Hà Nội 23 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 25 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 22 °C
  • Hà Nội Hà Nội 23°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 25°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 22°C

Bà Vanga tiên tri những gì cho năm 2021?

Pháp luật hình sự
14/02/2021 11:30
Nguyễn Tùng Dương
aa
Mặc dù qua đời năm 1996 nhưng các dự đoán của Baba Vanga được cho là kéo dài đến tận năm 5079. Vậy, “Nostradamus của xứ Balkans” đã tiên tri những gì sẽ xảy ra trong năm 2021?


Anh187.

Những dự báo của bà Vanga về Tổng thống Nga Vladimir Putin và Tổng thống Mỹ Donald Trump trong năm 2020 không thành hiện thực Ảnh: Irish Sun

Trói ung thư bằng xích sắt

Bà Baba Vanga tiên tri, vào năm 2021,các nhà khoa học sẽ tìm ra phương pháp điều trị ung thư hiệu quả. “Sẽ đến ngày bệnh ung thư bị trói bằng xích sắt. Thần dược chống ung thư sẽ chứa rất nhiều sắt”, bà Vanga dự đoán.

Theo bà Vanga, vào năm 2021, quỹ đạo của Trái đất sẽ thay đổi một chút và điều này có thể ảnh hưởng đến hoạt động địa chấn và núi lửa trên toàn thế giới, Sputnik đưa tin. “Nostradamus của xứ Balkans” cũng dự báo “một cuộc xâm lược diễn ra ở châu Âu do những kẻ cực đoan Hồi giáo gây ra” và “lục địa già sẽ phải đối mặt các cuộc tấn công hóa học”.

Nhiều người tin rằng, dự đoán của bà Vanga về dịch bệnh chết người năm 2020 chính là ám chỉ về COVID-19. Ảnh: Daily News Asia

Theo Daily Mail, một trong những tiên tri đáng chú ý khác của bà là: “Quốc gia vĩ đại - nơi sinh sống của những người thuộc các bộ tộc khác nhau sẽ bị tiêu diệt. Quốc gia này sẽ bị chia cắt và bị nước lũ nhấn chìm phần lớn lãnh thổ. Quốc gia này sẽ mất phần lớn các thuộc địa về phía đông, gặp nhiều tai ương trên biển, bị tàn phá bởi động đất, mưa bão. Kéo theo đó là đói nghèo và bệnh tật”.

Dự báo kỳ quặc nhất cho năm 2021 của bà Vanga là một con rồng sẽ chiếm lấy hành tinh nơi có gần 8 tỷ người sinh sống. “Một con rồng sẽ chiếm đoạt nhân loại. Ba người khổng lồ sẽ đoàn kết. Một số người sẽ có tiền đỏ. Tôi thấy các con số 100, 5 và rất nhiều số 0”.

Tờ The Sun lý giải, những dự báo của bà Vanga không nên hiểu theo nghĩa đen. Thay vào đó, nên hiểu rồng nghĩa là Trung Quốc và “ba người khổng lồ” là Nga, Ấn Độ và Trung Quốc trong khi tiền đỏ được đề cập có thể là đồng 100 nhân dân tệ, tờ tiền 5.000 rúp vì cả hai đều có màu đỏ.

Bị mù một cách bí ẩn

Chân dung bà Baba Vanga trên tem Bulgaria. Ảnh: Bungaria Transport

Bà Baba Vanga là nhân vật nổi tiếng trong giới thuyết âm mưu sau khi một số lời tiên tri của bà ứng nghiệm với các sự kiện diễn ra trên thế giới nhiều năm qua. Bà qua đời năm 1996 ở tuổi 85. Bà bị mù một cách bí ẩn năm 12 tuổi trong một cơn bão lớn. Gia đình tìm thấy bà một vài ngày sau đó, lúc bà đang nguy kịch, mắt nhắm nghiền và bị đất cát bao phủ. Bà sau đó nói mình nhìn thấy điềm báo đầu tiên khi đang bị lạc và tin rằng được ban sức mạnh để dự đoán tương lai và chữa bệnh cho người khác.

