Hà Nội 25 °C
TP Hồ Chí Minh 30 °C
Hải Phòng 28 °C
Đà Nẵng 27 °C
Yên Bái 23 °C
  • Hà Nội Hà Nội 25°C
  • TP Hồ Chí Minh Hà Nội 30°C
  • Hải Phòng Hà Nội 28°C
  • Đà Nẵng Hà Nội 27°C
  • Yên Bái Hà Nội 23°C

Bà Rịa - Vũng Tàu tích cực triển khai "kích cầu" du lịch giữa mùa dịch Covid-19

Nhà nước và Pháp luật
22/02/2020 10:41
Đức Nghĩa - Trần Hùng
aa
Trước tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do virus Corona (Covid-19) diễn biến hết sức phức tạp, gây ảnh hưởng lớn tới nhiều ngành kinh tế. Trong bối cảnh đó, song song với việc thực hiện nghiêm ngặt công tác phòng dịch, Bà Rịa - Vũng Tàu đang tích cực triển khai các giải phá nhằm kích cầu trở lại ngành du lịch.


VT

Khách hàng tìm hiểu tour tại Saigontourist Chi nhánh Vũng Tàu.

Diễn biến xấu của dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus Corona (COVID-19) cùng nguy cơ lan rộng đã gây tâm lý lo ngại cho khách du lịch. Tại Bà Rịa - Vũng Tàu, lượng khách hủy tour, hủy phòng ngày càng nhiều. Trước thực tế trên, các doanh nghiệp du lịch không thụ động chờ đợi qua dịch mà chủ động triển khai nhiều giải pháp ứng phó dịch bệnh, đồng thời tiến hành các phương án hỗ trợ cho hoạt động kinh doanh.

Nếu như vào thời điểm này hàng năm, khách du lịch đang tấp nập đến làm thủ tục nhận phòng sau Tết những năm trước, những ngày này, nhân viên lễ tân cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques chủ yếu nhận điện thoại hủy phòng và chuẩn bị sẵn khẩu trang, tờ rơi hướng dẫn dấu hiệu nhận biết bệnh Corona, cách phòng tránh để cung cấp cho khách.

Ông Nguyễn Đức Hải Huy, Phó Giám đốc cụm khách sạn trên cho biết, dự kiến đến 29/2, cụm khách sạn DIC Star-Cap Saint Jacques sẽ đón gần 700 khách đến từ Hồng Kông nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, hiện tại do tình hình dịch bệnh phức tạp, toàn bộ số khách trên đã hủy phòng. Hiện khách sạn chỉ còn 5 phòng có khách Trung Quốc lưu lại do các chuyến bay từ Việt Nam đến Trung Quốc đã ngưng khai thác. Khách nội địa hoàn toàn không có.

Ông Nguyễn Đức Hải Huy chia sẻ: “Dù không biết khi nào khách lưu trú sẽ trở lại nhưng chúng tôi vẫn tổ chức phân vùng khu vực ăn uống riêng cho khách Trung Quốc và Việt Nam, đặt bảng cảnh báo, hướng dẫn thông tin, dấu hiệu bệnh viêm hô hấp cấp đặt ngay sảnh đón tiếp, phát tờ rơi, khẩu trang, đo thân nhiệt ngay khi khách vào khách sạn, phun khử trùng toàn bộ khách sạn. Ban lãnh đạo khách sạn cũng sẵn sàng kết nối với các đơn vị y tế gần nhất trong trường hợp khẩn cấp.”

Tìm hiểu thông tin tại các công ty du lịch, kết quả ghi nhận cũng tương tự. Tình hình tour outbound (đưa người Việt du lịch nước ngoài), inbound (đón khách nước ngoài vào Việt Nam) và du lịch nội địa đều giảm mạnh. Lượng khách hủy tour ngày càng tăng. Bà Đoàn Thị Thanh Trà, Giám đốc Tiếp thị và Truyền thông Lữ hành Saigontourist cho biết, đến thời điểm này doanh nghiệp đã có 500 khách hủy tour đi Trung Quốc. Các tour trong nước đến Đà Nẵng, Nha Trang lượng khách hủy, hoãn lịch trình cũng đang tăng mạnh.

