Hà Nội 17 °C
TP Hồ Chí Minh 34 °C
Hải Phòng 18 °C
Đà Nẵng 30 °C
Yên Bái 18 °C
  • Hà Nội Hà Nội 17°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 34°C
  • Hải Phòng Hà Nội 18°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 30°C
  • Yên Bái Hà Nội 18°C

Bắc Giang: Hội Nông dân nhận kết luận sai phạm, Chủ tịch hội về làm Bí thư Huyện uỷ

Nhà nước và Pháp luật
31/01/2020 08:59
Nhã An
aa
Những lùm xùm tại cơ quan này chưa được giải quyết dứt điểm, thì vị lãnh đạo đơn vị đã được "bổ nhiệm" về cơ quan mới, bỏ lại bao trăn trở!


Screen Shot 2020-01-31 at 8.53.30 AM

Theo đó, tháng 2/2019, Thanh tra tỉnh Bắc Giang ban hành Kết luận thanh tra, chỉ ra nhiều sai phạm lên tới hàng tỷ đồng tại Dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân do Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Lạ kỳ hơn, tháng 11/2019, vị Chủ tịch cơ quan này nhận quyết định luân chuyển, bổ nhiệm Bí thư Huyện uỷ Yên Thế, mảnh đất gắn liền với hình ảnh người anh hùng Hoàng Hoa Thám.

Đó là ông Bùi Thế Chung - Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân.

Screen Shot 2020-01-31 at 8.31.47 AM

Trụ sở Huyện uỷ - HĐND - UBND huyện Yên Thế, Bắc Giang.

Thực hiện dự án sai be bét, Chủ tịch Hội Nông dân bị yêu cầu kiểm điểm

Thanh tra tỉnh Bắc Giang ban hành Kết luận thanh tra số 51/KL-TTr, chỉ ra nhiều sai phạm lên tới hàng tỷ đồng tại dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Dạy nghề và hỗ trợ nông dân. Đây là dự án do Ban Thường vụ Hội Nông dân Việt Nam quyết định đầu tư, giao cho Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang làm chủ đầu tư.

Qua thanh tra phát hiện, việc lập hồ sơ thiết kế cơ sở và tổng mức đầu tư của đơn vị tư vấn đã không đầy đủ, thiếu chính xác, dẫn đến khi thực hiện dự án phải điều chỉnh bổ sung nhiều lần. Hồ sơ thiết kế bản vẽ thi công không có sơ đồ tính toán kết cấu công trình, không lập quy trình bảo trì công trình. Bước thiết kế bản vẽ thi công có một số công việc không tuân theo bước thiết kế cơ sở đã được duyệt, như công việc thi công bê tông cốt thép, gỗ làm cửa.

20190813180627-img-4748

Trung tâm Dạy nghề và Hỗ trợ nông dân tỉnh được xây dựng tại xã Quế Nham (Tân Yên). Ảnh Báo Bắc Giang.

Theo Thanh tra tỉnh, việc tính toán khối lượng công trình không chính xác, như tính bù giá thép sai khối lượng thép nhà điều hành lên tới 1,1 tỷ đồng, sai khối lượng xây tường tầng 2, 3, 4, với giá trị là 161 triệu đồng.

Về việc áp dụng định mức, giá vật liệu trong dự toán, nhiều công việc trong dự toán không phù hợp, làm tăng giá trị dự toán như đào đất, đắp đất áp dụng đào thủ công tại các hạng mục, làm tăng giá trị 248 triệu đồng, sai giá trị vận chuyển vật liệu lên cao tới 173 triệu đồng...

Trong khi đó, nhiều khối lượng công trình đã tính thiếu nhưng không được điều chỉnh ngay, dẫn tới quá trình thi công phải điều chỉnh, bổ sung nhiều lần.

Công ty CP Đầu tư Phú Hà thực hiện, nhưng đơn vị thẩm tra thiếu trách nhiệm, tiến hành thẩm tra nhưng có nhiều sai sót trong hồ sơ, dự toán không được chỉ ra để chủ đầu tư điều chỉnh. Đây là nguyên nhân chính dẫn đến tăng giá trị dự toán công trình.

Theo thống kê của Thanh tra tỉnh, kết quả kiểm tra giá trị tổng dự toán được phê duyệt đã tính sai lên tới 3,4 tỷ đồng, trong đó sai do tính toán sai khối lượng là hơn 2,3 tỷ đồng, sai do áp dụng sai định mức là 1,1 tỷ đồng.