Những tiên đoán không xảy ra

Một số người trong giới thuyết âm mưu tin rằng, những tiên đoán của bà Vanga có tỷ lệ chính xác lên đến 70%. Tuy vậy, trên thực tế, vẫn còn nhiều tranh cãi xoay quanh tương lai mà nhà tiên tri mù mô tả, và năm 2020 là một ví dụ.

Với năm 2020, bà Vanga đưa ra dự báo gây lo ngại cho Nhà Trắng và Điện Kremlin. Theo đó, Tổng thống Mỹ Donald Trump có khả năng gặp vấn đề nghiêm trọng về sức khỏe, thậm chí có thể đe dọa tính mạng, còn Tổng thống Nga Vladimir Putin phải đương đầu một vụ ám sát. Tuy nhiên, không ai trong số hai nhà lãnh đạo Nga, Mỹ gặp phải những chuyện như vậy (ông Trump mắc COVID-19 nhưng vẫn khỏe và hồi phục rất nhanh).

Cũng theo nhà tiên tri người Bulgaria, vào năm 2020, sẽ xuất hiện một người có thể mang đến niềm hy vọng và thiết lập “hòa bình trên toàn Trái đất”. Bước sang năm 2021, nhân vật mà bà Vanga đề cập dường như chưa xuất hiện.

“Vấn đề toàn cầu - thiết lập hòa bình ở Trung Đông - phải được giải quyết, theo dự đoán, bằng nhân vật số 8. Khi số 8 ký kết, hòa bình sẽ đến trong 1.000 năm. Và tôi hy vọng điều này sẽ xảy ra sớm thôi”, bà Vanga nói. Đến đầu năm 2021, “nhân vật số 8” là ai vẫn còn bí ẩn.

Theo lời nhà tiên tri, tại Ukraine diễn ra những sự kiện lớn, và vào cuối năm 2020, mối quan hệ Nga và Ukraine ấm lên. Trên thực tế, sau cuộc bầu cử năm 2019, diễn viên hài Volodymyr Zelensk trở thành Tổng thống Ukraine, quan hệ giữa hai nước thuộc Liên bang Xô Viết cũ vẫn lạnh nhạt như nhiều năm trước.

Bà Vanga dự đoán rằng, năm 2020, loài người chinh phục thành công không gian, thậm chí khám phá ra hành tinh mới mà con người sớm di cư đến. Một số người liên tưởng lời tiên tri này với nghiên cứu công bố hồi tháng 10/2020 khi các nhà khoa học xác định được 24 hành tinh “già hơn Trái đất, lớn hơn và có thể ẩm hơn Trái đất”. Nhóm này tin rằng, trên những hành tinh này “có siêu tiềm năng sống” và sự sống có nhiều cơ hội phát triển lên các dạng cao hơn trên Trái đất. 24 hành tinh trên đều ở cách Trái đất tới hơn 100 năm ánh sáng, theo Astrobiology.Vậy thì con người di cư đến một trong những hành tinh trên bằng cách nào?

Trước đó, bà Vanga từng tiên tri về việc châu Âu sẽ “chết” vào năm 2016; trận chung kết FIFA World Cup 1994 sẽ có sự góp mặt của hai đội bóng bắt đầu bằng chữ “B”; một cuộc chiến hạt nhân sẽ nổ ra vào khoảng năm 2010-2014. Tất cả những tiên đoán này đều không trở thành hiện thực.

Những thảm họa được báo trước

Nhìn lại những gì diễn ra trong năm 2020, không ít người theo thuyết âm mưu khẳng định, một số tiên tri của bà Vanga đã trở thành hiện thực.