Khu tổ hợp biệt thự - nghỉ dưỡng Oceanami Villas & Beach Club (tọa lạc tại thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ) có 570 phòng. Thời điểm này năm ngoài, số phòng cho thuê của Oceanami Villas & Beach Club đạt 80%, nhưng năm nay chỉ còn 30%, chủ yếu là khách lẻ và nhóm khách gia đình. Ông Hoàng Mạnh Cường, Tổng quản lý Oceanami Villas & Beach Club cho biết, dịch COVID-19 chưa được kiểm soát khiến hoạt động kinh doanh ảnh hưởng nặng, nhiều khách hàng là các doanh nghiệp hoãn ngày du lịch vô thời hạn.

VT1

Hương Phong-Hồ Cốc Beach Resort đông khách ăn uống, vui chơi đầu tháng 2/2020.

Đặt mục tiêu đẩy lùi tâm lý hoang mang e ngại khi đi du lịch của khách hàng, Oceanami Villas & Beach Club tập trung vào công tác phòng dịch, tận dụng mạng xã hội tuyên truyền về quy trình phòng dịch chặt chẽ, tăng cường kiểm soát vệ sinh, chăm sóc khách hàng chu đáo, đồng thời dùng fanpage Oceanami Villas & Beach Club cập nhật hàng ngày hình ảnh nắng ấm, biển xanh, khuôn viên đẹp, hoạt động nghỉ dưỡng, thư giãn vui tươi và các gói khuyến mãi phòng, ẩm thực buffet, spa… Ông Hoàng Mạnh Cường cho biết: “Fanpage của chúng tôi có gần 40.000 người theo dõi. Cách làm này giúp chúng tôi lan tỏa thông tin dịch vụ, giảm bớt chi phí marketing mà thông tin đến khách hàng nhanh chóng, kịp thời.”

Áp dụng biện pháp tương tự, trên fanpage của khu nghỉ dưỡng Hồ Mây Park - Vũng Tàu, những hình ảnh phòng chống dịch bệnh như đo thân nhiệt cho du khách, đeo khẩu trang phòng dịch, kết hợp với những hình ảnh quảng bá du lịch như bãi biển trải dài vút tầm mắt, biển xanh mây trắng đầy mời gọi… cũng liên tục được đăng tải.

Bà Trần Thị Xuân, phụ trách bộ phận marketing khu nghỉ dưỡng này cho biết, Hồ Mây Park tận dụng tất cả các kênh thông tin, từ báo, đài chính thống đến trang thông tin của ngành, mạng xã hội, facebook, zalo cá nhân của nhân viên để lan truyền đi những hình ảnh tươi đẹp của BR-VT nói chung và Hồ Mây Park nói riêng. Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn triển khai nhiều ưu đãi, giảm giá, kích cầu phù hợp với từng phân khúc khách.

“Nhờ vậy, tuần vừa rồi chúng tôi đón từ 300-400 khách/ngày thường, thứ bảy và chủ nhật lượng khách đạt xấp xỉ 1.000 khách. Công suất phòng cũng nhích dần từ 0% lên 30%. Khả quan hơn rất nhiều so với thời điểm đầu tháng 2 khi dịch COVID-19 bùng phát mạnh trên thế giới”, bà Xuân chia sẻ.

VT2

Nhân viên khách sạn Golf Phú Mỹ dán bảng hướng dẫn dấu hiệu nhận biết bệnh viêm hô hấp cấp ngay lối ra vào thang máy.

