia lợi ích đồng đều để thành quả được duy trì. Nếu không sẽ dễ gặp thất bại vì tiểu nhân hãm hại sau lưng.

Những ai mình hạc xương mai, tính tình nhạy cảm, ki bo ắt sinh vào ngày 17

Đây là mẫu người có chức năng trao đổi chất hơi chậm chạp nên họ khó giữ được một cơ thể “mình hạc xương mai” nên thường phải đấu tranh với thực phẩm. Họ là người có tấm lòng nhân từ và quan tâm người khác nên có nhiều bạn bè. Tuy nhiên, cần đề phòng khuynh hướng trầm cảm sẽ có ảnh hưởng không tốt đến bạn. Thích lấy gia đình làm trung tâm, thích thể hiện tài năng nghệ thuật. Nếu có tham vọng vừa phát triển sự nghiệp, vừa chăm sóc tốt gia đình thì đôi khi như bị đứng giữa ngã ba đường, khó thành công cả hai.

Đây là mẫu người có tính cách nhạy cảm bẩm sinh, suy nghĩ tính toán chi ly, tuy sự thông minh không thực sự bằng người khác nhưng bù lại họ có đức nhẫn nại cần cù hơn người. Về tổng thể vận thế thời thanh niên dễ gặp những trắc trở, ít được sự giúp đỡ từ gia đình, đa số là phải dựa vào sức lực của mình để kinh doanh hoặc kiếm kế sinh nhai. Ngoài ra, thời kỳ này cũng dễ gặp một số vấn đề như tai nạn, nỗi khổ tâm, những việc rắc rối liên tục.

May mắn là bản thân có sự suy nghĩ tính toán kỹ càng nên có thể sắp xếp mọi việc hợp lý khiến những điều đen đủi đem đến không trở thành họa đến thân. Vận thế trung niên bắt đầu khai mở, sự nghiệp có những bước phát triển và nhiều cơ hội cực tốt. Thu nhập tài vật cũng có xu hướng dồi dào vô kể, thuộc những người có mệnh phát đạt về hậu vận.

Sinh ngày 18 kiếm được nhiều tiền nhưng khó giữ được tiền

Mẫu người nắm bắt và hiểu rõ mục tiêu cuộc sống, đồng thời có tham vọng và kiên trì thực hiện. Nhưng họ cũng dễ nổi nóng và có hành vi yêu cầu hà khắc đối với người khác. Dễ xảy ra rắc rối với đồng nghiệp, khó nhận được sự ủng hộ và cổ vũ của mọi người. Khó khăn trong việc lí giải vấn đề và lên kế hoạch hợp lí từ trước cho công việc, không coi trọng tiểu tiết tỉ mỉ.

Khi trả lời vấn đề thường ít chú ý đến vấn đề lịch sự. Tuy có tài kiếm tiền nhưng lại khó giữ tiền. Dễ bị người khác coi là giả nhân nghĩa, vì vậy cần chú ý cải thiện mối quan hệ với với mọi người xung quanh. Đây là mẫu người cả về tài trí và sự dũng cảm vượt qua khó khăn đều đáng nể phục, nhưng có thể do tính cách quá cương cường nên dễ dẫn đến tránh chấp miệng lưỡi với người khác.

Về tổng thể đại vận, tời trẻ tương đối vất vả, may mắn nhờ sự thông mình của mình nên dễ vượt qua. Tuy nhiên, cần chú ý khi xử lý sự việc cần tạo sự tin tưởng với người khác, tránh vì mối quan hệ kém đi mà ảnh hưởng đến sự phát triển.

Thời kỳ trung niên vận thế bình thường nhưng ít gặp trở ngại, nếu biết nắm bắt thì có nhiều cơ hội phát triển tốt.

Sinh ngày 19 tư chất thông minh lanh lợi, cả đời giàu sang

Thuộc túyp người thông minh, lanh lợi hoạt bát, tràn đầy lòng nhiệt thành. Khi trẻ có sức lôi cuốn mãnh liệt, nhưng bước sang tuổi trung niên lại có khuynh hướng trầm lắng và khó tính, hoặc ít trưởng thành thêm. Cần chú ý bồi dưỡng về trí lực, thích hợp làm các công việc khai thác thị trường, tiếp thị. Thiên bẩm là một nhà diễn thuyết, cũng là người thích quản lí người khác nhưng có lẽ cần suy nghĩ lại ý thích này.

Người sinh vào ngày 19 thường có hoàn cảnh gia đình tương đối tốt nên vận thế cá nhân cũng thương đối cường thịnh. Điều duy nhất cần chú ý là đề phòng đào hoa xấu, tránh để lại hậu quả lớn khiến trong lòng luôn có nỗi khổ mà không biết nói được cùng ai. Về tổng thể vận thế thời kỳ trẻ rất tốt, bất kể trong học tập hay sự nghiệp đều có thể thuận lợi tiến lên.