Đó là tiên đoán “cuộc khủng hoảng kinh tế toàn cầu sẽ bắt đầu trong sáu tháng đầu năm và đồng tiền sẽ mất đi giá trị của nó”. Từ đầu năm 2020, đại dịch COVID-19 hoành hành kéo theo hàng loạt lệnh phong tỏa, hạn chế đi lại, làm tê liệt ngành hàng không thế giới, kinh tế các quốc gia trên thế giới cũng vì thế mà chịu tổn thất nặng nề. Đại dịch khiến đồng đô la Mỹ, đồng Euro, đồng nhân dân tệ mất giá những tháng đầu năm và xu hướng này đang được đảo ngược vào những tháng cuối năm.

Cũng theo dự báo của nhà tiên tri Vanga, 2020 là một năm nhiều thiên tai. Trung Quốc chứng kiến đợt mưa lũ lịch sử khiến 38 triệu người phải sơ tán. Lũ lụt chưa từng có cũng hoành hành ở Nhật Bản và nhiều nước Đông Nam Á. Trong khi đó, hỏa hoạn xảy ra ở mức độ nghiêm trọng chưa từng thấy tại Australia, miền nam nước Mỹ và rừng mưa nhiệt đới Amazon.

Một lời tiên tri khác là “châu Phi gặp rắc rối với dịch bệnh lớn cướp đi sinh mạng của nhiều người và nhân loại sẽ tìm kiếm một loại vắc-xin chống lại căn bệnh khủng khiếp trong suốt cả năm”, theo Daily Mail. Người ta tin rằng, bà Vanga ám chỉ COVID-19 - dịch bệnh cướp đi sinh mạng của hàng triệu người và lây nhiễm cho gần 100 triệu người. Thế giới đến nay vẫn đang loay hoay tìm kiếm vắc-xin phòng COVID-19 thật sự hiệu quả.

Học giả Negribetsky, người nhiều năm nghiên cứu về “Nostradamus của xứ Balkans”, đúc kết: “Bộ não của bà Vanga liên tục tìm kiếm thông tin như một cỗ máy. Khi gặp một người, một sự việc thì tất cả mọi việc trong quá khứ, tương lai của người đó hiện ra như một thước phim ngay trước mắt bà”.

Nói một cách dễ hiểu hơn, tất cả sự vật, hiện tượng xảy ra trên thế giới đều vận hành theo quy luật. Dịch COVID-19 lan rộng như hiện nay là cái giá phải trả cho sự tự tin thái quá của nhân loại vào tiến bộ khoa học, công nghệ; biến đổi khí hậu, thiên tai là hệ quả của quá trình phát triển công nghiệp không đồng đều… Và như Negribetsky phân tích, những thảm họa mà bà Vanga cảnh báo nhân loại được phân tích bởi bộ não hoạt động liên tục với các suy luận logic, khoa học và thêm một chút huyền bí. Chính vì thế, “bà Vanga biết mọi thứ nhưng không thể thay đổi được bất kỳ điều gì, nếu có chỉ là đưa ra lời khuyên tốt nhất mà thôi”, học giả Negribetsky kết luận.

Lời tiên tri đúng nhất

Dự đoán nổi tiếng nhất của bà là sự kiện khủng bố tấn công nhằm vào tòa tháp đôi New York ngày 11/9/2001. Theo đó, năm 1989, bà thốt lên: “Kinh khủng! Kinh khủng! Anh em nước Mỹ sẽ ngã xuống sau khi bị những con chim sắt tấn công. Sói hú trong bụi rậm, máu thiện lương sẽ đổ”.

bài liên quan
TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

TP.HCM dự báo sản lượng điện tiêu thụ vào hai tháng tới lập kỷ lục

Lãnh đạo EVNHCMC nhận định, trong điều kiện El-Nino, nắng nóng kéo dài và nền nhiệt tiếp tục tăng cao như dự báo thì sản lượng điện tiêu thụ của thành phố sẽ tiếp tục tăng cao và lập kỷ lục mới trong tháng 4 và 5/2024.
Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Quy định mới về cấp sổ đỏ cho đất không có giấy tờ