Tăng cường tuyên truyền phòng dịch, đăng tải các hình ảnh về phòng dịch và hình ảnh dịch vụ du lịch trên website, chạy quảng cáo trên mạng xã hội, duy trì kết nối chăm sóc những khách đã hủy tour, liên kết với đối tác giảm giá sản phẩm, nối dài chuỗi dịch vụ bổ trợ cho chuyến du lịch…, mỗi doanh nghiệp có những phương pháp khác nhau để ổn định lại lượng khách hàng giữa mùa dịch, nhưng tiêu chí chung được đặt lên hàng đầu vẫn là đảm bảo an toàn cho du khách.

Xác định mục tiêu đồng hành vượt khó cùng khối doanh nghiệp, Sở Du lịch và Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng tích cực triển khai các giải pháp. Theo ông Phạm Ngọc Hải, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch, theo thông tin tổng hợp từ các doanh nghiệp hội viên, trong tháng 2/2020, lượng khách du lịch đến Bà Rịa - Vũng Tàu giảm hơn 31% so với cùng kỳ năm 2019, khách lưu trú tại các cơ sở lưu trú du lịch cũng giảm hơn 32% so với tháng cùng kỳ; doanh thu cũng giảm tương đương.

Đặc biệt, số lượng khách đoàn sụt giảm mạnh khiến nhiều nhà hàng, quán ăn gặp khó khăn lớn. Trước nhận định của giới chuyên gia cho rằng dịch COVID-19 còn kéo dài, trước mắt Hiệp hồi Du lịch đã đề nghị các doanh nghiệp tiếp tục duy trì thực hiện quy trình phòng dịch COVID-19 một cách hiệu quả, đồng thời xây dựng các chiến lược phát triển thị trường, không để tình trạng suy giảm, bị động kéo dài, tăng cường quảng bá với tinh thần Bà Rịa - Vũng Tàu vẫn là điểm đến an toàn, thân thiện và mến khách.

Ông Phạm Ngọc Hải cho biết: “Hiệp hội Du lịch sẽ thống kê cụ thể thiệt hại về doanh thu, các khoản vay của các doanh nghiệp nhằm kiến nghị các cơ quan thuế vụ, các đơn vị ngân hàng hỗ trợ cụ thể miễn giảm thuế, giảm lãi vay, khoanh nợ, giãn nợ, cơ quan bảo hiểm hoãn thu các khoản trích nộp theo lương của người lao động để tiếp sức cho doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.”

Đến thời điểm hiện tại, Bà Rịa - Vũng Tàu đã chứng minh được là điểm đến du lịch an toàn nhất trên cả nước. Thực hiện khâu kiểm soát quốc tịch, nơi quá cảnh của khách nước ngoài trước khi đến Việt Nam chặt chẽ, không có bất kỳ trường hợp nào có biểu hiện nghi ngờ bị bệnh hoặc đến từ vùng có dịch, Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ đẩy mạnh chiến dịch quảng bá “Tôi an toàn, chúng ta an toàn” do Tổng cục Du lịch phát động.

Ông Phạm Ngọc Hải cho biết thêm: “Sang tuần, HHDL sẽ mời đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương, DN lữ hành trải nghiệm những điểm đến, dịch vụ mới, khâu phòng dịch chặt chẽ và thành tựu của du lịch BR-VT. Tiếp đó, HHDL tổ chức chuỗi hoạt động quảng bá du lịch cho từng địa phương như Xuyên Mộc, Côn Đảo; tái cơ cấu thị trường hướng vào thị trường Tây Âu, Mỹ bằng những chương trình xúc tiến phù hợp; tổ chức hội thảo tìm giải pháp nâng cao chất lượng nguồn nhân lực.”

bài liên quan
Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Vụ gian nan 30 năm xin cấp sổ đỏ: UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu chỉ đạo làm việc với dân

Đây là cuộc họp do Phòng Tài nguyên và Môi trường TP Vũng Tàu tổ chức, nhằm thực hiện chỉ đạo của UBND TP Vũng Tàu về việc triển khai văn bản 1021/UBND-VP của UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và chỉ đạo của Văn phòng Chính phủ đối với nội dung phản ánh của ông Đức.
Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Khai hội du lịch Cửa Lò 2024: Khát vọng tỏa sáng