Về công tác lựa chọn nhà thầu, qua kiểm tra hồ sơ gói thầu xây lắp, cho thấy do dự án có nhiều sai sót về khối lượng, đơn giá làm cho giá gói thầu tăng hơn thực tế, nhà thầu đã giảm giá 13% so với giá gói thầu được duyệt. Tổ chuyên gia chấm thầu thuộc Trung tâm Giám định chất lượng công trình xây dựng Bắc Giang đã không xem xét kỹ, nên hồ sơ trúng thầu có nhiều công việc giá dự thầu cao hơn quy định, không phù hợp với thực tế, làm tăng giá trị như đơn giá đào, đắp đất bằng thủ công, công tác lắp hệ thống điện, giá trần thạch cao... Giá trị gói thầu tăng do áp dụng sai định mức, đơn giá là 1,4 tỷ đồng.

Kiểm tra phần xây lắp công trình có giá trị 32 tỷ đồng, qua đó phát hiện nhiều sai phạm. Về tiến độ thi công, dự án thi công không bảo đảm tiến độ với lý do là phải điều chỉnh, bổ sung nhiều lần, đã được Trung ương Hội Nông dân Việt Nam gia hạn đến năm 2018. Về quản lý chất lượng công trình, hồ sơ thiếu những chứng từ chứng minh nguồn gốc vật tư, vật liệu đã sử dụng tại công trình. Chủ đầu tư, nhà thầu thi công không báo cáo đầy đủ về quản lý chất lượng trong quá trình thực hiện theo quy định. Khi kiểm tra, Sở Xây dựng Bắc Giang đã chỉ ra nhiều tồn tại.

Về quản lý khối lượng thi công, tại một số hạng mục công trình, 2 bên đã nghiệm thu sai khối lượng so với thực tế thi công số tiền hơn 1,2 tỷ đồng (đã giảm tỷ lệ 13% theo giá trúng thầu).

Trước hàng loạt sai phạm nêu trên, Thanh tra tỉnh yêu cầu Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh tổ chức kiểm điểm, rút kinh nghiệm vì đã để xảy ra những thiếu sót, khuyết điểm trong thực hiện dự án. Yêu cầu Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh căn cứ vào hợp đồng kinh tế để xem xét trách nhiệm đối với Trung tâm Giám định chất lượng công trình xây dựng Bắc Giang, đơn vị đã để xảy ra các sai phạm nêu trên.

Thời điểm Thanh tra tỉnh ban hành kết luận, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang đương nhiệm là ông Bùi Thế Chung.

bui the chung

Ông Bùi Thế Chung - Bí thư Huyện uỷ Yên Thế, Bắc Giang.

Qua trao đổi với Phóng viên Pháp luật Plus năm 2019, ông Bùi Thế Chung (thời điểm là Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang) cho biết: Về xử lý hành chính, Hội Nông dân tỉnh đã tổ chức kiểm điểm và nghiêm túc rút kinh nghiệm đối với các tập thể, cá nhân đã để xảy ra những thiếu sót, khuyết điểm trong quá trình triển khai thực hiện dự án đã được chỉ ra trong kết luận của Thanh tra tỉnh. Thời điểm Dự án triển khai là một vị lãnh đạo khác là Chủ tịch, còn tôi mới nhận nhiệm vụ.

Quá trình thăng tiến của vị tân Bí thư huyện uỷ Yên Thế anh hùng

Huyện Yên Thế gắn với tên tuổi người anh hùng Hoàng Hoa Thám là vùng đất nhận được sự quan tâm đặc biệt không chỉ của Tỉnh uỷ - UBND tỉnh Bắc Giang mà còn của nhân dân cả nước. Điều này được minh chứng thuyết phục bằng việc đây là một trong 2 địa phương cùng huyện Việt Yên được tỉnh Bắc Giang chọn làm nơi thí điểm nhất thể hoá 2 chức danh Bí thư huyện uỷ - Chủ tịch UBND huyện.

Vì vậy, việc Bí thư – Chủ tịch huyện Yên Thế Vũ Trí Hải sau khi hoàn thành tốt nhiệm vụ được điều động, luân chuyển về giữ nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP Bắc Giang thì ai sẽ thay thế trở thành lãnh đạo vùng đất quan trọng này được dư luận xã hội đặc biệt quan tâm.

Ngày 01/11/2019, Ban chấp hành Đảng bộ huyện Yên Thế đã tổ chức Hội nghị cống bố các Nghị quyết, Quyết định của Ban Thường vụ Tỉnh ủy Bắc Giang về công tác tổ chức cán bộ.