Luật Đất đai sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua quy định chi tiết các trường hợp hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất không có giấy tờ sẽ được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Đông Triều (Quảng Ninh): Bị tuýt còi vì bỏ 1 tỷ đồng làm đường lại lấn ra hồ thủy lợi

Một doanh nghiệp ở TX Đông Triều (Quảng Ninh) tự nguyện bỏ 1 tỷ đồng để làm đường bê tông nhưng bị tuýt còi vì bị cho rằng có dấu hiệu trục lợi và lấn chiếm hồ thủy lợi Lỗ Chính.
Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Tạm giữ gần 28.000 sản phẩm vi phạm tại các cửa hàng điện thoại

Cục Quản lý thị trường TP HCM tạm giữ gần 28.000 đơn vị sản phẩm tại 3 điểm kinh doanh phụ kiện điện thoại.
Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Chuyên trang điện tử truyền thông Pháp luật Plus chính thức thay đổi giao diện mới

Nhằm đáp ứng nhu cầu đọc báo của độc giả trong thời đại kỷ nguyên công nghệ số, 10h sáng ngày 28/2, Chuyên trang điện tử Truyền thông Pháp luật Pháp luật + (Phapluatplus.vn) sẽ chính thức thay đổi giao diện mới với nhiều chuyên mục chuyên sâu, hấp dẫn.
Mới nhất
Đọc nhiều
Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa không đóng BHXH cho người lao động

Hành vi này của Công ty TNHH Gia công và Thương mại Phong Hòa đã bị UBND tỉnh Hải Dương xử phạt nghiêm minh.
Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Công ty TNHH Cơ điện Yongxin nợ hơn 5 tỷ đồng tiền thuế

Cục thuế tỉnh Bắc Giang vừa ban hành Quyết định cưỡng chế bằng biện pháp trích tiền từ tài khoản, phong tỏa tài khoản đối với Công ty TNHH Cơ điện Yongxin.
Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Bệnh nhân chạy thận nhân tạo có thể được hưởng BHYT lên đến 100%

Trả lời về mức chi trả bảo hiểm y tế cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo, Phó Giám đốc Bảo hiểm xã hội TP.HCM cho biết, mức hưởng BHYT từ 80-100% tùy theo đối tượng tham gia, theo thực tế chi phí điều trị tùy thuộc mức độ bệnh lý của mỗi người bệnh.
Tin bài khác
Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Quảng Bình: Bắt giữ nhóm đối tượng, thu giữ hơn 10kg ma túy tổng hợp

Lực lượng Công an thu giữ chiếc va ly màu đen bên trong 26 gói nilon có chứa hơn 25.000 nghìn viên ma túy tổng hợp dạng thuốc lắc, có trọng lượng hơn 10kg.
TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

TP.HCM: Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Liên quan đến đường dây khai thác cát trái phép, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01) - Công an TP.HCM đã khởi tố và xử lý hình sự tổng cộng 27 bị can.
Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Hà Nội: Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đánh nhau gây mất an ninh trật tự

Lực lượng chức năng vừa tạm giữ hình sự 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn quận Hà Đông (Hà Nội).
Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Triệt phá ổ nhóm tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy liên tỉnh

Một đường dây tàng trữ, mua bán, vận chuyển trái phép chất ma túy vừa bị lực lượng chức năng Công an tỉnh Bình Thuận triệt phá, bắt giữ 5 đối tượng.
Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Khởi tố vụ án mua bán trái phép hóa đơn 730 tỉ đồng tại Hà Nam

Cơ quan An ninh điều tra, Công an tỉnh Hà Nam đã khởi tố vụ án “In, mua bán trái phép hóa đơn” và “Trốn thuế” xảy ra từ năm 2022 trên địa bàn tỉnh Hà Nam.
Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Xác minh làm rõ vụ việc nữ sinh lớp 7 bị người đàn ông hành hung tại Hải Dương