Tối 18/4, hàng vạn du khách thập phương đổ về Quảng trường Bình Minh (thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An) để theo dõi chương trình khai mạc Lễ hội du lịch Cửa Lò 2024.
Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Sắp diễn ra tuần Văn hóa, Du lịch tỉnh Bắc Kạn

Tuần Văn hóa, Du lịch Bắc Kạn năm 2024 dự kiến sẽ diễn ra từ ngày 27/4 - 02/5, với nhiều điểm nhấn mang màu sắc truyền thống vùng cao xen lẫn các tiết mục hiện đại.
TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

TP.HCM: “5 trong 1” tại Lễ hội Sống khỏe 2024

Lễ hội Sống khỏe 2024 tích hợp đa yếu tố “5 trong 1”, sở hữu nhiều hoạt động trong khuôn khổ các lĩnh vực: Y tế, văn hóa, thể thao, du lịch và giải trí.
Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng 2024 có gì hấp dẫn?

Thay vì diễn ra vào dịp 30/4 như hai lần trước, Tuần lễ vàng du lịch Lâm Đồng năm 2024 với chủ đề "Lâm Đồng - Điểm hẹn của Hoa và Âm nhạc" sẽ diễn ra từ 31/5 đến 6/6. Sự kiện gồm chuỗi 7 chương trình chính hứa hẹn thu hút du khách đến tham quan, nghỉ dưỡng.
Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Bình Thuận: Lần đầu tiên đảo Phú Quý có lễ hội chèo thuyền Sup

Lễ hội chèo thuyền Sup dự kiến sẽ được tổ chức vào ngày 3/5 tại khu vực bãi tắm Sandy 2 (Hòn Đen) xã Long Hải, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận.
Mới nhất
Đọc nhiều
Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Nghệ An: Gặp mặt chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến tham gia Chiến dịch Điện Biên Phủ

Hơn 100 đại biểu đại diện chiến sĩ, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến của tỉnh Nghệ An tham gia Chiến dịch về tham dự.
Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

Sôi động Cuộc thi Tiếng Anh của Trường ĐH Sư phạm Hà Nội

English Challenge là Cuộc thi tiếng Anh dành cho sinh viên và học sinh đam mê tiếng Anh, là nơi để sinh viên tỏa sáng tài năng và tăng cường sự kết nối.
Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Lợi trước mắt, thiệt lâu dài… khi rút BHXH một lần

Chỉ vì giải quyết khó khăn trước mắt mà không ít người lao động đã rút BHXH một lần, nhưng khi về già mới thấy được khó khăn, thiệt đủ đường.
Tin bài khác
Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Hơn một nghìn tân binh Hà Giang lên đường nhập ngũ

Ngày 27/2, các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Hà Giang đồng loạt tổ chức ngày hội giao quân.
Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Kỷ niệm 69 năm ngày Thầy thuốc Việt Nam (27/2/1955 - 27/2/2024), Tổng biên tập Báo Pháp luật Việt Nam đã đến thăm và chúc mừng các y bác sỹ đang công tác tại Bộ Y tế và một số bệnh viện.
Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Nghệ An: Chỉ số sản xuất công nghiệp tháng 02 ước tăng 5,96% so với cùng kỳ

Thông tin được Giám đốc Sở KH&ĐT Phạm Hồng Quang đưa ra tại phiên họp thường kỳ tháng 2/2024 của UBND tỉnh Nghệ An.
Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Đồng Nai: Đại diện Báo Pháp luật Việt Nam chúc mừng các y, bác sĩ nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam

Ngày 27/2, Nhà báo Huỳnh Ngọc Hiếu – Trưởng Đại diện Văn phòng Đông Nam Bộ, Báo Pháp luật Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến thăm và chúc mừng Sở Y tế và Bệnh viện Đa khoa Đồng Nai nhân Ngày Thầy thuốc Việt Nam.
Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Công an tỉnh Đắk Nông khen thưởng các đơn vị bắt nóng các đối tượng cướp giật tài sản

Trước đó, Công an thành phố Gia Nghĩa phối hợp các đơn vị liên quan, Công an huyện Tuy Đức, Công an xã Đắk Ngo tổ chức truy nóng các đối tượng.
Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Đồng Nai triển khai nhiệm vụ trọng tâm về chuyển đổi số

Mục tiêu nâng cao chất lượng, hiệu suất phục vụ lĩnh vực CĐS và cải thiện hạ tầng công nghệ thông tin của các cơ quan nhà nước.
1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

1.500 tân binh Hà Tĩnh lên đường tòng quân

Sáng nay (26/2), 1.500 thanh niên ưu tú của Hà Tĩnh lên đường thực hiện nghĩa vụ quân sự, công an nhân dân (CAND).
Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Giám đốc Công an tỉnh Thanh Hoá dự Lễ giao, nhận quân tại huyện Hậu Lộc

Năm 2024, tỉnh Thanh Hóa được giao chỉ tiêu tuyển chọn và gọi 3.650 công dân nhập ngũ vào Quân đội; 441 công dân nhập ngũ vào Công an.
Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Chi tiết tiền lương và phụ cấp chức vụ của lực lượng Công an nhân dân năm 2024 chính xác nhất

Với mức lương cơ sở hiện tại là 1,8 triệu đồng thì tiền lương chức vụ Thiếu Uý Công an nhân dân năm 2024 là 14,4 triệu đồng.
Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Biên Hòa tổ chức hội trại tòng quân và lễ giao, nhận quân 2024

Mục đích tổ chức hội trại tòng quân là nhằm tuyên truyền giáo dục truyền thống cách mạng vẻ vang của Đảng, Dân tộc, Quân đội, lực lượng vũ trang thành phố.
thu tuong chinh phu yeu cau bao dam cung ung dien trong thoi gian cao diem

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm năm 2024 và các năm tiếp theo.
bo gtvt de nghi khac phuc viec nhieu cao toc khong co song dien thoai

Bộ GTVT đề nghị khắc phục việc nhiều cao tốc không có sóng điện thoại

Bộ GTVT vừa có văn bản đề nghị Bộ Thông tin và Truyền thông nghiên cứu sớm phủ sóng điện thoại di động và cung cấp dịch vụ viễn thông trên các tuyến cao tốc.
hang khong tiep tuc tang chuyen phuc vu dip nghi le 304 15

Hàng không tiếp tục tăng chuyến phục vụ dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Theo Cục Hàng không Việt Nam, các hãng bay dự kiến tăng khoảng 120 chuyến, tương đương hơn 20.000 chỗ mỗi ngày trong dịp cao điểm nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trước đó, các hãng hàng không trong nước đã lên kế hoạch cung ứng từ 100.000 đến 110.000 chỗ mỗi ngày trên đường bay nội địa, tăng khoảng 20% so với lịch bay tháng 3.
khai mac le hoi den hung va tuan van hoa du lich dat to nam giap thin 2024

Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024

Ngày 9/4 (tức ngày 1/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Đền Hùng, tỉnh Phú Thọ đã diễn ra Lễ Khai mạc Lễ hội Đền Hùng và Tuần Văn hóa - Du lịch Đất Tổ năm Giáp Thìn 2024.
giam thieu lao dong tre em vi thanh nien

Giảm thiểu lao động trẻ em vị thành niên

Chương trình quốc gia về phòng ngừa và giảm trẻ em lao động trái quy định của pháp luật giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030. Dự án này đã được triển khai tại xã Hương Ngải, huyện Thạch Thất, nhằm hỗ trợ những gia đình khó khăn ổn định sinh kế, giảm tình trạng sử dụng lao động trẻ em vị thành niên.