Đồng thời được mọi người xung quanh đánh giá tốt. Danh vọng và thu nhập tài lợi của bản thân đều được cả, có thể nói đây là mẫu người điển hình của thiếu niên đắc chí. Từ trung niên trở đi vận thế bắt đầu phát triển chậu lại. Tuy không còn được như thời trẻ nhưng vẫn có thể nói là duy trì được sự ổn định và đạt được thành tự, cuộc sống cũng ít phải suy nghĩ, an nhàn tự tại.

Qua thời kỳ này, vận thế bình bình, chỉ cần khống chế tốt việc thu chi thì có thể có cuộc sống ổn định, có thể nói đây là mẫu người cả đời được sống trong vinh hoa.

Sinh ngày 20 thời trẻ bôn ba vất vả, hậu vận tốt tươi

Có tiềm năng sáng tạo và sức tưởng tượng tương đối tốt, nhưng nhược điểm là thiếu tự tin và sự chuyên tâm, dễ trở nên nao núng lùi bước hoặc do dự. Dễ bị người khác gây ảnh hưởng, khó nắm bắt chính xác phương trâm làm việc của bản thân vì vậy cũng dễ gặp thất bại.

Ưu điểm là có thể hiểu được vấn đề của người khác nên dễ trở thành nhân tài về tư vấn hoặc cố vấn trong lĩnh vực mình hoạt động. Vì vậy, cần tìm người dẫn dắt để phát huy khả năng thiên bẩm của mình. Người sinh vào ngày này thường có vận thế cả đời bấp bênh, khi gặp việc thì bỗng nhiên có nhiều vấn đề rắc rối xảy ra.

Điều này dễ khiến cho họ có cảm giác luôn lo lắng suy nghĩ và lao khổ thân tâm. Tuy nhiên, nhìn bề ngoài khó khăn trắc trở khá nhiều, phải bôn ba, nhưng may mắn là họ lại tìm được câu trả lời cho vận mệnh của mình, rút được kinh nghiệm từ đó nên tạo ra một lĩnh vực hoàn toàn khác.

Về tổng thể đại vận, thời trẻ vận thế tương đối trắc trở, thêm vào đó là duyên với người thân tương đối mỏng, ít được sự giúp đỡ từ gia đình nên dễ phải bôn ba để học hành và phát triển sự nghiệp, đặc biệt là những người nam giới.

Bước vào giai đoạn trung niên, vận thế bắt đầu khai mở, mọi việc phát triển được thuận lợi hơn trước đây. Đó là nhờ may mắn gặp được quý nhân giúp đỡ nên dù gặp không ít trở ngại nhưng vẫn có thể vượt qua. Qua thời kỳ này vận thế phát triển nhanh chóng, sự nghiệp và tài vật, thu nhập đều khá, thuộc vào những người phát triển muộn.

Trên đây là những quan niệm của cổ nhân về ngày sinh của mỗi người, nhưng đó chỉ là những ảnh hưởng trong thời điểm người đó sinh ra. Trong quá trình hình thành phát triển tính cách của mỗi con người còn có nhiều yếu tố khác ảnh hưởng như môi trường sống, giáo dục, nỗ lực bản thân… Vì vậy, việc suy đoán trên chỉ có ý nghĩa để bạn đọc tham khảo và chiêm nghiệm bản thân, cố gắng vươn lên trong cuộc sống.

bài liên quan
Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 3)

Bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 3)

Cổ nhân cho rằng, mặt trăng là vệ tinh và gần với trái đất nhất, vì vậy từ trường của nó cũng gây ảnh hưởng lên trái đất và tâm tính của con người tương đối lớn.
Khám phá bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 2)

Khám phá bí ẩn tính cách con người qua ngày sinh (Kỳ 2)

Người xưa cho rằng, sở dĩ mỗi con người có một tính cách, số phận khác nhau là bởi họ được sinh ra vào những ngày tháng, giờ khắc khác nhau.
Mới nhất
Đọc nhiều
Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp có tân Tổng Biên tập

Nhà báo Nguyễn Linh Anh được bổ nhiệm giữ chức vụ Tổng Biên tập Tạp chí Diễn đàn Doanh nghiệp.
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

TP.HCM tổ chức nhiều sự kiện kích cầu du lịch

Trong quý II/2024, TP.HCM sẽ tổ chức nhiều hoạt động đón đầu xu hướng và các chương trình kích cầu du lịch.
Tin bài khác
Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Lâm Đồng: Bắt nghi phạm giết người sau 2 giờ gây án

Ngày 16/4, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết, Công an huyện Đơn Dương đã bắt giữ Nguyễn Thanh Hưng (ngụ thôn Nam Hiệp 1, xã Ka Đô, huyện Đơn Dương) liên quan đến vụ án mạng xảy ra tại địa phương.
Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Tạm giữ hình sự đối tượng hành hung tài xế, cướp taxi trong đêm