Một nữ sinh học lớp 7 bị một người đàn ông hành hung, tát liên tục, sự việc được quay lại và đưa lên mạng xã hội khiến nhiều người bức xúc.
Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Hà Nội: Khởi tố các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm mang đi bán

Tại cơ quan Công an, Huynh và Duy khai nhận đã bán ma túy cùng nhau, các đối tượng giấu ma túy trong hộp mỹ phẩm rồi đem bán.
Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Cảnh sát 141 bắt giữ 17 đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự

Trong tuần qua, các tổ công tác 141 đã kịp thời ngăn chặn, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, phát hiện 16 vụ việc có dấu hiệu vi phạm, bắt giữ 17 đối tượng.
Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Bắt giữ khẩn cấp hai đối tượng tàng trữ nhiều hàng nóng, thực hiện hàng loạt vụ cướp tài sản

Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai vừa phối hợp với Công an tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu bắt khẩn cấp 2 đối tượng gây ra hàng loạt vụ cướp tài sản.
Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Thanh Hoá: Bắt 2 đối tượng mua bán vũ khí quân dụng

Lực lượng chức năng vừa bắt giữ 2 đối tượng Phạm Hải Đăng và Nguyễn Đăng Tài để điều tra về hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển trái phép vũ khí quân dụng.
trai nghiem nghe lam giay ban cua dong bao dao do o ha giang

Trải nghiệm nghề làm giấy Bản của đồng bào Dao đỏ ở Hà Giang

Giấy Bản là sản phẩm làm từ cây vầu non, được sử dụng trong tín ngưỡng thờ cúng tổ tiên vào dịp lễ, tết... Cây vầu non được chẻ nhỏ, ngâm trong nước vôi, sau đó ngâm tiếp với nước một thời gian, đem nghiền và trộn với dung dịch chứa nhựa của một loại cây rừng. Từ hỗn hợp nguyên liệu này, người dân sẽ tráng thành những tấm giấy Bản...
clip nhom doi tuong manh dong dung hung khi dai ca met cuop tai san trong dem

Clip nhóm đối tượng mạnh động dùng hung khí dài cả mét cướp tài sản trong đêm

Ngày 16/3, Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Hà Nội phối hợp Công an quận Hà Đông đã bắt giữ 4 đối tượng để điều tra về hành Cướp tài sản. Các đối tượng này chủ yếu đã bỏ học, cùng nhau chế hung khí nguy hiểm dài cả mét sau đó đi khống chế, đe doạ những người đi đường trong đêm tối và cướp tài sản. Trước đó, nhóm đối tượng này đã cướp một xe máy của anh N.Đ.C. trên đường Lĩnh Nam, Vĩnh Hưng, Hoàng Mai, Hà Nội.
bao phap luat viet nam ky hop tac tai tro voi lien doan cau may viet nam

Báo Pháp luật Việt Nam ký hợp tác, tài trợ với Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam

Báo Pháp luật Việt Nam và Liên Đoàn Cầu mây Việt Nam đã thực hiện lễ ký kết thỏa thuận hợp tác truyền thông và tài trợ đội tuyển cầu mây quốc gia Việt Nam.
tang cuong phoi hop truyen thong chinh sach phap luat giua bo tu phap va bo thong tin va truyen thong

Tăng cường phối hợp truyền thông chính sách pháp luật giữa Bộ Tư pháp và Bộ Thông tin và Truyền thông

thoi hoc sinh dang nho cua thap nien 2000 duoc tai hien qua sach tranh

Thời học sinh đáng nhớ của thập niên 2000 được tái hiện qua sách tranh

Bốn năm sau khi ra mắt 199 Mấy – Hồi Ấy Làm Gì?, hai tác giả Trang Neko và X.Lan quay trở lại với một ấn phẩm sách tranh đề tài trường học lấy nhan đề HỌC SINH CHÚNG MÌNH 2000 HỒI ẤY