Theo đó, quyết định số 746 – QĐ/TU ngày 30/10/2019 của BTV Tỉnh ủy Bắc Giang về việc phân công, luân chuyển ông Bùi Thế Chung – Tỉnh ủy viên, Bí thư Đảng đoàn, Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh đến Huyện ủy Yên Thế công tác; chỉ định vào Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ Huyện ủy, giữ chức Bí thư Huyện ủy Yên Thế nhiệm kỳ 2015 – 2020, từ ngày 01/11/2019.

Được biết, ông Bùi Thế Chung được bổ nhiệm giữ chức Chủ tịch hội Nông dân tỉnh Bắc Giang vào ngày 18/10/2018 tại Đại hội đại biểu Hội Nông dân tỉnh Bắc GIang lần thứ IX, nhiệm kỳ 2018-2023.

Trước khi được bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội Nông dân tỉnh Bắc Giang, ông Bùi Thế Chung từng giữ nhiệm vụ Phó Chánh văn phòng Tỉnh uỷ Bắc Giang.

Pháp luật Plus sẽ tiếp tục thông tin.

bài liên quan
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Gần 100 xe ô tô ở huyện đảo Cô Tô được đăng kiểm

Đã có 77 phương tiện cơ giới đường bộ, ô tô điện đủ điều kiện hồ sơ để đăng kiểm trong 2 ngày 24, 25/2 trên địa bàn huyện đảo Cô Tô.
UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn yêu cầu làm rõ vụ công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép

UBND huyện Văn Chấn, tỉnh Yên Bái vừa có văn bản yêu cầu làm rõ việc công trình nhà nước được san lấp bằng đất nông nghiệp trái phép.
Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Quảng Ninh: 270 tân binh TP Cẩm Phả hăng hái lên đường nhập ngũ

Sáng ngày 25/2, tại Quảng trường 12/11 cùng với các địa phương trong toàn tỉnh, TP Cẩm Phả tổ chức lễ giao nhận quân năm 2024, tiễn 270 thanh niên lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự và nghĩa vụ công an nhân dân.
Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Quảng Ninh: Triệu tập 2 đối tượng nằm trên quốc lộ chụp ảnh "câu like"

Trải chiếu ra quốc lộ lúc nửa đêm nằm chụp ảnh đăng mạng xã hội câu like, 2 đối tượng bị cơ quan Công an triệu tập xử lý vi phạm.
Mới nhất
Đọc nhiều
TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

TP.HCM: Những điểm mới trong tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025

UBND TP.HCM ban hành Kế hoạch huy động trẻ ra lớp và tuyển sinh vào các lớp đầu cấp năm học 2024-2025 với nhiều điểm mới so với các năm học trước đó.
Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Xem tranh Hàng Trống "kể" truyện cổ dân gian

Chiều 18/3, tại Hà Nội, Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam phối hợp họa sĩ, nhà nghiên cứu văn hóa dân gian Phan Ngọc Khuê tổ chức khai mạc triển lãm "Tranh truyện Hàng Trống", một trong những dòng tranh dân gian độc đáo và lâu đời trong văn hóa Việt Nam.
Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Bắt quả tang 11 đối tượng khai thác vàng trái phép tại Đắk Lắk

Nhóm đối tượng có hành vi dựng lán trại, đưa phương tiện, máy móc vào khu vực suối thuộc thôn 10, xã Ea M’Doal, huyện M’Đrắk, tỉnh Đắk Lắk để khai thác vàng trái phép.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY
xe tai bi xe ban tai huc truc dien khi di qua nga tu

Xe tải bị xe bán tải "húc" trực diện khi đi qua ngã tư

Vụ va chạm xảy ra vào ngày 3/3/2024, tại ngã tư Xuân Lai, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Hình ảnh ghi lại được cho thấy, một chiếc xe tải đang bấm còi cảnh báo rồi di chuyển qua ngã tư. Vài giây sau, một chiếc xe bán tải từ bên phải lao tới, tông thẳng vào hông chiếc xe này. Cú tông mạnh khiến chiếc xe bán tải bị hư hỏng nặng phần đầu. Toàn bộ diễn biến sự việc đã được camera giám sát ghi lại. Đoạn clip sau khi đăng tải lên mạng xã hội đã nhận về nhiều sự quan tâm, chú ý và ý kiến bình luận. Nhiều người đưa ra nhìn nhận về việc xe bán tải đã đi quá nhanh khi qua khu vực ngã tư dẫn đến vụ va chạm này.