Đối tượng hành hung, cướp taxi vừa bị lực lượng chức năng Công an TP Hà Nội tiến hành tạm giữ hình sự.
Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Hà Giang: Bắt khẩn cấp nam thanh niên lẻn vào đám hiếu trộm hơn 100 triệu đồng tiền phúng viếng

Qua đấu tranh khai thác, Tùng đã thừa nhận toàn bộ hành vi trộm cắp tài sản tại đám hiếu ở xã Việt Vinh, công an đã thu giữ hơn 100 triệu đồng và 3 chiếc điện thoại di động.
Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Tạm giữ hình sự đối tượng dùng dao chém vợ cũ và một người khác bị thương

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ đối tượng Nguyễn Xuân Trường (SN: 1991, HKTT: phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm) để điều tra, làm rõ hành vi dùng dao chém vợ cũ và 01 người khác bị thương.
Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Khởi tố, bắt tạm giam đối tượng tàng trữ trái phép chất ma tuý

Đối tượng cộm cán trên địa bàn TP Lai Châu vừa bị lực lượng chức năng khởi tố, bắt tạm giam để điều tra về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.
Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Bắt hai đối tượng cướp giật tại cửa hàng điện thoại ở Vĩnh Phúc

Công an huyện Tam Dương, tỉnh Vĩnh Phúc vừa bắt được 2 thanh niên cướp điện thoại iPhone tại một cửa hàng di động trên địa bàn.
Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Hà Nội: Bắt giữ đối tượng mang theo súng quân dụng dạo phố

Tại cơ quan công an, bước đầu đối tượng khai đã lên mạng xã hội tìm cách đặt mua 01 khẩu súng, 02 viên đạn quân dụng với giá 10 triệu đồng để “phòng thân”.
Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Bắt 4 đối tượng bắt giữ người trái pháp luật

Tại cơ quan Công an, các đối tượng khai nhận, do mâu thuẫn từ trước với anh G nên Trần Minh Hiếu đã rủ các đối tượng đi xe sang xã Hòa Lộc tìm anh G để giải quyết.
CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

CSGT bắt giữ nghi phạm giết người đang trên đường lẩn trốn

Một nghi phạm liên quan đến vụ giết người tại Nam Định đang trên đường bỏ trốn, khi đến địa phận TP Đà Nẵng thì bị lực lượng CSGT bắt giữ.
Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Công an truy tìm đối tượng chiếm đoạt xe ô tô của một doanh nghiệp

Được công ty giao quản lý và sử dụng chiếc ô tô nhãn hiệu Santafe màu đen, nhưng sau đó đối tượng tự ý nghỉ việc, nhưng không bàn giao lại ô tô cho phía công ty.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
chuong trinh thien nguyen song yeu thuong suc manh tu long nhan ai

Chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương”: Sức mạnh từ lòng nhân ái

Ngày 10/4, Ban Doanh nhân và Pháp luật - Báo Pháp luật Việt Nam phối hợp với các doanh nghiệp, doanh nhân, nhà hảo tâm đã tổ chức chương trình thiện nguyện “Sống yêu thương” - tới thăm và tặng quà Trung tâm Chăm sóc người khuyết tật Hà Nội (Thuỵ An, Ba Vì, Hà Nội) và 23 hộ gia đình đặc biệt khó khăn tại xã Vân Hoà, Ba Vì, Hà Nội. Sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 16 năm ra mắt ấn phẩm Doanh nhân và Pháp luật.Chương trình đầy ý nghĩa đã để lại nhiều cảm xúc, góp phần lan tỏa tinh thần đoàn kết, “lá lành đùm lá rách” truyền thống của người dân Việt Nam .
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.
bo noi vu dong y hoan doi ngay lam viec dip 304 15 de nghi 5 ngay lien tuc

Bộ Nội vụ đồng ý hoán đổi ngày làm việc dịp 30/4, 1/5 để nghỉ 5 ngày liên tục

Bộ Nội vụ nhất trí với đề xuất hoán đổi ngày làm việc của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội để người lao động được nghỉ 5 ngày liên tiếp dịp lễ 30/4-1/5.
bao tang ha noi doi moi de thu hut khach du lich

Bảo tàng Hà Nội đổi mới để thu hút khách du lịch

Kho cơ sở của bảo tàng Hà Nội hiện đang lưu giữ hơn 70 nghìn tài liệu, hiện vật với nhiều loại hình và chất liệu khác nhau. Đây là những di sản văn hoá quý giá là tiềm năng nội lực để bảo tàng tổ chức các cuộc trưng bày, giới thiệu về lịch sự phát triển hàng nghìn năm của Thăng Long Hà Nội, thủ đô văn hiến. Hiện bảo tàng Hà Nội đã thực hiện xong phần nội dung trưng bày, thiết kế kỹ thuật. Hiện đang tiến hành tổ chức thi công trưng bày.